Tin tức 24h: Mới 5 tháng, nữ giúp việc 7 lần lén lút trộm của chủ nhà nửa tỷ đồng

H.A - Ngày 16/10/2021 19:12 PM (GMT+7)

Ngày 16/10, Cơ quan CSĐT- Công an thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị này vừa làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của đối tượng Võ Thị Kim Phượng (SN 1985, trú tại khu phố 7, phường Phước Hội, thị xã La Gi).

Người giúp việc 7 lần trộm tài sản trị giá hơn 500 triệu của chủ nhà

Ngày 16/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết vừa làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của đối tượng Võ Thị Kim Phượng (SN 1985, trú tại khu phố 7, phường Phước Hội, thị xã La Gi).

Trước đó, sáng 28/9, chị Đỗ Thị Kim Vân (SN 1980, trú tại khu phố 7, phường Phước Lộc, thị xã La Gi) đến Công an phường Phước Lộc để trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập lấy trộm mất 340 triệu đồng tiền mặt và 3 cây vàng SJC 9999.

Đối tượng Võ Thị Kim Phượng.

Đối tượng Võ Thị Kim Phượng.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan chức năng đã xác định Võ Thị Kim Phượng, người giúp việc cho gia đình bà Vân là nghi phạm gây ra vụ trộm cắp trên.

Tại cơ quan Công an, Phượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Trong thời gian làm giúp việc cho gia đình bà Vân từ tháng 5/2021 đến tháng 9/2021, biết chủ nhà có nhiều tài sản giá trị, Phượng đã 7 lần lén lút lấy trộm số tiền 340 triệu đồng tiền mặt và 3 cây vàng.

Hiện nay, Võ Thị Kim Phượng đã giao nộp cho Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi gần 420 triệu tiền mặt và một số nữ trang để trả lại cho bị hại. Vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Nguồn:

https://cand.com.vn/Ban-tin-113/nguoi-giup-viec-7-lan-trom-tai-san-tri-gia-hon-500-trieu-cua-chu-nha-i631676/

Thầy cúng hạ độc người phụ nữ bằng nước lá ngón, hé lộ lời khai gây phẫn nộ

Chiều ngày 16/10, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị này đã tạm giữ Triệu Vạn Phúc (40 tuổi, trú huyện Tam Đường, Lai Châu) để điều tra các hành vi giết người, cướp tài sản và xem xét xử lý một số hành vi khác.

Đối tượng Phúc chỉ nơi cất giấu tiền, vàng. Ảnh: An ninh thủ đô

Đối tượng Phúc chỉ nơi cất giấu tiền, vàng. Ảnh: An ninh thủ đô

Theo điều tra của cơ quan chức năng, trưa ngày 11/10, người thân phát hiện bà Nải (49 tuổi) tử vong bất thường trong khu rừng tái sinh ở xã Tả Phìn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Sau khi giám định, Viện Pháp y Quốc gia xác định định nạn nhân chết do ngộ độc lá ngón.

Thông tin từ người nhà bà Nải, trước khi chết, người phụ nữ vay mượn tiền và vàng, bạc có tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng để mang đi làm lễ cúng. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy số tài sản này tại hiện trường.

Ban chuyên án Công an tỉnh Lai Châu phối hợp cục CSHS và lực lượng nghiệp vụ của bộ Công an truy tìm nghi can.

Một ngày sau khi xảy ra trọng án, cơ quan chức năng đưa Triệu Vạn Phúc vào diện tình nghi.

Tuy nhiên, ngày 12/10, khi bị triệu tập lên làm việc, Phúc nói không ở gần hiện trường khi án mạng xảy ra. Ông ta cũng đưa ra các chứng cứ cho rằng bản thân không liên quan vụ án.

Sau nhiều giờ làm việc với cảnh sát, Triệu Vạn Phúc thừa nhận sát hại bà Nải để cướp tài sản.

Tri thức trực tuyến dẫn lời khai của nghi phạm, đầu tháng 10, biết bà Nải tìm thầy cúng, Phúc đề nghị nạn nhân chuẩn bị 12 kg bạc, gần 4 gram vàng, 36 triệu đồng và nhiều đồ lễ khác.

Ngày 6/10, bà Nải đưa cho Phúc 22 triệu và thông báo đã chuẩn bị xong đồ lễ theo yêu cầu. Sau đó, nghi phạm nấu nước lá ngón cho vào chai nhựa.

Đến ngày 10/10, Phúc hẹn nạn nhân đến khu rừng tái sinh. Trong quá trình làm lễ, nghi phạm dụ bà Nải uống chai nước khiến nạn nhân tử vong.

Từ lời khai của Phúc, ban chuyên án đã thu giữ vật chứng vụ án được giấu trong vườn chè.

Nguồn:

https://www.doisongphapluat.com/vu-thay-cung-ha-doc-nguoi-phu-nu-bang-la-ngon-cuop-vang-he-lo-loi-khai-nghi-pham-a516439.html

Ổ dịch tại trường mầm non đã có 8 trẻ nhiễm COVID-19, cách ly hơn 2.500 người

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Ninh, đến thời điểm 18h ngày 16/10, trên địa bàn ghi nhận 26 ca mắc COVID-19 liên quan đến các ổ dịch vừa phát sinh (TP Bắc Ninh 20 ca, huyện Tiên Du 2 ca, thị xã Từ Sơn 4 ca). Ngoài ra còn có 3 ca F0 là người từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh trở về địa phương.

Trong số các ca mắc mới, có 8 trẻ em cùng với hàng trăm F1. Hiện toàn tỉnh Bắc Ninh đang thực hiện cách ly y tế có hơn 2.500 trường hợp.

Liên quan đến các ca bệnh là học sinh trường mầm non Sao Mai, TP Bắc Ninh đã cho học sinh trên địa bàn phường Võ Cường nghỉ học để rà soát, lấy mẫu xét nghiệm nhằm phát hiện sớm ca bệnh. Khi nào thấy an toàn mới cho học sinh đi học trở lại.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh trường Mầm non Sao Mai, TP Bắc Ninh.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh trường Mầm non Sao Mai, TP Bắc Ninh.

Trước diễn biến của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các phụ huynh học sinh có công việc thường xuyên tiếp xúc, di chuyển phức tạp cần chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2 (kể cả đã tiêm vaccine phòng COVID-19, khuyến cáo 1 tuần/lần) để sàng lọc, giảm nguy cơ lây nhiễm sang con và lây nhiễm đến trường học.

Đối với địa bàn phát sinh ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng liên quan đến học sinh, các đơn vị chủ động xây dựng phương án xét nghiệm sàng lọc để kịp thời phát hiện ca nhiễm.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát người đến, về từ vùng dịch, thực hiện khai báo y tế, cách ly và làm xét nghiệm theo quy định.

Nguồn:

https://suckhoedoisong.vn/chum-covid-19-o-bac-ninh-tang-len-26-ca-trong-do-co-8-tre-em-169211016184053684.htm

Giá vàng hôm nay 16/10: Giảm sốc, mất hết những gì đã có những phiên gần đây

Thời điểm 8h45 sáng 16/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.767 USD/ounce, giảm mạnh tới 29 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Sau 2 phiên chinh phục ngưỡng 1.800 USD không thành, đêm qua, giá vàng quay đầu giảm sốc, thổi bay những cố gắng trước đó.

Giá vàng quay đầu giảm khi thị trường Mỹ đón nhận báo cáo doanh số bán lẻ hàng tháng cho thấy số liệu này trong tháng 9 tăng 0,7%, tương đương với dự báo trước đó, và giảm 0,2% so với dữ liệu tháng 8 đã điều chỉnh.

Số liệu bán lẻ đã khiến các nhà đầu cơ giá lên tham gia đẩy chỉ số chứng khoán tăng mạnh vào phiên cuối tuần trong bối cảnh báo cáo thu nhập doanh nghiệp nhìn chung khá lạc quan.

Adrian Day, chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết: "Chúng ta sẽ tiếp tục gặp những thăng trầm này cho đến khi thị trường nhận ra rằng, bất kỳ sự thắt chặt nào của Fed và các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới sẽ đều là quá muộn. Rất khó để nói khi nào điều đó xảy ra, nhưng khi nó xảy ra, vàng sẽ tăng mạnh và càng mất nhiều thời gian, động thái này càng bùng nổ”.

Ngoài ra, một yếu tố nữa kìm hãm giá vàng là sự tăng giá của Bitcoin. Các thông tin hôm qua cho thấy, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ có khả sẽ cho phép quỹ giao dịch trao đổi hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên của Hoa Kỳ đi vào hoạt động. Thông tin này đã đẩy giá Bitcoin vọt lên 60.000 USD/bitcoin trong phiên đêm qua tại Mỹ.

Giá vàng giảm mạnh

Giá vàng giảm mạnh

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 57,25-57,97 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 57,15-57,9 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 57,45-57,95 triệu đồng/lượng, tương đương so với phiên liền trước.

Bố bán con gái ruột 13 tuổi sang Trung Quốc: Hé lộ lý do bất ngờ

Ngày 15/10, Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can Lo Phò Phèng (SN 1975), trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Đối tượng Lo Phò Phèng tại cơ quan công an

. Ảnh: Tiền Phong

. Ảnh: Tiền Phong

Nạn nhân trong vụ việc là em Lo Thị May C.- con gái ruột của Phèng. Thời điểm bị bán cháu bé chưa đầy 16 tuổi.

Trước đó, tháng 9/2018, Phèng tái phát bệnh tim phải nhập viện điều trị. Trong lúc túng quẫn không có tiền chữa bệnh, Phèng đã liên hệ với Lo Thị Căm (trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn)- là cháu gái của Phèng, tìm cách để bán con gái sang Trung Quốc.

Lo Thị Căm đến trao đổi và nhờ Moong Thị Xúm (trú cùng bản) đưa cháu C. sang Trung Quốc bán do Xúm có con gái lấy chồng người Trung Quốc.

Được sự giúp đỡ của con gái, Xúm đã đưa cháu C. sang Trung Quốc rồi bán với số tiền khoảng 120 triệu đồng.

Về Việt Nam, Xúm trả cho Căm 3 triệu đồng tiền công, đưa cho Phèng 110 triệu đồng, số tiền còn lại 7 triệu đồng Xúm bỏ túi.

Tháng 9/2021, nạn nhân Lo Thị May C. trở về địa phương. Từ đây hành vi mua bán người của Lô Thị Căm và Moong Thị Xúm bị bại lộ.

Tại cơ quan công an, Căm và Xúm khai việc đưa cháu C. đi Trung Quốc bán là do Lo Phò Phèng nhờ.

Công an huyện Kỳ Sơn đã triệu tập Lo Phò Phèng để làm rõ. Làm việc với cơ quan chức năng, Phèng thừa nhận hành vi bán con gái ruột để lấy tiền chữa bệnh.

Nguồn:

https://www.doisongphapluat.com/bo-ban-con-gai-ruot-13-tuoi-sang-trung-quoc-he-lo-ly-do-bat-ngo-a516423.html

COVID-19 16/10: 4 học sinh một trường tiểu học mắc COVID-19, nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất cao
Nhằm sớm khống chế ổ dịch, ngành y tế Thanh Hóa đã huy động hơn 300 nhân viên, nỗ lực xuyên đêm xét nghiệm cho người dân toàn thị xã Bỉm Sơn.

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h