Tin tức 24h: Cái Tết đầu tiên của cô gái 13 tuổi đã bị bán làm vợ nơi xứ người

K.T - Ngày 13/02/2021 19:00 PM (GMT+7)

Đây là cái Tết đầu tiên của chị O. sau 10 năm bị bán sang Trung Quốc. Được giải cứu, chị như chết lặng khi người cha đã mất, mẹ không nhận ra mình.

Cái Tết Nguyên đán đầu tiên của cô gái 13 tuổi đã bị bán làm vợ và làm mẹ

Người chúng tôi muốn nhắc đến là chị Moong Thị O. (23 tuổi), trú ở bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Người phụ nữ này đã bị những kẻ buôn người lừa bán khi mới 13 tuổi. Được Tổ chức trẻ em Rồng Xanh và lực lượng chức năng giải cứu thành công, người phụ nữ này đã khóc nức nở. Hai chân chị như khự lại khi nhìn thấy con đường và ngôi nhà vừa quen vừa lạ.  Nhìn thấy O. người mẹ già nua không còn nhận ra con gái. O. phải mở chiếc khẩu trang ra người mẹ mới ngờ ngợ nhận ra. Thấy con gái bằng da bằng thịt người mẹ già khóc nức nở.

O. sững người khi mẹ cho biết người cha đã mất cách đây 1 năm. Do bệnh tật hành hạ nên cha già không thể đợi được đến ngày O. trở về. Trước khi qua đời, người cha vẫn day dứt vì chưa thể tìm thấy con gái. Những lời nói của mẹ khiến tim O. rụng rời. O. vội vàng vào thắp cho người cha quá cố một nén hương. Nhìn di ảnh của cha, O. không thể cầm lòng được.

Về quê khi cha đã mất, mẹ không còn nhận ra mình khiến O. rất buồn lòng. Nhớ về hôm định mệnh khiến cuộc đời ngã rẽ O. cho biết: “Đó là một ngày cuối năm 2011, khi tôi đang chơi ở bản thì bị kẻ lạ mặt dụ ra khỏi bản. Họ nói với tôi đi làm công nhân với công việc nhẹ nhàng lương cao. Tôi không ngờ mình bị những kẻ trong đường dây mua bán người lừa qua Trung Quốc”.

Tin tức 24h: Cái Tết đầu tiên của cô gái 13 tuổi đã bị bán làm vợ nơi xứ người - 1

O. khóc òa khi được đoàn tụ cùng với gia đình. 

Thời điểm đó, khi nghe những lời ngon ngọt của bọn buôn người, O. tin rằng mình sẽ kiếm được nhiều tiền gửi về cho bố mẹ. Do chưa khi nào ra khỏi bản nên O. đi theo sự chỉ dẫn của “người tốt bụng”. Sau một ngày đi ô tô, O. được một số đối tưởng đưa vượt biên bằng đường tiểu ngạch. Sau khi  vượt biên sang Trung Quốc, O. được đưa sâu vào nội địa và bán cho một người đàn ông ở tỉnh Hà Bắc. Cô gái mới 13 tuổi bắt đầu hành trình làm vợ và làm mẹ.

Thời gian đầu, nhà chồng quản thúc rất chặt chẽ.  O. luôn hy vọng sẽ có một ngày được trở về với bố mẹ. Thời gian thấm thoắt trôi qua, cô gái này cũng ý thức được cơ hội trở về quê mẹ rất khó. Rồi lần lượt O. sinh cho gia đình nhà chồng 3 đứa con khỏe mạnh. Có con gia đình chồng cũng nới lỏng sự quản thúc hơn, cuộc sống O. phần nào dễ chịu hơn.

Mặc dù có con những nỗi nhớ nhà, bố mẹ và các em luôn thường trực trong người phụ nữ này. Bẵng cái thời gian 10 năm cũng trôi qua, O. dần quên đi tiếng mẹ đẻ.

Cuối năm 2020, thông qua nhiều kênh, người phụ nữ này biết về thông tin của Tổ chức trẻ em Rồng Xanh và nhờ sự giúp đỡ. Tuy nhiên, O. không nhớ được thông tin cụ thể, chỉ nhớ mình sinh ra ở xã Chiêu Lưu. Từ những thông tin O. cung cấp, Tổ Chức trẻ em Rồng Xanh đã tìm về địa phương xác minh.  

Quá trình xác minh, Công an xác định gia đình bà Chích Thị L. trú tại bản Lưu Thắng (xã Chiêu Lưu) có con gái M.T.O. mất tích từ cuối năm 2011. Những thông tin thu thập được hoàn toàn trùng khớp với thông tin nạn nhân O. cung cấp. Với sự hỗ trợ của phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đầu năm 2021, Tổ chức trẻ em Rồng Xanh đã đưa O. vượt hơn 5.000 cây số về Việt Nam. Sau 14 ngày thực hiện cách ly phòng chống Covid – 19, O. đã được lực lượng chức năng đưa về đoàn tụ với gia đình. 

O. cho biết, được trở về với gia đình là điều hết sức may mắn. Qua đây, người phụ nữ này cảm ơn Tổ chức trẻ em Rồng Xanh và lực lượng chức năng đã giải cứu mình. Đây là năm đầu tiên, O. được ăn Tết ở Việt Nam và đoàn tụ với gia đình sau nhiều năm bị bán qua xứ người. Người phụ này cho biết rất nhớ ba đứa con của mình ở bên Trung Quốc. O. không biết còn cơ hội để được gặp các con hay không…

(Theo Người đưa tin)

Quảng Ninh ra thông báo khẩn sau khi phát hiện nhân viên nhà hàng lẩu ếch nghi nhiễm COVID-19

Ngày 13/2, UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã ban hành Thông báo khẩn số 57 về lịch trình di chuyển của ca nghi nhiễm COVID-19 là nhân viên Nhà hàng Lẩu ếch Cổng Vàng cơ sở 2, khu 9, thị trấn Cái Rồng.

Cụ thể, theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh vào sáng cùng ngày, tại huyện Vân Đồn ghi nhận ca nghi nhiễm COVID-19 là nhân viên Nhà hàng Lẩu ếch Cổng Vàng cơ sở 2, khu 9, thị trấn Cái Rồng.

Đây là nhân viên có tiếp xúc với các ca dương tính được công bố trước đó liên quan đến ổ dịch tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, khi nhân viên này phục vụ trong bữa ăn liên hoan tại Nhà hàng Lẩu ếch Cổng Vàng cơ sở 2 từ 18h30 đến 20h30 ngày 25/1/2021.

Tin tức 24h: Cái Tết đầu tiên của cô gái 13 tuổi đã bị bán làm vợ nơi xứ người - 2

Tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt.

Khi xác minh được trường hợp này liên quan đến các ca dương tính tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, ngành chức năng huyện Vân Đồn đã thực hiện phong tỏa nhà hàng, đưa nhân viên này đi cách ly tập trung tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh từ ngày 29/1/2021.

Các trường hợp F2, F3, F4 liên quan đến nhân viên này đã được huyện Vân Đồn truy vết, khoanh vùng và áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định.

Hiện Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch huyện Vân Đồn đang chỉ đạo ngành chức năng tiếp tục rà soát, thông báo cho những ai đã từng tiếp xúc với ca nghi nhiễm COVID-19 nói trên từ ngày 23/1/2021 đến 28/1/2021 khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Giá vàng trong nước hôm nay 13/2

Thị trường vàng trong nước đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu và tránh được hai phiên giảm liên tiếp trên thị trường thế giới.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của năm Canh Tý, các thương hiệu trong nước đều tăng mạnh và được neo ở mức cao. Trong đó, hai thương hiệu lớn là SJC và Doji chốt lần lượt là 56,75-57,35 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC tại thị trường TP HCM và 56,60-57,35 triệu đồng/lượng đối với giá vàng Doji tại Hà Nội.

Trong khi đó, giá vàng 24k Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đóng cửa tại 55,08-55,98 triệu đồng/lượng.

Còn trên hệ hống Phú Quý, giá vàng miếng SJC cũng khéo lại với giá 56,60-57,30 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng 9999 NPQ cũng chốt ở mức cao 54,75-55,55 triệu đồng/lượng.

Ca mắc COVID-19 gia tăng, tỉnh Hải Dương ra thông báo hỏa tốc vào ngày mùng 2 Tết

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, Hải Dương là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 nhất trên cả nước, ngay trong ngày mùng 2 Tết tỉnh này đã có thông báo hỏa tốc về phòng chống dịch.

Thông báo hỏa tốc này, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo gấp một số nội dung cấp bách về phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại huyện Cẩm Giàng chỉ cho phép công nhân có hộ khẩu thường trú, công nhân ở tỉnh khác đang tạm trú trên địa bàn huyện Cẩm Giàng tới công ty làm việc.

Những công nhân này phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đang thường trú, tạm trú; đồng thời toàn bộ những công nhân đó sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 ngay khi đến nhà máy, phân xưởng nơi mình làm việc.

Những công nhân có kết quả xét nghiệm âm tính mới được làm việc; nếu nhà máy, phân xưởng nào có công nhân có kết quả dương tính sẽ phải dừng sản xuất. Hết giờ làm việc, những công nhân nêu trên không được di chuyển ra khỏi địa bàn nơi cư trú.

Đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Đại An (thuộc địa phận phường Tứ Minh, Thành phố Hải Dương) và các doanh nghiệp ngoài địa bàn huyện Cẩm Giàng không cho phép công nhân tại địa bàn huyện Cẩm Giàng đến làm việc.

Đối với công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, hiện đang thường trú ở các huyện, thành phố, thị xã ngoài huyện Cẩm Giàng, giao UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn yêu cầu cách ly tại nhà, tạm thời chưa quay lại làm việc trong vùng dịch huyện Cẩm Giàng.

Đồng thời, UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm (mẫu gộp) cho toàn bộ các thành viên trong gia đình của những công nhân này. Căn cứ vào diễn biến của tình hình dịch bệnh, việc công nhân quay trở lại tiếp tục làm việc sẽ có chỉ đạo sau.

Thường trực tỉnh ủy tỉnh Hải Dương giao cho Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND huyện Cẩm Giàng thực hiện thông báo trên. Đồng thời giao công an tỉnh Hải Dương tăng cường lực lượng tại các chốt chặn ở các khu dân cư, nhất là ở cổng các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng và KCN Đại An để thực hiện nghiêm túc chủ trương cho phép làm việc của các đối tượng công nhân nêu trên

Cựu thí sinh Olympia bỏ lương nghìn đô làm thợ xăm: Tết đầu đổi việc thoải mái hơn rất nhiều
“Năm đó mình thoải mái hơn hẳn những năm trước: không phải vội vàng báo cáo họp hành, thăm hỏi đối tác, cũng không phải vội vã chuyến xe về Tết hay quay lại đi làm…" - Lương Việt Nga tâm sự.

Tết âm lịch năm 2021

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h