Tin tức 24h: Cận cảnh trung tâm thẩm mỹ khiến cô gái làm đẹp tử vong ở Phú Nhuận

H.A - Ngày 07/12/2022 19:03 PM (GMT+7)

Trung tâm Thẩm mỹ Key Beauty Center - nơi phẫu thuật khiến cô gái 25 tuổi tử vong - chỉ là căn nhà đang sửa chữa. Biển hiệu, bảng số nhà phía trước đã được tháo bỏ.

Cận cảnh trung tâm thẩm mỹ khiến cô gái làm đẹp tử vong ở Phú Nhuận

Sáng 7-12, phóng viên đã đến trụ sở Trung tâm Thẩm mỹ Key Beauty Center (154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP HCM) - nơi một cô gái 25 tuổi tử vong khi phẫu thuật thẩm mỹ. Đây chỉ là căn nhà 2 tầng đang sửa chữa, không có biển hiệu (đã tháo gỡ).

Trung tâm Thẩm mỹ Key Beauty Center giờ là căn nhà đang sửa chữa

Trung tâm Thẩm mỹ Key Beauty Center giờ là căn nhà đang sửa chữa

Bên trong nhà, một nhóm thợ đang sơn nước. Biển hiệu, bảng số nhà phía trước cơ sở đã được tháo gỡ. Một thợ sơn cho biết vài ngày trước, công ty vệ sinh đã đến đây dọn dẹp.

Số nhà cũng đã được lột bỏ

Số nhà cũng đã được lột bỏ

Theo Thanh tra Sở Y tế TP HCM, chủ căn nhà 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển cho biết người thuê nơi này để kinh doanh chăm sóc da đã thông báo trả nhà, thanh lý hợp đồng thuê và dọn đi nơi khác từ ngày 1-12. Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Phòng Y tế, UBND quận Phú Nhuận và Công an Thành phố để làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Những thợ sơn nước sơn phết lại căn nhà

Những thợ sơn nước sơn phết lại căn nhà

Trước đó, Sở Y tế TP HCM đã nhận được thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy về trường hợp một cô gái tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi được tiêm thuốc gây tê/mê.

Theo bệnh án của bệnh viện, khoảng 11 giờ 15 phút ngày 26-11, chị N.T.P. (25 tuổi) đến Trung tâm Thẩm mỹ Key Beauty Center để đốt mỡ vùng hai cánh tay và ngực trái.

Sau khi tiêm thuốc chuẩn bị tiền phẫu, chị P. có biểu hiện tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn, được ép tim ngoài lồng ngực, chuyển sang Khoa Cấp cứu Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận. Sau đó, chị được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chị P. được đưa đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 13 giờ 37 phút ngày 26-11 trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy qua nội khí quản. Bệnh nhân được hồi sức tích cực nhưng đến ngày 29-11 đã tử vong.

Nữ sinh xa nhà được bố gửi xe máy để tiện đi học, mảnh giấy đính kèm khiến tất cả nghẹn ngào

Người ta thường nói đi khắp thế gian không ai tốt bằng bố mẹ để chỉ tấm lòng bao la, đong đầy yêu thương dành cho con cái của các bậc phụ huynh. Họ chẳng phải là siêu nhân, nhưng dù trong bất kể hoàn cảnh nào, tình yêu của họ dành cho con cũng vĩ đại như những người hùng.

Mới đây, câu chuyện cực kỳ ý nghĩa một nữ sinh chia sẻ đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

"Hôm trước bố mình có nhờ bác tài xế chuyển chiếc xe của bố lên thành phố cho mình đi học (vì xe mình yếu quá ròi không chạy nổi mỗi khi kẹt xe nữa). Lúc bác tài xế gọi mình ra đổi xe thì mình biết ơn bố lắm vì bố biết mình không rành đường sá nên bố mình đã viết ra giấy chu đáo như thế này nè, rồi còn dán lên yên xe nữa làm mình cảm động lắm luôn", nguyên văn bài đăng của cô nàng.

