Tin tức 24h: Chuyên gia dự báo giá vàng tăng sốc, có thể lên 55 triệu đồng/lượng

Ngày 25/02/2020 19:27 PM (GMT+7)

Các chuyên gia nhận định nếu tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, kéo dài thì giá vàng còn tăng tiếp, có thể chạm mức 55 triệu đồng/lượng.

 Chuyên gia dự báo giá vàng tăng sốc, có thể lên 55 triệu đồng/lượng

Chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Trí Hiếu cho biết, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp là nguyên nhân chính đẩy giá vàng lên cao. Trong đó, những nhà đầu tư tài chính thường tìm tài sản an toàn đầu tư vào và vàng là kênh đầu tư số 1 được nhiều người lựa chọn. Cùng với đó, nhiều nhà đầu cơ thấy thị trường nóng sốt thì “nhảy” vào để kiếm lời.

Vì thế, tâm lý của thị trường, kế hoạch nhà đầu tư và hoạt động đầu cơ đang đẩy giá vàng cả thế giới và Việt Nam tăng cao.

Tin tức 24h: Chuyên gia dự báo giá vàng tăng sốc, có thể lên 55 triệu đồng/lượng - 1

Giá vàng trong nước có thể lên 55 triệu đồng/lượng, nên mua vào hay bán ra? Ảnh: Minh Thư

Theo xu hướng này, ông Hiếu nhận định, nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì giá vàng dự kiến sẽ còn tăng.

“Cuối quý 1/2020, nếu dịch bệnh được khống chế, chặn đứng lại thì có thể giá vàng sẽ “lao dốc”. Còn nếu từ nay đến cuối tháng 3 mà dịch bệnh vẫn tiếp diễn thì có lẽ thị trường vàng vẫn tiếp tục sôi động ở mức khó lường. Giá vàng thế giới có thể đạt ở mức 1.700 USD/ounce. Sau quý 2/2020, nếu dịch bệnh vẫn còn thì giá vàng có thể vượt mức 1.700 USD/ounce và lên mức mà mọi người khó tưởng tượng được. Còn ở Việt Nam, giá vàng sẽ dễ dàng tăng lên mức 50 triệu đồng/lượng. Thậm chí, thì giá vàng còn tăng tiếp, có thể chạm mức 55 triệu đồng/lượng”, ông Hiếu nhận định.

(Theo Infonet)

Vợ vắng nhà, "yêu râu xanh" hiếp dâm bé gái 11 tuổi

Ngày 25/2, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Y Krang Liêng (61 tuổi, trú tại xã Đắk Phơi, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo cáo trạng, từ năm 2010, Y Krang sinh sống như vợ chồng với chị H’En Long Dưng (cùng xã) và người con gái riêng mới 11 tuổi của chị H’En.

Tin tức 24h: Chuyên gia dự báo giá vàng tăng sốc, có thể lên 55 triệu đồng/lượng - 2

Y Krang Liêng tại phiên tòa.

Khoảng 8h ngày 14/4/2019, nhân lúc chị H’En không ở nhà, Y Krang gọi con riêng của vợ vào nhà rồi đóng cửa lại để thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Trong lúc Y Krang đang thực hiện hành vi đồi bại thì bà ngoại của cháu gái gọi cháu đi chăn bò. Nghe vậy, Y Krang dừng lại, còn người con riêng của vợ đi chăn bò.

Đến chiều cùng ngày, cháu gái kể lại toàn bộ sự việc cho bà ngoại và mẹ mình nghe. Ngay sau đó, gia đình đã làm đơn tố cáo Y Krang đến cơ quan chức năng. 

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Y Krang Liêng 12 năm tù giam về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Lật thuyền chở 10 người trên sông Vu Gia, 6 người chết và mất tích

Chiều 25-2, lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, xác nhận thông tin tại địa phương vừa xảy ra vụ lật thuyền khiến 6 người dân mất tích, 4 người bị thương.

Tin tức 24h: Chuyên gia dự báo giá vàng tăng sốc, có thể lên 55 triệu đồng/lượng - 3

Đưa người gặp nạn vào bờ

Thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 phút chiều cùng ngày, một nhóm 10 người dân trong lúc bơi thuyền trên sông Vu Gia từ xã Đại Cường sang xã Đại Nghĩa (huyện Đại Lộc) trồng trọt thì bất ngờ thuyền bị lật xuống sông.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng và người dân phát hiện, vớt được 4 người đưa vào bệnh viện cấp cứu, 6 người còn lại vẫn đang bị mất tích, trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ em.

 Đến khoảng 17 giờ 30 phút  cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được 1 nạn nhân là phụ nữ  đã tử vong. Khoảng 10 phút tiếp theo, tiếp tục vớt được thi thể cháu bé. 

Công an TP HCM đình nã tuấn "khỉ"

Ngày 25-2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết thượng tá Nguyễn Văn Hướng, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã ra quyết định đình nã đối với Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi). 

Quyết định đình nã được căn cứ vào biên bản khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và  xác định do Lê Quốc Tuấn đã chống trả nên bị tiêu diệt vào đêm 13-2, từ đó đình nã với Lê Quốc Tuấn.

Tuy nhiên, Công an TP HCM cho biết đó chỉ là thủ tục tố tụng đối với Lê Quốc Tuấn. Riêng việc truy tìm tang vật vụ án do Tuấn cướp được trong quá trình bỏ trốn vẫn tiếp tục.

Dịch Covid-19: Nếp sinh hoạt ngày - đêm kỳ lạ ở phố Hàn giữa Hà Nội
Cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống ở Hà Nội vẫn đi dạo, ăn nhà hàng, tụ tập ở quán café, đi siêu thị… về đêm. Ban ngày, họ lại tỏa đi khắp nơi làm...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá vàng hôm nay