Tin tức 24h nổi bật: Mẹ sát thủ Lê Văn Luyện trải lòng sau 6 năm xảy ra thảm án

Ngày 22/05/2017 18:11 PM (GMT+7)

Sau 6 năm, sự mệt mỏi, u sầu vẫn hiện rõ trên nét mặt sạm đen, ánh mắt mòn mỏi và nụ cười nhàn nhạt của người đàn bà này.

Mẹ sát thủ Lê Văn Luyện trải lòng sau 6 năm xảy ra thảm án

Vụ án xảy ra năm 2011. Luyện khi đó chưa đầy 18 tuổi. Trong vụ án kinh hoàng ấy, vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích cùng đứa con 18 tháng tuổi bị sát hại dã man. Con gái lớn của họ mới 8 tuổi thì bị chém đứt lìa tay phải.

Biến cố này khiến gia đình Luyện tan nát. Ông Lê Văn Miên (bố Luyện) vướng vòng lao lý vì hành vi che giấu và không tố giác tội phạm, em trai phải bỏ học. Trong khi đó, bà Trương Thị Thơm (mẹ Luyện) – người phụ nữ duy nhất trong nhà đã phải chịu rất nhiều đau đớn, oan nghiệt.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ sát thủ Lê Văn Luyện trải lòng sau 6 năm xảy ra thảm án - 1

Bà Trương Thị Thơm nghẹn ngào khi chia sẻ về quãng ký ức đau đớn của gia đình. Ảnh: Nông Thuyết

Bước vào ngôi nhà mà thu hút toàn bộ ống kính của báo chí cách đây 6 năm, bà Trương Thị Thơm nở nụ cười thân thiện và chất phát, đó là điều thật khó ngờ. Dù vậy, sự mệt mỏi, u sầu vẫn hiện rõ trên nét mặt sạm đen, ánh mắt mòn mỏi và nụ cười nhàn nhạt của người đàn bà này.

"Tôi cũng không hề bắt ép con đi làm thuê thì mỗi tháng phải đưa cho bố mẹ bao tiền. Được ít ăn ít, được nhiều ăn nhiều. Ngày đi bán hàng, nhà có mấy sào ruộng thì làm cũng không vất vả gì, nó ở nhà thì trông em, tối đến thì đi đánh bóng.

Tôi không tin, nhiều người cũng không tin được, cứ nghĩ là có sự hiểu lầm nào. Đúng là con mình cũng nghịch nhưng không nghĩ lại đến thế.

Hồi đó có người ở xóm trên vẫn hay hỏi "con giai lớn rồi chứ", bà ấy cũng quý thằng này (Luyện) nên cứ ngỏ ý muốn làm mối. Đùng cái xảy ra như thế, họ hàng ai cũng động viên. Đúng là sống được đến bây giờ là quá tốt rồi. Nhiều lúc cũng nghĩ, nếu không việc gì xảy ra thì có khi giờ mình cũng đã có cháu bế bồng…".

Đầu tuần nắng nóng trở lại, Hà Nội nhiệt độ lên tới 32 độ C

Hôm qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây kết hợp với đới gió tây nam gây hiệu ứng nên nắng nóng đã xảy ra ở một số nơi ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 37 độ như Yên Châu (Sơn La) 37.9 độ; Đông Hà (Quảng Trị) 37.2 độ. 

Trong ngày hôm nay, các tỉnh Tây Bắc của Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 37 độ. 

Ngày 23/05 ở phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. 

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ sát thủ Lê Văn Luyện trải lòng sau 6 năm xảy ra thảm án - 2

Hà Nội nắng nóng 32 độ C (Ảnh minh họa)

Khu vực Hà Nội ngày 22/05 nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 31-32 độ, ngày 23/05 nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 32-34 độ. 

Ngày 24/05, nắng nóng diện rộng chấm dứt ở phía Tây Bắc Bộ và dịu dần ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ. 

Nữ sinh Học viện Ngân hàng tử vong do sốt xuất huyết

Đây là trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết kể từ đầu năm 2017 đến nay. Bệnh nhân tử vong là một nữ sinh trường Học viện Ngân Hàng, năm nay 19 tuổi và thuê trọ tại phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.

Kết quả mẫu bệnh phẩm xác định bệnh nhân dương tính với virus sốt xuất huyết Dengue typ 1.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ sát thủ Lê Văn Luyện trải lòng sau 6 năm xảy ra thảm án - 3

Nhiều người lớn mắc sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị.

Ngay khi phát hiện có ca mắc và tử vong, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố, Trung tâm Y tế quận Đống Đa cùng với phường Trung Liệt đã tiến hành điều tra côn trùng, vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phun hóa chất, truyền thông bằng loa truyền thanh di động tại khu vực bệnh nhân thuê trọ.

Mặt khác, giám sát chặt chẽ tại khu vực ổ dịch để phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, tư vấn chăm sóc và điều trị, tránh xảy ra tử vong tại cộng đồng.

Xúc động đám cưới bên giường bệnh của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

Ray Kershaw, 63 tuổi và Tracy Brooks, 45 tuổi, đến từ Shawclough, Rochdale (Anh), đã hy vọng về một lễ kết hôn lãng mạn tại Tenerife (Tây Ban Nha) vào năm tới nhưng mọi việc không được như mong muốn của họ.

Vào cuối tháng 3 năm nay, Ray đã được chẩn đoán mắc ung thư tá tràng giai đoạn cuối và hiện đang được điều trị tại Springhill Hospice, nơi chăm sóc những người bị bệnh nghiêm trọng và chỉ còn sống được trong thời gian ngắn. Theo dự đoán của các bác sĩ, Ray có thể chỉ sống được vài ngày nữa.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ sát thủ Lê Văn Luyện trải lòng sau 6 năm xảy ra thảm án - 4

Ray Kershaw, 63 tuổi và Tracy Brooks, 45 tuổi đã có một buổi lễ kết hôn đầy ý nghĩa

Khi biết thời gian ở bên nhau không còn nhiều, Ray và Tracy đã quyết định tổ chức đám cưới. Chỉ sau một vài giờ biết được thông tin này, rất nhiều người lạ mặt đã đứng ra khuyên góp ủng hộ tiền, đầu tư hoa cưới, trang trí địa điểm, mua bánh cưới và mọi thứ cần thiết cho buổi lễ. Họ đều muốn giúp đỡ cặp đôi này có được một lễ cưới trọn vẹn.

Ban đầu, theo kế hoạch, đám cưới của Ray và Tracy sẽ được tổ chức vào ngày 2/6 tới đây nhưng vì tình trạng của Ray ngày càng xấu đi, nên buổi lễ đã được diễn ra sớm hơn so với dự định. Cuối cùng vào thứ bảy (20/5) vừa rồi, trước sự chứng kiến của bạn bè, người thân cùng các nhân viên y tá, bác sĩ và nhiều người khác, Ray và Tracy đã có buổi lễ kết hôn giản dị nhưng đầy ý nghĩa.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h