Tin tức 24h nổi bật: Con trai thiếu úy Huyền Trâm có nhiều tiến triển tốt

Ngày 01/08/2016 18:45 PM (GMT+7)

Các bác sỹ cho biết sức khỏe của bé Gấu hiện đang rất khả quan và có nhiều tiến triển tốt. Dự kiến, bé sẽ được ra viện trong 3 tháng tới.

Thông tin mới nhất về sức khỏe con trai thiếu úy Huyền Trâm

Theo thông tin mới nhất, hiện sức khỏe của bé Gấu (con trai thiếu úy Huyền Trâm) đã được cải thiện hơn so với lúc sinh, bé thở máy cấp độ thấp hơn, được điều trị chống suy hô hấp, các biện pháp dự phòng nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, bé Gấu vẫn tiếp tục được chăm sóc đặc biệt cho đến khi cứng cáp, có thể tự thở được.

Tin tức 24h nổi bật: Con trai thiếu úy Huyền Trâm có nhiều tiến triển tốt - 1

Khoảnh khắc mẹ ung thư gặp con lần đầu, cũng là lần cuối 

Theo bác sĩ, với trẻ sinh non tháng như trường hợp này có thể phải nằm viện 3 tháng. Do bé Gấu vẫn đang phải nuôi trong điều kiện tuyệt đối vô trùng nên ngoài các nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc cháu bé, không ai được đến gần.

“Hiện Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang tập trung tối đa nhân lực và trang thiết bị y tế tốt nhất cho điều trị và chăm sóc cháu bé Gấu”, bác sĩ Lợi nói.

Theo bác sĩ Lê Minh Trác, Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sức khỏe của bé Gấu hiện đang rất khả quan và có nhiều tiến triển tốt. Dự kiến, bé sẽ được ra viện trong 3 tháng tới.

Xác định nguyên nhân bé 4 tháng tử vong sau tiêm vắc xin

Ngày 1/8, ông Phạm Quốc Tuấn (Phó giám đốc Sở Y tế Bến Tre) cho biết, Sở đã có buổi họp hội đồng chuyên môn để đánh giá nguyên nhân tử vong của cháu Phan A (4 tháng tuổi (huyện Châu Thành) sau khi tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem tại trạm y tế xã Phú Túc.

Trước khi có kết luận nguyên nhân tử vong, hội đồng chuyên môn tiến hành khảo sát quy trình bảo quản, tiêm ngừa vắc xin, thời gian nhập viện và hồ sơ bệnh án tại bệnh viện huyện Châu Thành, bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. 

Tin tức 24h nổi bật: Con trai thiếu úy Huyền Trâm có nhiều tiến triển tốt - 2

Cái chết của cháu A không liên quan đến vắc xin

Trong buổi họp hội đồng chuyên môn, các chuyên gia khẳng định nguyên nhân tử vong của cháu A là do sốc nhiễm trùng huyết, không liên quan đến vắc xin Quinvaxem và thực hành tiêm chủng.

Trước đó, ngày 25/7, cháu A được người thân đưa đến trạm Y tế xã Phú Túc tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem. Trở về nhà, cháu sốt nhẹ rồi quấy khóc, khó thở, bỏ bú. Sáng hôm sau, cháu được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Châu Thành điều trị. Do tình trạng sức khỏe chuyển biến xấu, cháu được chuyển đến bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Rạng sáng 27/7, cháu A mê man. Gia đình nhận thấy cháu không còn khả năng qua khỏi nên xin chuyển về nhà. 13 giờ cùng ngày, rút ống thở, cháu tử vong.

Bão Nida vào biển Đông thành bão số 2

Đêm qua, bão Nida đã đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 2, các tỉnh miền Bắc có mưa vừa đến mưa rất to.

Hồi 04 giờ ngày 01/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,8 độ Vĩ Bắc; 119,4 độ Kinh Đông, cách Hồng Kông khoảng 660km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (105-120km/giờ), giật cấp 13-14. 

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km và còn tiếp tục mạnh thêm. Đến 04 giờ ngày 02/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 113,6 độ Kinh Đông trên vùng biển phía Nam Hồng Kông-Ma Cao. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14 (135-165km/giờ), giật cấp 16-17. 

Tin tức 24h nổi bật: Con trai thiếu úy Huyền Trâm có nhiều tiến triển tốt - 3

Đường đi của bão số 2 trên biển Đông

Từ đêm 2/8, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu Đông Bắc có nơi mưa to đến rất to. Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Ở Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, riêng vùng núi và trung du có mưa rất to. 

Phát hiện 7 tấn tương ớt có giòi bò lúc nhúc ở Bình Dương

Ngày 1/8, Công an thị xã Bình Dương cho biết đã tiêu hủy hơn 7 tấn tương ớt có giòi. Trước đó, qua theo dõi, Đội Cảnh sát Kinh tế công an thị xã Dĩ An phối hợp lực lượng công an phường Đông Hòa kiểm tra cơ sở sản xuất tương ớt của ông Phạm Văn Thành (36 tuổi, quê Nam Định).

Tại cơ sở này có 7 thùng phuy và bể chứa dùng để làm tương ớt. Điều đáng nói, trong tất cả những vật dụng này đều có giòi bò lúc nhúc, bốc mùi hôi thối. Qua kiểm tra, ông Thành không có giấy tờ chứng minh được phép kinh doanh, chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tin tức 24h nổi bật: Con trai thiếu úy Huyền Trâm có nhiều tiến triển tốt - 4

Tương ớt có giòi bò

Trong buổi làm việc, ông Thành thừa nhận, không có giấy phép kinh doanh cũng như giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Cơ sở này hoạt động khoảng 1 năm. Mỗi ngày, ông xuất xưởng vài trăm lít tương ớt.

Bé trai hơn 2 tuổi đọc vanh vách khi không biết chữ

Thời gian qua ở xóm 4, khu La Tỉnh Nam, thị trấn Tứ Kỳ (Hải Dương) truyền tai nhau về bé trai Phạm Đức Anh (4 tuổi) chưa biết chữ, biết viết nhưng lại biết đọc thông thạo từ lúc bé hơn 2 tuổi.

Để tìm hiểu sự việc, sáng ngày 31/7, PV Báo Gia đình & Xã hội đã tìm về gia đình bé Đức Anh khi bé đang bị sốt, nhưng trên tay luôn cầm chiếc điện thoại để xem trò chơi.

Tin tức 24h nổi bật: Con trai thiếu úy Huyền Trâm có nhiều tiến triển tốt - 5

Bé Đức Anh đọc được tất cả các chữ trong tờ báo. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Để kiểm tra khả năng đọc chữ của bé Đức Anh, PV đã đưa tờ báo và bé đọc không bỏ sót một chữ, kể cả chữ to đến chữ nhỏ và thậm chí đến các con số.

Đọc xong, bé Đức Anh lấy chiếc điện thoại đen trắng viết tên bố mẹ và người thân (không có dấu). Tuy nhiên, khi bảo bé viết chữ, Đức Anh nói: "Cháu chưa được học bảng chữ cái nên chưa biết viết".

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h