Tin tức 24h nổi bật: Cô gái nguy kịch vì tự phá thai tại nhà, nhét que vào tử cung

Ngày 12/10/2017 17:53 PM (GMT+7)

Nhờ người quen phá thai bằng thảo dược không rõ nguồn gốc và đặt que vào tử cung để cầm máu, chị H. đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nguy kịch vì nhét que vào tử cung cầm máu sau khi tự phá thai

Khoảng 22h ngày 10/10 vừa qua, cô gái trẻ Triệu Thị H. (27 tuổi, quê Tuyên Quang) được người nhà đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu trong tình trạng chảy máu âm đạo, đau bụng nhiều, khám thấy cổ tử cung hé mở.

Kết quả siêu âm cho thấy, H. có 1 dị vật hình que dài khoảng 14,2 cm, rộng 7mm, chọc thẳng từ cổ tử cung đến đáy tử cung, đâm vào lớp cơ tử cung. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy người bệnh bị nhiễm trùng nặng. 

Tin tức 24h nổi bật: Cô gái nguy kịch vì tự phá thai tại nhà, nhét que vào tử cung - 1

Chiếc que cô gái đặt trong âm đạo để cầm máu.

Ngay sau đó, các bác sĩ khoa Phụ sản cùng với các bác sỹ khoa Ngoại Tổng hợp của đã thực hiện thủ thuật rút que ra khỏi tử cung, bệnh nhân được cứu sống.

Người nhà cho biết, cách đây 5 ngày, H. đang mang thai đã nhờ người quen tự phá thai ở nhà bằng thảo dược không rõ nguồn gốc. Sau khi thai ra ngoài, bệnh nhân được đặt 1 que vào âm đạo để cầm máu và tránh bị sốt. Tuy nhiên, H. thấy đau bụng nhiều và chảy máu âm đạo, nên đã được gia đình đưa đi cấp cứu. 

>> Xem thêm: Cô gái trẻ nguy kịch vì tự phá thai tại nhà và đặt que vào âm đạo để cầm máu

19 người bị vùi lấp trong đêm ở Hòa Bình, tìm thấy 9 thi thể nạn nhân

Vụ sạt lở đất nghiêm trọng này vào gần 1h sáng 12/10, tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. 19 người trong 4 gia đình ở xóm Khanh bị đất đá vùi lấp. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an, công binh đã xuống hiện trường cứu hộ, cứu nạn.

Tính đến 15h chiều nay, 9 thi thể đã được tìm thấy. Tại hiện trường, 3 chó nghiệp vụ của lực lượng CSCĐ tỉnh Hòa Bình lùng từng ngóc ngách để tìm kiếm các nạn nhân còn lại. 

Tin tức 24h nổi bật: Cô gái nguy kịch vì tự phá thai tại nhà, nhét que vào tử cung - 2

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân vụ sạt lở đất ở Tân Lạc.

Quanh khu vực dẫn vào hiện trường, lực lượng Công an huyện Tân Lạc và các cấp chính quyền địa phương tổ chức lập chốt bảo vệ, không cho người dân và những người không có nhiệm vụ vào trong để đảm bảo an toàn. 

Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Trưởng phòng Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn (Bộ quốc phòng) cho biết khó khăn lớn nhất của lực lượng tìm kiếm là địa hình hiện trường có nguy cơ sạt lở cao. Đơn vị không thể cùng lúc triển khai toàn bộ lực lượng để đào bới, mà chỉ có thể chia theo tốp nhỏ. 

>> Xem thêm: 19 người trong 4 gia đình bị vùi lấp, nhiều nơi trên cả nước dân trắng đêm chạy lũ

Sự thật câu chuyện cô con gái 16 tuổi mang bầu 10 tháng chưa đẻ

Một cô gái 16 tuổi sống tại Wyandotte, bang Michigan, Mỹ thông báo với gia đình rằng mình đang mang thai 3 đứa con trong bụng. Sau khi biết chuyện, cả bạn trai và bố mẹ cô gái trẻ này đều vui mừng.

Trong những tháng mang thai, cô gái nhận được rất nhiều quà tặng chúc mừng từ họ hàng, bạn bè với hy vọng 3 đứa trẻ chào đời khỏe mạnh.

Tin tức 24h nổi bật: Cô gái nguy kịch vì tự phá thai tại nhà, nhét que vào tử cung - 3

Cô gái 16 tuổi thông báo với gia đình về việc mình đang mang thai 3 đứa con trong bụng

Bụng của cô bé còn lớn dần lên, hình ảnh siêu âm cho thấy ba bào thai phát triển khỏe mạnh nhưng đến tháng thứ 10 cô gái vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ. Người nhà sinh nghi và tìm hiểu kỹ thì phát hiện ảnh siêu âm đều là giả, ngay cả cái bụng bầu cũng là đồ giả.

Cuối cùng, cô gái này thừa nhận mình thật sự có thai nhưng đã mất chúng ở tuần thứ 6 nhưng không dám nói với bất kỳ ai vì sợ.

>> Xem thêm: Cô gái 16 tuổi mang thai 10 tháng chưa đẻ, người chồng sốc nặng khi biết sự thật

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h