Tin tức 24h: Thông tin bất ngờ vụ phát hiện thi thể cô giáo sau 4 ngày mất tích

K.T - Ngày 29/09/2022 19:00 PM (GMT+7)

Đại diện cơ quan chức năng khẳng định đến giờ này vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô giáo P. ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là do uống thuốc độc tự tử.

Thông tin bất ngờ vụ phát hiện thi thể cô giáo sau 4 ngày mất tích

Sáng 29-9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại tá Phan Sáu - Trưởng Công an TP Quy Nhơn - cho biết đơn vị vẫn chưa có báo cáo về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô V.T.H.P (33 tuổi; quê ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), giáo viên Trường THCS Hải Cảng, TP Quy Nhơn.

Nơi phát hiện thi thể cô giáo V.T.H.P sau 4 ngày mất tích.

Nơi phát hiện thi thể cô giáo V.T.H.P sau 4 ngày mất tích.

Theo đại tá Sáu, nguyên nhân dẫn đến việc chưa thể đưa ra báo cáo là do cơ quan công an vẫn đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi từ Trung tâm Pháp y về cái chết của cô giáo P.

Liên quan vụ việc trên, cùng ngày, một lãnh đạo Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Định xác nhận cơ quan này vẫn chưa có kết quả khám nghiệm tử thi về cái chết của cô giáo P.

"Muốn có kết luận về nguyên nhân dẫn đến tử vong của cô giáo này thì phải chờ kết quả giám định phủ tạng. Trong khi đó, chưa có kết luận về giám định phủ tạng thì không thể nói lên được điều gì. Còn về thông tin cho rằng cô giáo này tử vong do uống thuốc độc thì chưa thể nói như thế được. Ở ngoài hiện trường thấy có chai thuốc độc nhưng nếu khẳng định cô ấy có uống hay không hoặc tử vong do uống thuốc này thì phải xét nghiệm trong ruột, trong gan mới biết. Bởi vậy, khi nào Trung tâm Pháp y có kết luận thì mới rõ được nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô giáo P." - vị này giải thích.

Như Báo Người Lao Động Online đã thông tin, sáng 20-9, sau khi dạy xong tiết 1, cô V.T.H.P đi ra ngoài bằng xe máy, sau đó không quay lại trường để tiếp tục đứng lớp theo lịch phân công. Một ngày sau, do liên lạc không được, đến nhà cũng chẳng thấy nên gia đình đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm vì cho rằng cô P. mất tích.

Đến khoảng 14 giờ ngày 24-9, người dân địa phương phát hiện thi thể cô V.T.H.P tại bãi đất trống ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn. Cạnh thi thể còn có xe máy mà cô giáo này thường sử dụng và ba lô đựng tài liệu dạy học trên xe.

Chiếc xe máy của cô V.T.H.P tại nơi phát hiện thi thể.

Chiếc xe máy của cô V.T.H.P tại nơi phát hiện thi thể.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 chai thuốc trừ sâu và mảnh giấy viết tay có nhiều chỗ bị nhòe do thấm nước, nghi là "thư tuyệt mệnh" của cô P. để lại trước khi uống thuốc tự tử.

Trong lá thư để lại, cô P. cho biết áp lực công việc lớn, thời gian quá ít nhưng lượng công việc quá nhiều, cô lo lắng không rõ có sai sót gì hay không. "Nhưng có một việc mà em không thể chấp nhận được, đó là điều khiến em phải ra đi hôm nay" - bức thư viết nhưng không nêu rõ việc không thể chấp nhận được đó là gì. Thư cũng có đoạn gởi gắm con nhỏ cho ông bà ngoại nuôi, giải quyết chuyện nhà cửa, trả nợ…

Theo nhiều đồng nghiệp trong trường, cô V.T.H.P có hoàn cảnh rất đáng thương. Cụ thể, trong khi cô P. dạy học tại TP Quy Nhơn thì chồng cô làm việc ở tỉnh Gia Lai, còn con trai duy nhất 30 tháng tuổi được gửi cho bà ngoại ở tỉnh Lâm Đồng chăm sóc. Do điều kiện khó khăn nên vài tháng, thậm chí có khi đến cả năm, vợ chồng cô P. cùng con trai mới được gặp nhau một lần.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Quy Nhơn, cô giáo P. là người hiền lành, dễ thương, tận tụy với nghề và hết lòng vì học sinh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cô giáo này có biểu hiện sống khép kín, ít gần gũi với đồng nghiệp trong trường.

