Tin tức 24h: Diễn biến tâm lý phức tạp của nghi phạm vụ nữ sinh đi giao gà bị giết

Ngày 17/02/2019 18:59 PM (GMT+7)

Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị giết, diễn biến tâm lý của nghi phạm Vương Văn Hùng trong những ngày qua vẫn khá phức tạp, mâu thuẫn với nhiều tài liệu thực tế mà cơ quan điều tra thu thập được.

Diễn biến tâm lý phức tạp của nghi phạm vụ nữ sinh đi giao gà bị giết

Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị giết, nghi phạm Vương Văn Hùng (SN 1984, HKTT tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) đã thay đổi lời khai ban đầu.

Theo đó, ban đầu Hùng thừa nhận chỉ một mình hắn gây ra vụ cướp tài sản, giết hại nữ sinh Cao Mỹ D. Nhưng sau đó, hắn lại khai có đồng phạm và khai rất nhỏ giọt về đồng phạm này.

Quá trình đấu tranh khai thác, đến nay, Hùng tiếp tục khai ra tên của đồng phạm và khai lại về hành trình gây án.

Hùng khai, Bùi Văn C. (trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là đồng phạm với hắn về hành vi giết hại nữ sinh Cao Mỹ D. Trong khi đó, nhà của Bùi Văn C. ở cách hiện trường – nơi phát hiện thi thể nạn nhân chỉ khoảng 100m. Và trên thùng xe tải của C., cảnh sát phát hiện vết máu của nạn nhân.

Đến nay, nghi phạm Vương Văn Hùng khai rằng, trước khi gây án, Hùng đã bàn bạc cùng với C. “nhử” nữ sinh Cao Mỹ D. đi giao gà để “hành động”.

Khi Hùng gọi điện hẹn D. đem gà đến địa điểm đầu tiên, hắn đã gọi lại bảo D. đưa gà đến gần khu nhà Bùi Văn C..

Tại đây, hai tên Hùng và C. đã sát hại nạn nhân rồi mang thi thể nữ sinh đến khu chuồng nuôi lợn của căn nhà cạnh đấy. Căn nhà này là của vợ chồng em gái C., nhưng khoảng 1 năm qua không có ai ở, chủ nhà nhờ C. trông nom hộ.

Tin tức 24h: Diễn biến tâm lý phức tạp của nghi phạm vụ nữ sinh đi giao gà bị giết - 1

Nghi phạm Vương Văn Hùng (ảnh nhỏ) và chiếc lồng gà của nạn nhân được tìm thấy gần nơi phát hiện thi thể.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin của PV, những lời khai của nghi phạm Vương Văn Hùng vẫn còn nhiều mâu thuẫn. Trong khi đó, đối tượng Bùi Văn C. cũng khai báo quanh co.

Nguồn tin cho biết thêm, cảnh sát đang tiếp tục làm rõ những vấn đề mâu thuẫn trong lời khai của Vương Văn Hùng. Cụ thể, nếu Hùng khai mục đích giết nạn nhân Cao Mỹ D. chỉ vì để không phải trả tiền gà, vậy tại sao Bùi Văn C. không lấy gà mà Hùng lại lấy tất cả số gà đó? Còn điện thoại, thẻ ATM, tài sản khác của nạn nhân cũng do Hùng lấy đi, vậy C. được hưởng lợi gì trong vụ án giết người, cướp tài sản? Hơn nữa, nếu là mục đích cướp tài sản, vì sao Hùng lại đem bỏ chiếc xe máy?...

Thông thường, nếu là đồng phạm trong vụ án giết người, cướp tài sản thì các đối tượng sẽ chia nhau số tài sản cướp được hoặc phải được hưởng lợi ích gì đó trong vụ án.

Mặt khác, thời điểm Hùng khai gây án cũng không trùng khớp với kết quả khám nghiệm tử thi.

Như vậy, lời khai của nghi phạm Vương Văn Hùng vẫn còn nhiều điểm mâu thuẫn, cần được làm rõ. Do đối tượng đã từng vào tù ra tội, có nhiều mánh khóe đối phó với lực lượng chức năng nên diễn biến tâm lý rất phức tạp, chưa thành khẩn.

Bán hoa thôn nữ giá đại gia, thương buôn thu tiền triệu mỗi ngày

Những ngày này, dạo quanh các tuyến phố Tôn Thất Tùng, Phạm Ngọc Thạch, Xã Đàn, Nguyễn Chí Thanh, Đê La Thành… dễ dàng bắt gặp những xe hoa bưởi trắng tinh, thơm lừng. Đặc biệt, khu vực Phố cổ là địa bàn có nhiều xe bán hoa bưởi nhất.

Không giống như các loài hoa khác được bán theo bó, theo bông. Hoa bưởi được bán theo lạng với giá dao động từ 30.000 – 35.000 đồng/lạng hoa chùm,riêng hoa rời là 200.000 đồng/kg. Hầu hết được đem tới từ các vùng chuyên canh như huyện Chương Mỹ (Hà Nội) hoặc các tỉnh xa: Hoà Bình, Sơn La.,.. 

Tin tức 24h: Diễn biến tâm lý phức tạp của nghi phạm vụ nữ sinh đi giao gà bị giết - 2

Mới đầu mùa nhưng hoa bưởi đã rất đông khách mua.

Theo chia sẻ của nhiều người bán, hoa bưởi được bán chủ yếu là giống bưởi Mỹ, cây cổ thụ, được nhập từ các vùng chuyên canh như huyện Chương Mỹ (Hà Nội) hoặc các tỉnh xa: Nam Định, Thái Bình, Sơn La... Giống bưởi này tuy quả ăn không ngon nhưng rất sai hoa, hoa lại to và mùi rất thơm nên được nhiều người mua hoa yêu thích. Trung bình mỗi ngày mỗi người bán được từ 10 - 12 kg hoa bưởi.

Được biết, giá hoa bưởi thu mua tận vườn là 70.000- 100.000 đồng/kg. Mặc dù giá nhập tại vườn khá rẻ nhưng theo chia sẻ của người bán thì khi lấy hoa về còn phải cắt cành lá, phân loại hoa nên cũng bị hao hụt khá nhiều.

Năm nào cũng chọn hoa bưởi bán đầu xuân, chị Cấn Thị Hoa (Thạch Thất, Hà Nội) tiết lộ: “Mùa hoa bưởi bán hàng rất thích vì hoa bưởi nhẹ, vận chuyển không mệt, chỉ cần khéo léo không để cánh hoa rụng là được. Mỗi ngày bán một xe hoa bưởi cũng lãi gấp đôi so với các loại hoa khác, ngày bán nhiều thì lãi khoảng 2 triệu, ngày ít thì được 1 triệu đồng”.

Nghệ An: Ngỡ ngàng vì rau xanh, tôm, cá bỗng đội giá... gấp đôi

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán rồi lại đi du lịch, sáng nay, khi đi chợ cóc ngay gần nhà mua tạm mớ rau nấu cơm, chị Trà Giang, trú tại phường Trường Thi - TP Vinh không khỏi giật mình khi số tiền mua rau xanh tăng gấp đôi, gấp ba lần so với trong năm.

Chị Giang nói: “Hôm nay gia đình tôi hẹn bạn bè qua nhà chơi, thống nhất với nhau là tổ chức ăn lẩu, vì mấy ngày tết ăn thịt cá nhiều quá ngán rồi, tôi đi chợ mua ít rau xanh, mấy quả cà chua và một chút rau sống đủ cho 8 người ăn mà khi tính giá, tôi phải hỏi đi hỏi lại hai lần vì nghĩ mình nghe nhầm. 

Tin tức 24h: Diễn biến tâm lý phức tạp của nghi phạm vụ nữ sinh đi giao gà bị giết - 3

Giá rau xanh những ngày sau Tết tăng vọt. Ảnh: Mỹ Hà.

Như năm ngoái thời tiết lạnh thì tầm này rau đắt là vẫn chấp nhận được, nhưng năm nay thời tiết nắng nóng mà rau vẫn đắt kinh khủng, chưa nói gì tới hải sản đâu. Rau cần, bình thường bán mớ có 10.000 đồng, hôm nay tôi phải trả gấp đôi. Tính tổng tiền rau dùng trong bữa lẩu dành cho 8 người ăn hết 180.000 đồng”.

Trước ngàynghỉ lễ, với từng đó loại rau, chị Giang chỉ phải trả từ 40.000 đến 45.000 đồng.

Không chỉ tại các chợ cóc, mà tại một số chợ lớn khu vực chợ Vinh, chợ Hưng Dũng, chợ Bến Thuỷ giá rau xanh cũng đang tăng giá mạnh. Nhiều loại rau giá tăng từ 2.000 đồng tới 5.000 đồng/mớ như: Rau cần giá bán từ 10.000 đồng tăng lên 20.000đồng/ mớ, rau muống giá từ 8.000 đồng đến 10.000 đồng/mớ; mồng tơi 10.000 đồng/mớ; rau ngót tăng từ 7.000 đồng lên 10.000 đồng/mớ; hoa súp lơ 15.000đồng/chiếc.

Các loại rau thơm cũng tăng giá lên 3.000 - 5.000 đồng/mớ. Những loại rau quả mùa đông như đậu que, bắp cải, bí xanh cũng tăng khoảng 5.000 đồng/kg…

Nghe tiếng rên rỉ giữa chốn đông người, cô gái sững sờ khi nhìn sang cậu bé đứng gần đó
Cô gái đang ngồi trong trung tâm thương mại thì bỗng nghe thấy tiếng kêu lạ, cô ngó nhìn xung quanh mới sốc nặng khi nhìn thấy cậu bé ngồi gần mình...
Bảo Anh (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h