Tin tức 24h: Cận cảnh trung tâm thẩm mỹ khiến cô gái làm đẹp tử vong ở Phú Nhuận - 4

Theo đó, nữ sinh cho biết cô bạn hiện đang học tập xa nhà. Do chiếc xe của cô khá yếu nên đã gọi về nhờ bố gửi chiếc xe chắc chắn hơn để tiện cho việc đi lại trong thành phố. Người bố không ngần ngại liền đồng ý ngay rồi gọi nhà xe để nhờ họ vận chuyển đến chỗ con gái.

Đáng chú ý, vì sợ con gái ở thành phố không quen đường, người bố đã viết tờ giấy dán lên yên xe có nội dung như sau: "Cháu nó mới xuống thành phố không biết đường, chú tới gần nhất chỗ cháu ở, gọi cháu ra đổi xe. Về anh trả tiền. Cảm ơn em".

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Ai nấy đều bày tỏ rằng chỉ cần nhìn qua tờ giấy cũng đủ biết rằng người bố yêu thương cô con gái đến nhường nào.

"Mong rằng bạn ấy sẽ lấy đây là nỗ lực cho những tháng ngày sinh viên sắp tới. Bố bạn ấy không chỉ chở bạn ý mà chở cả ước mơ trong tương lai";

"Bố có thể không giàu có về tiền bạc nhưng tình yêu thương mà bố dành cho con thì không gì sánh bằng";

"Đọc được bài đăng này mà thấy ấm áp quá. Tự nhiên nhớ bố mẹ vô cùng, phải bắt xe về nhà ngay thôi".

Chúng ta, những người trẻ trên hành trình chinh phục tương lai và ước mơ, hãy dành thời gian cảm nhận tình cảm thiêng liêng mà gia đình dành cho mình, từ đó luôn nỗ lực, phấn đấu trong cuộc sống để không phụ lòng mẹ cha.

Bắt được nghi phạm vụ luật sư bị chém chết ở TP Thủ Đức

Tối 7-12, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết Công an TP HCM vừa phối hợp với Công an TP Thủ Đức bắt giữ nghi phạm trong vụ sát hại luật sư Trịnh Văn Hoan. Nghi phạm này tên Đ. (29 tuổi), hiện sống lang thang.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC01), Công an TP HCM đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Nơi xảy ra vụ việc

Nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào ngày 31-7, luật sư Trịnh Văn Hoan đang lưu thông trên đường song hành Xa lộ Hà Nội (gần cầu Rạch Chiếc) thì bất ngờ bị một người lạ đi xe máy dùng hung khí chém nhiều nhát. 

Ông Hoan gục tại chỗ và được đưa vào Bệnh viện Quân Dân y miền Đông (TP Thủ Đức, TP HCM) cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, mất nhiều máu, hôn mê sâu. 

Bệnh nhân sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp tục cấp cứu, điều trị và tử vong hôm 3-8. 

Được biết, luật sư Trịnh Văn Hoan thuộc Đoàn Luật sư TP HCM và có văn phòng tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM. 

Ông Hoan từng công tác tại Công an thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang với cấp hàm thượng úy. Sau đó, ông xin nghỉ việc và ra làm luật sư cho một công ty luật.

Giá vàng hôm nay 7/12: Bám trụ mức quan trọng chờ thông tin mới

Thời điểm 8h50 sáng nay ngày 7/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.772 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý giảm mạnh từ phiên hôm qua do đồng USD phục hồi đã thúc đẩy đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất nhiều hơn so với dự kiến gần đây. Tuy nhiên, giá vàng vẫn neo ở mức cao.

Các nhà đầu tư phần lớn đã nhận định khả năng cao rằng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, đưa tỷ lệ mục tiêu hiện tại là 375 - 400 điểm cơ bản lên 425 - 450 điểm cơ bản vào cuối năm nay. Theo công cụ FedWatch của CME, có 77% xác suất tăng lãi suất 50 điểm cơ bản và 23% xác suất tăng lãi suất 75 điểm.

Về dài hạn, trong báo cáo triển vọng mới đây, Bloomberg Intelligence dự báo vàng có thể sẽ là hàng hóa hoạt động tốt nhất trong năm 2023 khi các ngân hàng trung ương nới lỏng chính sách sau các chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ trong năm nay.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS nói: "Trong ngắn hạn, việc tăng giá vàng sẽ bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sắp tới của Mỹ. Chúng tôi vẫn cho rằng, các đợt tăng lãi suất tiếp theo từ Fed sẽ ảnh hưởng đến vàng trong những tuần tới".

Theo các chuyên gia, về dài hạn, vàng vẫn là một kênh đầu tư an toàn và quan trọng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù vàng có sức chống chịu tốt hơn hầu hết các loại kim loại khác, nhưng giá của nó đã giảm 3% trong năm nay.

Giá vàng giảm nhẹ so với hôm qua

Giá vàng giảm nhẹ so với hôm qua

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,35-67,17 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,3-67 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,25-66,95 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.

Chính thức thông báo phương án nghỉ Tết nguyên đán 2023 cho người lao động

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc nghỉ Tết nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, ngày 7-12, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Đào Ngọc Dung đã ký thông báo để các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp và những người sử dụng lao động khác thực hiện nghỉ Tết nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh trong năm 2023 như sau:

Bộ LĐ-TB-XH chính thức có thông báo về việc nghỉ Tết nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023

Bộ LĐ-TB-XH chính thức có thông báo về việc nghỉ Tết nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội (sau đây gọi tắt là công chức, viên chức) được nghỉ Tết nguyên đán từ thứ sáu ngày 20-1-2023 dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết thứ năm ngày 26-1-2023 dương lịch (tức ngày Mùng 5 Tết Quý Mão). Đợt nghỉ này bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định của Bộ luật Lao động.

Công chức, viên chức nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 từ thứ sáu ngày 1-9-2023 đến hết ngày 4-9-2023 dương lịch. Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 1 ngày nghỉ hằng tuần và 1 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên phải bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, sẽ căn cứ chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Với người lao động tại doanh nghiệp, Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 như sau:

Đối với dịp Tết nguyên đán 2023: Doanh nghiệp lựa chọn 1 ngày cuối năm Nhâm Dần và 4 ngày đầu năm Quý Mão, hoặc 2 ngày cuối năm Nhâm Dần và 3 ngày đầu năm Quý Mão, hoặc 3 ngày cuối năm Nhâm Dần và 2 ngày đầu năm Quý Mão.

Đối với dịp nghỉ lễ Quốc khánh: Ngoài ngày 2-9, doanh nghiệp chọn nghỉ thêm ngày thứ sáu 1-9-2023 hoặc chủ nhật ngày 3-9-2023 Dương lịch.

Nếu ngày nghỉ Tết chính thức trùng ngày nghỉ hằng tuần thì người lao động được nghỉ bù vào các ngày đi làm tiếp theo.

Sau khi chọn ngày nghỉ, người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ Tết nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Bộ LĐ-TB-XH khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ Tết nguyên đán cho người lao động kéo dài 7 ngày như quy định đối với công chức, viên chức.

5 bà mẹ hot MXH nhất năm 2022: Mẹ chồng yêu thương nàng dâu có 3 con riêng; hotmom lần nào đi đẻ cũng nói là lần cuối
Có rất nhiều kênh được tạo ra và phát triển nội dung bởi những người đang làm mẹ, có thể là một mẹ chồng tâm lý hay những người mẹ trẻ đang trong giai đoạn chăm con nhỏ.

Các Tiktoker nổi tiếng

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h