Tin tức 24h nổi bật: Mẹ trầm cảm giết con trai 5 tháng tuổi rồi tự tử

Ngày 03/02/2017 19:20 PM (GMT+7)

Bé trai đã chết ngay sau khi bị mẹ sát hại, còn người mẹ nhảy xuống giếng tự tử nhưng được phát hiện và cứu sống.

Mẹ trầm cảm giết con trai 5 tháng tuổi rồi tự tử

Ông Cao Văn Cường – Phó trưởng Công an xã Đông Yên xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc như trên vào ngày mùng 3 Tết (tức 30/1/2017).

Theo đó người mẹ được xác định là chị Đ.T.H (SN 1990), bé trai 5 tháng tuổi là L.K.N. Chồng chị H. hiện đang công tác trong quân đội. Chị H. là người xã khác về làm dâu ở Đông Yên. Vợ chồng chị năm 2011 đã có với nhau 1 bé gái. Từ trước tới nay, ở địa phương chị H. không có bất kì biểu hiện gì bất thường.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ trầm cảm giết con trai 5 tháng tuổi rồi tự tử - 1

UBND xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội

“Vào khoảng 13h30 ngày mùng 3 Tết, ngay sau khi nhận được thông báo từ người dân về sự việc chị H. tự tay giết hại con mình, phía công an đã có mặt tại hiện trường, đồng thời báo công an huyện.

Hiện tại, toàn bộ hồ sơ sự việc cũng như đối tượng đang được công an huyện giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Bé K.N ngay sau đó cũng được gia đình đưa đi chôn cất”, ông Cường cho biết.

Là hàng xóm của nhà chị H., cũng là người có mặt trong lúc mọi người đang hô hào nhau dùng dây thừng đưa chị H. từ giếng lên, ông Nguyễn Đắc Tân không khỏi xót xa khi nhớ lại sự việc.

Ông kể rằng, sáng mùng 3 Tết, vừa ra khỏi cổng nhà ông nghe thấy tiếng mọi người kêu thất thanh bảo rằng, con bé H. giết con nó rồi.

“Tôi chạy vội sang bên nhà H. thì mọi người bảo nó đã nhảy xuống giếng. Tôi chạy ra phía giếng, ngó xuống dưới thấy H. đang đứng phía dưới, nước ngập ngang ngực. Đứa bé đã được gia đình mang đi chôn cất. Đau xót lắm”, ông Tân nói.

Bóp cổ người tình đến chết rồi uống thuốc sâu tự tử

Ngày 3- 2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) đang điều tra làm rõ vụ giết người xảy ra tại xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè.

Theo điều tra ban đầu, vào sáng 2- 2, do xảy ra mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, Dương Văn Thái (32 tuổi, ngụ trong xã) đã dùng búa đánh và bóp cổ chị H.T.M. (36 tuổi) đến tử vong.

Khi thấy người yêu nằm bất động, Thái về nhà lấy chai thuốc trừ sâu uống nhằm tự tử nhưng được người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Hiện Thái đang được điều trị tại bệnh viện.

Người phụ nữ đẻ ra bào thai giống "một con ếch"

Dailymail đưa tin, cô Precious Nyathi (36 tuổi) sống ở ngôi làng Gokwe, Zimbabwe, đi khám thai định kỳ vào tháng thứ 8 và không phát hiện ra bất cứ điều gì bất thường. 

Thế nhưng, chồng Precious cho biết vợ mình sinh ra “một em bé lạ lùng” giống loài lưỡng cư.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ trầm cảm giết con trai 5 tháng tuổi rồi tự tử - 2

Precious Nyathi sinh ra một bào thai dị dạng có hình dáng giống một con ếch.

Mặc dù đã cố gắng cứu chữa nhưng đứa trẻ đáng thương vẫn qua đời ngay sau đó. Theo lời khuyên của trưởng làng Njelele, vợ chồng Nyathi quyết định đưa em bé về nhà và hỏa thiêu trước sự chứng kiến của đông đảo dân làng.

"Tôi vội vã chạy về nhà và hoảng hồn khi nhìn thấy một con ếch... mà vợ tôi sinh ra. Các bác sỹ tại bệnh viện khẳng định vợ tôi đã đi khám thai nhưng tất cả đều bị sốc", chồng Precious kể lại. 

Chia sẻ với phóng viên, người mẹ cho biết: “Tôi đã mong chờ đứa trẻ chào đời và đây là điều mà chúng tôi nhận được. Thật đau lòng và tôi sẽ bị ám ảnh suốt đời".

Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 được nghỉ mấy ngày?

Theo Công văn 5039/BNV-TCCB của Bộ Nội vụ về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần các dịp nghỉ Lễ, Tết năm 2017 gửi Bộ LĐ-TB&XH, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (gọi chung là cán bộ, công chức) được nghỉ 4 ngày liên tục.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ trầm cảm giết con trai 5 tháng tuổi rồi tự tử - 3

Giỗ tổ Hùng Vương là một lễ hội thường niên được tổ chức vào ngày 10/3 âm lịch.

Theo đó, cán bộ, công chức nghỉ ngày Lễ vào thứ Năm, có 1 ngày làm việc xen kẽ là thứ Sáu. Theo phương án của Bộ LĐ-TB&XH hoán đổi 1 ngày làm việc với 1 ngày nghỉ hằng tuần và sẽ đi làm bù vào ngày thứ Bảy (15/4) cho ngày nghỉ thứ Sáu (7/4).

Số ngày nghỉ liên tục là 4 ngày, từ 6-9/4. Theo phương án này Bộ Nội vụ cơ bản thống nhất.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ đề nghị Bộ LĐ-TB&XH xem xét phương án, có thể đi làm vào thứ Bảy tuần trước (1/4, tức ngày 5/3 âm lịch) để nghỉ hoán đổi cho ngày thứ Sáu (7/4).

Như vậy, thời gian hoán đổi làm việc trước nghỉ sau có tính hợp lý và liên tục hơn.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự