Tin tức 24h: Án mạng đau lòng ở Tiền Giang, hung thủ là chồng cũ

K.T - Ngày 27/01/2023 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi sang nhà vợ cũ ở Tiền Giang gây án, người đàn ông quê An Giang dùng dao tự đâm mình dẫn đến tử vong.

Án mạng đau lòng ở Tiền Giang, hung thủ là chồng cũ

Ngày 27-1, Công an tỉnh Tiền Giang đã khám nghiệm hiện trường vụ án xảy ra vào đêm mùng 5 Tết làm 1 người tử vong.

Hiện trường vụ án mạng.

Hiện trường vụ án mạng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ ngày 26-1, Trịnh Văn Biền (SN 1989; ngụ huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đến nhà vợ đã ly hôn là bà T.T.H (ngụ phường 10, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) để nói chuyện nhằm mong muốn quay lại chung sống.

Lúc này, do xảy ra mâu thuẫn nên Biền đã dùng dao đâm 3 nhát vào người bà H. Bà H. bỏ chạy được một đoạn thì được người dân đưa cấp cứu nên may mắn sống sót.

Sau khi gây án, Biền vào nhà dùng dao tự đâm vào người mình dẫn đến tử vong.

Bà Rịa - Vũng Tàu "hốt bạc" trong những ngày Tết

Ngày 27-1, các bãi biển tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã không còn tình trạng đông đúc, nhộn nhịp người tắm như những ngày trước đó; các tuyến đường ven biển cũng bắt đầu thông thoáng hơn.

Kết thúc kỳ nghỉ lễ, chị Hoàng Minh Thư (ngụ TP HCM) cho biết đã rất hài lòng khi xuống Vũng Tàu vui chơi, tắm biển. Dù sóng biển khá lớn nhưng gia đình chị vẫn tìm được chỗ tắm an toàn, các con được thoả thích nghịch cát. "Bãi biển khá sạch sẽ, công nhân dọn vệ sinh thường xuyên, trên bờ lực lượng cứu nạn liên tục nhắc nhở du khách không bơi xa bờ nên rất an tâm, đặc biệt là tôi tìm được phòng nghỉ nhìn ra biển nhưng giá cả phải chăng" - chị Minh Thư bày tỏ.

Rất đông người tắm nhưng bãi biển Vũng Tàu trong những ngày Tết luôn sạch sẽ.

Rất đông người tắm nhưng bãi biển Vũng Tàu trong những ngày Tết luôn sạch sẽ.

Nhiều du khách cho biết chất lượng phục vụ du khách tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã được cải thiện rõ rệt trong nhiều năm qua, không còn cảnh chèo kéo, chặt chém hay thổi giá, các khách sạn nâng cao chất lượng phòng, nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp hơn và giá cả hải sản cũng ổn định.

Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự báo sau kỳ nghỉ Tết, du khách tiếp tục về tỉnh để du xuân, tắm biển nên các địa phương vẫn có kế hoạch, chuẩn bị các phương án đón khách và đảm bảo an toàn cho du khách khi vui chơi tại tỉnh.

Theo thống kê của Sở Du lịch, từ ngày 22-1 đến 26-1 (mùng 1 đến mùng 5 Tết), tổng lượt khách tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh đạt gần 670.000 lượt, tăng 59% so với cùng kỳ (Tết Nguyên đán năm 2022 toàn tỉnh đón 419.735 lượt khách), trong đó, khách lưu trú gần 157.000 lượt, khách quốc tế 10.688 lượt.

Doanh thu du lịch dịch vụ trong 5 ngày Tết ước đạt hơn 538 tỉ đồng, tăng hơn 50% so với cùng kỳ (Tết Nguyên đán năm 2022 đạt 358 tỉ đồng).

Cũng theo khảo sát, tỉ lệ đặt phòng tại các địa phương như TP Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ đạt 85%-90%, riêng phân khúc từ 3 sao trở lên đạt trên 90%.

Tại TP Vũng Tàu, nơi chiếm lượng khách đông nhất của tỉnh, theo thống kê trong 5 ngày nghỉ Tết đã có hơn 300.000 lượt khách đến vui chơi, tắm biển, nghỉ dưỡng. Lượng khách tăng cao từ chiều mùng 1 Tết và tập trung đông nhất trong các ngày mùng 3, mùng 4 Tết.

Trong những ngày này, các lực lượng cứu hộ bãi biển Vũng Tàu cũng đã tập trung công tác ứng trực, không để xảy ra trường hợp lọt ao xoáy, không có tai nạn đuối nước, cứu vớt và đưa vào bờ 6 trường hợp bị sóng đánh ra xa; chăm sóc và giao trả 22 trẻ lạc về cho gia đình.

Sẽ sửa quy định quyết toán thuế với thu nhập từ tiền lương, tiền công

Nội dung này được đề cập tại dự thảo Tờ trình Đề nghị của Chính phủ về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024; điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023.

Quy định về quyết toán thuế với thu nhập từ tiền lương, tiền công

Căn cứ khoản 3 Điều 24 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 giao Chính phủ quy định mức khấu trừ thuế và việc quyết toán thuế, tại Nghị định của Chính phủ quy định:

Đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công của cá nhân có ký hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên thì tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập khấu trừ thuế của từng cá nhân căn cứ vào thu nhập tính thuế tháng và biểu thuế lũy tiến từng phần.

Đối với các khoản tiền công, tiền chi khác cho cá nhân không ký hợp đồng lao động hoặc ký hợp đồng lao động dưới 3 tháng thì tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập có trách nhiệm tạm khấu trừ thuế theo tỷ lệ 10% trên số thu nhập trả cho cá nhân.

