Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về hai người giúp 152 du khách Việt “biến mất” tại Đài Loan

Ngày 31/12/2018 19:30 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) đã bắt giữ 1 người đàn ông gốc Việt vì nghi ngờ dính líu tới việc 152 du khách Việt “mất tích”. Đồng thời họ cũng ráo riết điều tra một phụ nữ nói tiếng Việt.

Tiết lộ bất ngờ về 2 nghi phạm giúp 152 du khách Việt “biến mất” tại Đài Loan

Hãng tin Central News dẫn nguồn từ cơ quan di trú Đài Loan (NIA) cho biết họ đã bắt một người đàn ông họ Trịnh, là người Đài Loan gốc Việt, tình nghi có liên quan tới vụ 152 du khách Việt Nam “thoát đoàn”. Theo đó, đối tượng họ Trịnh được cho là có vai trò liên quan tới những chiếc xe hơi bí ẩn tới đón đoàn khách Việt Nam rời khỏi nhóm du lịch.

Theo Apple Daily, người đàn ông này bị bắt với cáo buộc vi phạm luật nhập cư và luật di trú Đài Loan. Đối tượng họ Trịnh dường như đã sang Đài Loan được 30 năm và nghi đã đón các du khách Việt Nam rời đi.

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về hai người giúp 152 du khách Việt “biến mất” tại Đài Loan - 1

Đoàn khách Việt Nam sang Đài Loan sau khi nhận phòng khách sạn trong một tiếng đã vội vàng rời đi.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, người đàn ông họ Trịnh đã khai nhận với cảnh sát về việc sắp xếp giúp đỡ các thành viên của đoàn du khách Việt “bỏ trốn” và đổi lại, anh ta được trả tiền để làm việc này. Tuy nhiên, anh này phủ nhận mình là thành viên của một tổ chức vượt biên trái phép.

Hiện thời, giới chức Đài Loan vẫn đang điều tra xem liệu có tổ chức nào đứng đằng sau thuê Trịnh thực hiện các nhiệm vụ này hay không, cũng như cách thức liên lạc và hỗ trợ nhóm khách Việt Nam.

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về hai người giúp 152 du khách Việt “biến mất” tại Đài Loan - 2

Một trong số 152 du khách Việt Nam "mất tích" được tìm thấy.

Ngoài ra, cảnh sát Đài Loan cũng đang ráo riết điều tra một người phụ nữ nói tiếng Việt trong clip do nữ phiên dịch ghi hình lại. Đoạn clip được quay ngay trước cổng khách sạn, nữ phiên dịch đang ra sức khuyên các thành viên trong đoàn khách không nên “bỏ đi”, đồng thời lớn tiếng chất vấn người phụ nữ lạ mặt kia khi bất ngờ đến đón các du khách Việt rời khách sạn.

Người phụ nữ lạ mặt này liên tục đề nghị cô phiên dịch không nên ghi hình, đồng thời thanh minh rằng mình chỉ đến đón hộ người lên Đài Bắc có việc.

Đến nay đã tìm thấy được 20 du khách Việt Nam "biến mất". Nếu tính luôn 3 du khách được xác định đã rời khỏi Đài Loan trước ngày 25/12 và 1 người vào nhà ga xe lửa ở Đài Loan thì số du khách Việt Nam bị “mất tích” hiện là 128 người.

Bình Định: Hơn 80 trẻ nhập viện do sốt cao sau 2 đợt tiêm vắc xin ComBE Five

Trong 3 ngày 25, 26, 27/12, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tiếp nhận và điều trị cho hơn 30 bệnh nhi sốt cao sau tiêm vắc xin ComBE Five do Ấn Độ sản xuất.

