Tin tức 24h: Chính thức ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được chia số tiền "khủng"

H.A - Ngày 07/05/2021 19:07 PM (GMT+7)

Về chia tài sản chung, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được chia hơn 3.245 tỷ đồng còn ông Đặng Lê Nguyên Vũ được chia tổng số tài sản trị giá hơn 4.687 tỷ đồng.

Ngày 7/5, báo Thanh Niên đưa tin, Hội đồng thẩm phán (HĐTP) TAND tối cao đã xét xử giám đốc thẩm và phát hành quyết định giám đốc thẩm vụ án “tranh chấp về hôn nhân và gia đình” giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (48 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI) và bị đơn – ông Đặng Lê Nguyên Vũ (50 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Theo đó, HĐTP TAND tối cao chấp nhận một phần quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của Viện trưởng Viện KSND tối cao đối với vụ án trên, về phần quan hệ hôn nhân; về cách tuyên trong phần giao bất động sản; về 6 tài khoản ngân hàng đang đứng tên ông Lê Hoàng Văn.

Tin tức 24h: Chính thức ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được chia số tiền amp;#34;khủngamp;#34; - 1

Đồng thời, HĐTP TAND tối cao chấp nhận đơn xin rút một phần yêu cầu phản tố của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (tại thời điểm xét xử sơ thẩm – PV) về chia khoản tiền ngoại tệ là hơn 1.400 GBP và 7.350.000 USD (tương đương gần 213 tỷ đồng, tại thời điểm xét xử) trong 6 tài khoản đứng tên ông Lê Hoàng Văn.

Từ đó, HĐTP TAND tối cao sửa bản án phúc thẩm liên quan, theo hướng: Cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ ly hôn.

Về chia tài sản chung: Tổng tài sản của bà Thảo với ông Vũ giải quyết chia giá trị hơn 7.900 tỷ đồng (làm tròn). Trong đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được chia tổng số tài sản trị giá hơn 3.245 tỷ đồng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được chia tổng số tài sản trị giá hơn 4.687 tỷ đồng.

Cụ thể: Về bất động sản (BĐS), HĐTP TAND tuyên giao cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo 7 bất động sản, tổng trị giá gần 376 tỷ đồng; giao ông Đặng Lê Nguyên Vũ 6 bất động sản, tổng trị giá được chia là hơn 350 tỷ đồng. Ông Vũ và bà Thảo có trách nhiệm liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để làm thủ tục chuyển đổi giấy chứng nhận.

Giao bà Lê Hoàng Diệp Thảo được sở hữu toàn bộ tiền đứng tên bà Thảo gửi tại các ngân hàng, với số tiền hơn 1.551 tỷ đồng.

Giao ông Đặng Lê Nguyên Vũ được sở hữu toàn bộ số cổ phần đang ghi tên ông Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên, tương đương số tiền trị giá khoảng 5.655 tỷ đồng.

Từ đó, HĐTP TAND tối cao tuyên ông Vũ thanh toán cho bà Thảo số tiền chênh lệch về giá trị tài sản thực nhận so với giá trị tài sản được chia là hơn 1.318 tỷ đồng.

Các quyết định khác của bản án phúc thẩm vẫn giữ nguyên.

Trước đó theo Vietnamnet, chiều 5/12/2019, TAND cấp cao tại TP.HCM đã ghi nhận sự công nhận thuận tình ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ.

Chấp nhận sự tự nguyện trợ cấp nuôi con chung, mỗi cháu 2,5 tỷ đồng/năm, tính từ thời điểm 2013 tới khi học xong đại học.

Giao cho ông Vũ toàn bộ cổ phần trong các công ty của tập đoàn Trung Nguyên. Theo đó, ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo 40% tài sản chung là các cổ phần trong các công ty của Tập đoàn Trung Nguyên.

Tòa yêu cầu bà Thảo giao lại toàn bộ số cổ phần cho ông Vũ và ông có trách nhiệm hoàn lại bằng tiền cho bà Thảo.

Về tiền, vàng có giá trị hơn 1.765 tỷ, HĐXX nhận thấy trong trường hợp không có căn cứ chứng minh đang có tranh chấp là tài sản riêng nên coi là chung và tính đến công sức đóng góp của các bên. Tòa giao bà Thảo tiếp tục quản lý, số tiền chênh lệch được cấn trừ vào số cổ phần ông Vũ nhận lại từ bà Thảo.

Đến tháng 3/2020, Viện trưởng VKSND Tối cao có kháng nghị hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm vụ án ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ.

Bởi, VKSND Tối cao cho rằng, 2 bản án này có nhiều sai phạm.

Theo VKSND, quá trình giải quyết bà Thảo và ông Vũ nhiều lần thay đổi yêu cầu xin ly hôn. Tại phiên sơ thẩm ngày 20/2/2019 cả hai đồng ý ly hôn, TAND TP.HCM công nhận ly hôn là đúng pháp luật.

Tuy nhiên, ngay sau phiên sơ thẩm, bà Thảo kháng cáo xin đoàn tụ, nhưng phiên phúc thẩm vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm, công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo.

“Nếu tòa phúc thẩm thấy có căn cứ cho ly hôn thì phải sửa án sơ thẩm không chấp nhận yêu cầu của bà Thảo, và chấp nhận yêu cầu phản tố của ông Vũ về quan hệ hôn nhân", kháng nghị khẳng định.

Với phần phân chia tài sản, kháng nghị cho rằng, cơ sở để xác định giá trị tài sản chung của hai vợ chồng là không đúng pháp luật, song tòa án hai cấp vẫn sử dụng kết quả của công ty này làm căn cứ chia tài sản chung, ảnh hưởng đến quyền lợi các bên.

"Lẩn trốn" sau khi tiếp xúc với ca dương tính người Trung Quốc

Chiều 7/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi nhận được thông tin từ cơ quan chức năng Đà Nẵng cung cấp, lực lượng Công an Quảng Ngãi đã xác định được người phụ nữ có tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 người Trung Quốc ở khách sạn Mường Thanh (TP. Đà Nẵng) là N.T.Q (SN 1990, trú tại xã Tịnh Ấn Đông, TP.Quảng Ngãi, Quảng Ngãi).

Tin tức 24h: Chính thức ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được chia số tiền amp;#34;khủngamp;#34; - 2

Người phụ nữ có tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 người Trung Quốc ở Đà Nẵng được cơ quan chức năng áp dụng biện pháp đưa đi cách ly tập trung.

Tuy nhiên, tại thời điểm truy vết dịch tễ, lực lượng chức năng phát hiện người phụ nữ này không có mặt tại địa phương và đã tắt máy điện thoại.

Sau nhiều ngày nỗ lực điều tra, xác minh, tối 6/5, lực lượng chức năng đã phát hiện N.T. Q đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn-cơ sở 2, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Qua làm việc, N.T.Q khai nhận, sau khi tiếp xúc gần với người đàn ông Trung Quốc tại khách sạn Mường Thanh (Đà Nẵng), N.T.Q vẫn ở lại Đà Nẵng đến ngày 4/5, rồi quay về Quảng Ngãi. Q, đi về Quảng Ngãi bằng ô tô BKS 43A 43461, cùng con trai và một người bạn.

Về đến Quảng Ngãi, N.T. Q ở với con trai cùng người bạn tại căn hộ trên. Đến 9h ngày 5/5, N.T.Q đến nhà một người bạn tại hẻm 29 Nguyễn Trãi (TP. Quảng Ngãi) và cùng nhóm bạn đi ăn bánh canh tại đường Bùi Thị Xuân (TP.Quảng Ngãi). Tối ngày 6/5, N.T. Q được lực lượng chức năng truy vết và đưa đi cách ly.

Theo Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, đối với các trường hợp không thực hiện khai báo y tế, cơ quan chức năng Quảng Ngãi sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cụ thế về trường hợp của N.T.Q, đối chiếu với quy định của pháp luật, đối tượng N.T.Q sẽ bị xử lý hình sự nếu kết quả xét nghiệm của Q là dương tính, hoặc xử lý hành chính nếu kết quả âm tính với Covid-19.

Bắt 2 nghi phạm vụ sát hại bác sĩ ở Bình Dương

Chiều 7/5, nguồn tin Tiền Phong cho hay, 2 nghi phạm vụ bác sĩ bị sát hại ở Bình Dương đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại cơ quan công an, 2 nghi phạm khai tên Đông và Thủy (tự Thủy Đen), cùng quê Nghệ An, tạm trú tại TP Dĩ An, Bình Dương. Do không có nghề nghiệp ổn định, thiếu tiền tiêu xài, Đông và Thủy rủ nhau đi trộm tài sản.

Tin tức 24h: Chính thức ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được chia số tiền amp;#34;khủngamp;#34; - 3

Như Tiền Phong đã đưa tin, vụ án mạng xảy ra đêm 4/5, tại đường D37, KDC Việt Sing, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Thời điểm trên, tại nhà anh P.V.T (SN 1988) xảy ra vụ trộm xe. Khi phát hiện sự việc, anh T. chạy từ quán bida đối diện về nhà và giằng co, định bắt giữ kẻ trộm. Tuy nhiên, kẻ trộm dùng dao đâm anh T. gục tại chỗ rồi lên xe của đồng bọn tẩu thoát.

Anh T. được mọi người chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi. Nhận tin báo, công an TP Thuận An đã có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai nhân chứng đồng thời trích xuất camera truy bắt đối tượng gây án. Được biết, nạn nhân là bác sĩ nha khoa, có phòng khám riêng đặt tại nơi ở.

Sau 1 ngày xảy ra án mạng, Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Dương phát đi thông báo truy tìm đối tượng và treo mức thưởng lên đến 100 triệu đồng cho ai cung cấp thông tin chính xác về đối tượng kèm lời hứa đảm bảo bí mật và an toàn cho người cung cấp.

Hai nghi phạm đang bị Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Dương tạm giữ để điều tra làm rõ.

Giá vàng hôm nay 7/5: Đột ngột tăng "bốc đầu", phá đỉnh 11 tuần

Thời điểm 8h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.814 USD/ounce, tăng mạnh 27 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Vàng tăng giá mạnh vượt ngưỡng cản tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce và lên đỉnh cao 11 tuần chủ yếu do đồng USD đi xuống sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bác bỏ các bàn tán trên thị trường về nguy cơ lạm phát gia tăng, Fed có thể giảm dần việc hỗ trợ tài chính cho nền kinh tế vốn đang gặp khó khăn vì Covid-19. Đây là bước tăng mạnh đầu tiên, sau nhiều phiên giao dịch kém lạc quan.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm từ đỉnh, xuống dưới 1,6% và giao dịch gần mức thấp nhất trong một tuần, đã khiến nhiều nhà đầu tư không còn quan tâm nhiều đến trái phiếu. Họ tập trung vốn vào thị trường vàng để tìm kiếm cơ hội sinh lời.

Ngoài ra, giá kim loại tăng mạnh còn do bất ổn tiếp tục leo thang ở khắp nơi trên thế giới. Đại dịch Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp, đặc biệt là ở Ấn Độ và các quốc gia xung quanh.

Ở một diễn biến khác, có hiện tượng hàng hóa tăng giá mạnh càng làm gia tăng những bất ổn vốn có. Sắt thép tăng vọt. Giá lương thực thế giới trong tháng 4/2021 đã tăng tháng thứ 11 liên liếp. Chỉ số giá lương thực thế giới ở mức cao nhất kể từ tháng 5/2014.

Hiện nay, các nhà đầu tư còn chờ đợi thêm báo cáo hàng tháng về thị trường việc làm Mỹ. Thông tin này sẽ cho thấy rõ hơn về tình hình thực tế của kinh tế Mỹ thời gian gần đây. 

Tin tức 24h: Chính thức ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được chia số tiền amp;#34;khủngamp;#34; - 4

Giá vàng tăng bốc đầu

Ở thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 55,52-55,89 triệu đồng/lượng, tăng 170.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 55,5-55,88 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 180.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 55,57-55,88 triệu đồng/lượng, tăng 120.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Nữ cán bộ CDC tỉnh Sơn La tử vong khi rơi từ tầng 7

Trưa 7/5, lãnh đạo Công an TP.Sơn La, tỉnh Sơn La xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một người phụ nữ nhảy từ tầng 7 của một tòa nhà dẫn đến tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sự việc khoảng 9h cùng ngày, tại tòa nhà Trung tâm lưu trữ thuộc phường Chiềng Cơi, TP.Sơn La.

Tin tức 24h: Chính thức ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo được chia số tiền amp;#34;khủngamp;#34; - 5

Hiện trường vụ việc.

“Vào thời điểm trên một người phụ nữ đã đi lên tầng 7 của tòa nhà rồi nhảy xuống và tử vong sau đó. Nạn nhân được xác định là L.N.T. (SN 1995 trú tại phường Chiềng Ngần, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La) đang công tác tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sơn La” – một cán bộ đang có mặt tại hiện trường cho biết.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

COVID-19 7/5: Nữ nhân viên khu du lịch Tam Chúc di chuyển liên tục Hà Nam - Hà Nội
Nữ nhân viên làm việc tại khu du lịch Tam Chúc đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân này chưa được Bộ Y tế công bố.
H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h