Tin tức 24h: Bố ra tay sát hại mẹ rồi tự sát, nỗi đau tột cùng của 2 đứa trẻ

Ngày 07/03/2020 19:00 PM (GMT+7)

Hình ảnh 2 cháu nhỏ chịu tang cha chỉ vì bi kịch gia đình, mẹ các cháu lại đang nguy kịch khiến ai cũng xót xa.

Bố ra tay sát hại mẹ rồi tự sát và nỗi đau tột cùng của 2 đứa trẻ

Sau hai ngày xảy ra vụ án mạng chồng sát hại vợ ở Tuyên Quang rồi tự tử khiến người dân nơi đây bàng hoàng đau xót. Theo đó, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Th. (34 tuổi), còn người chồng là Lê Văn Hòa (51 tuổi, ở xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang). Hiện tại chị Th. đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương rất nặng, còn người chồng đã tử vong.

Ngồi thất thần ngoài hành lang khoa mổ cấp cứu – Bệnh viện Việt Đức, chị Nguyễn Thị Nhung (em gái chị Th.), mắt đỏ hoe chia sẻ, gần 2 ngày nay chị gái chị vẫn nằm trong phòng hồi sức đặc biệt, tính mạng “ngàn cân treo sợi tóc”.

Theo lời chị Nhung, bác sỹ có nói với gia đình, chị Th. bị chấn thương sọ não, chấn thương vùng gáy, chấn thương vùng cằm, tay trái bị mất 3 ngón, tay phải bị đứt gân, gãy xương.… Hiện các bác sỹ đang phải mổ não cấp cứu.

Nhìn vào ảnh chị gái, chị Nhung bảo, chị Th. lập gia đình với anh Hòa nhiều năm nay và sinh được hai người con. Con trai đầu là bé Lê Hoàng Bảo Kh. (13 tuổi), con gái út là Lê Thị Quỳnh A. (3 tuổi). Trước đây chị Nhung thuê ki- ốt ở chợ gần nhà để làm tóc tuy nhiên làm ăn khó khăn nên sau đó cả hai vợ chồng đành gửi con nhờ ông bà ngoại trông rồi đi làm thuê ở thành phố Tuyên Quang trước khi xảy ra vụ án.

Tin tức 24h: Bố ra tay sát hại mẹ rồi tự sát, nỗi đau tột cùng của 2 đứa trẻ - 1

Hình ảnh 2 cháu bé chịu tang cha khiến ai cũng xót xa.

Nói về người anh rể, chị Nhung cho hay trước đây, anh Hòa là người không có công việc ổn định. Trong cuộc sống gia đình, 2 vợ chồng chị Th. cũng xảy ra mâu thuẫn.

Bản thân chị cũng không rõ nguyên nhân vì sao anh rể lại chém chị gái chị rồi tự sát. Tuy nhiên, vào chiều 4/3, hai vợ chồng chị Th. có xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, bố chị phải sang hòa giải.

“Sáng mọi chuyện đã ổn, ai ngờ đến tối anh ấy về nhà rồi dùng dao chém chị tôi nhiều nhát như vậy. Khi bố tôi gọi người đưa chị đi cấp cứu thì anh ấy vào nhà cứa cổ tay rồi chích điện tự tử”, chị Nhung kể lại.

Theo chị Nhung, sau khi chứng kiến vụ việc đau lòng xảy ra với gia đình, con gái chị Th. vô cùng hoảng sợ. Cháu vẫn không thôi ám ảnh khi chứng kiến hành động của người cha.

Mấy hôm nay cháu vẫn hỏi “mẹ con đâu rồi, mẹ con bị chém đau lắm…”. Những câu nói này của cháu bé khiến chị Nhung xé lòng.

Chị bảo: “Khi nhìn thấy 2 cháu nhỏ chịu tang cha chỉ vì bi kịch gia đình, mẹ các cháu lại đang nguy kịch, tương lai các cháu sẽ ra sao khiến tôi lại càng thương”.

Hiện tại, tang lễ của anh rể chị đã được lo liệu xong, người đã mất, gia đình chị Nhung cũng không dám oán trách điều gì. Khổ nhất giờ là chị Th. không biết sống chết ra sao, hai con còn quá nhỏ để chấp nhận sự việc đau lòng này.

“Chứng kiến cảnh bố đánh mẹ, tôi sợ rằng con gái út của chị ấy sẽ bị ám ảnh suốt đời”, chị Nhung nói.

Trao đổi với PV, lãnh đạo xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương, Tuyên Quang) cho biết, sau khi nhận được tin báo, chính quyền đã cho cán bộ xuống hiện trường phối hợp với cơ quan Công an bảo vệ hiện trường, điều tra và làm rõ vụ việc.

"Hai vợ chồng Th. lấy nhau một thời gian, sau đó đi làm ăn xa, thời gian gần đây thì mới trở về địa phương sinh sống, đến tối 4/3 thì xảy ra án mạng. Sau khi mang con sang hàng xóm gửi, người chồng quay về nhà cầm dao chém nhiều nhát vào người vợ rồi dùng dao tự tử" vị lãnh đạo xã thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo xã Vĩnh Lợi, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc được xác định là do ghen tuông. Đối tượng gây án đã có tiền án tiền sự và đã phải vào trại giam để cải tạo.

Hoàn cảnh gia đình chị Th. Thuộc diện nghèo. Sau khi xảy ra án mạng, chị Th. Xuống Hà Nội điều trị, 2 con của chị gửi ông bà ngoại chăm sóc.

Tài khoản MXH giả mạo "ca nhiễm Covid-19 thứ 17" mọc lên như nấm sau mưa

Sở Y tế Hà Nội tại cuộc họp khẩn tối ngày 6/3 cho biết danh tính của "ca nhiễm Covid-19 thứ 17" tại Việt Nam là N.H.N, 26 tuổi, địa chỉ sinh sống tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

N.H.N từng sang Anh vào ngày 15/2 và trú ngụ tại London đến ngày 18/2 thì bay sang Italy - nước được xem là tâm dịch của Châu Âu để du lịch.

Kết thúc hành trình tại Italy, N.H.N tiếp tục bay sang Paris (Pháp) đến ngày 26/2 thì quay trở về London (Anh).

N.H.N trở về Việt Nam vào ngày 2/3, lúc này bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu sốt nhẹ. Ngày 5/3, N.H.N nhập viện và thông qua kết quả xét nghiệm chứng minh bệnh nhân đã dương tính với Covid-19.

Sau khi thông tin trên được lan truyền trên mạng xã hội Việt Nam, một loạt những bình luận tiêu cực đã xuất hiện và nhắm vào bệnh nhân N. vì cho rằng bệnh nhân không khai báo lịch trình đi qua vùng dịch nên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cộng đồng.

Tài khoản Facebook và Instagram cá nhân của bệnh nhân N. chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những bình luận tiêu cực.

Theo quan sát, kể từ sau khi thông tin xuất hiện trên mạng xã hội và mọi người bắt đầu 'truy tìm' tung tích của tài khoản cá nhân, Instagram của N.H.N trung bình mỗi giây tăng gần 10 người theo dõi.

Cụ thể, tính đến 0 giờ 30 phút ngày 7/3, tức là chỉ chưa đầy 2 tiếng sau khi tin tức lan truyền, tài khoản Instagram cá nhân của N.H.N ghi nhận hơn 12.4 ngàn lượt theo dõi, tăng hơn gấp đôi số lượng theo dõi trước đó.

Trước làn sóng chỉ trích từ dư luận, khuya cùng ngày, tài khoản Facebook cá nhân cũng như Instagram của N.H.N đã bị khóa để đảm bảo sự riêng tư của người dùng.

Tin tức 24h: Bố ra tay sát hại mẹ rồi tự sát, nỗi đau tột cùng của 2 đứa trẻ - 2

Tài khoản Instagram cá nhân của N.H.N đã khóa trước làn sóng chỉ trích từ dư luận.

Tin tức 24h: Bố ra tay sát hại mẹ rồi tự sát, nỗi đau tột cùng của 2 đứa trẻ - 3

Tài khoản Instagram của N.H.N tăng vọt số người đăng ký.

Đặc biệt, sau khi tài khoản chính chủ của N. khóa thì vố số tài khoản giả mạo được lập và đăng những thông tin gây xôn xao dư luận.

Tin tức 24h: Bố ra tay sát hại mẹ rồi tự sát, nỗi đau tột cùng của 2 đứa trẻ - 4

Tin tức 24h: Bố ra tay sát hại mẹ rồi tự sát, nỗi đau tột cùng của 2 đứa trẻ - 5

Những tài khoản giả mạo đăng tải hình ảnh được cho là của N.H.N cùng những dòng trạng thái cập nhật từng phút, từng giây. Trong đó có những bài đăng phát ngôn xin lỗi hoặc giải thích về vụ việc.

Tuy nhiên đó hoàn toàn là thông tin bịa đặt và mục đích của những tài khoản giả mạo này chính là 'câu like, câu bình luận' để nổi tiếng hoặc kiếm tiền.

Liên quan tới vụ việc bệnh nhân N., sáng ngày 7/3, Hà Nội đã lập danh sách 33 người tiếp xúc gần và 90 người tiếp xúc trung gian với 'ca nhiễm thứ 17'. Ngoài ra, con phố Trúc Bạch - địa điểm mà N.H.N sinh sống cũng được đóng chốt kiểm tra nghiêm ngặt.

Bộ Công thương chỉ đạo các đơn vị tăng cường nguồn cung cấp hàng hóa cho Hà Nội

Trước đó, đêm ngày 6/3/2020, UBND Thành phố Hà Nội thông tin, trên địa bàn thành phố, hiện có 01 người đi từ nước ngoài về có xét nghiệm dương tính với COVID-19, đã và đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cùng cả gia đình và người thân.

Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ tiêu dùng của người dân, Bộ Công thương đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối (hệ thống các siêu thị, các cửa hàng tiện ích…) trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân; có phương án điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp, từ các điểm bán hàng ngoài Hà Nội để tăng lượng cung ứng cho địa bàn thành phố Hà Nội.

Bộ Công thương đã chỉ đạo Sở Công thương thành phố Hà Nội, bám sát tình hình thị trường, trực tiếp kiểm tra đôn đốc các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn triển khai các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa cho thị trường, giữ ổn định tâm lý thị trường. ​

Theo báo cáo nhanh của Sở Công thương thành phố Hà Nội, hiện Sở Công thương đã triển khai lực lượng xuống các địa bàn, các điểm bán hàng của các siêu thị để chỉ đạo việc tăng nguồn cung, kiểm tra việc cung ứng hàng hóa. Phối hợp với các nhà phân phối, các quận, huyện tuyên truyền để người dân an tâm và hạn chế mua hàng hóa tích trữ. ​

Theo báo cáo nhanh của một số doanh nghiệp phân phối, lượng khách đến mua hàng từ sáng ngày 7/3/2020 có tăng nhưng hiện nguồn cung hàng hóa tại các điểm bán hàng của các siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu. Theo chỉ đạo của Bộ Công thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân đối với loại hình phân phối bán lẻ hiện đại trong giai đoạn dịch bệnh sẽ tăng nên các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 3 lần so với trước.

Trong ngày 7/3, hệ thống các siêu thị đang triển khai phương án điều nguồn hàng từ bên ngoài Hà Nội về các điểm bán hàng trong thành phố để cung cấp cho người dân. ​Hiện việc kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm nguồn cung hàng hóa đang được Chính phủ và các Bộ triển khai quyết liệt và sát sao nên người dân tại thành phố Hà Nội không nên quá hoang mang, lo lắng.

Giá vàng hôm nay 7/3

Tại SJC niêm yết mua vào 46,6 triệu đồng/lượng và bán ra 47,1 triệu đồng/lượng. So với giá cuối ngày 6/3, vàng miếng SJC giảm nhẹ 200.000 đồng/lượng.

Còn tại hệ thống cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng miếng SJC được giữ nguyên như cuối ngày trước đó khi mua vào 46,5 triệu đồng/lượng và bán ra 47,2 triệu đồng/lượng. Khoảng cách giữa giá mua và bán của công ty đã giảm xuống mức 700.000 đồng/lượng so với mức 1 triệu đồng/lượng vào đầu ngày 6/3. Tuy nhiên đây cũng là đơn vị có mức chênh lệch giá mua bán cao nhất trong các công ty kinh doanh vàng.

