Tin tức 24h nổi bật: Trần tình của nữ Phó GĐ Sở Tư pháp bị tố bẻ hoa

Ngày 06/03/2017 18:11 PM (GMT+7)

Trong lúc hút mạnh rau câu vào miệng, bất ngờ thỏi rau câu chạy lọt vào khí quản khiến bé trai 5 tuổi bị ngạt thở và tử vong ngay sau khi đến bệnh viện cấp cứu.

Thêm 1 vụ trẻ tử vong vì hóc thạch, cha mẹ đừng làm ngơ nữa

Ngày 6/3 vừa qua, một bé trai 5 tuổi (ngụ quận 10, TP.HCM) đã được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng cơ thể đã tím tái, ngưng tim ngưng thở, thiếu oxy lên não do hóc thạch rau câu. Dù đã rất nỗ lực nhưng các bác sĩ đã không thể cứu kịp cậu bé xấu số bởi quãng thời gian bé bị ngưng thở đã quá lâu.

Theo bác sỹ Phương, thời gian vàng để cứu trẻ bị hóc dị vật chỉ trong khoảng 4-10 phút. “Sau khoảng thời gian này xem như đã trễ, mọi cách cứu chữa gần như vô phương. Nếu có cứu được cũng để lại di chứng nặng nề, bệnh nhi có thể phải sống thực vật”, bác sĩ Phương nói.

Tin tức 24h nổi bật: Trần tình của nữ Phó GĐ Sở Tư pháp bị tố bẻ hoa - 1

Cách vỗ lưng, ấn ngực để tống dị vật ra ngoài - Ảnh do Bệnh viện Nhi Đồng 1 cung cấp

Khi phát hiện trẻ sặc thức ăn, phụ huynh nên thực hiện 2 việc song song: gọi cấp cứu 115 và tìm cách tống dị vật khỏi đường thở. Với trẻ nhỏ có thể đặt trẻ lên một bên đùi và tiến hành vỗ lưng, ấn ngực với lực đủ mạnh và dứt khoát. Trẻ lớn hơn một chút, có thể đặt trên 2 đủi và vỗ lưng. Với trẻ lớn và còn tỉnh táo, người lớn có thể đứng ôm trẻ từ phía sau, đặt nắm tay ngay phần dưới chấn thủy trẻ, thực hiện động tác kéo vào thật mạnh để ép dị vật ra ngoài. Nếu trẻ ngưng tim, ngưng thở do dị vật thì phải tiến hành hồi sinh tim phổi bằng phương pháp ép tim, thổi ngạt.

Nếu làm cách đó không hiệu quả, trẻ vẫn tím tái, cha mẹ nên hà hơi thổi ngạt để nhanh chóng cung cấp oxy cho não, phổi đồng thời gọi cấp cứu 115. Trên đường đến bệnh viện, người thân phải liên tục hồi sức tránh để trẻ ngưng tim, ngưng thở.

Mẹ bị kẻ lạ mặt bắt cóc và cưỡng hiếp trước mặt con nhỏ

Vụ việc gây chấn động dư luận này xảy ra vào khoảng 11h30' đến 12h30 ngày thứ sáu (3/3) tại khu vực Redcar, Teesside, North Yorkshire, Anh. 

Independent đưa tin, người phụ nữ 30 tuổi (không được công bố danh tính) cùng con nhỏ đang đi bộ dọc theo bờ biển thuộc thị trấn Redcar thì bị 2 người đàn ông lái chiếc ô tô tối màu áp sát. Sau khi chiếc xe dừng lại, 2 người này bước ra và lôi 2 mẹ con vào xe. Dù đã cố gắng phản kháng nhưng người mẹ này không thể nào đủ sức chống cự lại 2 người đàn ông. 

Tin tức 24h nổi bật: Trần tình của nữ Phó GĐ Sở Tư pháp bị tố bẻ hoa - 2

Khu vực 2 mẹ con bị lôi vào trong xe ô tô

Họ lái xe dọc đường Turner tới khu vực Yearby trên đường Longbeck. Trên đường đi, người phụ nữ đã bị hãm hiếp tàn bạo ngay trước mặt con rồi chúng giam giữ 2 mẹ con suốt 5, 7 tiếng đồng hồ. Vào khoảng 6h30 tối cùng ngày, chúng đẩy người phụ nữ và đứa bé bị ra khỏi xe sau đó lái xe bỏ trốn. 

Theo nhận dạng ban đầu, 2 tên này tầm 20 đến 30 tuổi, da trắng, tóc ngắn màu nâu và cao khoảng 1m80. Trong đó, 1 kẻ có hình xăm "love" ở tay.

Nữ Phó giám đốc Sở Tư pháp bị tố bẻ hoa

Sáng 5/3, anh N.A.T đã đưa lên trang facebook cá nhân loạt ảnh về một phụ nữ ăn mặc sang trọng tay cầm một vài cành hoa mai anh đào (loài hoa đẹp vốn là niềm tự hào của người Đà Lạt) để chụp ảnh.

Kèm theo đó, anh N.A.T kể sự việc xảy ra vào chiều ngày 2/3 tại hồ Tuyền Lâm Đà Lạt: "Mình với bạn đi xuống hồ Tuyền Lâm thì gặp nhóm người chụp hình hoa. Có chị lớn tuổi mạnh miệng nói với các bạn trẻ trong nhóm “tụi mày không dám bẻ để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu”.

Tin tức 24h nổi bật: Trần tình của nữ Phó GĐ Sở Tư pháp bị tố bẻ hoa - 3

Hình ảnh bà Hiếu cầm bó hoa mai anh đào lan truyền trên mạng

Nghe vậy mình liền nhắc “đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền, ai mà cũng bẻ hoa như chị thì làm gì còn cái đẹp để mọi người chiêm ngưỡng”. Nghĩ rằng đã nhắc như vậy chắc người ta không bẻ nữa nên mình sang chỗ khác chụp ảnh. Thế nhưng lát sau quay lại thì thấy chị ấy cầm hoa trên tay.

Chia sẻ của anh N. A. T cùng những tấm hình chụp lại cảnh nữ du khách cầm bó hoa mai anh đào, lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Tới chiều ngày 5/3, bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Thuận, thừa nhận người phụ nữ trong những bức ảnh là bà.

Tuy nhiên, bà Hiếu phủ nhận việc bẻ hoa. Theo lời của bà Hiếu, khi cùng một số anh em trong đoàn công tác đến hồ Tuyền Lâm ngắm cảnh, bà nhìn thấy một nhành hoa anh đào bị gãy nhưng chưa lìa cành. Tài xế đã rứt nhành hoa gãy này đưa cho bà.

Chàng trai cầu hôn bị bạn gái đánh tới tấp chỉ vì... nhà không có toilet

Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc lan truyền chóng mặt đoạn video ghi lại cảnh cô gái thẳng thừng từ chối lời đề nghị kết hôn của một chàng trai trên đường phố vì nhà anh ta không có nhà vệ sinh.

Theo SCMP, sự việc này xảy ra vào tối 4/3, trên đường phố Nam Ninh, tại tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc. Chàng trai thực hiện màn cầu hôn lãng mạn trước sự chứng kiến, cỗ vũ của rất nhiều người vây quanh. 

Anh mong muốn cưới bạn gái làm vợ, thế nhưng cô gái này phản đối kịch liệt và hét vào mặt chàng trai: "Gia đình của anh không có nhà vệ sinh, thậm chí không có nơi để tắm. Anh cưới tôi? Anh buồn cười thật".

Tin tức 24h nổi bật: Trần tình của nữ Phó GĐ Sở Tư pháp bị tố bẻ hoa - 4

(Ảnh cắt từ clip)

Trong khi cô gái ầm ĩ, lớn tiếng, chàng trai đứng im lặng rồi lẳng lặng bỏ đi. Theo các nhân chứng, chàng trai tha thiết muốn cưới nhưng cô gái một mực từ chối lời cầu hôn.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã dấy lên một làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người lên tiếng chỉ trích cô gái và cho rằng cô quá thực tế mà quên đi yếu tố tình cảm. 

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự