Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ vợ cắt phăng "của quý" của chồng lúc nửa đêm

H.A - Ngày 25/04/2022 19:06 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ Công an huyện Yên Châu (Sơn La), đơn vị đang củng cố hồ sơ xem xét xử lý Hà Thị Nguyệt (36 tuổi) về hành vi "Cố ý gây thương tích".

5 diễn biến

Diễn biến mới nhất vụ vợ cắt phăng "của quý" của chồng lúc nửa đêm

Liên quan tới vụ vợ cắt phăng "của quý" của chồng lúc nửa đêm gây xôn xao dư luận, chiều 25/4, lãnh đạo Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ xem xét xử lý Hà Thị Nguyệt (36 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, Sơn La) về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Hiện cơ quan chuyên môn đã có kết quả giám định thương tích của Nguyễn Văn Hoan (29 tuổi, chồng Nguyệt) sau khi bị vợ cắt đứt dương vật và hai tinh hoàn. Tỷ lệ thương tích đủ lớn để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang củng cố hồ sơ trước khi ra quyết định.

Trước đó, ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hoan (29 tuổi, trú tại xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu) về tội "Cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" theo điểm d (khoản 2, Điều 144, Bộ luật hình sự 2015).

Hoan chính là người đã bị vợ là chị Hà Thị Nguyệt (36 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, Sơn La) cắt phăng "của quý" lúc nửa đêm.

Đối tượng Hoan (áo khoác đen) tại cơ quan điều tra

Đối tượng Hoan (áo khoác đen) tại cơ quan điều tra

Theo kết quả điều tra của công an, khoảng tháng 8/2020, do có ý muốn quan hệ tình dục với con gái riêng của vợ, Hoan đã tạo một tài khoản Facebook tên là “Hoàng Long” để nói chuyện, tán tỉnh cháu L qua mạng xã hội. Sau vài lần nói chuyện qua lại, Hoan đề nghị L chụp ảnh và quay video một số bộ phận nhạy cảm trên cơ thể để gửi qua tài khoản “Hoàng Long”.

Tiếp đó, Hoan sử dụng Facebook chính của mình để gửi ảnh và video nhạy cảm cho L ép cháu bé phải quan hệ tình dục nếu không sẽ phát tán thông tin. Do lo sợ hình ảnh nhạy cảm của mình bị phát tán trên mạng xã hội nên L đã đồng ý.

Từ ngày 26/8/2020 đến ngày 19/3/2022, Hoan đã nhiều lần sử dụng video và ảnh nhạy cảm đó để ép buộc L quan hệ tình dục khi vợ vắng nhà. Do thường xuyên mất tiền, nên sáng 19/3/2022, chị Nguyệt lắp camera ở đầu giường ngủ. Đến khoảng 14h cùng ngày, chị Nguyệt về nhà để lấy thẻ nhớ trong camera ra xem thì phát hiện video cảnh Nguyễn Văn Hoan có hành vi quan hệ tình dục với con gái tại giường ngủ của mình.

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/dien-bien-moi-nhat-vu-vo-cat-phang-cua-quy-cua-chong-...

Vụ 5 người tử vong do hỏa hoạn: Nguyên nhân cũ để lại nỗi đau mới

Khẩn trương điều tra vụ cháy tại khu tập thể Kim Liên Người dân xót xa với những nạn nhân vụ cháy trên phố Phạm Ngọc Thạch

Vụ việc như thêm hồi chuông cảnh báo để mọi người nâng cao hơn ý thức cảnh giác với "giặc lửa", nhất là thời điểm mùa nắng nóng đang đến gần.

Theo cơ quan Công an thành phố Hà Nội, diện tích đám cháy tại Khu B9 Kim Liên chỉ khoảng 10 mét vuông (bằng 1/3 diện tích sàn tầng 1) tại ngôi nhà "ống" 3 tầng. Những thứ bị cháy cũng đơn giản: gỗ ván, nhựa, xe máy... Nhưng với cấu tạo của nhà "ống", khi cháy ở dưới tầng 1 thì khói bốc lên các tầng trên, nếu không có kỹ năng thoát hiểm thì người ở trong nhà dễ tử vong. Cũng phải nói thêm, trong trường hợp có kỹ năng nhưng nhà không có lối thoát hiểm, nguy cơ bị ngạt khói nhiễm khí độc dẫn đến tử vong rất cao.

Tại nhiều chung cư cũ ở Hà Nội đang có tình trạng nhiều hộ dân cơi nới thêm chỗ ở, theo dạng "chuồng cọp" nên không có chỗ thoát hiểm. Tức là gia chủ dùng những lan sắt làm thành khung, hộp gắn vào tường nhà, sau đó đưa những tấm ván gỗ hoặc thanh sắt lớn lát xuống sàn để gia tăng diện tích chỗ ở, chỗ sinh hoạt. Nhưng chính những diện tích cơi nới này đã bịt lối thoát hiểm của mỗi căn hộ chung cư. Vì thế, khi cháy, người trong căn hộ khó thoát ra, còn lực lượng chức năng mất nhiều thời gian để có thể phá "chuồng cọp", tiếp cận được vào trong nhà cứu các nạn nhân đang mắc kẹt. Thực tế cho thấy, các "chuồng cọp" càng kiên cố bao nhiêu càng rủi ro cho chính chủ nhà bấy nhiêu, gây ra hậu quả đau lòng trong các vụ cháy ở Hà Nội thời gian qua.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: TTXVN

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: TTXVN

Trước đó tại quận Đống Đa, vào khoảng 12h45 ngày 4/2, tại một phòng trọ ở ngõ 73, phố Tam Khương, phường Khương Thượng đã xảy ra vụ cháy làm 4 thanh niên tử vong. Theo diễn biến vụ việc, do là dịp cuối năm nên cả 4 thanh niên thuê trọ cùng tổ chức cúng ông Công ông Táo. Sau khi hóa vàng và ăn uống xong, một người ra ngoài uống nước và có khóa cổng khu trọ lại; 4 người khác đi ngủ. Chỉ trong khoảnh khắc, tàn tro bay vào trong nhà, đúng vị trí vật dụng dễ cháy và ngọn lửa bùng lên. Khi đó, 4 người bên trong không thoát kịp vì không có lối thoát, khi cổng khu nhà trọ đã bị khóa từ trước đó, dẫn tới tử vong do ngạt khói và khí độc.

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/vu-5-nguoi-tu-vong-do-hoa-hoan-nguyen-nhan-cu-de-lai-...

Xưởng may ở Hà Nội cháy rụi, 1 người thiệt mạng

Ngày 25/4, theo Công an TP.Hà Nội vào khoảng 3h20 phút sáng cùng ngày tại xưởng may nhà ông Nguyễn Đức Văn (SN 1960, ở xã Hợp Thành, Mỹ Đức, Hà Nội) đã xảy ra hoả hoạn.

Khu vực xảy ra cháy.

Khu vực xảy ra cháy.

Khu vực xảy cháy là xưởng sản xuất cắt vải, có quy mô 1 tầng, kết cấu khung thép, mái tôn, tường gạch. Do xưởng chứa nhiều vải may mặc nên dễ bắt cháy, lửa lan nhanh ra toàn bộ xưởng may, sinh ra nhiều khí độc.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã điều gần 40 cảnh sát và phương tiện chữa cháy tới hiện trường dập lửa. Đến 5h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy khiến con trai ông Nguyễn Đức Văn, 31 tuổi tử vong, nhà xưởng bị thiêu rụi. Khu nhà xưởng may mặc của ông văn có diện tích rộng gần 300 m2. Nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy đang được làm rõ.

Nguồn: http://danviet.vn/xuong-may-o-ha-noi-chay-rui-1-nguoi-thiet-mang-502022254171717833.htm

Chứng khoán lao dốc như mất phanh: Nhà đầu tư tháo chạy, niềm tin sụp đổ

Kết phiên giao dịch 25/4, VN-Index giảm gần 68,31 điểm xuống 1.310 điểm. HNX-Index giảm 21,61 điểm về mốc 337,51 điểm và Upcom-Index giảm 4,61 điểm về mốc 99,54 điểm.

Điều đáng nói, thị trường giảm sâu nhưng thanh khoản vẫn giảm sút với giá trị giao dịch trên cả ba sàn chỉ đạt 25.000 tỷ đồng.

Trong phiên hôm nay, đã có lúc thị trường giảm tới gần 80 điểm, gần như phá vỡ mốc 1.300 điểm. Đến cuối phiên có tới 539 mã giảm điểm cùng 240 mã giảm sàn. Đối nghịch hoàn toàn với gần 200 mã tăng điểm.

Nhóm VN30 hôm nay lao dốc cực mạnh, không còn giữ được lực trụ như những phiên trước khi giảm tới gần 78 điểm. Toàn bộ đều giảm điểm và có tới 16 mã nằm sàn. Cá biệt như MWG giảm tới hơn 10,9 điểm; PNJ giảm 8 điểm; SAB giảm 11,9 điểm; VJC giảm 7,2 điểm.

Đà giảm lan tỏa ở hầu khắp các nhóm cổ phiếu. Từ chứng khoán đến ngân hàng, từ thép tới bất động sản. Trong nhóm thép, HPG hôm nay giảm sâu nhất từ đầu năm đến nay khi chỉ cón 40.750 đồng/cổ phiếu.

VCB, VHM, GAS đang là tội đồ "đạp" thị trường mạnh nhất khi lấy đi của VN-Index hơn 12 điểm.

Nếu như những phiên trước nhà đầu tư vẫn còn khấp khởi hy vọng vào lực hồi của thị trường thì hôm nay, tâm lý thất vọng, chán nản, ê chề lan tỏa khắp các diễn đàn hay trên các trang mạng xã hội.

Một số phân tích được đưa ra trong buổi trưa nay đó là vòng xoáy margin đang lặp lại, khi thị trường giảm đến ngưỡng nào đó và không thể bật tăng trở lại, lực bán giải chấp sẽ tăng lên từ một nhóm ngành lan tỏa ra toàn bộ thị trường. Nguyên lý “hòn tuyết lăn” khi đã lăn thì càng ngày càng lớn với tốc độ càng cao vì thu thập thêm các bông tuyết rơi vãi dọc đường.

Tuy nhiên, dù nguyên nhân là gì thì niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang lao dốc tỷ lệ thuận với đà lao của VN-Index. Có lẽ đây là lúc cơ quan quản lý cần có biện pháp mạnh tay trấn an nhà đầu tư.

Nguồn: Nếu như những phiên trước nhà đầu tư vẫn còn khấp khởi hy vọng v...

Giá vàng hôm nay 25/4: Mở cửa tuần mới, vàng tiếp tục "bốc hơi"

Thời điểm 8h40 sáng nay 25/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.927 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 

Tuần trước, giá quý kim đã "bốc hơi" 1,9% giá trị và đà giảm có vẻ vẫn chưa dừng lại. Phần lớn chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco News đều dự đoán rằng giá vàng tuần này sẽ giảm hoặc đi ngang.

Một số nhà phân tích cho rằng giá kim loại quý có thể tiếp tục có những phiên củng cố trong thời gian tới khi đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu nước này tiếp tục tăng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện đã tăng vượt mức 2,95%, cao nhất kể từ năm 2018. USD cũng tăng mạnh do hưởng lợi từ chủ trương chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Đây đều là những thông tin bất lợi cho vàng.

Tuy nhiên, David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, lại nói rằng nếu vàng có thể giữ được trên ngưỡng hỗ trợ 1.920 USD thì xu hướng tăng vẫn được duy trì. "Tôi vẫn cho rằng vàng có nhiều khả năng tăng lên 2.000 USD/ounce hơn là giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce", David Madden nói.

Thị trường trong tuần này sẽ chờ đợi báo cáo về tăng trưởng GDP trong quý đầu tiên của năm 2022 của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào thứ 5. Thị trường hiện đưa ra dự báo GDP trong quý 1 đạt khoảng 1%, giảm mạnh so với quý 4 năm 2021.  

Tuy nhiên, theo kinh tế trưởng James Knightley của ING, việc tăng trưởng chậm sẽ không ảnh hưởng nhiều đến quyết định tăng lãi suất thêm 50 điểm của Fed vào cuộc họp sắp tới.

Giá vàng giảm

Giá vàng giảm

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,5-70,22 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 69,5-70,2 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 69,45-70,15 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên liền trước.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-25-4-mo-cua-tuan-moi-vang-tiep-tuc-boc-hoi-502022254...

COVID-19 25/4: Số ca tử vong vì COVID-19 ở Thượng Hải tăng không ngừng
TP Thượng Hải của Trung Quốc ghi nhận 51 ca tử vong liên quan đến Covid-19 hôm 24-4, tăng so với 39 ca của ngày trước đó, theo chính quyền thành phố.

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h