Tin tức 24h nổi bật: Lao vào lửa tìm cháu dưới gầm giường, 2 bà cháu chết thương tâm

Ngày 24/10/2017 18:33 PM (GMT+7)

Thoát khỏi đám cháy nhưng phát hiện cháu ngoại dưới gầm giường, bà Mùi đã bất chấp nguy hiểm, lao vào biển lửa để tìm cháu, khiến cả hai bà cháu đều tử vong.

Lao vào cứu cháu ngoại trong 'biển lửa', 2 bà cháu chết thương tâm

Rạng sáng nay, một vụ hỏa hoản nghiêm trọng đã xảy ra tại căn nhà tạm rộng 15m2 của bà Phạm Thị Mùi (63 tuổi), ở số 82/19 hẻm 82, đường 138, phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM.

Vụ việc khiến bà Mùi và cháu ngoại Châu Ngọc Hân (3 tuổi) tử vong. 4 người khác bị thương gồm Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi, con gái bà Mùi); Huỳnh Ngọc Tiên (12 tuổi, cháu nội bà Mùi ); Huỳnh Hồng Tâm (38 tuổi) và Huỳnh Phước Thiện (41 tuổi) cùng là con trai bà Mùi.

Tin tức 24h nổi bật: Lao vào lửa tìm cháu dưới gầm giường, 2 bà cháu chết thương tâm - 1

Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình chủ nhà

Một người hàng xóm kể lại rằng, khi ngọn lửa bùng cháy, ông đã chạy qua nhà người con trai bà Mùi ở kế bên gọi cửa. Con trai bà cố gắng dập lửa, thậm chí, lửa bốc cháy ngùn ngụt, bén vào người nhưng con trai bà vẫn cố xông vào cứu người thân.

“Khi mọi người trong nhà chạy ra ngoài, tôi có thấy bà Mùi. Nhưng lúc sau chắc bà ấy không thấy cháu ngoại đâu nên đã vào lại cứu cháu. Ngờ đâu, cả bà ấy và con bé đều không qua nổi nạn này”, người hàng xóm ngậm ngùi.

Vụ việc này đang được các cơ quan chức năng làm rõ. 

>> Xem thêm: Hai bà cháu chết cháy thương tâm ở TP.HCM: "Tôi thấy bà ấy chạy ngược vào trong cứu cháu"

Trao nhầm con ở Bình Phước: 1 năm 3 tháng tìm được con ruột, nỗi đau vẫn chưa thực sự nguôi ngoai

5 năm trước (2012), tại BV Đa khoa Bình Long, Bình Phước có 2 bé gái bị trao nhầm. 1 bé ở thị xã Bình Long, 1 bé "dạt" về bản Sóc, huyện Hớn Quản, cách nhau 5km. Ngay khi con mới được 9 tháng, một người cha đã thấy nhận thấy những điểm khác biệt của đứa trẻ và luôn nghi ngờ đứa trẻ đó không phải là con ruột của mình. Nhưng phải mất gần 4 năm họ mới biết được sự thật, trong một dịp rất tình cờ. 

Tin tức 24h nổi bật: Lao vào lửa tìm cháu dưới gầm giường, 2 bà cháu chết thương tâm - 2

Hai đứa trẻ bị trao nhầm cách đây 5 năm vui vẻ cùng nhau đến trường

Hiện tại, cả hai bé đã dần hòa nhịp với cuộc sống mới. Tuy vậy, trong ký ức tuổi thơ của con trẻ vẫn có những nỗi niềm chưa thể hiểu, thỉnh thoảng các bé vẫn ngây thơ hỏi "sao con lại ở đây, sao con lại có hai bố mẹ" khiến người làm cha mẹ như anh Khiên không khỏi ngậm ngùi. 

Nhắc đến nỗi đau ấy, vợ anh Nguyễn Đình Khiên (40 tuổi, thị xã Bình Long, Bình Phước) - chị Nga (27 tuổi) buồn rầu: “1 năm 3 tháng trôi qua, chúng tôi vẫn chưa thực sự nguôi ngoai. Mỗi khi nhìn các con chơi đùa bên nhau, tôi biết mình phải cố gắng làm việc, kiếm tiền để lo cho chúng một cuộc sống tốt, bù đắp những thiệt thòi trước đây”.

>> Xem thêm: Trao nhầm con: Nỗi đau ngay cả khi tìm lại được ba mẹ ruột

Lý do chàng sinh viên quyết trả lại 320 triệu cho người bỏ quên

Câu chuyện chàng sinh viên năm cuối của trường đại học Điện lực trả lại số tiền 320 triệu đồng của khách bỏ quên trên xe của mình đang được lan tỏa trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. Chàng trai này là Vũ Huy Cảng, SN 1995, quê Nam Định.

Ngày 20/10, Cảng chạy thêm xe ôm và chở một vị khách từ cầu Vĩnh Tuy về đường Trần Duy Hưng - Cầu Giấy (Hà Nội). Trong quá trình di chuyển, vị khách này có đứng lại rút tiền và để nhờ vào cốp xe của Cảng cho an toàn. Nhưng khi đến nơi, cả hai đều vô tình quên đi cái túi đựng tiền để trong cốp.

Tin tức 24h nổi bật: Lao vào lửa tìm cháu dưới gầm giường, 2 bà cháu chết thương tâm - 3

Khi về nhà, Cảng mở cốp xe thì phát hiện số tiền trên ở trong một chiếc túi vải. Em phóng xe tới địa chỉ 180 Trần Duy Hưng để tìm lại vị khách này nhưng không thấy. Sợ số tiền lớn sẽ có người đến nhận khống, em quyết định đến cơ quan công an phường Quang Trung để trình báo và nhờ trả lại giúp.

Cảng tâm sự: “Thực ra lúc đó em cũng le lói một chút ý nghĩ giữ nó cho riêng mình. Tuy nhiên, ý định đấy sớm dập tắt vì em nghĩ đến anh trai cả của em.

Vị khách kia cũng giống anh trai em, có thể họ làm quản lý hay chủ thầu trong ngành xây dựng. Do đặc thù công việc nhiều lúc họ phải mang nhiều tiền trong người mà không phải tiền của họ. Việc mất số tiền đó sẽ là cả một vấn đề lớn nên em lập tức nhờ công an trả lại”. 

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h