Tin tức 24h: Hé lộ dòng status dự báo về cái chết của cô gái 18 tuổi ở Quảng Nam

K.T - Ngày 10/10/2020 19:15 PM (GMT+7)

Ngày 16/9, nạn nhân đã đăng lên Facebook cá nhân dòng status đầy bí ẩn ám chỉ sự kết thúc, cái chết.

Hé lộ dòng status dự báo về cái chết của thiếu nữ xinh đẹp ở Quảng Nam

Ngày 10/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam vẫn đang thực hiện quá trình di lý đối tượng Phan Thanh Tâm (SN 1998) trú xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về địa phương.

Công tác này nhằm tiếp tục điều tra, xác minh liên quan đến vụ án mạng trên địa bàn.

Bước đầu, nghi phạm này khai do "ngáo đá" nên đã giết chết nạn nhân Võ Thị H. (SN 2002) trú xã Tam Thành, huyện Phú Ninh.

Địa điểm xảy ra vụ việc là căn nhà của cha Tâm ở xã Tam Lộc. Sau khi gây án, Tâm bỏ vào Bà Rịa - Vũng Tàu ở với mẹ.

Tin tức 24h: Hé lộ dòng status dự báo về cái chết của cô gái 18 tuổi ở Quảng Nam - 1

Nghi phạm Tâm.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, khi di lý Tâm về địa phương, đơn vị sẽ làm rõ nguyên nhân cụ thể cũng như động cơ, cách thức phạm tội của Tâm dẫn đến vụ án trên.

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, vụ việc vẫn đang khiến dư luận huyện Phú Ninh xôn xao, xót xa.

Trên mạng xã hội, nhiều người dân địa phương cũng liên tục đưa các thông tin hình ảnh về vụ án. Đặc biệt là tại trang Facebook cá nhân của nạn nhân và nghi phạm.

Theo ghi nhận của PV, có một thông tin khá đặc biệt trên trang Facebook của nạn nhân.

Đó là vào khoảng 22h ngày 16/9, nạn nhân đăng dòng trạng thái vô cùng bí ẩn và có hàm ý về sự kết thúc, cái chết. Cụ thể đó là dòng chữ: "Mong rằng không phải ngày cuối và là đêm cuối cùng".

Nhiều nickname đã vào dòng trạng thái này bình luận bày tỏ sự nuối tiếc, chia buồn và cầu mong nạn nhân an nghỉ.

Cũng không ít ý kiến cho rằng, dòng trạng thái cuối cùng đầy hàm ý này dường như nạn nhân đã biết trước số phận, tiên đoán được mình sắp gặp nạn.

Tin tức 24h: Hé lộ dòng status dự báo về cái chết của cô gái 18 tuổi ở Quảng Nam - 2

Dòng status cuối cùng đầy bí ẩn của cô gái trẻ.

Sau dòng trạng thái này, Facebook nạn nhân không còn hoạt động. Thời điểm này được xác định là trong quãng thời gian xảy ra vụ án mạng, tức khoảng gần 20 ngày trước đó theo khám nghiệp pháp y.

Được biết, nạn nhân H. làm công nhân cho một công ty trên địa bàn. Cô gái 18 tuổi này có ngoại hình nhỏ nhắn và rất dễ thương.

Riêng về nghi phạm Thanh Tâm làm nghề sửa chữa, mua bán các loại xe đạp điện. Trước đó, Tâm có học qua nghề nấu ăn. Theo đánh giá của người dân địa phương, Tâm thuộc diện thanh niên bất hảo, hư hỏng.

Như tin đã đưa, trưa 8/10, ông Phan Hoàng Thành, SN 1977, trú xã Tam Phước, huyện Phú Ninh về lại căn nhà bỏ hoang tại xã Tam Lộc, phát hiện 1 tử thi không rõ lai lịch đang trong giai đoạn phân hủy nặng.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác minh đây là nữ giới đã tử vong được khoảng 20 ngày.

Tiến hành các công tác nghiệp vụ, cảnh sát xác định nạn nhân là chị H.. Người này đã được gia đình trình báo mất tích từ ngày 17/9. Tại hiện trường, cảnh sát cũng phát hiện có yếu tố hình sự liên quan đến cái chết của H.

