Tin tức 24h: Sự trùng hợp giữa xác cô gái mất đầu và 25 bánh heroin ở Quảng Nam

Ngày 02/12/2019 20:00 PM (GMT+7)

Thi thể cô gái không đầu mang áo quần có chữ Trung Quốc và 25 bánh heroin được phát hiện ở bờ biển Quảng Nam, cách nhau khoảng 2 km.

Sự trùng hợp giữa xác cô gái mất đầu và 25 bánh heroin ở Quảng Nam

Sáng 2-12, tại Đồn Biên phòng Tam Thanh (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng 6 người dân nhặt được 25 bánh heroin trôi dạt vào bờ biển giao nộp cho BĐBP.

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính uỷ BĐBP tỉnh Quảng Nam biểu dương tinh thần của người dân địa phương. Ông Mẫn cũng cảnh báo và vận động người dân không nên chủ quan, tiếp tục giao nộp nếu còn cất giữ hoặc nhặt được heroin.

Thượng tá Mẫn cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam phát hiện số lượng heroin lên đến hơn 10 kg.

Tin tức 24h: Sự trùng hợp giữa xác cô gái mất đầu và 25 bánh heroin ở Quảng Nam - 1Tin tức 24h: Sự trùng hợp giữa xác cô gái mất đầu và 25 bánh heroin ở Quảng Nam - 2

Hơn 10 kg heroin được phát hiện dạt vào bờ biển

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 30-11, ngư dân phát hiện bên trong chiếc can nhựa trôi dạt vào bờ biển thôn Hòa Hạ (xã Tam Thanh) có chứa nhiều bánh heroin. Lực lượng biên phòng sau đó đã vận động người dân giao nộp 25 bánh heroin (trọng lượng hơn 10 kg). Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguồn gốc số heroin này.

Theo quan sát của chúng tôi,  mỗi bánh heroin được bao bọc rất kỹ bằng nhiều lớp nilon. Bên trong các lớp nilon dường như có một lớp giấy màu vàng nhạt. Trên bề mặt bánh heroin có một vòng tròn đỏ, có nhiều chữ Trung Quốc.

Tin tức 24h: Sự trùng hợp giữa xác cô gái mất đầu và 25 bánh heroin ở Quảng Nam - 3

Trên các bánh heroin có chữ Trung Quốc

Ở vòng tròn ngoài cùng có 5 chữ 雙獅地球標 phiên âm ra âm Hán Việt là "song sư địa cầu tiêu" (dịch là logo/nhãn hiệu 2 con sư tử địa cầu). 4 chữ 提防假冒 ở vòng tròn phía trong là "cảnh giác hàng giả", 2 chữ 純淨 bên dưới là không pha trộn/thuần khiết 100%. Theo tìm hiểu, đây là tên một hãng thuốc khá nổi tiếng, được bán nhiều ở Myanma và Thái Lan (nó không liên quan đến ma túy và có thể kẻ xấu dùng để ngụy trang).

Có một sự trùng hợp là trước đó đúng nửa tháng, vào ngày 15-11, người dân địa phương phát hiện thi thể không đầu trôi dạt vào bãi biển Tam Tiến (thôn Ngọc An, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam ) – cách nơi phát hiện can nhựa chứa heroin khoảng 2 km.

Tin tức 24h: Sự trùng hợp giữa xác cô gái mất đầu và 25 bánh heroin ở Quảng Nam - 4Tin tức 24h: Sự trùng hợp giữa xác cô gái mất đầu và 25 bánh heroin ở Quảng Nam - 5

Thi thể cô giá mất đầu mang áo quần có chữ Trung Quốc

Kết quả khám nghiệm cho thấy đây là một phần thi thể của nữ giới, trong độ tuổi lao động, trạc 30 – 35 tuổi, người chết cao khoảng 156 +/- 2cm. Trên người bên ngoài mặc một bộ đồ bảo hộ lao động áo liền quần có hai dây đeo lên vai, chất liệu bằng cao su, mặt trong có in logo ký hiệu bằng tiếng Trung Quốc (được dịch là: Hoa Dương, địa chỉ: số 3, ngõ 2, đường Dương Giang Mã Nam Loan; số điện thoại cố định: 0662-3414365 và di động: 13702800528).

Bên trong người cô gái mặc bộ đồ dài tay, vải thun màu hồng, vùng cổ đứt ngang đốt sống cổ C1, mất hai bàn tay và chân trái phân hủy đứt rời; tử thi đã vào giai đoạn sáp hóa, đang trong thời kỳ phân hủy gần hoàn toàn các gân, cơ và dây chằng. Thời gian chết của nạn nhân vào khoảng 2 tháng (tính tới thời điểm phát hiện).

Các ngư dân cho biết, trên chiếc can nhựa chứa hàng chục bánh heroin có nhiều con sò bám vào. Điều này chứng tỏ chiếc can nhựa này đã nằm trên biển một thời gian mới trôi dạt vào bờ.

Trong sáng 2-12, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết vẫn đang điều tra về nhân thân cô gái mất đầu trôi vào bờ biển Tam Tiến. Vị lãnh đạo này khẳng định tới thời điểm này không có cơ sở nào để khẳng định 2 vụ việc trên có liên quan đến nhau hay không.

