Tin tức 24h nổi bật: Xót xa người mẹ tâm thần ở trong lồng sắt nhìn con hơn 1 tháng tuổi

Ngày 15/05/2017 18:21 PM (GMT+7)

Thương con gái nhưng mỗi lần con lên cơn điên lại xé rách áo quần, chạy quanh xóm, la hét lung tung nên gia đình ông Thanh đành cầm lòng nhốt con vào 1 căn phòng riêng, chắn bằng song sắt và khóa lại.

Xót xa người mẹ tâm thần ở trong lồng sắt nhìn con hơn 1 tháng tuổi

Chị Nguyễn Thị Thơm (SN1978, trú tại xóm 4, xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương, Nghệ An) vốn là một cô gái xinh đẹp. Năm 22 tuổi, chị kết hôn và có một đứa con. Nhưng sau đó, chị phát hiện chồng nghiện ma túy, bỏ bê vợ con, nên quyết định ly hôn. 

Gần đây, Thơm được ông Nguyễn Hữu B. đến đặt vấn đề tìm hiểu. Vợ ông B. mất sớm, mong có một người bầu bạn khi tuổi già nên quyết định đi bước nữa.

Thế nhưng, khi Thơm mang thai thì sức khỏe bắt đầu yếu dần, không làm được việc gì kể cả việc nhà. Thấy vợ yếu ớt, thỉnh thoảng lại nói năng luyên thuyên nên ông B. cho rằng vợ bị thần kinh. Ông B. bắt đầu buông xuôi và thay đổi ý định", bà Nguyễn Thị Nhung (mẹ chị Thơm) kể lại với phóng viên.

Tin tức 24h nổi bật: Xót xa người mẹ tâm thần ở trong lồng sắt nhìn con hơn 1 tháng tuổi - 1

Hằng ngày ông Thanh phải nhốt con gái trong căn phòng ở nhà bếp

Khoảng tháng 9/2016, ông B. và hai cô con gái gọi cho bà Nhung để cùng đưa Thơm xuống Bệnh viện sản nhi Nghệ An khám sàng lọc nhưng thực chất kế hoạch phá thai đã được con gái ông B. dàn xếp từ trước.

Ngày Thơm trở dạ và phải chuyển xuống Bệnh viện sản nhi tỉnh Nghệ An mổ, gia đình bà Nhung cũng đã báo cho ông B. nhưng không thấy hồi âm. Sau khi mổ sinh bé trai nặng 3,8kg được 3 ngày, Thơm bị phát bệnh nặng hơn và thỉnh thoảng lên cơn điên loạn.

Thương con gái nhưng mỗi lần con lên cơn điên lại xé rách áo quần, chạy quanh xóm, la hét lung tung nên gia đình ông Thanh đành cầm lòng nhốt con vào 1 căn phòng riêng, chắn bằng song sắt và khóa lại.

Bình thường lúc tỉnh táo, Thơm còn nói chuyện với con, thậm chí hát ru con ngủ và ngêu ngao “sao anh bỏ em đi, em nào có tội tình gì..." trong bài hát Tội tình. Có khi một ngày Thơm cũng tỉnh táo được vài, ba lần, mỗi lần được khoảng 1 vài tiếng nhưng có khi chỉ tỉnh được một lúc là cơn điên lại giày xéo Thơm.

Ô tô gây tai nạn kinh hoàng, 3 học sinh tử vong trên đường đi học thêm về

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô hiệu Camry BKS 99A. 148xx  với hai xe đạp điện, xảy ra vào 21h30, ngày 14/5 trước cổng UBND xã Nhân Hòa (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) làm 3 em học sinh tử vong và làm 2 người bị thương.

Bác sĩ Đào Khắc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Võ (Bắc Ninh) cho biết, lái xe gây tai nạn là Phạm Tuấn Thành (SN 1986), nhân viên của phòng vật tư và thiết bị Dược của Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Võ (Bắc Ninh).

Thông tin từ ông Vũ Đình Kỳ - Trưởng Công an huyện Quế Võ, thời điểm gây tai nạn, Thành không sử dụng rượu bia. Thành có giấy phép lái xe và hiện đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Tin tức 24h nổi bật: Xót xa người mẹ tâm thần ở trong lồng sắt nhìn con hơn 1 tháng tuổi - 2

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, vào sáng ngày 15/5, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch xã Nhân Hòa (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) xác nhận, vào khoảng 21h30 phút tối 15/5, một xe ô tô 4 chỗ màu đen đã va chạm với xe đạp điện chở 3 em học sinh và một số phương tiện khác tại thôn Bất Trí, xã Nhân Hòa.

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi biết được đã có 3 người tử vong, còn số người bị thương đưa đi bệnh viện chúng tôi chưa nắm được”, ông Tuấn Anh nói.

Bé gái lớp 4 bị kẻ lạ tiêm thuốc mê vào tay để bắt cóc

Ngày 15/5, theo thông tin từ Công an xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, vụ việc trên xảy ra vào trưa ngày 5/5. Sau khi biết thông tin, cơ quan chức năng đã cử người xuống nhà cháu H.T.T.T (SN 2007), học sinh lớp 4, trường tiểu học Nghi Yên để tìm hiểu sự việc.

Tin tức 24h nổi bật: Xót xa người mẹ tâm thần ở trong lồng sắt nhìn con hơn 1 tháng tuổi - 3

Cháu T. bị người lạ tiêm thuốc vào bắp tay trái. Ảnh A.N

“Cháu đang đi thì có một chú mặc áo khoác nắng, đeo khẩu trang, níu lấy xe đạp dừng lại hỏi đường đi Cửa Lò (Nghệ An). Cháu bảo không biết, thì bị chú đó dùng kim tiêm đâm vào tay", cháu T. kể lại.

Theo chị Nguyễn Thị Thương (SN 1988, mẹ T.), lúc xảy ra sự việc thì T. và 3 cháu khác cùng xóm đang trên đường đi học về, nhưng T. đi sau còn những bạn khác đạp xe đi trước. Sau khi bị người đàn ông kia tiêm thuốc vào tay, T. định giật tay lại thì bị người đàn ông kia giữ chặt. May mắn là đúng lúc đó thì chị Hoàng Thị Khuyên (chị gái của bố T.) đi qua, thấy lạ nên dừng lại hỏi thì người đàn ông này vội vàng thả T. ra rồi lên xe máy bỏ chạy.

Vừa đi học được một tuần, bé gái 3 tuổi bị rơi từ tầng 2 xuống đất

Sáng ngày 15/5, anh Vũ Sơn Lâm (bố cháu Q.A., trú tại đường Phương Canh, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận sự việc trên vừa xảy ra với con gái mình vào ngày 11/5, tại trường Mầm non Mai Dịch (Cầu Giấy – Hà Nội)

Theo anh Lâm, khi xảy ra sự việc trực tiếp hiệu trưởng gọi điện thông báo cho gia đình biết, ngay sau đó trực tiếp anh Lâm đã đi thẳng đến viện chứ không quay lại trường.

“Nghe thông báo, tôi chạy thẳng đến Bệnh viện Nhi Trung ương, tại đây tôi phải chờ một lúc mới thấy họ chuyển con tôi tới”, anh Lâm nói.

Nói về hoàn cảnh xảy ra sự việc, anh Lâm cho biết, anh nghi ngờ do con anh chạy xuống sân trường trong giờ học nên bị cô giáo phạt và xảy ra sự việc đau lòng trên.

“Qua tìm hiểu chúng tôi nghi ngờ cô giáo phạt con đứng trong phòng máy tính nên mới bị ngã như vậy. Bởi trước khi xảy ra sự việc, con tôi có chạy xuống sân chơi và được một cô giáo lớp khác dắt lên lớp.

Sau đó một lúc thì con tôi bị ngã, đáng nói là khi ngã có 4 cô giáo trông lớp nhưng không có cô nào phát hiện ra, chỉ khi phụ huynh học sinh nhìn thấy chạy vào bế con tôi thì nhà trường mới biết”, anh Lâm nói.

Tin tức 24h nổi bật: Xót xa người mẹ tâm thần ở trong lồng sắt nhìn con hơn 1 tháng tuổi - 4

Trường mầm non Mai Dịch, nơi xảy ra sự việc.

Theo anh Lâm, sau khi xảy ra sự việc phía nhà trường có làm việc với gia đình và có gửi gia đình một túi quà, cùng với 50 triệu đồng. Tuy nhiên, phía gia đình đã thẳng thừng từ chối.

“Trước hết, qua chụp chiếu và điều trị con tôi chưa có bất thường gì, hơn nữa các con tôi còn học ở đây nên tôi không nhận bất cứ thứ gì. Chỉ mong nhà trường cam kết sẽ chịu trách nhiệm nếu con tôi xảy ra vấn đề gì về sức khỏe từ vụ ngã này. Hiện con tôi đã đi học trở lại, bắt đầu từ sáng nay”, anh Lâm nói.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h