Tin tức 24h: Thông tin mới vụ cháy xưởng chăn ga gối đệm khiến 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội

K.T - Ngày 11/09/2022 19:00 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy kho xưởng chăn ga, gối đệm làm 3 mẹ con tử vong, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã triệu tập 2 thợ hàn có liên quan.

Công an triệu tập 2 thợ hàn liên quan vụ cháy làm 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội

Liên quan đến vụ cháy xưởng chăn ga, gối đệm tại thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn làm 3 mẹ con tử vong xảy ra chiều tối 10/9, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, đã triệu tập 2 thợ hàn có liên quan.

Được biết, kho chăn ga xảy ra cháy là của gia đình chị V.T.V. (SN 1993, trú xã Thanh Văn). Chiều 10/9, gia đình chị V. có gọi thợ đến hàn, bắn thêm mái tôn làm chỗ để hàng.

Có thể trong quá trình sửa chữa này có sự bất cẩn, dẫn đến sự cố cháy gây hậu quả thương tâm.

Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ kho xưởng và làm 3 mẹ con tử vong.

Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ kho xưởng và làm 3 mẹ con tử vong.

"Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để có thể sớm có kết luận cuối cùng về nguyên nhân của vụ việc. Nhưng bước đầu cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ cháy xưởng chiều 10/9 ở Hà Nội có liên quan đến quá trình hàn, bắn thêm mái tôn nên đã triệu tập hai thợ hàn có liên quan", chỉ huy Công an huyện Thanh Oai cho biết.

Được biết, quá trình chữa cháy kho xưởng này, anh Phan Duy (SN 1982; trú tại xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, công an viên của xã) đã dũng cảm lao vào đám cháy đưa các nạn nhân ra ngoài và bị ngạt khí.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 16h30 ngày 10/9, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo xảy cháy tại xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Công an huyện Thanh Oai đã điều động xe chữa cháy và các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn khẩn trương có mặt tại hiện trường.

Đám cháy xảy ra ở một khu xưởng chăn ga, gối đệm có diện tích khoảng trên 300 m2.

Do khu xưởng có nhiều vật liệu dễ bắt lửa, nên ngọn lửa bùng lên dữ dội, khói đen bốc cao hàng chục mét. Thời điểm này, có 15 công nhân trong xưởng đã kịp chạy thoát ra ngoài.

Lực lượng chức năng đã điều động thêm các xe chữa cháy và Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Công an quận Hà Đông và Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an TP Hà Nội chi viện, hỗ trợ chữa cháy.

Tại hiện trường, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ kho xưởng có kết cấu mái tôn. Một phần mái tôn đổ sập. Đám cháy cũng ảnh hưởng đến ngôi nhà 3 tầng dạng ống liền kề.

Đến khoảng 18h, đám cháy được khống chế. Bước đầu ghi nhận có 3 người bị bỏng, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, là chị Vũ Thị V. (SN 1993) và hai con Nguyễn Trọng G.H (SN 2017), Nguyễn K.A (SN 2018).

Tuy nhiên, do bị bỏng nặng, tới khoảng 21h cùng ngày, cả 3 mẹ con đã tử vong.

Biển Đông có thể đón 2-3 cơn bão vào cuối tháng 9, đầu tháng 10

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, Biển Đông sắp bước vào thời kỳ cao điểm của mùa mưa bão năm nay. Trong một tháng tới trên khu vực này có khả năng xuất hiện 2-3 cơn bão/áp thấp nhiệt đới. Thời gian xảy ra bão/áp thấp nhiệt đới tập trung chủ yếu vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Trước đó, trong tháng 8, trên Biển Đông xuất hiện 2 cơn bão và một áp thấp nhiệt đới, cao hơn hẳn so với trung bình nhiều năm. Trong đó hai cơn bão đều đổ bộ vào đất liền nước ta. Cơn bão số 2 (MULAN) đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh ngày 11/8; cơn bão số 03 (MA-ON) đổ bộ vào khu vực biên giới Quảng Ninh-Trung Quốc ngày 25/8.

Biển Đông có thể đón bão dồn dập vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Biển Đông có thể đón bão dồn dập vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Dự báo xa hơn cho thấy, từ nay đến tháng 2 năm 2023, trên khu vực Biển Đông có khoảng 7-9 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta khoảng 2-4 cơn. Không ngoại trừ khả năng tháng 1/2023 vẫn còn xuất hiện bão/áp thấp nhiệt đới trên khu vực Nam Biển Đông.

Các thống kê trước đó cho thấy, trong những năm La Nina tác động như năm nay, bão thường xuất hiện dồn dập vào cuối năm với nguy cơ cao xuất hiện các cơn bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp, dị thường.

Dự báo bão dồn dập, kết hợp với không khí lạnh có thể đến sớm nên các tỉnh miền Trung có thể đón mưa dồn dập trong các tháng cuối năm, đặc biệt là tháng 10 và tháng 11, kéo theo đó là nguy cơ về lũ quét, sạt lở đất như từng xảy ra năm 2020.

Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới tăng trở lại

Mở cửa phiên giao dịch ngày 11/9, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 66,15 – 66,95 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào – bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 51,35 – 52,1 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 66,05– 66,9 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, sáng 11/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.717 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (23.740 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 49,8 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Kết quả khảo sát của Kitco News về xu hướng giá vàng tuần tới cho thấy có 56% chuyên gia lạc quan về đà tăng của vàng trong tuần tới. 52% nhà đầu tư bán lẻ tham gia thăm dò trên Main Street có cùng quan điểm.

Theo giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Sean Lusk của Walsh Trading, dữ liệu kinh tế yếu hơn vào tuần tới có thể gây áp lực lên đồng USD và đẩy giá vàng lên cao hơn. Theo ông Sean Lusk, giá vàng tuần tới có thể lấy lại đà tăng.

Trên thị trường tiền tệ trong nước, ngày 11/9, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.263 đồng/USD, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.700 đồng/USD.

Tỷ giá USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 23.380 - 23.690 đồng/USD (mua vào - bán ra), tăng 20 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó.

32 nạn nhân xấu số trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương đã xác định được danh tính

Đến chiều 11-9, toàn bộ 32 nạn nhân (16 nam, 16 nữ) tử nạn trong vụ cháy karaoke An Phú (phường An Phú, TP Thuận An) đã đều đã xác định được danh tính và bàn giao cho gia đình mai táng.

Những người bị thương được chính quyền địa phương thăm hỏi, hỗ trợ. Ảnh: LÊ ÁNH

Những người bị thương được chính quyền địa phương thăm hỏi, hỗ trợ. Ảnh: LÊ ÁNH

Trong số 17 người bị thương có 15 người bị thương nhẹ đã xuất viện, 2 người bị thương nặng vẫn điều trị tại bệnh viện.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang xác định chính xác trong số nạn nhân ai là khách, ai là nhân viên của quán.

Như vậy, sau 5 ngày xảy ra vụ cháy kinh hoàng, việc xác định danh tính đã hoàn tất. Cơ quan công an đã bước đầu xác định được nguyên nhân của vụ cháy là do chập điện từ la phông tầng 2.

Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ để có kết luận cuối cùng.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm các quy định về PCCC.

Hải Phòng: Xôn xao vụ chủ họ ôm hàng trăm tỷ đồng của người dân bỏ trốn

Ngày 11/9, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy (TP. Hải Phòng) cho biết, lãnh đạo huyện vừa giao Công an huyện Kiến Thụy vào cuộc xác minh thông tin phản ánh của người dân về việc chủ họ Nguyễn Thị T. (50 tuổi, làng Xuân Chiếm, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy) đã ôm tiền gửi của người chơi bỏ trốn.

Người dân tập trung trước cửa nhà bà T.

Người dân tập trung trước cửa nhà bà T.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về vụ vỡ hụi nêu trên được đồn đoán với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng, tuy nhiên số liệu này chưa được kiểm chứng.

Theo chính quyền xã Ngũ Phúc, người chủ cầm bát họ tên là Nguyễn Thị T. đã bỏ nhà đi từ 6h sáng ngày 8/9, đến nay chưa rõ đi đâu. Sau khi bà T. bỏ đi, một số người đến ngày lấy họ đã đến nhà bà này nhưng không gặp được.

Vợ chồng bà T. là người địa phương, buôn bán tạp hóa, bún bánh; đồng thời làm chủ họ nhiều năm nay.

