Tin mới thời tiết 13/01: Cuối tuần Hà Nội ấm dần lên, TP.HCM vẫn se lạnh 20 độ C

Ngày 13/01/2018 08:08 AM (GMT+7)

Khối không khí lạnh bắt đầu suy yếu, nhiệt độ tại miền Bắc đang nhích lên dần, trong khi đó, miền Nam vẫn se lạnh về đêm và sáng sớm.

Những ngày qua, không khí lạnh tăng cường mạnh khiến nền nhiệt giảm sâu, toàn miền Bắc chìm trong giá rét, rét đậm, rét hại. Điển hình vào sáng sớm qua 12/01, tại đỉnh núi Fansipan (Sapa, Lào Cai) đã có tuyết rơi, khiến cho những du khách có mặt đều òa lên vì thích thú. 

Sang đến hôm nay, Hà Nội, Ninh Bình hửng nắng về trưa, chiều khiến nền nhiệt cao nhất trong ngày tăng lên 19 độ, cũng là nơi có nhiệt độ cao nhất miền Bắc. TP Sơn La 14 độ, TP Điện Biên Phủ, TP Lạng Sơn 15 độ, còn lại phổ biến 17-18 độ C. Nhiệt độ tăng cũng kéo độ ẩm tăng theo, cảm giác khô nẻ giảm bớt.

Tin mới thời tiết 13/01: Cuối tuần Hà Nội ấm dần lên, TP.HCM vẫn se lạnh 20 độ C - 1

(Ảnh minh họa)

Từ ngày mai, nhiệt độ tăng dần lên, tuy nhiên vẫn rét đậm về đêm và sáng sớm, thậm chí sẽ xuất hiện sương mù và có mưa nhỏ.

Nam Bộ ban ngày có nắng nhưng không quá gay gắt, nhiệt độ cao nhất ở mức 28-31 độ C, đêm se lạnh 20-23 độ C.

Đêm nay và ngày mai (13/01), vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực giữa biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2-4m. 

Trên biển, khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, đêm có lúc cấp 8, giật cấp 9, sóng biển cao từ 3-5m, biển động mạnh. 

Khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh; gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh; sóng biển cao 2-4m; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết