Tin tức 24h nổi bật: Hiện tượng kì lạ xuất hiện ở bầu trời Huế khiến người dân xôn xao

Ngày 09/05/2017 17:39 PM (GMT+7)

Người dân Huế ngạc nhiên khi vào trưa hôm nay trên bầu trời xuất hiện một vòng tròn lớn bao quanh mặt trời.

Hiện tượng kì lạ xuất hiện ở bầu trời Huế khiến người dân xôn xao

Vào khoảng 10h30 sáng nay 9/5, đúng ngày rằm tháng Tư (14/4 âm lịch), trên bầu trời xứ Huế xuất hiện ánh hào quang tỏa sáng, tạo vòng tròn xung quanh mặt trời.

Nhiều người dân xứ Huế đổ xô đến xem, ghi hình, chụp ảnh lưu lại những khoảng khắc hiếm có này. 

Tin tức 24h nổi bật: Hiện tượng kì lạ xuất hiện ở bầu trời Huế khiến người dân xôn xao - 1

Ánh hào quang tỏa sáng bao quang mặt trời tại Huế

Bà Nguyễn Thị Uyên Phương, một người dân ở Huế cho biết: "Khi tôi đang đi trên đường Phan Chu Trinh, bất ngờ nhìn lên bầu trời thì thấy xuất hiện ánh sáng huyền ảo quanh mặt trời, thấy đây là hiện tượng lạ nên chụp hình lưu lại hình ảnh này, sau đó nhìn xung quanh thì rất nhiều người dân hiếu kì cũng đổ xô chụp hình làm kỉ niệm".

Hiện tượng trên diễn ra từ khoảng 10h30 đến thời điểm hiện tại là 11h15 phút.

Ban đầu vòng tròn 7 sắc có đường kính nhỏ, mỏng. Sau đó, nó to và đậm dần. Nhiều người dân xứ Huế tỏ ra thích thú khi được chứng kiến hiện tượng kì lạ này.

Bà nội và 3 cháu nhỏ nhập viện cấp cứu vì uống nhầm loại nước giải nhiệt

BS Nguyễn Phương Nga, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết 4 bệnh nhân bao gồm Bà Phạm Thị N. (63 tuổi), cháu N.M.U (11 tuổi), cháu N.H.D. (9 tuổi) và cháu N.M.L.(5 tuổi) nhập viện với những biểu hiện ngộ độc. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, gây nôn, rửa ruột cho các bệnh nhân. “Hiện sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được theo dõi”, BS Nga thông tin.

Theo thông tin từ người nhà các bệnh nhân, sáng ngày 8/5, bà N. đi chăn trâu về, thấy ven đường có lon nước màu xanh có ghi chữ nước giải nhiệt. Bà Ng. nghĩ là nước giải khát loại mới nên đã nhặt về cho các cháu uống.

Tin tức 24h nổi bật: Hiện tượng kì lạ xuất hiện ở bầu trời Huế khiến người dân xôn xao - 2

Bà N. đã qua cơn nguy kịch và được theo dõi tại bệnh viện.

Do nước có vị ngang khó uống, bà N. đã pha thêm đường, sau đó cho cháu L. uống 3 chén, còn bà N. và hai cháu U., D. mỗi người uống một chén. Rất may là lúc đó mẹ cháu bé về nhà và kịp thời phát hiện ra lon nước có hình ôtô, nên đã đưa cả bốn bà cháu vào bệnh viện.

Theo bác sĩ Nga, đây là nước làm mát Extended Life Coolant chứa thành phần Ethanediol có tính độc hại, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu nuốt phải.

Cô gái trẻ bị bạn trai đâm vào cổ và nhốt trong cốp xe nóng 60 độ C

Sự việc này xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày hôm kia (7/5) ở Thái Lan. Được biết, cô gái trước đó được bạn trai có tên Khun Narong (40 tuổi) sống tại tỉnh Surat Thani, phía Nam Thái Lan đón đi làm. Nhưng trên đường đi, hai người bắt đầu cãi nhau và Narong đã dùng dao đâm vào cổ bạn gái trước khi kéo cô ra khỏi ghế trên xe ô tô để nhét vào cốp xe.

Sau đó, Narong khóa cốp xe lại rồi biến mất cùng chiếc chìa khóa. Hắn ta để mặc bạn gái đang bị thương ở cổ phải chịu ngộp thở bên trong cốp. Theo ghi nhận, nhiệt độ ngoài trời lúc đó đạt đến 38 độ C và nhiệt độ bên trong cốp xe đã qua 60 độ C. Điều đó có nghĩa cô gái đang phải chịu một sự tra tấn vô cùng kinh khủng.

 Tin tức 24h nổi bật: Hiện tượng kì lạ xuất hiện ở bầu trời Huế khiến người dân xôn xao - 3

Nhân viên cứu hộ đã phải dùng đến dụng cụ làm vườn bằng kim loại mới có thể cậy được cốp xe

“Cô ấy đã bị nhốt trong cốp xe suốt 2 tiếng đồng hồ với thời tiết nóng nực, nhiệt độ cao như vậy. Cô ấy bị vài vết cắt và bầm tím sau khi bị tấn công, cùng một vết dao cứa ở cổ. Nếu không được cứu ra sớm, có lẽ cô gái này sẽ chết”, người đầu tiên phát hiện nạn nhân cho biết.

Mưa lớn lịch sử sẽ xuất hiện ở TP HCM

Ngày 8-5, Ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng Phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, cho biết xét các tiêu chuẩn về thời tiết, nhận thấy TP HCM đã bước vào mùa mưa. Trong đó, các khu vực xảy ra mưa lớn gồm: Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh…

Qua theo dõi từ hệ thống ENSO và các Trung tâm dự báo khí hậu trên thế giới cho thấy những tháng gần cuối năm 2017 sẽ xuất hiện hiện tượng El Nino.

                   

Tin tức 24h nổi bật: Hiện tượng kì lạ xuất hiện ở bầu trời Huế khiến người dân xôn xao - 4

Dự kiến năm nay sẽ tái diễn cơn mưa lịch sử như hồi tháng 9-2016

Thời tiết sẽ có nhiều chuyển biến phức tạp. Trong đó, tháng 5 đến tháng 8 mưa sẽ cao hơn trung bình nhiều năm đến 30%; nhiều khả năng sẽ có một cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến TP HCM.

Đặc biệt, "thời tiết cực đoan xảy ra" và trận mưa lịch sử vào hồi tháng 9-2016 sẽ tái diễn.

Ông Quyết thừa nhận trong thời gian qua, một số trường hợp do diễn biến thời tiết không rõ ràng nên thời gian đăng thông tin cảnh báo mưa to, giông, sét chỉ sớm hơn vài chục phút.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h