Tim ngừng đập suốt 6 tiếng, người phụ nữ bất ngờ sống dậy trước sự ngỡ ngàng của bác sĩ

Ngày 06/12/2019 12:45 PM (GMT+7)

Bị hạ thân nhiệt nghiêm trọng và tim ngừng đập, xét về mặt lý thuyết, người phụ nữ này được coi là đã qua đời nhưng sau đó, một chuyện bất ngờ đã xảy ra.

Cô Audrey Mash, 34 tuổi, một giáo viên tiếng Anh sống tại thành phố Barcelona , Tây Ban Nha, đã suýt chết trong một trận bão tuyết khi cùng chồng đi du lịch. Cô Audrey được tìm thấy trong tình trạng tim ngừng đập và bác sĩ chẩn đoán rằng cô đã chết. Tuy nhiên 6 tiếng sau, điều kỳ diệu đã xảy ra.

Theo đó, vào ngày 3/11 vừa qua, cô Audrey đã cùng chồng là anh Rohan Schoeman đi du lịch tới vùng núi Pyrenees, phía bắc Tây Ban Nha. Cả hai đã gặp một cơn bão tuyết và cô Audrey đã kiệt sức tới ngất xỉu khi cặp đôi cố bò xuống núi để tìm nơi an toàn. Khoảng 13h30 chiều hôm đó, đội cứu hộ đã nhận được báo động và ngay lập tức mở cuộc giải cứu hai vợ chồng cô Audrey.

Tim ngừng đập suốt 6 tiếng, người phụ nữ bất ngờ sống dậy trước sự ngỡ ngàng của bác sĩ - 1

Cô Audrey và chồng gặp nạn khi đang đi leo núi.

Anh Rohan kể rằng vợ mình đã có những biểu hiện bất thường sau khi cố bò xuống núi. Sau đó, anh nhận thấy cô Audrey không có mạch đập nữa. Tới khoảng 15h40 chiều hôm đó, đội cứu hộ mới có mặt để giải cứu cặp đôi. Khi được tìm thấy, nhiệt độ cơ thể của cô Audrey hạ xuống rất thấp, chỉ còn 18 độ, trong khi nhiệt độ cơ thể của người bình thường là 37 độ.

Tới khoảng 6h kém, cô Audrey được đưa tới Bệnh viện Barcelona. Bác sĩ tiến hành kiểm tra và cấp cứu nhưng nhận thấy nhiệt độ cơ thể cô Audrey hạ xuống quá thấp, hoàn toàn không có nhịp tim, thận và phổi cũng không còn hoạt động. Về mặt lý thuyết, cô Audrey được cho là đã qua đời.

Tuy nhiên, các bác sĩ tin rằng việc thân nhiệt hạ xuống cực độ đã làm chậm lại quá trình hoạt động bình thường của cơ thể. Do đó, họ đã sử dụng một thiết bị tim phổi đặc biệt để giúp lưu thông oxy trong động mạch của cô Audrey, sau đó làm ấm máu để giúp thân nhiệt tăng lên 30 độ. 

Khi nhiệt độ cơ thể cô Audrey tăng lên, các bác sĩ cố gắng hồi sức tim phổi cho cô bằng máy khử rung tim nhưng không thành công. Sau đó, vào khoảng 22h kém cùng ngày, tức là hơn 6 tiếng kể từ khi tim cô Audrey ngừng đập, họ thử lại một lần nữa và lần này, tim cô Audrey đã đập trở lại trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Tim ngừng đập suốt 6 tiếng, người phụ nữ bất ngờ sống dậy trước sự ngỡ ngàng của bác sĩ - 2

Cô Audrey đã sống lại sau 6 tiếng tim ngừng đập.

Cô Audrey đã mất một lượng máu hơn vì tim ngừng đập trong thời gian dài. Sau đó, các bác sĩ phải kiểm tra xem não của cô có bị tổn thương hay không. Thế nhưng thật kỳ diệu, chỉ 3 ngày sau, cô Audrey có thể tỉnh táo và nói chuyện như chưa từng trải qua giờ khắc sinh tử. 

Cô Audrey nói rằng mình không nhớ bất cứ thứ gì kể từ sau trận bão tuyết và khi được mọi người kể lại, chính bản thân cô cũng cảm thấy kỳ diệu. Điều đặc biệt là dù ngừng tim suốt 6 tiếng nhưng cô Audrey không hề bị tổn thương não, chỉ gặp vài vấn đề nhỏ về cử động tay chân. Cô phải nằm viện thêm 11 ngày nữa để hồi phục hoàn toàn rồi mới được trở về nhà.

Bác sĩ Eduard Argudo, người điều trị cho cô Audrey chia sẻ với báo giới: "Bệnh nhân là một cô gái trẻ bị ngừng tim và hoàn toàn không còn dấu hiệu của sự sống nữa. Cô ấy nhợt nhạt và tái xanh. Điều duy nhất ổn là thân nhiệt của cô ấy thấp. Việc hạ thân nhiệt đã khiến cô ấy ngừng tim nhưng đồng thời cũng là yếu tố cứu sống cô ấy. Nếu cô ấy ngừng tim trong điều kiện thân nhiệt bình thường, chúng tôi chắc chắn phải tuyên bố qua đời. Đây là trường hợp đặc biệt trên toàn thế giới và là trường hợp ngừng tim lâu nhất từng xảy ra tại Tây Ban Nha".

Đang lau mặt cho thi thể vợ thì thấy hơi thở nhẹ, chồng phát hiện sự thật không ai ngờ
Trước khi đưa vào hỏa táng, người chồng đã lau mặt lần cuối cho vợ theo phong tục địa phương và phát hiện ra sự thật kinh hoàng.
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới