Tin tức 24h: "Cậu IT" Nhâm Hoàng Khang sẽ phải đối diện với hình phạt nào?

Khánh Hằng - Ngày 05/10/2021 19:00 PM (GMT+7)

“Cậu IT” Nhâm Hoàng Khang đã bị cơ quan điều tra di lý về trụ sở Bộ Công an ở phía nam và thi hành lệnh tạm giam.

“Cậu IT” Nhâm Hoàng Khang đối diện hình phạt nào?

Liên quan đến vụ hacker Nhâm Hoàng Khang bị bắt, ngày 5/10, trao đổi với PV, một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cho biết, đơn vị đã di lý bị can Nhâm Hoàng Khang (hay còn gọi “cậu IT”, 34 tuổi, trú TP.Hồ Chí Minh) từ TP.Cần Thơ về trụ sở phía nam Bộ Công an tại TP.Hồ Chí Minh để thi hành lệnh tạm giam.

Nhâm Hoàng Khang thời điểm bị bắt ở TP.Cần Thơ

Nhâm Hoàng Khang thời điểm bị bắt ở TP.Cần Thơ

Bị can Nhâm Hoàng Khang bị Cục C02 khởi tố về hành vi Cưỡng đoạt tài sản vào ngày 4/10. Đối tượng bị bắt khi đang ở TP.Cần Thơ.

Theo Cục C02, Khang bị bắt do có hành vi hack thông tin vào một trang web liên quan đến cờ bạc và thông tin của một số cá nhân, trong đó có người nổi tiếng. Sau đó, Khang tống tiền 500 triệu đồng nếu không sẽ gửi thông tin web cờ bạc đến cơ quan công an. Số tiền này sau đó được giảm xuống 400 triệu đồng qua sự thoả thuận giữa hai bên.

Luật sư Diệp Năng Bình

Luật sư Diệp Năng Bình

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, trao đổi với PV, luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng văn phòng luật sư Tinh Thông Luật cho biết, căn cứ theo thông tin nói trên, “cậu IT” Nhâm Hoàng Khang có thể bị xử lý theo Khoản 3 Điều 170 Bộ luật Hình sự (BLHS) 2015 với khung hình phạt từ 7 - 15 năm tù. Theo đó, hành vi của Khang là dùng thông tin hack được đe doạ, uy hiếp tinh thần các bị hại, bất chấp việc Khang đã nhận được số tiền 400 triệu đồng từ chủ web cờ bạc hay chưa.

Theo luật sư Bình, ngoài việc xử lý Khang về tội Cưỡng đoạt tài sản, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ những thông tin Khang nắm được qua việc hack web hay thông tin cá nhân của người nổi tiếng là thông tin gì, hành vi đe doạ, uy hiếp chủ web cờ bạc thể hiện qua tài liệu, chứng cứ nào. Tài liệu, chứng cứ nào cho thấy Khang và nạn nhân đã bàn bạc, yêu cầu chuyển số tiền 400 triệu đồng. Trong quá trình điều tra, nếu có căn cứ cho thấy chủ web cờ bạc có hành vi vi phạm pháp luật, cơ quan công an có thể xử lý người này theo tội danh Tổ chức đánh bạc và đánh bạc trái phép.

TS.LS Đặng Văn Cường

TS.LS Đặng Văn Cường

Đồng ý kiến với luật sư Diệp Năng Bình, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp cho biết, cơ quan điều tra còn xử lý thêm hành vi đột nhập mạng máy tính, viễn thông để đánh cắp thông tin của người khác của Nhâm Hoàng Khang. Khang có thể bị xử lý theo tội Xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín của người khác.

TS.LS Cường cho hay, nếu trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Khang có chuyển thông tin, bí mật cá nhân của người khác cho một người thứ 3, hoặc có người xúi giục, giúp đỡ Khang thực hiện hành vi phạm tội thì người này cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong vai trò đồng phạm.

(Theo Dân Việt)

Tai nạn 6 người thương vong: Ô tô do Youtuber nổi tiếng lái quá hạn đăng kiểm 5 tháng

Ngày 5/10, Cục Đăng kiểm Việt Nam có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về thông số kỹ thuật và tình trạng kiểm định của các phương tiện trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người thương vong ở Bắc Ninh.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo đó, ô tô con mang BKS 98A-206.33, nhãn hiệu: KIA, năm sản xuất: 2018 tại Việt Nam, chủ  xe theo giấy đăng ký xe là Đào Văn Thường, địa chỉ chủ xe ở thôn Chể, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Số người cho phép chở (ngồi) là 5. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 31/10/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9801S – tỉnh Bắc Giang, có hạn kiểm định đến hết ngày 29/04/2021.

Ô tô tải tự đổ có biển số đăng ký 99C-145.12, nhãn hiệu: DONGFENG, năm sản xuất: 2014 tại Trung Quốc, chủ xe theo giấy đăng ký xe là Công ty TNHH Phát Triển Triệu Thành, địa chỉ chủ xe: thôn Đạm Trai, xã Minh Tân, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh; khối lượng hàng cho phép kéo theo là: 6200 (kg). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 12/11/2020 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3401D – tỉnh Hải Dương, có hạn kiểm định đến hết ngày 11/11/2021.

Chiều cùng ngày, Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh có báo cáo đầu vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Lương Tài.

Xe ô tô tải liên quan trong vụ tai nạn.

Xe ô tô tải liên quan trong vụ tai nạn.

Theo báo cáo, vào khoảng 14h 20 phút ngày 4/10, N.V.N. (SN 2000, ở Tân Yên, Bắc Giang) điều khiển xe ô tô mang BKS 98A-206.33 di chuyển theo hướng cầu Chanh (xã Trung Chính) đi cầu Phương (xã Phú Hoà), trên xe chở theo 5 người khác khi đi đến đoạn giáp ranh giữa xã Trung Chính và thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh thì xảy ra va chạm với xe ô tô tải do anh B.T.H. (SN 1986, ở Thanh Ba, Phú Thọ) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến 2 người trên xe con tử vong tại chỗ, 1 người tử vong khi đưa đi cấp cứu, 3 người còn lại bị thương được đưa tới bệnh viện.

3 nạn nhân tử vong gồm: N.V.N. (SN 2000, ở Tân Yên, Bắc Giang), N.T.H. (SN 2000 ở Yên Dũng, Bắc Giang), L.V.T. (SN 2000, ở Lục Ngạn, Bắc Giang). 3 nạn nhân bị thương gồm: Đ.Đ.Q. (Sn 2000, ở Nam Định), Đ.T.M. (SN 1998, ở Lục Ngạn, Bắc Giang), N.G.H. (SN 1995, ở Gia Bình, Bắc Ninh).

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm của 2 lái xe. Đối với tài xế ô tô con là N.V.N. đã tử vong đang chờ kết quả, còn đối với lái xe tải có kết quả âm tính với rượu và ma tuý.

N.V.N. có biệt danh là Nam OK – là một Youtuber nổi tiếng của kênh Youtube Duy Thường TV - có hàng triệu lượt đăng ký. Ngoài ra, nhóm Duy Thường này còn có kênh Tiktok cũng được rất đông thanh thiếu niên trẻ theo dõi.

(Theo Dân Việt)

Áp thấp đi vào biển Đông, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, vào hồi 13h ngày 5/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 11,3-12,3 độ Vĩ Bắc; 117,5-118,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 410km về phía Đông.

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km và có khả năng mạnh thêm.

Đến 13h ngày 6/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 14,4 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 330km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/h), giật cấp 9.

Áp thấp đi vào biển Đông, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF

Áp thấp đi vào biển Đông, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 12-24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 11,0 đến 17,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 112,5 đến 118,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh và sóng lớn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Đến 13h ngày 7/10, vị trí tâm bão ở khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc; 111,9 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24-48 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 12,5 đến 18,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 110,5 đến 116,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh và sóng lớn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển: Từ đêm nay (5/10), trên khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2,0-4,0m, biển động mạnh; khu vực Nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, sóng biển cao từ 1,5-2,5m, biển động.

Ngoài ra, ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

(Theo Người đưa tin)

Thêm Thanh Hóa, Đắk Lắk đồng ý nối lại các chuyến bay nội địa

Sáng nay 5-10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam (Cục Hàng không) cho biết ủng hộ kế hoạch mở lại chuyến bay nội địa thường lệ kết nối với Thanh Hóa.

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã có công văn gửi Cục Hàng không về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ. Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và tình hình các công dân từ các tỉnh thành khu vực phía Nam di chuyển về địa phương số lượng ngày càng lớn như hiện nay, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tạm thời chưa thống nhất hoạt động lại đường bay Đắk Lắk - TP HCM và ngược lại, các tuyến còn lại hoạt động tối đa 50% số chuyến theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.

Đây là địa phương thứ 10, 11 trong tổng số 20 tỉnh, thành phố có sân bay được lấy ý kiến phản hồi về đề nghị góp ý kế hoạch mở lại đường bay nội địa trong giai đoạn 1 của Cục Hàng không.

Trong số này, các tỉnh Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hoá hoàn toàn thống nhất với kế hoạch.

Tỉnh Nghệ An trước mắt chỉ thống nhất đối với các chuyến bay từ Nghệ An đi/đến Hà Nội, TP HCM với tần suất 2 chuyến/tuần.

TP HCM cơ bản thống nhất tần suất khai thác như kế hoạch. Riêng đối với đường bay TP HCM - Hà Nội, UBND TP HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Hai địa phương là Hải Phòng, Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay đến các địa phương này. Trong đó, Gia Lai đề nghị tạm thời chưa khai thác đường bay chở khách đi/đến Gia Lai cho đến sau ngày 15-10-2021.

Riêng UBND TP Hà Nội đề nghị Cục Hàng không báo cáo Bộ GTVT về kế hoạch khai thác đi/đến Hà Nội trong giai đoạn dịch bệnh để lấy ý kiến TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Hà Nội cũng đề nghị làm rõ tiêu chí hành khách được bay: Khách thuộc vùng xanh; khách vùng 3, 4 cần có sự cho phép của địa phương đi và đến; tạm thời chưa di chuyển người dân các địa phương TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An tới các địa phương khác.

Hà Nội cũng đề nghị làm rõ phương án bố trí phương tiện đưa đón hành khách đi/đến Nội Bài với các địa phương có khách đi/đến, đảm bảo khách được địa phương tiếp nhận. Làm rõ cơ chế phối hợp y tế các địa phương để đảm bảo hành khách đi máy bay thuộc nhóm đối tượng thực hiện cách ly và biện pháp cách ly cụ thể.

Hà Nội đề nghị Cục Hàng không chỉ tổ chức khai thác đường bay nội địa đi/đến Nội Bài sau khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Trước đó, ngày 1-10, Cục Hàng không đã xây dựng dự thảo Kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1 dự kiến áp dụng từ ngày 5-10-2021 và lấy ý kiến UBND TP Hà Nội, TP HCM và các tỉnh, thành có cảng hàng không, sân bay trước khi triển khai cấp phép hoạt động trở lại.

Cục Hàng không đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

(Theo Người lao động)

21 chợ ở TP.HCM mở cửa trở lại, có nhiều chợ nổi tiếng

Ngày 5-10, nhiều tiểu thương chợ thực phẩm An Đông quận 5 (TP.HCM) rất vui mừng khi chợ chính thức mở cửa hoạt động lại sau khi TP nới lỏng giãn cách.

Trước đó chợ Bình Thới (quận 11) cũng mở cửa phục vụ cho người dân đến mua sắm.

Bà Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND quận 11 cho biết chợ Bình Thới mở từ 3-10, qua quá trình thẩm định Ban quản lý chợ Bình Thới đã xây dựng phương án đảm bảo 7 tiêu chí theo Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch.

Theo đó, chợ được phân luồng một lối ra, một lối vào, thực hiện khống chế lượng người vào mua sắm cùng một thời điểm để đảm bảo khoảng cách an toàn.

Các tiểu thương kinh doanh phải đảm bảo tiêm đủ hai mũi vaccine và có xét nghiệm âm tính trước khi tham gia bán hàng... Đối với khách vào chợ được yêu cầu có thẻ xanh COVID-19, khai báo y tế, khử khuẩn...