(Theo Báo Người lao động)

Giá vàng trong nước hôm nay 2/12

Giá vàng SJC hôm nay 2/12 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội giảm nhẹ còn 41,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và giữ nguyên mức 41,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC hôm nay 2/12 giữ nguyên mức 41,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và giảm nhẹ còn 41,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 2/12 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM giá vàng chỉ giảm nhẹ, giao dịch quanh mức 41,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin tức 24h: Sự trùng hợp giữa xác cô gái mất đầu và 25 bánh heroin ở Quảng Nam - 6

Giá vàng 9999, vàng SJC hôm nay 2/12 xuống đáy 3 năm qua, nhà đầu tư nháo nhào tích trữ.

Giá vàng 9999 của Phú Quý hôm nay 2/12 giữ nguyên, niêm yết mức 4.105.000 đồng một chỉ (mua vào) và  4.150.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay 2/12 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường TP.HCM giảm không đáng kể, niêm yết mức 4.116.000 đồng một chỉ (mua vào) và 4.159.000 đồng một chỉ (bán ra)

Giá vàng ta hôm nay 2/12 niêm yết chiều mua vào 4.116.000 đồng một chỉ, bán ra 4.159.000 đồng một chỉ.

Tìm thấy thi thể nữ sinh để lại thư tuyệt mệnh nhảy cầu tự tử

Xác nhận với PV, ông Phạm Quốc Thìn - Trưởng Công an xã Thạch Lâm (Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, thi thể Nguyễn Thị Thu Tr. (SN 2003, trú tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà) vừa được cơ quan chức năng tìm thấy.

Tin tức 24h: Sự trùng hợp giữa xác cô gái mất đầu và 25 bánh heroin ở Quảng Nam - 7

Thi thể em Tr. được tìm thấy cách cầu gần 100m. Ảnh: TL

Như vậy, sau gần 3 ngày tìm kiếm, vào khoảng 15h30 chiều nay (2/12), thi thể em Tr. đã được tìm thấy cách cầu khoảng 100m.

Hiện cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà đưa về mai táng.

Được biết, hoàn cảnh của gia đình em Tr. thuộc diện khó khăn, gia đình chỉ làm nông nghiệp. Nhiều năm nay bố của em Tr. đi làm ăn xa, ở nhà chỉ có hai mẹ con sống với nhau.

>> Xem thêm: Nữ sinh lớp 11 ở Hà Tĩnh nghi nhảy cầu tự tử, để lại thư tuyệt mệnh đẫm nước mắt

Gian lận thi cử ở Hà Giang: Bộ Công an điều tra kỳ thi năm 2017 và có thể mở rộng năm 2015, 2016

Trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11-2019 diễn ra chiều nay 2-12 tại Hà Nội, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết Bộ Công an sẽ mở rộng điều tra về gian lận thi cử trong kỳ thi THPT Quốc gia tại tỉnh Hà Giang sau kiến nghị của Tòa án nhân dân tỉnh này.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, Bộ Công an đã nhận được kiến nghị của Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang về việc kiến nghị điều tra gian lận thi cử tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 của địa phương này.

Chánh văn phòng Bộ Công an khẳng định vụ gian lận thi cử xảy ra năm 2018 tại Hà Giang đã được tiến hành điều tra, xử lý rất quyết liệt, nhiều người vi phạm đã bị xử lý, đúng người đúng tội.

Tin tức 24h: Sự trùng hợp giữa xác cô gái mất đầu và 25 bánh heroin ở Quảng Nam - 8

Bị cáo Vũ Trọng Lương, nguyên phó Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang

"Gian lận thi cử năm 2018 Bộ Công an đã điều tra, làm rõ, không có lý do gì mà Bộ không tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng năm 2017 theo kiến nghị. Thậm chí các năm 2015, 2016, Bộ Công an cũng sẽ tiến hành điều tra, xử lý nếu có dấu hiệu"- Thiếu tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh và cho biết sẽ công bố thông tin với báo chí khi có kết quả điều tra.

Trước đó vào ngày 25-10 vừa qua, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã tuyên án sơ thẩm vụ án gian lận điểm thi xảy ra tại Hội đồng thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang.

Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hoài (nguyên Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) 8 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ".

Bị cáo Vũ Trọng Lương (nguyên Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang) nhận mức án 7 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ".

Bị cáo Triệu Thị Chính (nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) 2 năm về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi".

Bị cáo Lê Thị Dung (nguyên Phó Đội trưởng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang) bị tuyên phạt 2 năm tù về tội "Lợi dụng sự ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi".

Bị cáo Phạm Văn Khuông (nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang) 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 2 năm về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi".

Ngoài ra, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang kiến nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang giữ lại toàn bộ bài thi, tài liệu thi năm 2017 để Cơ quan điều tra làm rõ.

Do vụ việc xảy ra tại Hà Giang, để đảm bảo khách quan, Hội đồng xét xử kiến nghị Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ những hành vi đưa nhận tiền giữa các phụ huynh và các bị cáo trong vụ án để làm rõ có vụ lợi hay không.

Chuẩn bị hỏa táng thi thể vợ thì thấy quần áo xộc xệch, chồng phát hiện điều kinh hoàng
Sau khi vợ qua đời trong một vụ tai nạn, người chồng đã để thi thể lại một nhà tang lễ nhưng đến khi chuẩn bị làm lễ hỏa táng, anh mới tá hỏa phát...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h