Bà T. lập ra nhiều dây họ với lãi suất cao để kêu gọi nhiều người dân tham gia. Hàng tháng bà T. thanh toán tiền lãi cho người chơi rất sòng phẳng nên nhiều người cảm thấy tin tưởng, chỉ rút lãi, không rút tiền gốc khi đến kỳ; thậm chí có người dồn cả tiền lãi hàng kỳ để tiếp tục cho bà T. vay.

Sau nhiều năm, số tiền gom của người chơi lên đến con số hàng trăm tỉ đồng, bà T. bất ngờ thông báo vỡ nợ, rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Được biết, bà T. không chỉ làm chủ họ của hàng trăm người dân xã Ngũ Phúc, mà còn nhiều người chơi đến từ các xã khác trong huyện Kiến Thụy, thậm chí có cả người chơi ở các quận nội thành Hải Phòng.

Thông tin bị “vỡ họ” với số tiền trên 200 tỷ chưa phải là thông tin chính thống, chỉ là trên mạng xã hội, cụ thể đến nay chưa có số liệu chính xác và cũng chưa có báo cáo tổng hợp về địa phương.

Ngay trong sáng 10/9, rất đông người chơi biết tin đã vội vàng kéo đến nhà bà T. để tìm gặp nhưng không thấy, sau đó ra Công an xã Ngũ Phúc trình báo với hy vọng nhà chức trách sớm tìm ra tung tích nữ chủ họ.

Hiện, vụ chủ họ bỏ trốn cùng hàng trăm tỉ đồng đang được Công an huyện Kiến Thụy tiếp tục xác minh, điều tra.

Cháy quán karaoke ở Đồng Nai, cảnh sát PCCC đục tường cứu người

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 11-9, khói bất ngờ bốc lên ngùn ngụt tại quán karaoke Yến Nhi thuộc xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Cháy từ tầng 3

Cháy từ tầng 3

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã huy động các xe cứu hoả tới hiện trường. 

Hiện tại, một đội đang triển khai công tác đục tường để xem xét bên trong để cứu người, mặt khác triển khai tiếp cận ở mặt tiền của quán.

Theo thông tin ban đầu, không ghi nhận thương vong. Toàn bộ 30 người trong quán đã được đưa ra bên ngoài. 

Vụ cháy căn hộ chung cư Diamond Riverside, quận 8: Do người dân đốt vàng mã

Ngày 11-9, đại diện Công an quận 8, TP.HCM cho biết nguyên nhân vụ cháy căn hộ tại chung cư Diamond Riverside vào tối ngày 10-9 là do người dân đốt vàng mã cúng rằm.

Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường. Ảnh: ĐC

Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường. Ảnh: ĐC

Theo vị này, sau khi gia chủ đốt xong vàng mã thì họ gom số tro tàn đổ vào thùng xốp rồi mang thùng để cạnh cục nóng máy lạnh. Vài phút sau, đống tro tàn bốc cháy lan ra thùng xốp rồi gây ra hỏa hoạn.

Ngọn lửa thiêu rụi hai cục nóng máy lạnh, la phông và một số tài sản của chung cư thuộc tầng 20. Ước tính thiệt hại khoảng 8,5 triệu đồng.

Như đã đưa tin, 21 giờ 40 ngày 10-9, lửa bùng lên tại căn hộ ở tầng 20 chung cư Diamond Riverside trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8. Phát hiện cháy, chủ căn hộ và một số người dùng bình chữa cháy mini dập lửa. Một số cư dân nghe cháy đã nhanh chóng di tản xuống mặt đất. Đám cháy bùng phát, khói đen mù mịt tỏa lên các tầng trên.

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an quận 8 đã đến hiện trường tham gia chữa cháy và điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

Vụ khói, lửa bao trùm xưởng chăn đệm ở Hà Nội: Mẹ cùng 2 con nhỏ không qua khỏi
Dù được đưa đi cấp cứu sau khi ra khỏi hiện trường vụ cháy ở xã Thanh Văn, Thanh Oai, Hà Nội nhưng 3 mẹ con đều không qua khỏi.

Tin tức Hà Nội

K.T T/H từ Báo Giao thông, Người Lao Động, Tiền Phong, Plo.vn)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội