Tin tức 24h: Con tử vong trong vụ nổ, cha khóc ngất ‘Quần áo mới mua, dậy mặc đi con’

Ngày 30/01/2019 19:08 PM (GMT+7)

“Biết bố mẹ không có tiền mua quần áo con cũng không đòi hay nói gì. Mấy hôm trước người cô mua cho hai anh em một bộ đồ mới nhưng, con cũng không dám mặc vì để đợi đến Tết. Quần áo mới mua đó, dậy mặc đi con. Đừng nằm nữa cha đau lắm...”, anh Huy gào thét gọi tên con.

Con tử vong trong vụ nổ, cha khóc ngất ‘Quần áo mới mua, dậy mặc đi con’

Con đường ngoằn nghèo dẫn vào thôn Hoa Đình, xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) hôm nay đầy tang thương, bên cạnh những gốc đào, cây mai được trang trí để đón Tết là những tiếng khóc ai oán xé tan cả bầu trời vốn lâu nay bình yên. Trên khuôn mặt người dân nghèo khổ hằn lên nỗi sợ hãi, hoang mang cùng mang nỗi xót thương cho số phận của những đứa trẻ.

Ngồi bên cạnh thi thể cậu con trai, anh Đặng Quang Huy (SN 1979) khóc nức nở, người cha nghèo ấy không tin rằng mình mất con trai chỉ trong phút chốc.

Anh Huy kể, Long là con đầu trong gia đình có hai anh em. Vợ anh vốn làm nghề rửa bát thuê tại một quán nhậu ở thị trấn, ít về ăn cơm tại nhà. Hôm qua là bữa cơm trưa hiếm hoi của gia đình khi có đông đủ thành viên có mặt.

Ăn xong, vợ đi làm, còn anh ra đồng đi cuốc cỏ, đến khoảng cuối chiều bất chợt nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ trong làng. Khoảng ít phút sau đó, anh nhận được một cuộc gọi như sét đánh vào tai nói về nhà gấp, Long gặp chuyện.

Tin tức 24h: Con tử vong trong vụ nổ, cha khóc ngất ‘Quần áo mới mua, dậy mặc đi con’ - 1

Anh Huy thất thần bên thi thể cậu con trai.

“Ra đến nơi gọi, con nó có thưa nữa đâu, người không còn được nguyên vẹn, toàn bộ gian nhà bếp đổ sập xuống. Hôm ra đi nó còn chào cha, chào mẹ mà giờ gọi con chẳng thèm trả lời nữa. Vợ thường làm đến 23h đêm mới về, hiếm hoi mới cùng nhau ăn trưa, không ngờ đó lại là bữa cuối cùng”, anh Huy nói trong nghẹn ngào.

Hướng mắt nhìn lên di ảnh cậu con trai, anh Huy chia sẻ, năm 2002, anh bị gặp nạn phải cắt hẳn chân trái do mìn nổ trúng, nhiều năm nay không thể làm được việc nặng, mà chỉ ở nhà phụ giúp vợ và chăm sóc con cái. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, Long thường xuyên làm việc nhà giúp bố mẹ mỗi khi được nghỉ học mà không hề than trách. Thậm chí đến ngày Tết chưa có quần áo mặc nhưng cậu vẫn không đòi hỏi.

“Biết bố mẹ không có tiền mua quần áo con cũng không đòi hay nói gì. Mấy hôm trước người cô mua cho hai anh em một bộ đồ mới nhưng, con cũng không dám mặc vì để đợi đến Tết. Quần áo mới mua đó rồi, dậy mặc đi con. Đừng nằm nữa cha đau lắm...”, anh Huy gào thét gọi tên con.

Thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết, qua điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ nổ khiến 5 người thương vong là do chế tạo pháo.

Theo ông Trung, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị tiến hành lấy lời khai của nạn nhân Quang. Tại đây, Quang cho biết, các em rủ nhau mua hóa chất rồi chế tạo pháo. “Qua lời khai và điều tra ban đầu nguyên nhân vụ nổ là do các em chế tạo pháo. Chúng tôi tiến hành lấy lời khai, Quang cho biết mua hóa chất trên mạng, về trộn lẫn với nhau để chế tạo pháo, gây ra vụ nổ”, ông Trung nói. 

