Tin tức 24h: Thông tin mới về 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc

H.A - Ngày 30/09/2022 19:00 PM (GMT+7)

Theo lãnh đạo Công an TP Phú Quốc, thông tin tìm thấy trong ví của 2 nạn nhân có 2 căn cước công dân do Trung Quốc cấp là không chính xác.

Ngày 30-9, Đại tá Lê Văn Mót, Trưởng Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), cho biết chiều cùng ngày, Công an tỉnh Kiên Giang đã điều lực lượng đến hiện trường, phối hợp với Công an TP Phú Quốc và các đơn vị liên quan để khám nghiệm tử thi 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc vào ngày 29-9.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong của 7 thi thể

Lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong của 7 thi thể

Cũng theo lãnh đạo Công an TP Phú Quốc, thông tin tìm thấy trong ví của 2 nạn nhân có 2 căn cước công dân do Trung Quốc cấp là không chính xác. Thực tế 2 giấy tờ tùy thân do Trung Quốc cấp là do người dân vớt được ở khu vực khác rồi cung cấp cho cơ quan chức năng. Hiện cả 7 thi thể vẫn chưa xác định được quốc tịch, nhân thân.

Như đã thông tin, vào khoảng thời gian từ 11 giờ đến chiều 29-9, người dân và lực lượng chức năng phát hiện có ít nhất 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển tại khu vực Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc. Các thi thể này đang trong giai đoạn phân hủy.

Giá vàng hôm nay 30/9: Tiếp đà tăng, chuyên gia vẫn dự đoán tương lai nhiều u tối

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 30/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.661 USD/ounce, tăng 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Chỉ số USD Index và lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ đang tăng trở lại, gây áp lực lên giá kim loại quý. Thị trường vàng đang chứng kiến áp lực bán mới. Tuy nhiên, nhờ được hưởng lợi với vai trò trú ẩn an toàn khi thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo và tâm lý e ngại rủi ro đang gia tăng trong bối cảnh thị trường tiền tệ và trái phiếu bất ổn, giá vàng đã bứt phá và bù hết các khoản lỗ ban đầu.

Các nhà phân tích thị trường lưu ý rằng mặc dù theo truyền thống, vàng là một biện pháp phòng ngừa lạm phát quan trọng, nhưng dữ liệu kinh tế vĩ mô đang hoạt động chống lại kim loại quý. Lạm phát nóng hơn dự kiến ​​sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì lập trường chính sách tiền tệ tích cực của mình, vốn hỗ trợ đồng đô la Mỹ ở mức cao nhất trong 20 năm.

Han Tan, nhà phân tích thị trường trưởng tại Exinity nhận định, chỉ cần đà tăng của USD duy trì trong khi khẩu vị thị trường đối với đồng bạc xanh vẫn tốt, sự phục hồi của giá vàng chắc chắn bị kìm hãm.

Jigar Trivedi, nhà phân tích hàng hóa và tiền tệ cao cấp tại Reliance Securities, Ấn Độ, thì cho rằng: “Nhu cầu đầu tư vào vàng đã giảm. Nếu mức hỗ trợ 1.620 USD/ounce bị phá vỡ vào tuần tới, giá vàng có thể tiến về mức hỗ trợ 1.580 USD/ounce”.

Thị trường vàng phải đối mặt với nhiều tổn thất hơn khi Fed vẫn đang trong lộ trình tăng lãi suất lịch sử. Chủ tịch chi nhánh Fed tại Atlanta Raphael Bostic dự báo, Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách tháng 11 và 0,5 điểm phần trăm vào tháng 12 tới. Nhưng một khi các dấu hiệu về khả năng Fed nới lỏng việc thắt chặt chính sách tiền tệ xuất hiện, giá vàng sẽ phục hồi.

Giá vàng tăng so với hôm qua

Giá vàng tăng so với hôm qua

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 64,75-65,77 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 64,7-65,7 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước. 

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 64,75-65,75 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Tước danh hiệu CAND 3 cán bộ công an bạo lực với 2 thiếu niên

Chiều 30/9, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định kỷ luật với đối với 5 CBCS liên quan đến vụ bạo lực với 2 thiếu niên... 

Theo đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công tỉnh Sóc Trăng đã họp và quyết định: Tước danh hiệu CAND đối với 3 cán bộ, gồm: Đại úy Châu Minh Trung; Trung úy Nguyễn Quang Thái và Thượng úy Đoàn Tấn Phong; kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Đội trưởng xuống làm cán bộ đối với Đại úy Hứa Trường An; kỷ luật cảnh cáo Đại úy Trần Minh Đời.

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

Trước đó, lúc 15h ngày 25/9, Tổ tuần tra Đội CSGT - TT Công an thị xã Vĩnh Châu gồm 5 người: Đại úy Hứa Trường An, Phó Đội trưởng, tổ trưởng; Đại úy Châu Minh Trung; Trung úy Nguyễn Quang Thái; Đại úy Trần Minh Đời, Thượng úy  Đoàn Tấn Phong, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm TTATGT dịp lễ Sene Đolta.

Khi đến Quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), Tổ tuần tra phát hiện một thiếu niên điều khiển xe mô tô Yamaha Exciter chở theo 1 người khác đi ngược chiều, nghi chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Hành vi bạo lực của một số CBCS Công an thị xã Vĩnh Châu bị kỷ luật nghiêm khắc.

Hành vi bạo lực của một số CBCS Công an thị xã Vĩnh Châu bị kỷ luật nghiêm khắc. 

Khi Tổ tuần tra ra tín hiệu dừng phương tiện, người cầm lái không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng qua các tuyến đường Nam Sông Hậu – Lê Lai – Trưng Nhị – 30/4 – Huyện lộ 43 – Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải) với quãng đường khoảng 30 km. Khi đến địa bàn ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải (khu vực cơ sở thu mua tôm Ông Sái) thì lực lượng làm nhiệm vụ mới dừng được phương tiện.

Lúc này, 3 đồng chí Thái, Trung, Phong đã có hành vi bạo lực với 2 đối tượng (bị camera giám sát của nhà kho ghi lại hình ảnh). Sau đó tổ công tác đưa người và phương tiện về trụ sở Công an xã để làm việc.

Tại đây, 2 thiếu niên đã thừa nhận các hành vi vi phạm, gồm: không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị; không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi mà điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 100 cm3...

Loại đào Trung Quốc giá đến 200.000 đồng/kg, dân buôn bán cả vài tấn quả

Đào tuyết Lệ Giang được đánh giá là loại ngon nhất trong các loại đào vì ăn giòn như táo nhưng lại thơm mùi đào và vị ngọt. Mấy năm gần đây, loại quả này mỗi lần xuất hiện trên thị trường lại “gây sốt”.

“Loại đào này ăn ngon hơn hẳn so với các giống đào khác, nó đúng kiểu ăn rất lạ, giòn giòn, thơm thơm lại ngọt nữa nên dù giá cao tôi vẫn mua. Năm nào tôi cũng mua một vài cân về cho gia đình thưởng thức”, chị Thu (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Đào tuyết Lệ Giang giá bán hơn 100.000 đồng/kg, cao hơn so với các loại đào khác.

Đào tuyết Lệ Giang giá bán hơn 100.000 đồng/kg, cao hơn so với các loại đào khác.

Cũng “mê” loại quả này, chị Trần Hồng Minh (Hà Đông, Hà Nội) năm nào cũng đặt mua của một người bạn là đầu mối buôn hoa quả ở Lào Cai. “Vì bạn của tôi mua luôn cả vườn đào bên đó rồi đến mùa thu hoạch sẽ thu hái và chuyển về Việt Nam bằng container. Tôi rất tin tưởng nên năm nào cũng đặt mua”, chị chia sẻ.

Ban đầu, chị chỉ đặt mua về ăn thử và gom bạn bè để chia nhau tiền vận chuyển. Đem về ăn thấy đào ngon, mọi người rủ nhau đặt mua tiếp, dần dần chị nhập luôn về bán.

Nhìn bề ngoài, quả đào này nhìn khá giống đào tiên nhưng chị Minh cho biết ăn có vị rất khác nhau. Đào tiên thường ăn giòn và thơm nhưng không ngọt lắm. Còn đào tuyết Lệ Giang kích thước bằng đào tiên nhưng ăn lại giòn, ngọt như đào mỏ quạ.

Thời điểm này, đào tiên đã hết vụ, đào tuyết đang vào chính vụ và sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 là hết.

Những năm trước, chị gom về bán được rất nhiều người ưa thích. Đỉnh điểm vào vụ năm ngoái, chị bán được gần 3 tấn quả đào tuyết.

“Năm nay, tôi không bán nhiều nữa mà chỉ thi thoảng thích ăn thì gom mua chung một vài thùng về chia nhau ăn thôi. Bởi năm nay cửa khẩu Lào Cai đóng cửa, hàng phải đi vòng nên chi phí tăng. Chính vì vậy, giá đào năm nay cao hơn năm ngoái nhiều mà cũng không ngon, vì năm nay mưa nhiều”, chị nói.

Chị Giang (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết giá đào tuyết năm nay có nhỉnh hơn so với năm trước nhưng khách hàng vẫn đặt mua rất nhiều.

“Vì giá đào năm nay tăng nên tôi không dám nhập nhiều về bán. Không ngờ, khách hàng mua rất nhiều, có hôm bán hết rồi vẫn có khách hỏi, tôi đành phải bảo đợi hôm khác”, chị nói.

Vụ 135 học sinh bị trả hồ sơ trước thềm năm học mới: Diễn biến mới nhất

Ngày 30/9, Báo Tin Tức dẫn thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với Trường THPT Lương Thế Vinh (địa chỉ tại TP.Cẩm Phả) 45 triệu đồng với 2 hành vi vi phạm liên quan đến việc tuyển sinh vượt chỉ tiêu 135 học sinh năm học 2022 - 2023.

Theo đó, nhà trường đã có hành vi "Công khai không đầy đủ các nội dung theo quy định tại quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan" mức phạt 15 triệu đồng và "Không thực hiện đúng quy trình tuyển sinh theo quy định của pháp luật hiện hành" mức phạt 30 triệu đồng.

Trường THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: Báo Tin Tức

Trường THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: Báo Tin Tức

Trước đó, từ ngày 13/9 đến 15/9, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cũng đã tổ chức thanh tra tại Trường THPT Lương Thế Vinh do có 135 học sinh của trường bị trả hồ sơ trước thềm năm học mới gây xôn xao dư luận.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, năm học 2022-2023, trường THPT Lương Thế Vinh được giao chỉ tiêu tuyển sinh 675 học sinh vào lớp 10. Nhà trường đã tiếp nhận, phân lớp với tổng số 810 học sinh, vượt 135 học sinh so với chỉ tiêu được giao.

Điều này khiến ngày 8/8, khi các học sinh đang học, đến tiết 3, nhà trường ra thông báo yêu cầu 135 học sinh ra khỏi lớp và gọi phụ huynh đến đón. Nhiều phụ huynh sau khi biết thông tin đã đến, yêu cầu nhà trường giải thích.

Sau khi phụ huynh học sinh lên tiếng, giữa tháng 8/2022, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh phải ký văn bản mới, bổ sung thêm 135 chỉ tiêu đối với ngôi trường này.

Bà Châu Hoài Thu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh, cho biết việc sở phải đưa ra phương án giải quyết bổ sung 135 chỉ tiêu vào lớp 10 cho trường THPT Lương Thế Vinh là giải pháp tình thế nhằm đảm bảo an sinh xã hội, tránh thiệt thòi cho học sinh.

Vĩnh Phúc: Vợ tẩm xăng đốt chồng khiến cả hai đều bị bỏng nặng
Sau khi tẩm xăng, đốt chồng, cả 2 vợ chồng ở Tam Quan, Tam Dương, Vĩnh Phúc đều bị bén lửa, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

An ninh hình sự

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h