Từ các chứng cứ hiện trường cũng như thông tin do ông Thành cung cấp, cơ quan điều tra nghi vấn con trai ông Thành là Tâm chính là nghi phạm. Sau khi được vận động, Tâm đã ra đầu thú.

Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Giá vàng trong nước hôm nay 10/10

Giá vàng SJC hôm nay (10/10) được DOJI niêm yết ở mức 55,90 - 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), chiều mua tăng 150.000 đồng/lượng và chiều bán cũng tăng 250.000 đồng/lượng so với cuối phiên liền trước, mức chênh lệch 500.000 đồng giữa 2 chiều.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch giá vàng SJC ở mức 56,00 - 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng đồng thời 350.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với thời điểm này sáng qua. Giá nhẫn vàng 9999 niêm yết ở mức 53,45 - 53,95 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán.

Bảo Tín Minh Châu giao dịch giá vàng SJC ở mức 56,00 - 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 350.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 450.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên giao dịch sáng 9/10. Nhẫn vàng rồng Thăng Long giá niêm yết là 53,52 - 54,17 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng ở cả 2 chiều mua và bán.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,00 - 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 350.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 350.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên giao dịch sáng qua. Giá nhẫn tròn trơn giao dịch ở mức 53,20 - 54,10 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với thời điểm này sáng qua.

Mưa lũ ở miền Trung khiến 5 người thiệt mạng, nhiều người mất tích

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, đến sáng nay (10/10), mưa lũ ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã làm 5 người chết, 8 người mất tích và khiến gần 33.400 ngôi nhà bị ngập. Nhiều đoạn đường trên quốc lộ tỉnh lộ ở Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam bị sạt lở, ngập sâu.

Tin tức 24h: Hé lộ dòng status dự báo về cái chết của cô gái 18 tuổi ở Quảng Nam - 3

Nhiều ngôi nhà bị ngập sâu do lũ lụt.(Ảnh:Tiền Phong)

Về giao thông đường thủy, hiện có 6 sự cố tàu vận tải ở Quảng Trị, trong đó có 3 tàu bị chìm là tàu Vietship TK 12, tàu Thanh Thành Đạt 55, tàu Vietship 09. Theo đó, tàu Vietship TK 12 bị chìm gần khu vực phao số 0 Cửa Việt. Ba thuyền viên trên tàu đã được tàu Vietship 01 cứu, còn 2 người vẫn đang mất tích. Tàu Thanh Thành Đạt 55 bị chìm tại phao số 0, Cửa Việt. Tất cả 11 người trên tàu đã được đưa vào bờ an toàn. Tàu Vietship 09 bị chìm ở vùng biển Quảng Trị, cả 4 người trên tàu đã bơi vào bờ an toàn.

Tàu Vietship 01 bị mắc cạn tại vị trí cách cảng Cửa Việt khoảng 1 km, có 2 người đã vào bờ an toàn còn 8 người mắc kẹt trên tàu. Tàu Hoàng Tuấn 26 mắc cạn tại vùng biển Gio Linh, hiện 12 thuyền viên vẫn an toàn và giữ được liên lạc. Tàu Thanh Thành Đạt 68, gồm 15 thuyền viên, bị hư hỏng, trôi dạt, hiện đang thả neo tại phao số 1, cách cảng Cửa Việt 1,5km,Tiền Phong thông tin.

Liên quan đến tình hình mưa lũ, Đồn Biên phòng Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết có 3 tàu cá bị sóng đánh chìm tại khu vực Mũi Đèn. Cụ thể, tàu cá ĐNa 91006TS bị chìm vào sáng 9/10, 2 thuyền viên đã được Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cứu và đưa về nơi an toàn. Tàu cá ĐNa 30873TS và ĐNa 07070TS cũng bị chìm, trên mỗi tàu có 2 lao động đã được cứu kịp thời.

Ngoài ra, tàu cá ĐNa 90988TS, gồm 2 thuyền viên, bị mất liên lạc tại khu vực Mũi Đèn. Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm tàu cá và 2 thuyền viên này. Cho đến hiện tại đã có 3 ngư dân Đà Nẵng mất tích.

Bên cạnh đó, theo báo cáo nhanh từ các địa phương, mưa lớn gây lũ lụt đã làm trên 160 xã ở 28 huyện từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam bị ngập sâu. Trong đó, nặng nhất là là Quảng Trị gần 70 xã bị ngập 1-2m, ở các huyện Hướng Hóa, Đắk Rông, Cam Lộ; TP. Đông Hà, Vĩnh Linh, Gio Linh, thị xã Quảng Trị, Triệu Phong, Hải Lăng.

Thừa Thiên-Huế bị ngập tới 51 xã, ở các huyện Phong Điền, Thành phố Huế, Phú Vang, Quảng Điền và Hương Trà với mức độ ngập 0,3-2m. Tại Quảng Bình, có 28 xã ở 6 huyện bị ngập là Minh Hoá, Quảng Ninh, Lệ Thuỷ, Tuyên Hoá, Ba Đồn, Bố Trạch, ngập 0,3-2 m, thậm chí có nơi ngập đến 3m.

Các địa phương từ Quảng Bình đến Quảng Nam đã tổ chức di dời trên 8.000 hộ dân với trên 26.400 người đến nơi an toàn.

Theo Zing, lúc 9h sáng nay, thủy điện A Vương xả lũ qua tràn về sông Vu Gia với lưu lượng 383 m3/s. Theo kế hoạch, thủy điện A Vương xả lũ qua tràn 100-1.200 m3/s; thủy điện Sông Bung 4 xả qua lũ tràn về sông Vu Gia với lưu lượng 520 m3/s. Chủ hồ thủy điện Sông Bung 4A cũng có thông báo xả lũ về sông Vu Gia với lưu lượng 170-3.000 m3/s...

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương tiếp tục công tác tìm kiếm người còn mất tích; động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình có người tử vong; chủ động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, vệ sinh môi trường, nhà ở, nước sạch, hướng dẫn đảm bảo an toàn sử dụng điện.

Theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ để chủ động các biện pháp ứng phó, đặc biệt đối với các khu vực thấp trũng đang bị ngập sâu, khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Đồng thời tiếp tục thực hiện cứu hộ, cứu nạn các thuyền viên trên các tàu bị nạn.

Các địa phương bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, đặc biệt là tại các khu vực ngập sâu, chảy xiết; giám sát việc vận hành an toàn các hồ đập trên địa bàn theo quy trình vận hành được cấp thẩm quyền phê duyệt, chủ động xử lý mọi tình huống phát sinh trong quá trình vận hành hồ đập.

Một người phụ nữ nghi xông vào cướp tại chi nhánh ngân hàng ở TP.HCM

Đến 14h30 ngày 10/10, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp với Công an quận Tân Phú phong tỏa hiện trường khám nghiệm điều tra truy xét vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng trên đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, con đường Trương Vĩnh Ký vẫn đang được bảo vệ nghiêm ngặt, lãnh đạo Công an TP.HCM và Đại tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra.

Tin tức 24h: Hé lộ dòng status dự báo về cái chết của cô gái 18 tuổi ở Quảng Nam - 4

Ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp.

Khoảng 11h cùng ngày, một phụ nữ đeo khẩu trang, nón bảo hiểm, kính đen đi bộ trên đường Trương Vĩnh Ký, từ hướng đường Lũy Bán Bích hướng về quận Tân Phú.

Đến chi nhánh ngân hàng trên, người này ôm túi xách vào ngân hàng, uy hiếp nhân viên bằng bình ga mini, dây đèn nháy, xăng rồi cướp tài sản xông ra ngoài tẩu thoát.

Nhận tin báo, Công an quận Tân Phú có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, truy xét thủ phạm.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Tân Sơn Nhì cho biết, vụ việc vẫn đang được phong tỏa nên chưa thể cung cấp thông tin.

Đại diện ngân hàng trên xác nhận, chi nhánh ngân hàng có vụ cướp, tuy nhiên, vẫn chưa thể cung cấp thông tin cụ thể.

Vụ thi thể cô gái 18 tuổi quấn khăn, phân hủy trong nhà trống: Lộ diện nghi phạm 22 tuổi
Liên quan vụ thi thể cô gái đang phân hủy, người quấn khăn trong ngôi nhà bỏ trống ở Quảng Nam, nghi phạm 22 tuổi đã ra đầu thú ở Bà Rịa – Vũng Tàu.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h