Mai vàng nở “tung tóe”, người buôn lo mất Tết

Còn 5 ngày nữa mới đến ngày Tết cổ truyền của dân tộc, thế nhưng tại quảng trường Lam Sơn và một số tuyến đường Lê Lợi, Lê Hoàn, Lê Quý Đôn… (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) mai vàng đã đua nhau nở rộ, khiến nhiều thương lái, nhà vườn thấp thỏm lo lâu.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng nay 30-1, rất nhiều gian hàng bán mai đến từ Bình Định, Ninh Thuận, Huế… mai nở vàng rực khắp nơi. Nhiều cây mai nở rộ rơi vàng cả dưới gốc. Qua quan sát, nhiều người chăm mai đang phải cắt tỉa bớt những bông hoa đã nở để tập trung lực cho những nụ hoa còn lại.

Tin tức 24h: Con tử vong trong vụ nổ, cha khóc ngất ‘Quần áo mới mua, dậy mặc đi con’ - 2

Nhiều cây mai nở rộ rơi vàng cả dưới gốc.

Một chủ vườn mai ở Ninh Thuận (đang bày bán mai ở đại lộ Lê Lợi) cho biết, mai được chuyển ra đây 5 hôm để bày bán, nhưng 2 ngày qua tại Thanh Hóa thời tiết nắng nóng bất thường khiến mai đua nhau bung nở. "Còn 5 ngày nữa mới đến Tết, mai nở rộ thế này không còn cách nào để khắc chế, chúng tôi chỉ còn cách cắt bớt hoa để cây tập trung lực cho những nụ hoa chưa nở may ra còn vớt vát được chút vốn bỏ ra"- chủ vườn mai này chia sẻ.

Cũng theo chủ vườn mai này, để đưa được những cây mai này ra đây phục vụ dân chơi Tết, nhà vườn mất rất nhiều chi phí như phí vận chuyển, thuê chỗ trưng bày, thuê người trông coi… nếu mai nở thế này, ít người mua, coi như mất Tết.

Ghi nhận một vòng quanh các địa điểm bày bán nhiều cây cảnh phục vụ Tết, các gian hàng bán mai có rất ít người mua, nhiều người ghé vào xem nhưng đa phần chỉ tham khảo giá rồi bỏ đi. Giá 1 cây mai phổ thông năm nay cũng không cao, dao động từ 1,5 đến 3 triệu đồng, thế nhưng nhiều gian hàng bán mai vẫn ế ẩm người mua.

Thông tin mới nhất vụ cô giáo bị tố bắt học sinh tự tát 50 cái ở Thái Nguyên

UBND Thành phố Thái Nguyên vừa có công văn thông tin về vụ việc cô giáo bị tố phạt hàng loạt học sinh tự tát 50 cái tại Trường tiểu học Trung thành (TP Thái Nguyên). Theo đó, cơ quan chức năng đã xác minh được 1 trong số 4 học sinh, 3 trường hợp còn lại vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Theo công văn này, có 4 trường hợp người nhà “tố” cô giáo bạo hành học sinh ở Trường tiểu học Trung Thành.

Cơ quan chức năng đã xác minh được 1 trong 4 trường hợp đó là cháu Vũ Thanh T., học sinh lớp 4B của trường.

Tin tức 24h: Con tử vong trong vụ nổ, cha khóc ngất ‘Quần áo mới mua, dậy mặc đi con’ - 3

Các cơ quan chức năng xác minh được 1/4 trường hợp học sinh bị gia đình "tố" cô T bạo hành.

Theo kết quả xác minh của Công an, phối hợp với Phòng GD&ĐT thành phố Thái Nguyên đối với trường hợp học sinh Vũ Thanh T. cho thấy, không có căn cứ khẳng định cô Nguyễn T.. T yêu cầu tự tát vào mặt học sinh này khi có vi phạm. Do vậy, không có việc cháu T. bị bạo hành về thể chất.

Đối với ba trường hợp còn lại, Công an thành phố đang tiếp tục xác minh, làm rõ, sau khi có kết quả, UBND thành phố sẽ báo cáo UBND tỉnh , Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở thông tin và Truyền thông thông tin đầy đủ về vụ việc.

Cô giáo ép cả lớp tát học sinh 231 cái đập đầu vào tường tự tử?
Cô Thủy được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tinh thần hoảng loạn với một vết thương ở đầu nghi do đập đầu vào tường để tự tử.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h