Theo đó, ngày 25 bệnh viện tiếp nhận 18 ca, ngày 26 là 8 ca và ngày 27 là 5 ca. Trong đó, có 5 trường hợp nặng (lúc đầu là 3 sau có thêm 2 trường hợp), sốt nặng, tím tái, khó thở. Các bác sĩ đã xử trí kịp thời, theo đúng phác đồ điều trị. Hiện các trẻ đã ổn định và được xuất viện.

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về hai người giúp 152 du khách Việt “biến mất” tại Đài Loan - 3

Vắc xin ComBE Five.

Theo báo Lao động, Giám đốc sở Y tế Bình Định cho biết thêm, trong đợt tiêm chủng vắc xin ComBE Five đầu tiên hồi tháng 10/2018, có hơn 970 trẻ ở tỉnh được tiêm chủng và có đến hơn 50 trẻ phải nhập viện, trong đó ba trường hợp phản ứng rất nặng. Sau đó, sở Y tế Bình Định báo cáo, xin ý kiến bộ Y tế tạm ngừng tiêm chờ chỉ đạo của bộ.

Sau khi kiểm tra, bộ Y tế chỉ đạo tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin ComBE Five trên địa bàn tỉnh Bình Định. “Trong đợt thứ 2 tiêm chủng vắc xin ComBE Five được chuẩn bị rất kỹ. Các trường hợp có phản ứng, có biểu hiện khác thường đều nhập viện để theo dõi, điều trị, xử lý kịp thời. Do đó đợt này không có ca nặng như hồi tháng 10/2018” - ông Hùng nói thêm.

Theo ông Hùng, Bình Định là một trong bảy tỉnh do bộ Y tế chọn tiêm thử nghiệm vắc xin ComBE Five, thay thế cho vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem do Hàn Quốc ngưng sản xuất. Đến nay, sở Y tế tỉnh Bình Định đã tiếp nhận 14.000 liều vắc xin ComBE Five. Đây là loại vắc xin 5 trong 1 mới do Ấn Độ sản xuất, phòng ngừa năm loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm là bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/màng não do vi khuẩn Hib. Phía trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Định cho rằng, do vắc xin Quinvaxem đã hết nên có đến hơn 23.000 trẻ trong tỉnh bị ảnh hưởng.

Áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh thành bão, giật cấp 10 hướng vào vùng biển phía Nam

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn quốc gia, chiều nay 31-12, vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Hồi 14 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 7,6 độ Vĩ Bắc; 112,4 độ Kinh Đông, cách đảo Trường Sa (quần đảo Trường Sa) khoảng 150 km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60 km/giờ), giật cấp 9. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100 km tính từ vùng tâm áp thấp nhiệt đới.

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về hai người giúp 152 du khách Việt “biến mất” tại Đài Loan - 4

Vị trí và dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15 km.

Đến 13 giờ ngày 1-1-2019, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 6,5 độ Vĩ Bắc; 110,0 độ Kinh Đông, cách Huyền Trân (quần đảo Trường Sa) khoảng 180 km về phía Nam Tây Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60 km/giờ), giật cấp 9.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên): phía Bắc vĩ tuyến 6,0 độ Vĩ Bắc. Cấp độ rủi ro thiên tai do áp thấp nhiệt đới trên Nam Biển Đông: cấp 3.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Đến 13 giờ ngày 2-1, vị trí tâm bão ở khoảng 6,3 độ Vĩ Bắc; 107,5 độ Kinh Đông, cách mũi Cà Mau khoảng 390 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10.

Do ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận (bao gồm cả huyện đảo Phú Quý) và phía Tây của khu vực Nam Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10; biển động mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh và có khả năng kéo dài 2-3 ngày tới.

Thiếu gia ngông cuồng bậc nhất Bắc Kinh: Vừa xấu vừa thấp nhưng bạn gái toàn sao hạng A
Là một trong tứ đại thiếu gia của kinh thành Bắc Kinh, Vương Thước nổi tiếng bởi độ chịu chơi, lối sống xa hoa và đặc biệt là danh sách dài những mỹ...
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h