Tin tức 24h nổi bật: Cậu bé bị mẹ bỏ đói, chỉ ăn phân và nước tiểu giờ ra sao?

Ngày 21/03/2017 18:12 PM (GMT+7)

Sau khi được giải cứu, Dullah giờ đây đã 15 tuổi, sống hòa nhập với cộng đồng và học tập, vui chơi như bao đứa trẻ khác tại trại mồ côi.

 Cậu bé bị mẹ bỏ đói, chỉ ăn phân và nước tiểu giờ ra sao?

Cậu bé Muhammad Firdaus Dullah, 15 tuổi, đã phải trải qua tuổi thơ kinh hoàng khi bị chính người mẹ của mình nhốt trong một căn nhà bỏ hoang. Bà ta không cho Dullah ăn uống gì, mà lại còn bắt ép cậu ăn phân và uống nước tiểu.

Được biết, cha mẹ của Dullah đã li dị năm cậu 7 tuổi, người mẹ được tòa án cho phép nuôi con. Tuy nhiên, người mẹ sau khi li dị thường xuyên ra ngoài với những người đàn ông khác, bỏ mặc cậu bé đáng thương trong phòng kín không được ăn uống hay học hành.

Mỗi khi người mẹ về nhà vào đêm khuya, cậu bé yếu ớt, đói khát xin mẹ được ăn thứ gì đó, nhưng người phụ nữ nhẫn tâm này liên tục đánh đập và mắng nhiếc, khiến cậu bị ám ảnh về tinh thần rất nghiêm trọng.

Tin tức 24h nổi bật: Cậu bé bị mẹ bỏ đói, chỉ ăn phân và nước tiểu giờ ra sao? - 1

Không được ăn uống trong suốt thời gian dài, cơ thể của Dullah như một bộ xương.

Một người hàng xóm vô tình ngửi thấy mùi hôi thối bốc ra từ căn phòng bỏ hoang, nên nghi ngờ có chuyện chẳng lành và báo với cảnh sát. Khi cảnh sát đến, họ phát hiện Dullah là một cậu bé gầy trơ xương bị trói đang nằm dưới mặt đất, xung quanh đầy nước tiểu và phân.

Theo chẩn đoán ban đầu, cậu bé Dullah bị gãy xương, động kinh, thường xuyên co giật, viêm nhiễm nặng do ăn uống và sinh sống trong môi trường độc hại, cùng nhiều vết thương và chấn thương nhỏ khác. Lúc này cậu chỉ nặng 27 kg.

Sau khi được chữa trị tại bệnh viện, cậu được đưa về trại trẻ mồ côi Taman Sinar Harapan Tengku Ampuan Najihah ở Seremban để chăm sóc và học hành. Cậu đã phát triển thể chất rất nhanh chóng, sống hòa nhập với cộng đồng và học tập, vui chơi như bao đứa trẻ khác tại trại mồ côi.

Máy bay nổ tung,  toàn bộ 49 người trên khoang đều sống sót 

Telegraph đưa tin, vào ngày hôm qua (20/3) chiếc máy bay  Antonov 26 chở 45 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn của Hãng hàng không South Supreme Airlines đã gặp nạn tại sân bay ở thị trấn Wau, tây bắc Nam Sudan. 

Tin tức 24h nổi bật: Cậu bé bị mẹ bỏ đói, chỉ ăn phân và nước tiểu giờ ra sao? - 2

Chiếc máy bay chở 49 người chìm trong biển lửa

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các phương tiện truyền thông đưa tin tất cả những người có mặt trên khoang đều thiệt mạng. Thông tin này khiến người thân của họ bàng hoàng và nghĩ đến viễn cảnh đen tối. 

Thế nhưng, theo thông tin mới nhất, Ateny Wek Ateny, phát ngôn viên Tổng thống Nam Sudan, cho biết: "Chỉ có người bị thương nhẹ, không có người chết. Thật là thần kỳ, thật sự là như vậy. Tổ bay đã xoay sở để sơ tán tất cả mọi người. Giới chức ban đầu không thể tìm thấy tất cả hành khách bởi họ đã rời hiện trường".

Khi rơi xuống đất, cánh cửa máy bay bật tung ra. Lúc đó lực lượng cứu hộ đã xông vào giải cứu hành khách trên khoang. Có tất cả 49 người trên máy bay lúc đó và họ may mắn sống sót. Những người bị thương được đưa tới bệnh viện Wau để điều trị.

Lật xe chở dưa hấu, người dân lội ruộng nhặt giúp tài xế

Tài xề Trần Tuấn Thành (SN 1975, trú tại Đắc Lắk) điều khiển chiếc xe tải BKS 47C – 098.12 cho biết, đang lưu thông trên QL1A qua xã Kỳ Giang theo hướng Nam - Bắc thì không may bị mất lái, không làm chủ được tốc độ, xe lao xuống ruộng và lật nghiêng. Khoảng 20 tấn dưa hấu trên xe bị đổ tràn ra ruộng.

Anh Thành bị thương nhẹ, được người dân giúp đỡ ra khỏi xe. Sau đó, nhiều người sống gần hiện trường vụ tai nạn và người qua đường đã cùng nhau giúp sức, thu gom số dưa bị đổ tràn lan trên ruộng, chờ người của nhà xe đến bốc đi.

Tin tức 24h nổi bật: Cậu bé bị mẹ bỏ đói, chỉ ăn phân và nước tiểu giờ ra sao? - 3

Người dân xã Kỳ Giang và người qua đường giúp tài xế thu gom dưa hấu đổ sau khi lật xe.

Tại hiện trường, tuy có nhiều dưa hấu bị dập nát, nhưng những người dân vẫn thu gom lại gọn gàng và có trách nhiệm, giúp tài xế bảo vệ hàng hóa.

Một người dân giúp tài xế Thành thu gom dưa, chia sẻ: “Thấy đây là chuyện rủi ro của người khác thì mình giúp đỡ thôi, dù sao cũng là tài sản lớn của họ, mất mát là xót lắm. Mình giúp họ thu gom lại được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu, hạn chế thiệt hại càng tốt, đó đều là đồng tiền do lao động cả”.

Giá xăng giảm lần thứ hai từ đầu năm

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi văn bản điều hành giá xăng dầu từ ngày 21/3. Thời điểm có hiệu lực từ 15 giờ hôm nay, 21/3.

Theo đó, từ 15h chiều nay 21/3: Xăng RON 92: giảm 708 đồng/lít; Xăng E5: giảm 661 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: giảm 609 đồng/lít; Dầu hỏa: giảm 657 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: giảm 528 đồng/kg.

Tin tức 24h nổi bật: Cậu bé bị mẹ bỏ đói, chỉ ăn phân và nước tiểu giờ ra sao? - 4

Giá xăng tăng từ 15h chiều nay (Ảnh minh họa)

Sau khi điều chỉnh, giá bán mặt hàng xăng  dầu hôm nay như sau: Xăng RON 92: không cao hơn 17.314 đồng/lít; Xăng E5: không cao hơn 17.099 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 13.838 đồng/lít; Dầu hỏa: không cao hơn 12.177 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 10.850 đồng/kg.

Đây là lần giảm giá thứ 2 trong 2 kỳ điều chỉnh liên tiếp đối với mặt hàng xăng kể từ đầu năm 2017. Ở phiên điều chỉnh trước đó ngày 7/3, giá xăng cũng giảm nhưng ở mức nhẹ chưa đến 100 đồng/lít.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h