Tin tức 24h: Nhân chứng kể vụ nổ ở Gia Lai, cách 2 km thấy rung lắc như động đất

Ngày 11/01/2018 18:37 PM (GMT+7)

Một người dân ở xã K’Dang, huyện Đăk Đoa, Gia Lai, kể lại rằng gia đình bà ở cách hiện trường vụ nổ hơn 2 km nhưng ngôi nhà bị rung lắc như động đất.

Nhân chứng kể vụ nổ ở Gia Lai, cách 2 km vẫn thấy rung lắc như động đất

Khoảng 22h ngày 10.1, nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 thuộc Quân đoàn 3 (đóng tại xã Kdang, huyện Đăk Đoa, Gia Lai). Cùng lúc, cột lửa bốc cao hàng chục mét, đỏ rực cả một góc trời. Ngay lập tức, người dân xã Kdang hốt hoảng sơ tán trong đêm, quốc lộ 19 (đường từ Gia Lai xuống quốc lộ 1A) bị ách tắc cục bộ.

Đến sáng nay (11.1), các cơ quan chức năng đã xác nhận vụ nổ và cho biết không có thương vong về người. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực ổn định tình hình, tuyên truyền người dân không đến gần khu vực nguy hiểm, chốt chặn trên các con đường dẫn vào kho đạn.

Tin tức 24h: Nhân chứng kể vụ nổ ở Gia Lai, cách 2 km thấy rung lắc như động đất - 1

Bà Nguyễn Thị Thu (ngụ thôn Hà Lòng 2, xã K’Dang) cho biết khoảng 22h khi gia đình chuẩn bị đi ngủ thì nghe nhiều tiếng nổ lớn phát ra tại doanh trại Lữ đoàn tăng thiết giáp 273.

“Mặc dù gia đình ở cách hiện trường vụ nổ hơn 2 km nhưng ngôi nhà bị rung lắc như động đất. Tôi hô hoán mọi người trong nhà gom các vật dụng quan trọng bỏ vào túi rồi chạy ra ngoài”, bà Thu kể lại. 

>> Xem thêm: Nổ kho đạn ở Gia Lai: Dân được bảo chạy đi, chạy càng xa càng tốt

Sức khỏe hiện tại của 3 đứa trẻ bị bố đầu độc khi mẹ lên thành phố

Sáng 11-1, bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi đồng Cần Thơ, cho biết: "Sau khi được bác sĩ tại đây điều trị, 3 bệnh nhi bị ngộ độc thuốc trừ sâu nhập viện vào sáng 9-1 đã có tiến triển tốt. Các cháu đã bớt mê sảng, co giật nhưng phải tiếp tục theo dõi và điều trị trong thời gian dài vì những trẻ bị ngộ độc thuốc trừ sâu thường sẽ có di chứng về não".

Trong một diễn biến khác, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bác sĩ Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ, thông tin: "Tình trạng sức khoẻ của anh L.H.S (39 tuổi, ngụ xã Hoà An, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) - cha ruột của 3 bệnh nhi nói trên - đã ổn, và xuất viện về".

Tin tức 24h: Nhân chứng kể vụ nổ ở Gia Lai, cách 2 km thấy rung lắc như động đất - 2

Một trong 3 đứa con anh S. đang nằm điều trị tại BV Nhi đồng Cần Thơ

Theo gia đình anh S., anh S. cùng vợ có với nhau 4 người con. Trước đây, anh S. sống bằng nghề phụ hồ nhưng do sức khỏe yếu đã chuyển sang chạy xe ôm. Thấy hoàn cảnh khó khăn, vợ anh S. để con ở nhà cho chồng chăm sóc và lên TP HCM buôn bán. Trước khi xảy ra sự việc, anh S. không chịu cho vợ đi làm xa và cũng có ý ghen tuông.

>> Xem thêm: Diễn biến mới vụ mẹ vừa lên thành phố, cha bỏ thuốc sâu vào sữa đầu độc 3 con thơ

Đằng sau bức ảnh cậu bé tóc đông đá trong lớp học nổi tiếng Trung Quốc

Mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao bức ảnh cậu bé tiểu học ăn mặc phong phanh, da mặt đỏ ửng, chân tay sưng cước lên vì lạnh, tóc và lông mày đóng băng trắng xóa được hiệu trưởng của trường tiểu học Zhuansanbao, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đăng tải. Được biết, cậu bé này đã đi bộ vượt qua con đường dài gần 5km, dưới tiết trời chỉ -9 độ C để đến trường cho kịp giờ thi.

Tin tức 24h: Nhân chứng kể vụ nổ ở Gia Lai, cách 2 km thấy rung lắc như động đất - 3

Bát chấp giá rét -9 độ, cậu bé vẫn vượt quãng đường gần 5km để đến trường thi.

Cậu bé này tên là Vương Phúc Mãn, 8 tuổi, xuất thân trong một gia đình nghèo. Phúc Mãn đã đi bộ đi học như vậy trong nhiều năm qua và không cảm thấy chuyện đó có gì to tát cả.

Kể lại câu chuyện của mình, cậu bé nói: “Hôm đó cháu vội đi thi nên đã quên mang theo áo và ô. Đi được một lúc thì cháu mới cảm thấy lạnh. Lúc đến trường, mặt mũi cháu đỏ ửng lên, còn tóc thì dựng ngược lên trắng xóa. Cả bạn bè và thấy giáo đều cười và trêu cháu là “tóc bạc trắng” rồi chụp ảnh đăng lên mạng”.

>> Xem thêm: Câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé tóc đông đá trong lớp học với nhiệt độ -9 độ C

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h