Tin tức 24h: Gương mặt lạnh lùng của hung thủ giết cả nhà người Hàn Quốc ở quận 7, TP.HCM

H.A - Ngày 25/05/2021 19:06 PM (GMT+7)

Bị cáo buộc tội giết người, thuộc trường hợp giết 2 người trở lên, tên sát nhân người Hàn Quốc vẫn tỏ ra lạnh lùng ngày hầu tòa.

Sáng nay (25/5), TAND Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đưa bị cáo Lee Hyeongwon, SN 1990, quốc tịch Hàn Quốc về các tội Giết người, Cướp tài sản và Trộm cắp tài sản.

Lee Hyeongwon chính là kẻ đột nhập vào nhà của một gia đình đồng hương người Hàn Quốc với mục đích trộm tài sản. Khi bị phát hiện, Lee Hyeongwon dùng dao đâm mang theo khống chế, đâm chết người vợ và khiến chồng cùng người con trọng thương. Đối tượng sau đó lấy đi xe ô tô và nhiều tài sản có giá trị khác.

Bị áp giải đến phiên tòa sáng nay, Lee Hyeongwon không tỏ ra sợ hãi, trái lại còn giữ vẻ mặt lạnh lùng. Nếu bị kết án, Lee Hyeongwon đối mặt với mức án cao nhất.

Tin tức 24h: Gương mặt lạnh lùng của hung thủ giết cả nhà người Hàn Quốc ở quận 7, TP.HCM - 1

Bị cáo tại tòa

Tuy nhiên, phiên tòa đã không tiếp tục diễn ra, do có quá đông người tham dự, trong đó có nhiều người nước ngoài. HĐXX thông báo, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, để đảm bảo các yêu cầu phòng dịch, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Trước đó, Lee Hyeongwon nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam, lần gần nhất là khoảng cuối tháng 10/2019 và trú tại 1 nhà trọ trên đường Lê Thị Riêng, quận 1, TP.HCM. Hai tháng sau, có một người đồng hương khác đến ở cùng Lee Hyeongwon.

Để trang trải cuộc sống, Lee Hyeongwon làm tiếp viên cho 1 nhà hàng trên đường Nguyễn Biểu, quận 5. Sáng 20/12/2019, Lee Hyeongwon đến khu dân cư Phú Mỹ Hưng, quận 7 phát tờ rơi giới thiệu về nhà hàng.

Chiều cùng ngày, Lee Hyeongwon vào công nội khu Hưng Phước 1, phường Tân Phong, quận 7 ngồi nghỉ. Tại đây, đối tượng nảy sinh ý định đột nhập vào các nhà dân ở cạnh để trộm cắp tài sản.

Khi đi lòng vòng quan sát, Lee Hyeongwon nhắm đến căn nhà số 5 trong khu dân cư Phú Mỹ Hưng đang có 1 gia đình người Hàn Quốc sinh sống. Lee Hyeongwon phát hiện phía hông nhà có hàng rào, có thể trèo lên và đột nhập vào tầng 1 nên quyết định vào nhà theo hướng này.

Để thực hiện ý định, Lee Hyeongwon chuẩn bị áo mưa, giày, balo rồi chờ đến tối để đột nhập trộm tài sản. Tối đến, Lee Hyeongwon leo bờ rào để vào lầu 1 rồi ngồi đợi đến khuya khi chủ nhà đi ngủ sẽ lục tài sản.

Khuya đến, Lee Hyeongwon từ lầu 1 leo lên tầng 2, chuẩn bị dụng cụ và lấy 1 con dao tại khu vực bếp lầu 4 cầm trên tay rồi đi xuống. Khi đến lầu 3, Lee Hyeongwon bị bà Jung Young Sook phát hiện tri hô nên đối tượng đâm vào cổ bà này, khống chế đưa vào phòng.

Nghe tiếng vợ kêu cứu, người chồng là Yoon Sang Yong thức dậy kiểm tra cũng bị Lee Hyeongwon đâm  vào người. Lúc này, con gái của ông Yoon từ trong phòng đi ra cũng bị Lee Hyeongwon lao đến khống chế, đâm 1 nhát vào bụng.

Đối tượng tiếp tục khống chế con gái ông Yoon, Lee Hyeongwon đưa cô gái về phòng cha mẹ, yêu cầu đọc mật mã két sắt nhưng không được.

Trong lúc nguy hiểm, ông Yoon lấy một túi da hàng hiệu bên trong có 5 triệu đồng, các điện thoại, chìa khoá nhà, xe ô tô đưa cho Lee xin tha mạng. Lấy tài sản xong, Lee khống chế người chị đi xuống phòng em trai lấy 1 điện thoại rồi bỏ đi. 

Vừa ra ngoài, Lee lại nảy sinh ý định lấy ô tô nhà nạn nhân nên lấy chìa khoá điều khiển xe ra khỏi nhà. Do không biết đường, Lee điều khiển xe chạy vòng vòng đến khu dân cư Vinhomes Tân Cảng (quận Bình Thạnh) vứt bỏ 5 chiếc di động và con dao xuống sông để phi tang.

Trên đường đi, nghĩ không thể bán được chiếc ô tô, Lee đưa xe đến 1 khu dân cư ở quận 2 dùng bật lửa đốt tấm lót cao su phía sau ghế nhằm đốt xe phi tang chứng cứ rồi bỏ về phòng trọ. Phát hiện đồng hương ở cùng không có ở nhà nên Lee lục tủ lấy trộm 2.000 USD.

Đến 25/12/2019, Lee bị công an bắt giữ.

Theo kết quả giám định, bà Sook tử vong do sốc mất máu không hồi phục, chồng bà bị thương tích 25%, con gái 38%. Lee có hành vi giết người để cướp 8 triệu đồng và chiếc ô tô hơn 232 triệu. 

Lốc xoáy kinh hoàng quét qua, cuốn phăng nhiều mái nhà ở Vĩnh Long

Theo Văn phòng Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long, rạng sáng nay, trận mưa dông kèm theo lốc xoáy quét qua hai xã Tân Long và Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Hậu quả, làm 24 căn nhà bị thiệt hại, trong đó có hai căn bị sập hoàn toàn, nhiều hoa màu, cây ăn trái và trụ điện bị quật ngã.

Ngay khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả và bố trí nơi ở tạm thời cho các hộ dân bị ảnh hưởng. May mắn vụ việc không gây thiệt hại gì về người.

Tin tức 24h: Gương mặt lạnh lùng của hung thủ giết cả nhà người Hàn Quốc ở quận 7, TP.HCM - 2

Tin tức 24h: Gương mặt lạnh lùng của hung thủ giết cả nhà người Hàn Quốc ở quận 7, TP.HCM - 3

Giá vàng hôm nay 25/5: Bất ngờ tụt dốc, dân buôn "xanh mặt"

Thời điểm 8h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.873 USD/ounce, giảm tới 12 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá kim loại quý bất ngờ quay đầu lao dốc, đi ngược lại với các dự đoán trước đó của giới chuyên gia và các nhà đầu tư, trong bối cảnh đồng USD tiếp tục suy yếu. Tại thời điểm khảo sát, trên thị trường quốc tế, USD Index đạt 89.820 điểm, giảm 0.005 điểm, tương đương để mất 0.01%.

Hôm qua, giá vàng đã có một phiên giao dịch giằng co dữ dội, biến động chủ yếu trong vùng 1.875 -1.885 USD/ounce. Một trong những nguyên nhân chính khiến giá kim loại quý chưa có hướng đi rõ rệt đó là những lo ngại lạm phát gia tăng tại các quốc gia có nền kinh tế lớn không còn đè nặng tâm lý giới đầu tư.

Tuy nhiên, vàng vẫn neo ở mức cao do giới đầu tư đang bán tháo các loại tiền kỹ thuật số. Margaret Yang, chiến lược gia tại DailyFX, nhận định, sự trượt giá gần đây của tiền điện tử cũng thúc đẩy sức hấp dẫn của kim loại quý như một tài sản đầu tư thay thế. "Đà tăng của vàng rất mạnh và có khả năng sẽ thách thức ngưỡng tâm lý quan trọng là 1.900 USD trong những ngày tới", Margaret Yang nói.

Thị trường đang chờ đợi manh mối quan chức Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra trong tuần này với băn khoăn Fed liệu có kiên trì với chính sách lãi suất đưa đưa ra trước đó hay không, trong khi chờ dữ liệu kinh tế Mỹ gồm tổng sản phẩm quốc nội, tỷ lệ thất nghiệp và tiêu dùng hàng hóa vào cuối tuần này.

Tin tức 24h: Gương mặt lạnh lùng của hung thủ giết cả nhà người Hàn Quốc ở quận 7, TP.HCM - 4

Giá vàng quay đầu lao dốc

Ở thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 55,95-56,32 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 55,95-56,35 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56-56,35 triệu đồng/lượng, giảm 70.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước đó.

Tiệc tùng trên sân thượng, một phụ nữ ở Mỹ rơi xuống đất tử vong

Nhân viên tài chính Cameron Perrelli (24 tuổi) tham gia một buổi tiệc sinh nhật khoảng 20 người trên sân thượng tòa nhà Topanga ở khu dân cư East Village. Cô tử vong vào khoảng 3 giờ sáng 22-5.

Sau khi điều tra, cảnh sát cho rằng có thể Perrelli cố leo sang sân thượng của tòa nhà liền kề thấp hơn nhưng mất thăng bằng và rơi xuống đất.

Perrelli được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Theo cảnh sát, không phát hiện có ai có hành động bất thường. Về phần Perrelli, cảnh sát cho biết cô có uống rượu.

Tin tức 24h: Gương mặt lạnh lùng của hung thủ giết cả nhà người Hàn Quốc ở quận 7, TP.HCM - 5

Bờ tường sân thượng tòa nhà Topanga có tấm biển cảnh báo. Ảnh: Daily Mail

Một nhân chứng nói với tờ The New York Post rằng nạn nhân không sống trong cả hai tòa nhà kể trên. Nhân chứng này xác nhận Perrelli mất thăng bằng khi leo từ sân thượng tòa nhà Topanga có 7 tầng sang tòa nhà 6 tầng. Khoảng cách giữa 2 tòa nhà là 1,2 m.

Nghị viên TP New York Carlina Rivera cho biết khu East Village thường có những bữa tiệc tùng đêm khuya nguy hiểm, những người vui chơi sẽ nhảy từ sân thượng này sang sân thượng nhà khác.

Chủ sở hữu của tòa nhà, Highpoint Property Group, đã không bình luận về vụ việc. Phía cảnh sát cho biết sự việc vẫn đang được điều tra.

COVID-19 25/5: Cha mất, nữ hộ lý không thể về chịu tang và bức ảnh từ tâm dịch Bắc Giang
Hình ảnh đội ngũ nhân viên y tế ở Bắc Giang trong bộ quần áo blouse trắng đứng nghiêm trang cúi đầu tưởng niệm, tiễn biệt người thân của nữ hộ lý...
H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h