Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ 2 trẻ sinh đôi không phải là anh em ruột

Ngày 10/01/2017 18:16 PM (GMT+7)

Khi đưa hai trẻ sinh đôi tới làm giấy khai sinh, nhân viên hành pháp Ý quả quyết rằng chúng không phải là anh em ruột.

Hai bé trai sinh đôi nhưng không được công nhận là anh em ruột

Vào ngày 15/12/2016, một người phụ nữ đẻ thuê tại Mỹ đã hạ sinh hai bé trai sinh đôi. Hai đứa bé là con trai của cặp vợ chồng đồng tính nam người Ý. Với mong muốn có con, họ đã sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Hai người đã vô cùng hạnh phúc và mãn nguyện khi chào đón các con chào đời. Tuy nhiên khi hai người quay lại Milan để đăng ký khai sinh cho các con, họ đã vướng phải một tình huống vô cùng khó khăn. Một thư ký tại cơ quan đăng ký đã từ chối làm giấy khai sinh cho hai bé vì họ quả quyết rằng chúng không phải là anh em ruột.

Các trường hợp như vậy từng xảy ra ở Ý, nơi mang thai hộ được xem là hoạt động bất hợp pháp và cặp đôi Ý sẽ gặp rắc rối với pháp luật khi muốn hợp thức hóa đứa con có được nhờ mang thai hộ ở nước ngoài. Hồi đầu tuần trước, một tòa án ở Milan đã tuyên bố rằng mặc dù hai bé là sinh đôi, nhưng chúng không phải là anh em.

Sau khi bị từ chối, cặp đôi đồng tính này đã quyết định khởi kiện để có quyền làm cha mẹ. Ban đầu, thẩm phán đã bác đơn nhưng cặp đôi đã kháng cáo, nhờ đó tòa án đã chấp nhận một phần yêu cầu của họ.

Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ 2 trẻ sinh đôi không phải là anh em ruột - 1

Khi đưa con đi khai sinh, nhân viên cơ quan đăng ký đã từ chối và họ quả quyết rằng chúng không phải là anh em ruột. (Ảnh minh họa)

Theo tòa án, vì cả hai người đã sử dụng tinh trùng riêng để tạo phôi, nên mỗi người sẽ được phép nhận một bé là con trai. Tuy nhiên trên mặt pháp lý, hai bé không được coi là anh em ruột cho dù chúng chung mẹ, người đã hiến trứng.

Mặc dù vấn đề này có sự mâu thuẫn, Famiglie Arcobaleno, một tổ chức phi chính phủ ủng hộ các quyền của cha mẹ đồng tính và con cái của họ, đã ca ngợi quyết định của tòa án và họ coi đó là  một bước tiến tích cực.

“Bé gái” 12 tuổi người Việt Nam mang thai ở TQ đã về nước 

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an, cuối tháng 12 vừa qua lực lượng chức năng Trung Quốc đã bàn giao cô gái Chảo Thị May (SN 1997, người dân tộc Mông) cho Công an tỉnh Hà Giang. Như vậy, tính đến thời điểm 2016 thì May đã 19 tuổi, không phải 12 tuổi như các báo nước ngoài đã đưa tin thời điểm mới phát hiện.

Được biết, cùng nhập cảnh vào Việt Nam còn có em chồng và chú chồng của May (đều là người Trung Quốc). Mục đích khai báo qua hộ chiếu của họ là thăm gia đình May và cũng là để chăm sóc, bảo vệ May vì cô đang mang thai.

Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ 2 trẻ sinh đôi không phải là anh em ruột - 2

Hình ảnh "bé gái" 12 tuổi tại cơ quan chức năng Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, May cho biết cô bị đưa sang Trung Quốc từ hồi tháng 6/2013, khi đó cô mới 16 tuổi. Đồng thời May có nguyện vọng ở lại chung sống cùng với người chồng Trung Quốc và mong muốn sớm được hoàn tất các thủ tục để May đăng ký kết hôn với người chồng tại Trung Quốc theo quy định của luật pháp Việt Nam và luật pháp Trung Quốc.

Thử đồ nhưng không mua, cô gái bị đánh chảy máu đầu ở chợ Nhà Xanh

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 8/1 tại chợ sinh viên (cạnh ĐH Quốc gia), Cầu Giấy, Hà Nội. 

Theo chia sẻ của T.H, bạn của H. đã đi chợ Xanh để mua đồ. Người bạn này vào một cửa hàng bán giày ở phía cuối chợ để xem. Tuy nhiên, khi thử không ưng nên bạn của H. định bỏ đi thì bị chủ cửa hàng bắt ở lại mua giày đã thử với lý do "đầu buổi", vía đen.

Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ 2 trẻ sinh đôi không phải là anh em ruột - 3

Chợ sinh viên thu hút sinh viên. (Ảnh minh họa)

Người bạn đó không chịu mua thì ngay lập tức bị chủ cửa hàng giở thói côn đồ hành hung. Điều đáng nói là vị chủ này còn khá trẻ, chỉ tầm khoảng 24-25 tuổi, đeo kính. Hậu quả là vị "thượng đế" bị đánh túi bụi, chảy máu mắt và toác cả chân. 

Câu chuyện của T.H nhận được đồng cảm của nhiều người bởi chợ Nhà Xanh và chợ sinh viên lâu nay vẫn là nơi nổi tiếng chặt chém và côn đồ.

Sáng nay Hà Nội mờ ảo trong sương mù dày đặc

Sáng nay (10/1), nhiều tuyến đường bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc và mưa bụi khiến tầm nhìn xa giảm, đến khoảng 9h sáng, người đi đường vẫn phải bật đèn pha.

Trao đổi với PV, ông Đinh Hữu Dương - Phòng Dự báo Đài KTTV đồng bằng Bắc Bộ cho hay, sương mù ở Hà Nội sáng nay là sương mù bình lưu. Hiện tượng sương mù này không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Giải thích về hiện tượng sương mù bình lưu, ông Dương cho hay: “Không khí lạnh tăng cường yếu lệch đông tạo ra gió đông nam đưa hơi ẩm từ biển vào đất liền và ngưng lại tạo sương mù.

Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ 2 trẻ sinh đôi không phải là anh em ruột - 4

Sương mù bao phủ phố phường Hà Nội.

Lúc này, từ mặt đất lên đến độ cao 1.000-1.500m có hơi ẩm tạo ra lớp nghịch nhiệt. Lớp nghịch nhiệt chưa đủ lớn để tạo ra mưa lớn mà chỉ mưa nhỏ kết hợp với sương mù nên gây ra hiện tượng sương mù bình lưu như ở Hà Nội sáng nay”.

Ông Dương cho biết thêm, hiện tượng sương mù bình lưu thường xảy ra khi không khí lạnh suy yếu biến tính hoặc không khí lạnh tăng cường nhưng lệch đông.

Theo ông Dương, hiện tượng sương mù dày đặc như hiện nay chỉ kéo dài 1-2 ngày. Dự kiến đến khoảng ngày 12/1, một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh được bổ sung, thời tiết sẽ khô hơn, sương mù sẽ giảm đi.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h