Tổ chức, cá nhân trả thu nhập và người nộp thuế phải thực hiện quyết toán thuế để xác định số thuế phải nộp thêm, số thuế được hoàn (nếu có).

strongĐịnh hướng sửa đổi quy định về quyết toán thuế với thu nhập từ tiền lương, tiền công/strong

Cá nhân có thêm thu nhập vãng lai ở nơi khác ngoài thu nhập từ tiền lương, tiền công phát sinh thường xuyên tại một đơn vị mà phần thu nhập vãng lai này bình quân tháng trong năm không quá 10 triệu đồng đã được đơn vị chi trả khấu trừ thuế tại nguồn nếu không có nhu cầu thì không quyết toán thuế.

Trong quá trình thực hiện, có ý kiến đề nghị cần bổ sung quy định tại Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 nội dung nguyên tắc về việc quyết toán thuế, đảm bảo cơ sở pháp lý cho việc hướng dẫn và tổ chức thực hiện.

Qua nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế, ở hầu hết các nước, thuế TNCN được tính trên tổng thu nhập trong năm từ tất cả các nguồn và chỉ áp dụng một biểu thuế lũy tiến.

Hàng tháng, doanh nghiệp/cá nhân nộp thuế tạm tính và khi có chính xác số thu nhập của năm tính thuế sẽ có quyết toán thuế cuối cùng, đồng thời có số thuế tạm tính đã nộp.

Đối với việc các cá nhân có từ 2 nguồn thu nhập chịu thuế trở lên, hầu hết các nước đều áp dụng phương pháp các doanh nghiệp thực hiện khấu trừ thuế đối với tiền lương và người nộp thuế sẽ phải thực hiện kê khai thuế với cơ quan thuế nếu có thu nhập từ nhiều nguồn thu nhập.

Định hướng sửa đổi quy định về quyết toán thuế với thu nhập từ tiền lương, tiền công

Hiện hành, trong 10 loại thu nhập chịu thuế thì chỉ có thu nhập từ tiền lương, tiền công của cá nhân cư trú là thuộc diện phải quyết toán thuế theo năm. Do vậy cần quy định cụ thể về quyết toán thuế đối với trường hợp này.

Đồng thời, cũng cần nghiên cứu để Luật hóa quy định hiện đang quy định tại Nghị định của Chính phủ:

Trong trường hợp cá nhân có thu nhập vãng lai ở nơi khác ngoài thu nhập từ tiền lương, tiền công phát sinh thường xuyên tại một đơn vị mà phần thu nhập vãng lai này bình quân tháng trong năm không quá 10 triệu đồng đã được đơn vị chi trả khấu trừ thuế tại nguồn thì không phải quyết toán thuế để giảm lượng kê khai, quyết toán thuế cuối năm.

Thực hiện sửa đổi theo hướng trên sẽ đảm bảo chính sách được minh bạch, phù hợp với thực tế, giải quyết được vướng mắc đang phát sinh, đảm bảo việc thực hiện được thống nhất, đơn giản, thuận tiện cho người nộp thuế và cơ quan thuế.

Sự thật thông tin Tràng An ùn tắc thuyền, du khách mắc kẹt đến 12h đêm

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội.

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội.

Đêm ngày 26/1, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) đón lượng khách quá đông dẫn đến tình trạng ùn tắc thuyền, nhiều người mắc kẹt lại đến giữa đêm, không thể trở về bờ.

Cụ thể Facebook này chia sẻ: “Du khách nửa đêm bị mắc kẹt ở Tràng An chưa thể vào bờ, lúc này đã hơn 24h đêm”.

Sau khi đăng tải thông tin kèm hình ảnh, nhiều người bình luận chỉ trích những du khách đi du xuân ở Tràng An là "du lịch hành xác", số ít lại cho rằng chưa rõ thực hư.

Trước thông tin trên, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, thông tin này không đúng sự thật.

Theo ông Mạnh, qua xác minh, đến 19h tối ngày 26/1, ba thuyền cuối cùng chở du khách tham quan Tràng An đã trở về bến. Còn thông tin lan truyền trên mạng xã hội là thông tin câu view.

Bức ảnh gây hiểu lầm được lan truyền rộng rãi.

Bức ảnh gây hiểu lầm được lan truyền rộng rãi.

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cũng cho biết thêm, các thuyền này xuất phát muộn, khoảng 17h nên về trễ hơn. Hoàn toàn không có chuyện tắc thuyền, khách bị kẹt cả đêm. Luồng tuyến ở đây phân chia đường ra, đường vào riêng. Do đông khách tham quan, thuyền có thể di chuyển chậm chứ không thể ùn tắc.

Ông Mạnh cho hay, hiện lực lượng chức năng đang rà soát người đăng tải thông tin sai sự thật để có hướng giải quyết.

Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch Ninh Bình, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 (từ ngày 29 đến mùng 5 Tết), trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước đón 397.086 lượt khách, gấp nhiều lần so với dịp Tết Nhâm dần 2022 (đón 179.412 lượt khách), trong đó có 29.500 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ du lịch Tết ước đạt 550 tỷ đồng.

Vợ bị chồng sát hại, đột nhiên sống lại ở đồn cảnh sát, hé lộ bi kịch gia đình không tưởng
Người chồng đem thi thể vợ đến đồn cảnh sát tự thú, chẳng ai ngờ người vợ "sống lại" khiến tất cả bàng hoàng.

An ninh hình sự

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h