Trước khi xảy ra vụ việc 1 ngày, có phụ huynh một học sinh lớp 6 đến trường gây áp lực, yêu cầu làm rõ việc con họ bị cô P. đánh. Trên cơ sở đó, nhà trường đã yêu cầu cô giáo P. kiểm điểm, giải trình vụ việc.

Giải trình về vụ việc trên, cô P. cho biết do em học sinh này đến lớp không ghi bài, về nhà không làm bài tập nên cô chỉ đánh nhẹ với mục đích răn đe là chính. Qua đó cô giáo P. đã nhận lỗi và phía gia đình của em học sinh cũng hứa bỏ qua vụ việc này.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi: Nhiều người muốn nhận nuôi cháu bé

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi lúc rạng sáng.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi lúc rạng sáng.

Liên quan đến sự việc bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi lúc rạng sáng ở Hà Nội, chia sẻ với PV, ông Dương Thái Bằng, tổ trưởng tổ dân phố 11, phường Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, ông là người phát hiện và đưa cháu bé đến trình báo công an.

Theo ông Bằng, vào khoảng 4h30 sáng 28/9, trong lúc đi tập thể dục cùng vài người bạn, ông phát hiện một bé trai đứng ở đầu ngõ, tay ôm chặt túi đồ gồm ít quần áo, bỉm, vài món đồ chơi, một bình sữa còn ấm kèm mảnh giấy ghi "Đức An - 16/11/2020".

“Khi tôi gặp cháu, đường ít người qua lại, trời lại mưa nhỏ nên đã đưa về trụ sở tổ dân phố tạm thời chăm sóc rồi 5h sáng gọi trình báo Công an phường Cát Linh. Thằng bé 2 tuổi kháu khỉnh, nhah nhẹn lắm, không hề quấy khóc. Cháu chưa nói được nhiều chỉ bập bẹ vào tiếng”, ông Bằng kể.

Tổ trưởng tổ dân phố 11 cho hay, sau khi ông trình báo công an, 2 cán bộ phường xuống lập biên bản, trích xuất camera của nhà dân đến 11h trưa mới hoàn tất thủ tục.

“Biết tin cháu bé bị bỏ rơi, nhiều người xung quanh mua cháo, sữa, bánh đến tổ dân phố thăm hỏi và trông giúp cháu bé. Đến trưa, xong việc tôi bàn giao cháu cho công an. Nhìn cháu vô tư cười đùa, còn đòi bế đi chơi mà không biết mình vừa bị bỏ rơi khiến tôi bật khóc”, ông Bằng nói.

Ông Bằng mong muốn cháu bé sẽ được một gia đình tốt nhận nuôi và yêu thương cháu để bé đỡ thiệt thòi.

Lãnh đạo UBND phường Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, sau khi biết tin cháu bé bị bỏ rơi nhiều người dân đến phường xin nhận nuôi bé nhưng phường chưa đồng ý vì phải làm đúng trình tự theo quy định của pháp luật.

Theo vị lãnh đạo này, trước mắt, chính quyền sẽ là làm rõ nhân thân và tìm người đã bỏ rơi cháu bé, nếu quá ngày quy định sẽ có phương án tiếp theo.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ khắp các diễn đàn thông tin kèm theo clip, hình ảnh bé trai kháu khỉnh, đáng yêu bị bỏ rơi ở đầu ngõ Giảng Võ, phường Cát Linh đang cười tươi khiến nhiều người xót thương.

Thông tin được chia sẻ khiến nhiều người rớt nước mắt. Ai cũng ám ảnh vì nụ cười hồn nhiên của bé trai bị bỏ rơi. Nhiều người mong rằng bé sẽ sớm được gia đình tốt nhận nuôi.

Tình tiết bất thường vụ thi thể cụ bà 95 tuổi chôn trong vườn nhà con trai

Liên quan việc phát hiện thi thể cụ bà P.T.K (95 tuổi, trú xóm Hòa Bình, thôn Phương Cát, xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, Thái Bình) chôn bất thường trong vườn nhà con trai, ngày 29/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Ngọc Tuấn, Trưởng thôn Phương Cát đã chia sẻ thêm 1 số tình tiết mới.

Thi thể cụ bà 95 tuổi được phát hiện chôn trong vườn nhà con trai, phía trên có trồng cây chuối (ảnh minh hoạ)

Thi thể cụ bà 95 tuổi được phát hiện chôn trong vườn nhà con trai, phía trên có trồng cây chuối (ảnh minh hoạ)

Theo ông Bùi Ngọc Tuấn, chồng cụ P.T.K. mất đã lâu, cụ sống cùng ông Đ.D.M (59 tuổi, trú xã Hiệp Hoà).

Ngoài ông M., vợ chồng cụ K. còn có 1 người con gái. Em gái ông M. không lập gia đình, nhiều năm làm giúp việc ở TP. Hà Nội và đã mất 2 năm trước.

Về phần vợ chồng ông M. có 2 người con trai đều đã lớn, lập gia đình và ở riêng. Hơn 10 năm trước, vợ ông M. đã tử vong do đuối nước trên sông Cầu Kênh trước nhà. Do đó, căn nhà chỉ có cụ K. và ông M. sinh sống.

Một người họ hàng của ông M. kể lại với ông Tuấn, khoảng ngày 22/9, ông M. đi Hà Nội thăm em trai cụ K. (là cậu ruột ông M.) và thông báo về việc cụ K. đã chết, nhưng ông đã lo tang cho mẹ xong xuôi, không cần người thân lo lắng.

Em trai cụ K. ngạc nhiên, nên sau đó đã gọi điện thoại nói chuyện với một người họ hàng tên Điệp ở gần nhà ông M. thì ông Điệp cho biết, không nghe thông tin gì về việc cụ K. qua đời.

Để tìm kiếm cụ K., ngày 25/9, ông Điệp mang quà đến nhà ông M. "viện cớ" thăm cụ K. nhưng ông M. không nhận quà, nói cụ K. đã lên Hà Nội với họ hàng và đuổi ông Điệp ra khỏi nhà.

Do hoài nghi, ông Điệp đã gọi thêm một số người họ hàng và con cháu đến để họp bàn phương án, rồi thống nhất làm đơn trình báo chính quyền việc cụ K. mất tích.

Anh Đ.D.Th (con trai ông M., cháu nội cụ K.) là người đã đi trình báo cơ quan chức năng về việc bà nội mình mất tích.

Nhận tin trình báo, sáng 26/9, lãnh đạo UBND xã đã cử lực lượng công an xuống ngay hiện trường tìm hiểu thông tin vụ việc. Tuy nhiên, ông M. không hợp tác, còn đe dọa rằng sẽ "chém chết người nào bước chân vào nhà".

Theo ông Bùi Ngọc Tuấn, trước tình hình trên, công an viên sau đó đã mời ông M. lên trụ sở Công an xã Hiệp Hoà để làm việc, những người còn lại tổ chức tìm kiếm tại nhà ông M. thì phát hiện ụ đất dưới gốc cây chuối trong vườn nhà có dấu hiệu bất thường.

"Đào xuống khoảng 60 cm thì phát hiện thi thể cụ K. được bọc trong một chiếc chăn và một chiếc áo mưa, thi thể trong trạng thái đang phân hủy", ông Tuấn vẫn còn bàng hoàng cho hay.

Được biết, hiện ông M. vẫn đang bị cơ quan chức năng tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Giá vàng bất ngờ bật tăng sau chuỗi ngày 'lao dốc'

Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 64,7 – 65,7 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 500.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 50,5 – 51,8 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 64 – 65,7 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, sáng 29/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.657 USD/ounce, tăng 34 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (23.890 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 48,5 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Ở thị trường tiền tệ trong nước, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.371 đồng/USD, tăng 25 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.700 đồng/USD.

Tại ngân hàng thương mại, tỷ giá USD tiếp tục tăng. Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức 23.580 - 23.890 đồng/USD, tăng 15 đồng/USD ở cả 2 chiều mua vào – bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Thị trường “chợ đen” ghi nhận giá USD niêm yết quanh mốc 24.270 – 24.290 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Theo ông Phạm Đình Hòe - nguyên Viện phó Chiến lược Ngân hàng, trước tác động của tình hình thế giới, việc tỷ giá tăng là điều không tránh khỏi. Hiện nay, Đồng VND là một trong những đồng tiền mất giá ít nhất so với các đồng tiền trong khu vực.

Bé gái 7 tuổi tử vong dưới bánh container vì người lớn tránh vũng nước

Ngày 29-9, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đang làm rõ vụ tai nạn khiến một học sinh lớp 2 chết thương tâm.

Vụ tai nạn xảy ra vào trưa cùng ngày tại đường Trịnh Hoài Đức (phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên). Nạn nhân là bé gái tên Trần Anh T. (7 tuổi, học lớp 2, quê ở Hậu Giang).

Vụ tai nạn thương tâm vào trưa ngày 29-9 tại Bình Dương.

Vụ tai nạn thương tâm vào trưa ngày 29-9 tại Bình Dương.

Bé T. được một người họ hàng đón từ trường về nhà bằng chiếc xe đạp điện. Khi lưu thông đến đường Trịnh Hoài Đức thì người phụ nữ phát hiện vũng nước bên đường nên đã đánh lái để tránh.

Không may, chiếc xe đạp điện chao đảo rồi cả 2 cùng ngã xuống đường. Đúng lúc này, một chiếc xe đầu kéo lưu thông cùng chiều chạy đến, bé T. bị tông tử vong tại chỗ. Người chở bé T. chỉ bị thương nhẹ.

Theo người dân khu vực này, đoạn đường vừa xảy ra vụ tai nạn bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, lúc mưa xuống nước không thoát được khiến nhiều người thường xuyên bị té ngã khi đi qua đây.

Mặc dù họ đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền nhưng vẫn chưa được nâng cấp, tu sửa.

Xôn xao clip bảo mẫu bốc cơm dưới nền nhà cho trẻ ăn

Ngày 29-9, trao đổi với Báo Người Lao động, lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) xác nhận có sự việc một bảo mẫu ở trường mầm non tư nhân trên địa bàn bốc thức ăn dưới nền nhà lên cho trẻ ăn.

Theo đó, trưa cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một bé trai bị gãy tay cầm khay cơm và đã bị đổ xuống đất. Lúc này, bảo mẫu đang coi lớp và cho các trẻ khác ăn phát hiện bé bị đổ cơm xuống đất và hốt toàn bộ cơm dưới nền nhà bỏ lại vào khay cho bé. Sau đó, bảo mẫu đưa bé trở lại bàn để ngồi ăn cùng các bé khác. Người đăng clip này chính là phụ huynh của em học sinh nói trên.

Cũng theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Thủ Dầu Một, trường mầm non trên đã gửi báo cáo giải trình vụ việc lên Phòng GD-ĐT. Theo giải trình, sự việc xảy ra tại trường mầm non S.M (phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Vào giờ ăn trưa ngày 28-9, bé N.L.H.A đã làm rơi cơm từ khay và bảo mẫu N.T.K.C có đến lấy khay cơm và thức ăn bị rơi trên ghế vào khay cho bé.

Nhận thấy, hành động không đúng của bảo mẫu vì chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ, nhà trường đã xin lỗi gia đình vào chiều cùng ngày, phía gia đình sau đó cũng đã làm hồ sơ cho bé thôi học tại trường. Nhà trường hẹn gặp gia đình để trao đổi vào chiều ngày 1-10.

Ngoài ra, theo nhà trường thì bảo mẫu N.T.K.C là bảo mẫu siêng năng đã có thời gian làm tại trường lâu và cũng đã được tập huấn về chuyên môn chăm sóc trẻ. Tuy nhiên, do tình huống xảy ra như trên bảo mẫu đã xử lý không tốt dẫn đến mất niềm tin từ phía phụ huynh. Ngay sau đó, nhà trường đã cho bảo mẫu N.T.K.C thôi việc.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Thủ Dầu Một cho biết do sự việc xảy ra tại trường mầm non tư nhân, nên việc giải quyết sẽ do nhà trường xử lý.

Phát hiện nhiều thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc
Chiều 29/9, Thượng tá Lê Minh Chánh, Phó Trưởng Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, Công an thành phố đang phối hợp với các cơ quan chức năng...

An ninh hình sự

K.T (T/H từ Tiền Phong, Người Lao Động, Báo Giao Thông)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h