Tin không khí lạnh mới nhất: Rét đậm bao phủ toàn miền Bắc, Sa Pa xuống -1 độ

Ngày 16/12/2017 07:33 AM (GMT+7)

Hôm nay miền Bắc bước vào đợt rét đậm nhất từ đầu đông, thấp nhất tại Hà Nội xuống 9 độ, vùng núi cao xuống -1 độ.

Hiện nay không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu khắp phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. 

Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo trong ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tăng cường mạnh và ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung và Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, từ hôm nay đến 20/12 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. 

Tin không khí lạnh mới nhất:  Rét đậm bao phủ toàn miền Bắc, Sa Pa xuống -1 độ - 1

Các vùng núi cao khả năng xuất hiện băng giá và sương muối trong đợt rét này (Ảnh minh họa)

Từ hôm nay ở Bắc Bộ giảm mây, ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng trong đợt rét này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ giảm xuống còn 8-11 độ, ở các tỉnh vùng núi nhiệt độ giảm còn 4-7 độ, vùng núi cao dưới 3 độ. Vùng núi và vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối; cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này phổ biến 9-12 độ. 

Đêm mai tại Hà Nội sẽ xuống mức 9 độ, thấp hơn 5 độ so với mức rét nhất từ đầu mùa được ghi nhận trước đó và sẽ duy trì trong khoảng 4 ngày.

Trong khi đó tại Sa Pa có thể xuống -1 độ, ban ngày rét 7 độ, Fansipan rét sâu -2 đến -3 độ C, nguy cơ cao xuất hiện băng giá và sương muối.

Tây Nguyên và Nam Bộ ổn định, nắng đều, trong đó ban ngày Tây Nguyên mát mẻ 26-29 độ, đêm lạnh 16-19 độ. Nam Bộ ngày nắng 30-33 độ C, đêm mát mẻ 23-26 độ.

Trên biển, ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ, khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết