Tin tức 24h:Thông tin "gây sốc" vụ con lớp 1 học chậm hiểu bị bố đánh, sau đó tử vong

H.A - Ngày 28/09/2021 19:10 PM (GMT+7)

Người bố bạo hành cháu bé 6 tuổi dẫn đến tử vong gây xôn xao dư luận từng có quá khứ vào tù ra tội.

Ngày 28/9, theo một nguồn tin của PV, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối với Lê Thành Công (43 tuổi, ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Lê Thành Công là bố đẻ bé gái 6 tuổi tử vong ở Xuân Đỉnh (Hà Nội). Đối tượng thừa nhận trong cơn nóng giận đã đùng đũa, thanh tre, cán chổi đánh con, sau đó bé gái tử vong.

Ngôi nhà nơi bé gái 6 tuổi tử vong, nghi bị bạo hành ở Hà Nội

Ngôi nhà nơi bé gái 6 tuổi tử vong, nghi bị bạo hành ở Hà Nội

Theo khai nhận của Lê Thành Công, khoảng 11h cùng ngày (16/9), Công có đánh con là cháu L.H.A (6 tuổi). Khoảng 16h cùng ngày, mẹ cháu A. là chị T.T.H.Đ. (SN 1989) cho cháu ăn cháo và uống 1 viên Paradol thì cháu nôn nhiều, đã đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Tuy nhiên, các bác sỹ cho biết, bé L.H.A đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ nhận định nạn nhân có dấu hiệu bị bạo hành đã yêu cầu Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) có mặt lập hồ sơ ghi nhận vụ việc.

Được biết, năm 2003 bị can Lê Thành Công cũng là thủ phạm trong vụ bắt cóc cháu Phan Văn Nam, con trai Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á Phan Văn Tính, để tống tiền 50.000 USD.

Thủ phạm Lê Thành Công và đồng phạm Vũ Quốc Bảo lĩnh án lần lượt 12 và 11 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của vụ án này, bị cáo Lê Thành Công từng làm việc với vợ ông Tính. Chiều 27/1, Công vờ là công an đến trường THPT Nguyễn Du xin gặp Phan Văn Nam, con ông Tính. Công lừa cháu bé 12 tuổi này về giam tại phường Trung Liệt, Đống Đa.

Sau đó, Công gọi điện cho Vũ Quốc Bảo, bàn cách tống tiền gia đình ông Tính. Hai đối tượng thay nhau gọi điện thoại đến gia đình con tin với nội dung: "Chuẩn bị tiền chuộc 50.000 USD. Nếu báo công an, Nam sẽ bị bán cho người nước ngoài".

Ngay hôm sau, các điều tra viên Công an Hà Nội bắt giữ được Công, giải thoát cho cháu Nam, và sau đó bắt được Bảo.

(Theo Báo Giao Thông)

Giá vàng hôm nay 28/9: Tăng rồi lại giảm, không có động lực bứt phá

Thời điểm 8h45 sáng 28/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.752 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua, đã có lúc giá quý kim vọt lên ngưỡng 1.760 USD/ounce nhưng không trụ được lâu.

Thị trường vàng thế giới hôm qua chứng kiến một số hoạt động mua vào trú ẩn, đồng thời một số nhà đầu tư tranh thủ chốt lời ngắn hạn để thu hồi vốn. Vì thế, giá vàng giằng co không tăng giảm mạnh và quay về dao động quanh ngưỡng 1.750 USD.

Giới đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này để tìm kiếm manh mối về thời điểm tăng lãi suất.

Trọng tâm chú ý trong tuần này là chi tiêu của chính phủ Mỹ và gói tín dụng cho cơ sở hạ tầng của Tổng thống Biden sẽ được Hạ viện Mỹ bỏ phiếu vào thứ Năm, trong khi nguồn tài chính của chính phủ Hoa Kỳ cũng sẽ hết hạn vào nửa đêm thứ Năm. Nếu không được gia hạn, Chính phủ sẽ đóng cửa một phần vào thứ Sáu.

Nếu chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa một phần như dự đoán sẽ gây ra một số lo lắng trên thị trường và tác động tới tâm lý nhà đầu tư trên thị trường cổ phiếu.

Nhận định về diễn biến giá vàng, nhà phân tích Kyle Rodda thuộc công ty dịch vụ môi giới và tư vấn IG Market (Anh) cho hay, giá vàng hiện trong tình trạng không ổn định và có thể rơi xuống dưới mức hỗ trợ khoảng 1.750 USD/ounce.

Giá vàng lại giảm nhẹ

Giá vàng lại giảm nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,45-57,12 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,8-57,65 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 57-57,7 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Phát hiện 41 nam nữ thác loạn ở “động thiên thai” Sao Đêm

Cụ thể, vào khoảng 23h ngày 26-9, tổ công tác của Công an huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công an xã Dị Chế bất ngờ kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke “Sao Đêm” ở thôn Nghĩa Chế, xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ không chấp hành quy định dừng hoạt động dịch vụ karaoke để phòng chống dịch của UBND tỉnh Hưng Yên.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke “Sao Đêm” do anh Đỗ Văn T (SN 1985, ở thôn Nghĩa Chế, xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ) làm chủ.

Nhóm nam nữ tụ tập trong quán karaoke được đưa về trụ sở để làm rõ

Nhóm nam nữ tụ tập trong quán karaoke được đưa về trụ sở để làm rõ

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 41 thanh niên nam nữ bao gồm cả khách và nữ nhân viên của quán đang hát karaoke tại 4 phòng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, đưa các đối tượng về trụ sở để làm rõ. Đồng thời, Công an huyện Tiễn Lữ củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke “Sao Đêm” và các trường hợp cố tình tập trung đông người, không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

COVID-19 28/9:Liên quan ca nghi nhiễm, 81 học sinh, giáo viên mầm non và lớp 1 cách ly tập trung
Ngành chức năng Quảng Trị quyết định cách ly 81 F1 là học sinh và giáo viên liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h