Người dân mua thịt tại chợ thực phẩm An Đông trong ngày đầu hoạt động trở lại. Ảnh: TÚ UYÊN

Người dân mua thịt tại chợ thực phẩm An Đông trong ngày đầu hoạt động trở lại. Ảnh: TÚ UYÊN

Theo bà Trâm, trước khi mở cửa Ban quản lý chợ Bình Thới đã khảo sát và có 133/495 hộ đăng kí kinh doanh.

Qua hai ngày theo dõi cho thấy người dân còn e ngại dịch bệnh nên lượng khách đến chợ mua sắm cũng không nhiều. Bên cạnh đó các kênh phân phối đa dạng nên người dân có nhiều chọn lựa hơn.

"Ngày mai quận sẽ thẩm định phương án phòng chống dịch trong hoạt động chợ Thiếc, dự kiến ngày 8 hoặc 9-10 chợ này sẽ mở cửa hoạt động trở lại phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân”- bà Trâm cho biết.

Tại cuộc họp báo ngày 4-10, Sở Công Thương TP.HCM cho biết TP chưa có chủ trương để các chợ tự phát hoạt động trở lại. Chợ đầu mối và chợ truyền thống muốn hoạt động trở lại phải đáp ứng Bộ tiêu chí theo quyết định 3328. Ngoài ra các chợ cần phải có tổ chức chặt chẽ trong quá trình buôn bán để đảm bảo an toàn.

Riêng việc kinh doanh tại gia đình nếu thuộc các ngành, lĩnh vực Chỉ thị 18 cho phép và kinh doanh có giấy phép đầy đủ thì mới được phép kinh doanh.

Danh sách chợ truyền thống đang hoạt động tại TP tính đến ngày 5-10.

1/ Chợ Bến Thành, đường Lê Lợi, phường Bến Thành, Quận 1

2/ Chợ Đa Kao, 23-25 Nguyễn Huy Tự, phường Đa Kao, Quận 1

3/ Chợ Vật Liệu xây dựng, 1 A Trịnh Hoài Đức, phường Đa Kao, Quận 1

4/ Chợ thực phẩm An Đông, 96 Hùng Vương, phường 9, Quận 5

5/ Chợ Kim Biên, đường Vạn Tượng, phường 13, Quận 5

6/  Chợ Bình Thới, 152 Lạc Long Quân, phường 10, Quận 11

7/ Chợ Bà Chiểu, 40 Diên Hồng, phường 1, Quận Bình Thạnh.

8/ Chợ Tam Thôn Hiệp, Ấp An Lộc, xã Tam Thôn Hiệp, Huyện Cần Giờ

9/ Chợ Đồng Hòa, Ấp Đồng Hòa, xã Long Hòa, Huyện Cần Giờ

10/ Chợ An Thới Đông, Ấp An Đông (Tổ 3 Ấp An Bình) xã An Thới Đông, Huyện Cần Giờ

11/ Chợ Bình Khánh, Rừng Sác (Ấp Bình Thuận) xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ.

12/ Chợ Long Thạnh, Ấp Long Thạnh, Xã Long Hoà, Huyện Cần Giờ

13/ Chợ Cần Giờ, Duyên Hải, khu phố Hưng Thạnh, Huyện Cần Giờ

14/ Chợ Hòa Hiệp, Ấp Hòa Hiệp, Long Hòa, Huyện  Cần Giờ

15/ Chợ Lý Nhơn, Ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn, Huyện cần Giờ

16/ Chợ Lô 6, Ấp Lô 6, Xã An Nhơn Tây, Huyện Củ Chi

17/  Chợ Phạm Văn Cội, Ấp 3, xã Phạm Văn Cội, Huyện Củ Chi

18/ Chợ An Nhơn Tây, Ấp Chợ Cũ, xã An Nhơn Tây, Huyện Củ Chi

19/ Chợ Trung Lập Hạ, Ấp Xóm Mới, xã Trung Lập Hạ, Huyện Củ Chi

20/ Chợ Trung Lập Thượng, Ấp Trung Hiệp Thanh, xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi

21/ Chợ Phước Thạnh, Quốc Lộ 22, xã Phước Thạnh, Huyện Củ Chi

(Theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh)

Danh tính nạn nhân nữ tử vong cùng youtuber Nam ok trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng
Bước đầu đã xác định được danh tính 2 người tử vong trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người chết, 3 người bị thương.

Youtuber Nam Ok

Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h