Riêng tập đoàn Doji tại Hà Nội tăng thêm giá mua vào 100.000 đồng lên 46,7 triệu đồng/lượng nhưng cũng giảm 200.000 đồng ở chiều bán ra xuống 47,2 triệu đồng/lượng.

Tin tức 24h: Bố ra tay sát hại mẹ rồi tự sát, nỗi đau tột cùng của 2 đứa trẻ - 6

Trong phiên cuối tuần hôm nay (7/3), nhiều doanh nghiệp đã điều chỉnh giảm giá vàng. Ảnh minh họa

Tính đến đầu giờ sáng ngày 7/3, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.674,66 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 4/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.674,2 USD/Ounce, tăng 6,2 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng thế giới hôm nay cao hơn khoảng 156 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 46,63 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 470 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ngày 7/3 đứng vững trên đỉnh 8 năm và có xu hướng tăng nhẹ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, khó lường, tác động ngày càng lớn đến các nền kinh tế.

Khi các thị trường chứng khoán đang chịu áp lực và có nhiều lo ngại về dịch COVID-19, tiền trên thị trường đang chảy từ các loại tài sản rủi ro sang các tài sản an toàn như vàng. Theo giới phân tích, vàng vẫn sẽ tiếp tục là công cụ phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh hàng loạt ngân hàng trung ương có thể nới lỏng tiền tệ để kích thích kinh tế trong thời dịch bệnh.

Công ty Phố Wall đã điều chỉnh lợi nhuận dự kiến trên mỗi cổ phiếu của mình về mức 165 USD, so với con số trước đó là 174 USD trên mỗi cổ phiếu, đồng nghĩa với việc mức tăng trưởng của năm 2020 này sẽ là 0%. Đây là một bước đi quyết đoán của Goldman, khi những dự báo trước đó vẫn kỳ vọng về mức tăng trưởng lợi nhuận 7% trong năm nay.

Hải Phòng: Khoanh vùng 2 thôn, tổ có người liên quan đến nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội

Sáng nay, thành phố Hải Phòng đã tổ chức họp khẩn để bàn phương án đối phó với dịch corona, trước sự việc một nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội có người thân ở Hải Phòng thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân.

Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo, ngoài các trường hợp có liên quan, tiếp xúc với ông N.K.T (bố đẻ của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) đã được cách ly tại bệnh viện Việt Tiệp để theo dõi y tế, toàn bộ số người về Hải Phòng trong đó có một gia đình ở phường Tân Thành, quận Dương Kinh và 8 du khách nước ngoài đi cùng chuyển bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 và 57 người trên tàu đi cùng với đoàn du khách trên Vịnh Hạ Long sẽ được đưa đến cách ly ở bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2.

Đặc biệt, thành phố tiến hành khoanh vùng thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên và TDP Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh. Thành phố sẽ hỗ trợ cho người dân ở 2 địa bàn trên tiền sinh hoạt phí với mức 60.000 đồng/người.

Tin tức 24h: Bố ra tay sát hại mẹ rồi tự sát, nỗi đau tột cùng của 2 đứa trẻ - 7

Công văn cho học sinh tiếp tục nghỉ học.

Liên quan đến phòng dịch Covid-19 lây lan, để đảm bảo an toàn cho học sinh các cấp phổ thông, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND TP.Hải Phòng tiếp tục đồng ý với đề xuất của Sở GDĐT cho phép trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS, học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học từ ngày 9/3/2020 đến hết ngày 15/3/2020.

Tính đến hết ngày 6/3, Hải Phòng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus corona, được đánh giá là địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh. Tuần trước, Hải Phòng đã quyết định cho học sinh THPT trở lại trường học. Tuy nhiên, trước diễn biến mới phát sinh từ đêm qua, thành phố đã ban hành văn bản khẩn cấp tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ học để đảm bảo an toàn phòng tránh dịch bệnh.

Kịch bản tàn độc của thiếu niên 17 tuổi sát hại bạn gái 16 tuổi trong rừng
Nảy sinh ý định cướp tài sản, Chiêu giả vờ hẹn bạn gái 16 tuổi đi TP.Vũng Tàu chơi rồi dẫn vào lô cao su ra tay sát hại nạn nhân. Sau đó, thực hiện...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h