Tìm được mẹ sau 42 năm ly biệt ở đất nước 1,2 tỉ dân

Ngày 14/03/2016 20:02 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ tên là Elisabet Purve-Jorendal ở Ấn Độ đã phải mò kim đáy bể ở một đất nước hơn 1,2 tỉ dân để tìm mẹ đẻ của mình sau 42 năm xa cách.

Tìm được mẹ sau 42 năm ly biệt ở đất nước 1,2 tỉ dân - 1

Elisabet Purve-Jorendal (bên tay phải) và mẹ đoàn tụ tháng 9.2015

Elisabet Purve-Jorendal được sinh ra ở Ấn Độ. Khi cô 2 tuổi rưỡi, một cặp vợ chồng người Thụy Điển đã nhận nuôi cô, mang đến cho cô một cuộc sống mới.

Đến năm 42 tuổi, sau thời gian dài tìm kiếm, cô đã có một cuộc hội ngộ đầy cảm xúc với người phụ nữ mà cô rất muốn gặp trong suốt thời gian qua.

Cô nói với BBC rằng: gặp lại mẹ quả là một “phép nhiệm màu”.

 "Mẹ tôi lúc đó 21 tuổi. Bà kết hôn với cha tôi, một người nông dân. Kết hôn được 3 năm thì cha tôi tự sát bằng cách uống thuốc trừ sâu." Cô Purve-Jorendal nói.

Khi phát hiện ra mình có thai, mẹ đã đưa cô đến một trại trẻ mồ côi ở Pune, nơi cô sinh ra vào tháng 9 năm 1973. "Mẹ đã ở lại trong vòng nhiều tháng để chăm sóc tôi."

Tìm được mẹ sau 42 năm ly biệt ở đất nước 1,2 tỉ dân - 2

Purve-Jorenda (em bé bên trái) ở một trại trẻ mồ côi ở Pune

Khi Purve-Jorendal được 2 tuổi rưỡi, một cặp vợ chồng ở Thụy Điển đã nhận nuôi cô."Tôi luôn tự hỏi về mẹ đẻ của mình ở Ấn Độ. Bà là ai? Trông bà thế nào? Tại sao bà lại rời bỏ tôi? Tôi cần phải tìm bà ấy vì tôi là một phần của bà. Tôi muốn có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi của mình."

Purve-Jorendal bắt đầu quá trình tìm kiếm mẹ mình vào năm 1998. Gần 20 năm sau, cuộc tìm kiếm mới kết thúc trong một ngôi làng nhỏ ở Maharashtra, Ấn Độ.

Ban đầu, cô không có nhiều dữ liệu để tìm kiếm. Cô chỉ có tên của mẹ và tên ông nội ghi trong giấy tờ nhận con nuôi.

"Tôi nhận ra việc này cực kì khó khăn. Làm thế nào bạn có thể tìm thấy một người nào đó ở một đất nước 1,2 tỉ dân? Nó giống như mò kim đáy bể."

Tìm được mẹ sau 42 năm ly biệt ở đất nước 1,2 tỉ dân - 3

Ngôi làng nhỏ ở Maharashtra nơi mẹ của Purve-Jorendal sinh sống

Năm 2014, cô liên lạc với Tổ chức Phòng chống buôn bán trẻ em (ACT), một tổ chức tình nguyện có trụ sở tại Bỉ. Ngày 8.8 năm ngoái, cô đã nhận được email từ ACT thông báo họ đã tìm ra mẹ cô và kèm theo một số hình ảnh.

Vào tháng 9, cô đã bay nửa vòng trái đất để tìm hiểu về người phụ nữ đã sinh ra mình. "Tôi đến đó. Mẹ biết là tôi sẽ đến. Mẹ đứng bật dậy khi nhìn thấy tôi. Tôi hoàn toàn choáng ngợp và không phản ứng gì. Bà cũng bị sốc."

Mẹ của Purve-Jorendal đã có 2 con khi lập gia đình mới. Chồng thứ 2 của bà đã qua đời. Hiện tại bà đang sống với con trai, con dâu và các cháu.

Mẹ của cô vẫn giữ bí mật với gia đình, nên chỉ giới thiệu Purve-Jorendal là một người họ hàng. Gia đình vẫn không biết sự thật.

Tìm được mẹ sau 42 năm ly biệt ở đất nước 1,2 tỉ dân - 4

Purve-Jorendal tổ chức sinh nhật 42 tuổi tại trại trẻ mồ côi nơi mình sinh ra

Để có thể có một cuộc trò chuyện với mẹ, cô đã mời mẹ đến khách sạn."Trong chuyến xe taxi 2 tiếng đến khách sạn của tôi, tôi và mẹ luôn cầm tay nhau.”

"Bà nói bà không hề muốn bỏ tôi. Nhưng bà không có sự lựa chọn nào khác. Bà không biết tôi ở Thụy Điển. Bà không biết tôi ở đâu. Bà không bao giờ nghĩ là có thể sẽ gặp lại tôi."

Bây giờ, Purve-Jorendal nói cô không muốn sống xa mẹ nữa.

Tìm được mẹ sau 42 năm ly biệt ở đất nước 1,2 tỉ dân - 5

Purve-Jorendal đã ở trại mồ côi 2 năm rưỡi trước khi được nhận nuôi

"Mẹ tôi đã mang gánh nặng rất lớn trong suốt cuộc đời khi không thể nói điều này ra với bất cứ ai. Giờ tôi muốn ở cạnh mẹ, tôi muốn gần gũi với mẹ. Tôi sẽ cố gắng sống ít nhất một vài tháng ở Ấn Độ.”

Purve-Jorendal ở lại thêm 2 ngày trong làng. Lúc ra đi là một khoảnh khắc cô sẽ không bao giờ quên.

"Trong cuộc gặp mặt cuối cùng của chúng tôi, tôi không muốn rời xa mẹ. Tôi bắt đầu khóc. Mẹ ngồi cạnh, lau những giọt nước mắt lăn dài trên má tôi và nói: “Con của mẹ, đừng khóc!”

 "Khoảnh khắc đó, tôi biết là bà rất yêu tôi.”

Theo Trà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự