Tin tức 24h: Chủ quan vì con nôn trớ khi ăn, mẹ tá hỏa khi biết con mắc bệnh hiếm

Ngày 30/01/2018 18:45 PM (GMT+7)

Thấy con nôn trớ mỗi khi ăn, phát triển chậm nhưng do chủ quan chị Phúc đưa con đi khám muộn, chị vô cùng bất ngờ trước thông báo của bác sĩ.

Theo chia sẻ của chị Lê Thị Phúc (ở Hà Nội), con gái chị tên là Phương Anh (17 tháng tuổi), khi sinh ra hoàn toàn bình thường, nhưng càng lớn Phương Anh phát triển vận động càng kém, như 5 tháng tuổi mới biết hóng chuyện, 9 tháng tuổi mới biết ngồi…

Đặc biệt, khi ăn cháu thường xuyên nôn trớ và thỉnh thoảng lại xuất hiện những con co giật, tím tái.

Tin tức 24h: Chủ quan vì con nôn trớ khi ăn, mẹ tá hỏa khi biết con mắc bệnh hiếm - 1

Các bệnh nhi và gia đình được bác sĩ chuyên khoa Nội tiết tư vấn về cách chăm sóc, điều trị bệnh .

Thấy con có biểu hiện bất thường, lúc đầu chị Phúc chủ quan nghĩ rằng đứa trẻ nào cũng vậy, sau đó chị có đưa con đi khám dinh dưỡng, thần kinh tới phục hồi chức năng những đều không tìm ra nguyên nhân.

Mới đây, khi được bạn bè giới thiệu chị Phúc mới đưa con đến Trung tâm sàng lọc sơ sinh và quản lý các bệnh hiếm, Bệnh viện Nhi Trung ương để kiểm tra tổng thể. Tại đây, hai vợ chồng chị Phúc ngã ngửa khi biết con mắc bệnh Phenylketone niệu (PKU), một trong các bệnh rối loạn chuyển hoá axit amin.

TS.BS Vũ Chí Dũng – Phụ trách Trung tâm sàng lọc sơ sinh và quản lý các bệnh hiếm cho biết, trường hợp cháu Phương Anh các bác sĩ rất lấy làm tiêc, vì cháu được chuẩn đoán muộn, nên não xuất hiện những tổn thương và cần phải điều trị lâu dài, cơ hội hồi phục 100% là rất khó.

TS Dũng cho biết, căn bệnh bé Phương Anh hầu như không thể chẩn đoán trong thời kỳ mang thai, trừ trường hợp có các yếu tố nguy cơ rõ ràng, vì thế, việc chẩn đoán sớm bệnh sau khi sinh cũng khó khăn.

Tiết lộ bất ngờ về quả bưởi thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận ở sân bay Nội Bài

Sau khi tạo nên câu chuyện cổ tích tại giải U23 Châu Á 2018, ngày 28.1, đội tuyển U23 Việt Nam về nước trong sự chào đón cuồng nhiệt của người hâm mộ.

Thủ môn điển trai Bùi Tiến Dũng là một trong những tuyển thủ nhận được sự quan tâm nhất từ dư luận nên vừa đặt chân xuống sân bay Nội Bài “người nhện” của U23 Việt Nam lập tức bị người hâm mộ và các phóng viên vây quanh chia vui, chụp hình.

Tin tức 24h: Chủ quan vì con nôn trớ khi ăn, mẹ tá hỏa khi biết con mắc bệnh hiếm - 2

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cầm quả bưởi người thân tặng rời sân bay Nội Bài.

Hình ảnh Tiến Dũng xách một quả bưởi rời sân bay Nội Bài lên xe bus khiến nhiều người tò mò: Quả bưởi Tiến Dũng cầm do ai tặng? Vì sao lại tặng Tiến Dũng quả bưởi?

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Nguyệt (chú ruột thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Bùi Tiến Dụng – thành viên U23 Việt Nam) cho biết, quả bưởi Tiến Dũng cầm rời sân bay Nội Bài là do cô của Tiến Dũng và Tiến Dụng tặng khi đón tại Nội Bài.

“Gia đình tặng Dũng quả bưởi này với ý nghĩa nhắc Dũng và Dụng nhớ về quá khứ của mình để tiếp tục phấn đấu. Ngày nhỏ, gia đình khó khăn, Dũng thường phải  lấy quả bưởi tập đá bóng. Thành công Dũng có được ngày hôm nay bắt đầu từ quả bưởi như thế", ông Nguyệt tiết lộ ý nghĩa việc tặng bưởi cho thủ môn của U23 Việt Nam.

Trời rét đột ngột, phụ huynh lao đao tính kế gửi con vì trường cho nghỉ

Do trời trở rét đột ngột, một số trường tiểu học đã cho học sinh nghỉ học ở nhà, khiến nhiều phụ huynh “bất đắc dĩ” phải lập hội thay nhau trông con.

Sáng ngày 30/1, do ảnh hưởng của không khi lạnh, nhiệt độ ở Hà Nội giảm sâu, có thời điểm chỉ còn 9 độ C, vì thế nhiều trường tiểu học đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Tin tức 24h: Chủ quan vì con nôn trớ khi ăn, mẹ tá hỏa khi biết con mắc bệnh hiếm - 3

Chị Nguyệt và một số gia đình có con học lớp 1 phải thống nhất mỗi mẹ trông con 1 ngày khi trời lạnh, các con phải nghỉ học.

Việc nhiệt độ giảm sâu trong vòng 1 đêm và thông báo của các trường quá gấp khiến không ít gia đình lúng túng trong việc trông con, nhất là thời điểm cuối năm ai cũng bận bịu với công việc cơ quan.

Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (ở tòa nhà CT3B, khu Đô Thị Nam Cường, Hà Nội) có con đang học lớp 1 trường Tiểu học Newston cho biết, sáng nay khi nhà trường thông báo học sinh nghỉ học do lạnh dưới 10 độ C, không chỉ riêng chị mà tất cả các phụ huynh có con học trong trường đều toán loạn lo chỗ gửi con để đi làm.

“Do người nhà cũng bận không nhờ trông con được, không còn cách nào khác tôi và một số phụ huynh khác phải họp bàn với nhau về việc lập ra một hội để trông các cháu”, chị Nguyệt chia sẻ.

Sau khi thống nhất, chị Nguyệt xin cơ quan nghỉ ngày hôm nay để trông 4 cháu trước, ngày hôm sau nếu thời tiết tiếp tục lạnh sẽ đến lượt phụ huynh khác.

Thiên Di ( tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h