Tin tức 24h: Nguyên nhân bất ngờ vụ 2 thi thể cạnh nhau dưới chân cầu trong tư thế lạ

HÀ ANH - Ngày 20/10/2020 19:10 PM (GMT+7)

Liên quan vụ phát hiện hai thi thể thanh niên nằm cạnh nhau dưới chân cầu ở Bình Dương, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân.

Lộ nguyên nhân bất ngờ vụ 2 thi thể cạnh nhau dưới chân cầu trong tư thế lạ

Trưa 20/10, trao đổi trên báo Công an Nhân dân, Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương), cho biết, cơ quan chức năng đã bước đầu làm rõ nguyên nhân vụ hai thanh niên được người dân phát hiện tử vong dưới chân cầu Tân Hội (thuộc phường tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên).

Theo đó, Công an xác định được danh tính hai nạn nhân gồm: V.V.H (SN 1987) và V.V.S (SN 1991, cùng quê Nghệ An). Cả hai sống tạm trú ở thị xã Bến Cát (Bình Dương). Họ tử vong do chích ma túy quá liều.

Trước đó, theo thông tin ban đầu trên báo Người lao động, tối 19/10, người dân đi ngang qua cống nước dưới chân cầu Tân Hội phát hiện thi thể 2 nam thanh niên.

Tin tức 24h: Nguyên nhân bất ngờ vụ 2 thi thể cạnh nhau dưới chân cầu trong tư thế lạ - 1

Hiện trường vụ việc. Ảnh (ảnh cắt từ clip)

Tại hiện trường, cả hai mặc quần áo thể thao ngắn, đầu đội mũ bảo hiểm, chết trong tư thế nửa nằm nửa ngồi, không thấy xe máy hay phương tiện gì khác tại hiện trường.

Cạnh đó, cơ quan chức năng phát hiện hai ống kim tiêm và hai ống nước cất đã qua sử dụng. Người hai nạn nhân còn có dấu vết tiêm chích. Cả hai đều không có giấy tờ tùy thân. Nhận được tin báo, Cảnh sát đã khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Sẽ phạt nặng người chia sẻ phương pháp sinh con trai từ 15/11

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trong đó có nhiều quy định liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính về tuyên truyền, phổ biến, tư vấn phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn.

Tin tức 24h: Nguyên nhân bất ngờ vụ 2 thi thể cạnh nhau dưới chân cầu trong tư thế lạ - 2

Cụ thể, phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng đối với hành vi tư vấn phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn.

Mức phạt này cũng áp dụng với hành vi tuyên truyền, phổ biến phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn.

Phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng đối với hành vi bán, cho thuê, phân phát, đưa lên mạng internet xuất bản phẩm, bài viết có nội dung về phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn; Đăng, phát thông tin có nội dung về phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn.

Phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng đối với hành vi dịch, xuất bản, sản xuất, in, phát hành, nhân bản, sao chụp xuất bản phẩm, bài viết có nội dung về phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn.

Ngoài ra, Nghị định 117/2020/NĐ-CP cũng quy định phạt tiền với hành vi loại bỏ thai nhi vì lựa chọn giới tính.

Phạt tiền từ 5 đến 7 triệu đồng đối với hành vi dụ dỗ, lôi kéo người mang thai loại bỏ thai nhi vì lý do lựa chọn giới tính.

Phạt tiền từ 7 đến 10 triệu đồng đối với hành vi đe dọa dùng vũ lực, uy hiếp tinh thần để ép buộc người mang thai loại bỏ thai nhi vì lý do lựa chọn giới tính.

Dùng vũ lực để ép buộc người mang thai phải loại bỏ thai nhi vì lý do lựa chọn giới tính sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 12 triệu đồng.

Quảng Bình: Sạt lở núi kinh hoàng, vùi lấp đồn biên phòng và xé toác QL 12A

Trưa ngày 20/10, UBND xã Dân Hóa cho biết: Vụ sạt lở núi xảy ra vào khoảng 21 giờ ngày 19/10. Chiều cao của khối núi bị sạt lở khoảng 150m so với mặt đường. Toàn bộ tài sản của đồn biên phòng bị vùi lấp, 450m mặt đường 12A bị xé nát, giao thông nối với nước bạn Lào hoàn toàn tê liệt.

Tin tức 24h: Nguyên nhân bất ngờ vụ 2 thi thể cạnh nhau dưới chân cầu trong tư thế lạ - 3

 Vụ sạt lở núi xé toạc 450 QL12A

Trước đó, sáng 19/10, khi phát hiện vết nứt trên núi, sau lưng đồn, chỉ huy Đồn Biên phòng Quốc tế Cha Lo đã cho di tản toàn bộ cán bộ chiến sĩ lên trạm kiểm soát cửa khẩu quốc tế Cha Lo và về các tổ công tác, nên không có thiệt hại về người.

Tuy nhiên, hiện hàng trăm người ở cửa khẩu cùng với các ngành chức năng biên phòng, hải quan, công an, ban quản lý khu kinh tế, tiểu thương, các công ty… đều bị cô lập hoàn toàn.

Theo tính toán ban đầu của cơ quan chức năng, việc khắc phục nhanh nhất có thể mất một tháng hoặc lâu hơn vì phải theo dõi hàng ngàn khối đất sụt trượt này có liên kết những đâu, phong hóa núi đang có tiềm ẩn thêm những vết nào mới hay không mới có thể làm lại đường để lưu thông.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, đã dẫn đầu đoàn công tác tỉnh Quảng Bình đi kiểm tra nhằm có giải pháp khắc phục điểm sụt lở này.

Lương thực ở Cha Lo đang đủ cho hàng trăm người dùng trong vòng vài ngày. Việc tiếp tế có thể bằng 2 con đường: Từ dưới xuôi lên theo quốc lộ 12A, đến đoạn lở núi thì gùi hàng qua nhưng rất nguy hiểm vì có thể sụt trượt lở đất bất cứ lúc nào; hoặc theo hướng thứ hai là nhờ nước bạn Lào tiếp tế.

Giá vàng hôm nay 20/10: Vọt tăng chớp nhoáng, dân buôn tranh thủ bán vàng

Thời điểm 8h40 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.902 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Chiều và đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng bất ngờ vọt tăng, đã có lúc lên tới 1.918 USD/ounce. Ngay khi giá vàng tăng mạnh, giới đầu tư lập tức chớp thời cơ, đua nhau bán tháo kim loại quý. Động thái này đã khiến giá vàng không trụ vững được ở mức cao, “bốc hơi” ngay 20 USD, rớt xuống sát ngưỡng kháng cự 1.900 USD.

Giá vàng sáng nay vẫn neo ở mức cao, một phần do đồng USD tiếp tục suy yếu. Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, tỷ giá USD trên thị trường thế giới lại quay đầu giảm. USD Index, thước đo sức mạnh của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác đạt 93.705 điểm, giảm 0.159 điểm, tương đương để mất 0.17%.

Tin tức 24h: Nguyên nhân bất ngờ vụ 2 thi thể cạnh nhau dưới chân cầu trong tư thế lạ - 4

(Ảnh minh họa)

Giới đầu tư đang kì vọng về một thỏa thuận kích thích của Mỹ trước cuộc bầu cử Tổng thống ngày 3/11. Điều này đã củng cố sức hấp dẫn của vàng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

Ở một diễn biến khác, thị trường đón nhận thông tin quý III /2020, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4,9% so với cùng kỳ năm trước - một tín hiệu cho thấy kinh tế toàn cầu từng bước hồi phục. Các nhà đầu tư kỳ vọng rằng, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ khiến lực cầu vàng tăng vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo giới phân tích, giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi hàng loạt bất ổn trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Bên cạnh đó, làn sóng Covid-19 thứ 2 tại châu Âu tăng khiến cuộc chiến với đại dịch vẫn vô cùng gian nan và thế giới sẽ bắt đầu thấy mức độ thiệt hại tăng dần. Hiện tại, vàng trở thành hàng rào vững chắc chống lại siêu lạm phát. Trong bối cảnh đó, kim loại quý lại có cơ hội "bay cao".

Dân mạng săn lùng nữ phóng viên giữa tâm lũ vì vừa đẹp xuất sắc lại vừa dũng cảm
Hình ảnh nữ phóng viên lăn lộn tại tâm vùng lũ ở Rào Trăng 3 đã khiến cư dân mạng khâm phục và ngưỡng mộ. Cô không những sở hữu nhan sắc quá ấn tượng...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h