Tin tức 24h nổi bật: Giây phút kinh hoàng chứng kiến kẻ lạ dí súng vào cổ nữ điều dưỡng

Ngày 29/10/2017 19:00 PM (GMT+7)

Nhìn thấy nam thanh niên một tay cầm súng, tay kia bóp vào cổ người phụ nữ nhiều người dân hoảng sợ bỏ chạy vào nhà.

Nhân chứng kể lại phút nam thanh niên cầm súng khống chế nữ điều dưỡng

Vào khoảng 9h sáng nay 29/10, tại cửa hàng hoa số 105 khu Lương Thực thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, Hà Nội, đã xảy ra vụ dùng súng khống chế con tin khiến người dân nơi đây hoảng sợ. 

Chị H. (chủ cửa hàng hoa) kể lại rằng khi chị đang đứng bán hoa thì thấy một nam thanh niên cầm súng dí vào cổ một phụ nữ đi vào cửa hàng mình.

Tin tức 24h nổi bật: Giây phút kinh hoàng chứng kiến kẻ lạ dí súng vào cổ nữ điều dưỡng - 1

Chị Hà bị đối tượng khống chết làm con tin.

"Lúc đó, tôi sợ quá nên đã bỏ chạy khỏi cửa hàng. Khi vào bên trong, nam thanh niên khống chế con tin ở khu vực cạnh cánh cửa sắt rồi lực lượng công an đến rất đông...", chị Hằng bàng hoàng kể lại.

Nữ y tá bị bắt làm con tin là chị Lê Thị Hà, điều dưỡng viên của Viện Pháp y tâm thần Trung ương 1 (huyện Thường Tín). Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an TP Hà Nội) cho biết bị hại đã tiếp xúc với nhiều đối tượng ngáo đá, tâm thần nên rất có bản lĩnh. Dù bị đối tượng kề súng và dao vào cổ nhưng vẫn hết sức bình tĩnh, không hoảng loạn hay khóc lóc van xin đối tượng hay gây khó khăn cho công tác giải cứu con tin.

>> Xem thêm: Nhân chứng vụ nữ điều dưỡng bị bắt làm con tin: “Lúc đầu tôi nghĩ đây là đôi vợ chồng”

Đêm nay miền Bắc đón đợt rét đậm, có nơi dưới 10 độ C

Chiều nay (29/10) không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu hết các tỉnh thuộc phía Đông Bắc Bộ, một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. 

Đêm nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ngày mai (30/10) không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét; từ đêm mai (30/10) trời rét vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, vùng núi 13-16 độ, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 25-28 độ. 

Tin tức 24h nổi bật: Giây phút kinh hoàng chứng kiến kẻ lạ dí súng vào cổ nữ điều dưỡng - 2

Đón không khí lạnh, sáng nay các tỉnh miền Bắc trở rét (Ảnh minh họa)

Khu vực Hà Nội đêm và sáng sớm trời rét với nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, từ đêm mai (30/10) trời rét vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 25-28 độ. 

Cảnh báo gió mạnh trên biển: Khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Từ chiều và đêm ngày 30/10, ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 

>> Xem thêm: Tin mới thời tiết 29/10: Không khí lạnh tràn xuống, sáng nay miền Bắc trời trở rét

Hé lộ nguyên nhân con rể cuồng sát mẹ vợ và vợ rồi tự sát

Khoảng 18h30 ngày 28.10, Trần Văn Bính (SN 1976, người địa phương) cầm dao chém mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Kiểm (SN 1954) và vợ tên Minh. Sau đó, Bính đâm vào ngực mình tự sát. Hậu quả, bà Kiểm và Bính tử vong, còn chị Minh bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tin tức 24h nổi bật: Giây phút kinh hoàng chứng kiến kẻ lạ dí súng vào cổ nữ điều dưỡng - 3

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Trao đổi với PV về vụ án trên, một lãnh đạo UBND xã Hiền Giang cho biết, trước khi xảy ra sự việc, Bính và chị Minh nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, xung đột. Vợ chồng Bính đã ly thân, chính quyền địa phương hòa giải nhưng không thành nên hai người đang làm thủ tục ly hôn.

Theo lãnh đạo xã Hiền Giang, Bính và gia đình vợ cũng có mâu thuẫn liên quan đất đai. Ngày 28.10, trong lúc Bính sữa cổng nhà thì xảy ra cãi vã với mẹ vợ và vợ. Trong lúc bực tức, Bính chém vợ và mẹ vợ rồi đâm dao vào ngực mình tự vẫn.

>> Xem thêm: Hé lộ nguyên nhân vụ con rể chém mẹ vợ và vợ rồi tự sát làm 2 người chết

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h