Tin mới thời tiết 4/11: Hà Nội chuyển rét, mưa rải rác từ ngày mai

Ngày 04/11/2017 13:27 PM (GMT+7)

Đón không khí lạnh tăng cường, từ sáng sớm mai 5/11, Hà Nội và khu vực miền Bắc trời chuyển rét, có mưa vài nơi.

Hiện nay khối không khí lạnh khô có cường độ mạnh vẫn đang ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.

Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo gần sáng và ngày mai (5/11), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ trời chuyển nhiều mây và có mưa, mưa rào rải rác, gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ ngày mai các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, các tỉnh Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh.

Tin mới thời tiết 4/11: Hà Nội chuyển rét, mưa rải rác từ ngày mai - 1

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh (Ảnh minh họa)

Khu vực Hà Nội từ ngày mai trời nhiều mây, có mưa rải rác, trời chuyển rét. Ngày 5/11, trời Hà Nội đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, nhiệt độ từ 19-27 độ C. Ngày 6/11, nhiệt độ từ 18-26 độ C. Sang các ngày tiếp theo, trời mưa nhiều, nhiệt độ dao động từ 19-26 độ C. 

Trong khi đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận tiếp tục có mưa rất to đến đặc biệt to. Các tỉnh Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ có mưa to đến rất to.

Trên đất liền ven biển các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa tiếp tục có gió mạnh cấp 9-10, giật cấp 12, các khu vực sâu hơn trong đất liền (bao gồm cả Tây Nguyên) có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10. Khu vực ven biển các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Các tỉnh miền Đông Nam Bộ có gió giật cấp 6-8.

Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất: Từ nay đến 8/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai sẽ xảy ra một  đợt lũ. Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, Bắc Tây Nguyên và lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp thuộc các khu vực nêu trên. 

>> Xem thêm: Mùa đông 2017: Đến muộn và lạnh giá hơn, có đợt rét đậm kéo dài 7-10 ngày

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan