Tin mới thời tiết 31/5: Miền Bắc mưa lớn trong 3 ngày, đề phòng dông lốc và mưa đá

Ngày 31/05/2018 07:09 AM (GMT+7)

Từ chiều tối và đêm nay (31/5), miền Bắc sẽ chuyển mưa dông diện rộng, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to.

Hiện nay, rãnh áp thấp ở phía Bắc có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc đang bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên, từ đêm nay đến khoảng đêm 2/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai có nơi mưa rất to; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin mới thời tiết 31/5: Miền Bắc mưa lớn trong 3 ngày, đề phòng dông lốc và mưa đá - 1

(Ảnh minh họa)

Thời tiết khu vực Hà Nội từ ngày 31/5-02/6 ngày nắng, chiều tối và tối có khả năng mưa rào và dông kèm gió giật mạnh.

Ngoài ra, rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 7-9 độ Vĩ Bắc đang nâng trục dần lên phía Bắc. Gió mùa Tây Nam có dấu hiệu xuất hiện. Từ chiều mai (31/5) ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 2/6 gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và kéo dài nhiều ngày sau đó.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm nay

Phía Tây Bắc Bộ đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, trời nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, riêng Sơn La và Hòa Bình có nơi trên 35oC.

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 54-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, đêm không mưa; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36oC.

Tây Nguyên mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34oC.

Nam Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35oC.

Hà Nội mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36oC.

Hà Nội: Xe máy chết la liệt, người dân bơi về nhà sau trận mưa lớn nhất từ đầu năm
Sau cơn mưa lớn như trút nước ở Hà Nội, đường ngập thành sông, xe máy chết la liệt, người dân vật vã dắt xe dưới dòng nước lớn để về nhà.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết