Tin mới thời tiết 10/5: Cảnh báo mưa dông trên cả nước, Hà Nội khả năng có mưa đá

Ngày 10/05/2018 08:17 AM (GMT+7)

Dự báo mưa dông xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Hiện nay, rãnh áp thấp bị nén bởi khối áp cao lục địa ở phía Bắc có trục đi qua khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đầy dần lên kết hợp hội tụ gió trên mực 1500 mét nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi, riêng vùng núi đêm nay có nơi mưa vừa, mưa to.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.     

  Tin mới thời tiết 10/5: Cảnh báo mưa dông trên cả nước, Hà Nội khả năng có mưa đá - 1

Ảnh minh họa

Riêng khu vực Hà Nội, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do tố, lốc, mưa đá ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: cấp 1. 2.

Mưa dông cũng xuất hiện trên diện rộng ở Tây Nguyên và Nam Bộ, điều này là do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên trong các ngày 9-10/5 ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối.

Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do tố, lốc, mưa đá ở Tây Nguyên và Nam Bộ cấp 1.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước như sau:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 đến 34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng ven biển sáng có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 64 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 đến 35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 53 - 92%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 63 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Tin mới thời tiết 9/5: Miền Bắc mưa lớn và gió giật mạnh, Hà Nội giảm 7 độ C
Hôm nay 9/5, các tỉnh miền Bắc đều có mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Thiên Di
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết