Tin tức 24h: Đoạn ghi âm đáng sợ vụ người đàn bà cài bẫy đẩy người tình vào tù

Ngày 06/09/2019 19:00 PM (GMT+7)

Theo bản kết luận điều tra, cơ quan công an công khai đoạn ghi âm giữa Nguyễn Thị Vững, cựu cán bộ cảnh sát nhận 1 tỉ đồng để “bẫy” người khác vào tù.

Đoạn ghi âm đáng sợ vụ người đàn bà cài bẫy đẩy người tình vào tù

Liên quan vụ án "ném ma túy vào xe để đưa bạn trai vào tù", bị can Nguyễn Thị Vững đang bị Công an thành phố Hà Nội đề nghị truy tố về hai tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống.

Bản Kết luận điều tra, ngoài việc làm rõ hành vi đồng phạm giữa đối tượng Nguyễn Thị Vân (đối tượng gài ma túy để "tống" người yêu vào tù), Nguyễn Thị Vững còn dẫn Kết luận giám định sơ bộ ngày 13.5.2019 của Trung tâm tư vấn, giám định dân sự.

Tin tức 24h: Đoạn ghi âm đáng sợ vụ người đàn bà cài bẫy đẩy người tình vào tù - 1

Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Vững.

Theo đó, Trung tâm tư vấn, giám định dân sự đã giám định đoạn ghi âm giữa Vân và Vững do anh Nguyễn Văn Thiện nộp cho Cơ quan điều tra - Viện kiểm sát Nhân dân tối cao từ 0h 58  phút, đến 1h 08 phút.

Nội dung đoạn ghi âm trong 2 Kết luận giám định sơ bộ của Trung tâm tư vấn, giám định dân sự thể hiện:

Vững: Đã không được cái gì, tiền lại còn mất…

Vân: Mà bây giờ nó không thành, em cũng không trách gì chị, đúng không, mà bản thân em bây giờ cũng chấp nhận hậu quả, chứ chị cứ nghĩ… Em chấp nhận mất tiền nhưng không thành, em vẫn phải chấp nhận… Bởi vì em đã chấp nhận mất tiền là nó phải hoàn thành, nhưng nó đang không hoàn thành…

Vững: …riêng cái lý do vì hoàn thành hay không hoàn thành, bắt được đã là hoàn thành rồi, đúng không?

Vững: Trước khi bắt, lúc đấy chị đã nói rằng là nó có quan hệ, có tiền không, không có gì thì khẳng định bắt là chết. Mẹ, ở với từng đấy lượng hàng như thế thì bắt là chết. Chắc chắn luôn, bởi vì chị nói thật với em, chỉ cần hai gram, bọn chị trong kia bắt vẫn chết, mà bây giờ hàng nó có trong xe…

Vững: Như vậy là tất cả mọi cái đều phải lấy cái kim chằng mồm lại, đừng có mang đi nói chuyện người nọ, người kia…

Mời chuyên gia nước ngoài giám định mức độ ô nhiễm sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông

UBND TP Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc gửi Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đề nghị mời chuyên gia trong nước và nước ngoài giúp Công an TP Hà Nội giám định mức độ ô nhiễm sau vụ cháy Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Theo công văn này, trong nhà kho Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông có chứa số lượng thành phần hóa chất, kim loại nặng bị cháy vào ngày 28-8. Các thành phần hóa chất, kim loại nặng này có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của nhân dân trong khu vực, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Tin tức 24h: Đoạn ghi âm đáng sợ vụ người đàn bà cài bẫy đẩy người tình vào tù - 2

Cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm tra sau vụ cháy

Vì vậy, UBND TP Hà Nội đề nghị Giáo sư, Viện sĩ Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, giao nhiệm vụ cho cơ quan chuyên môn mời các chuyên gia trong và ngoài nước có kinh nghiệm giúp Công an TP Hà Nội giám định để xác định mức độ ô nhiễm môi trường đất, nước và không khí trong vùng ảnh hưởng của vụ cháy.

Từ việc giám định trên, đơn vị chuyên môn sẽ đưa ra các giải pháp khắc phục hiệu quả trong thời gian sớm nhất để TP tổ chức thực hiện. Toàn bộ kinh phí mời chuyên gia trong và ngoài nước phối hợp giám định sẽ do TP Hà Nội chi trả theo quy định.

Chồng đang nhậu, vợ chở trai lạ tới dùng súng bắn nguy kịch

Ngày 6/9, Công an huyện Đức Hòa đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Long An điều tra, truy bắt 2 đối tượng là Phan Thị Thanh Kiều (29 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Tài (chưa rõ lai lịch) về hành vi dùng súng bắn người đàn ông nguy kịch ở khu vực.

Theo điều tra, chiều 2/9, anh V.V.V (35 tuổi, ngụ tỉnh Long An) cùng 3 người quen tổ chức ăn nhậu ở căn nhà của gia đình tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa. Khi cả nhóm đang nhậu, vợ anh V là Kiều, cùng Tài đi trên xe máy tìm tới.

Sau đó, Tài bước vào nói chuyện với anh V, dẫn đến cự cãi và đánh nhau. Trong lúc đánh nhau, Tài rút súng ngắn trong người bắn khiến anh V trọng thương.

Gây án xong, Tài nhảy lên xe Kiều chờ sẵn rồi tẩu thoát. Anh V được người thân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (TP.HCM).

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường thu giữ 1 khẩu súng ngắn giống loại Colt 45, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra truy bắt Kiều và Tài.

Mưa lũ kinh hoàng ở miền Trung: 5 người chết, hơn 15.000 ngôi nhà bị ngập

Tính đến cuối ngày 4-9, mưa lũ đã làm chết 4 người ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế và 1 người ở Yên Bái chết do bị sạt lở đất; 15.281 nhà ở các tỉnh miền Trung bị ngập, trong đó tỉnh Quảng Bình 8.308 căn, Hà Tỉnh 5.473 căn, Quảng Trị 1.456 căn…; gần 3.800 hộ ở Quảng Bình, Quảng Trị phải sơ tán tại chỗ. Ngoài ra, mưa lũ cũng khiến gần 13.000 ha lúa bị ngập; 928 điểm trường ở các tỉnh nói trên không tổ chức khai giảng năm học mới được.

Tin tức 24h: Đoạn ghi âm đáng sợ vụ người đàn bà cài bẫy đẩy người tình vào tù - 3

Đến chiều 5-9, nhiều khu vực ở tỉnh Quảng Bình vẫn còn ngập nặng

Tại Quảng Bình, tính đến chiều 5-9, mưa lớn, mực nước các sông dâng cao khiến hàng ngàn căn nhà ngập trong nước, nhiều bản làng vẫn đang bị cô lập, đường giao thông bị chia cắt.

Khu vực bị ngập sâu nhất là các xã Tân Hóa, Minh Hóa của huyện Minh Hóa với mức nước ngập có nơi hơn 4 m. Mưa lớn kéo dài cũng khiến nước tại các sông suối trên địa bàn tỉnh này dâng cao và nhanh đến mức báo động. Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, UBND huyện Tuyên Hóa đã di dời hàng trăm hộ đến vùng an toàn. Lực lượng công an và quân đội ở địa phương cũng đã tăng cường tối đa, điều động phương tiện ứng cứu.

Úc phát hiện 2 lô thực phẩm từ Việt Nam nhiễm vi sinh

Thương vụ Việt Nam (thuộc Bộ Công Thương) tại Úc vừa dẫn một báo cáo thực phẩm nhập khẩu vi phạm trong tháng 7-2019 của Bộ Nông nghiệp Úc cho thấy có 46 lô hàng được xác định nguy cơ cho sức khỏe cộng đồng (ở mức cao hoặc trung bình).

Những lô hàng này sẽ không được phép bán tại Úc và nhà nhập khẩu buộc phải tiêu hủy hoặc tái xuất về nước dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng nước này. Các lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định. Trong đợt này, Việt Nam có 2 trường hợp vi phạm, giảm 2 trường hợp so với tháng 6.

Tin tức 24h: Đoạn ghi âm đáng sợ vụ người đàn bà cài bẫy đẩy người tình vào tù - 4

Một lô cua xuất khẩu của Việt Nam bị phía Úc phát hiện vi phạm (ảnh minh họa)

Hai lô hàng từ Việt Nam trong "danh sách đen" của Úc gồm: 1 lô thịt cua nấu chín tiệt trùng bị nhiễm standard plate count và 1 lô sò trắng nguyên vỏ đông lạnh nhiễm E.coli đều thuộc nhóm vi sinh và chất gây dị ứng.

Ở đợt công bố này, Việt Nam thuộc nhóm các nước và vùng lãnh thổ có ít lô thực phẩm vi phạm khi nhập khẩu vào Úc. Đứng đầu "danh sách đen" thực phẩm nhập khẩu tháng 7 vào Úc là Ấn Độ (11 lô), tiếp theo là Trung Quốc (9 lô), Nhật Bản và Thái Lan (cùng có 4 lô) vi phạm các chỉ tiêu về: vi sinh, độc tố, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật,…

Sau 7 tiếng vào viện chờ sinh, thai phụ bỗng sùi bọt mép rồi tử vong cả mẹ lẫn con
Khi cổ tử cung đã mở 7 phân, thai phụ được đưa vào phòng chờ sinh để các bác sĩ tiêm truyền, nhưng sau vài tiếng bỗng tím tái, sùi bọt mép rồi tử...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h