Tin tức 24h: Tin bất ngờ về cô giáo đánh đập, miệt thị học sinh ở lớp học thêm

Ngày 06/01/2020 20:35 PM (GMT+7)

Theo kết quả điều tra ban đầu, người phụ nữ đứng lớp có hành vi đánh đập học sinh ở Ninh Thuận chỉ làm nông và tự mua tài liệu về tự học rồi mở lớp dạy kèm.

Tin bất ngờ về cô giáo dạy kèm đánh đập, miệt thị học sinh ở lớp học thêm

Chiều 6/1, Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) cho biết, đã có kết quả điều tra ban đầu về cơ sở dạy kèm của bà Phan Trần Linh Thu có hành vi miệt thị và đánh đập học sinh dã man

Bà Thu trước đây làm nghề nông, sau đó chuyển sang làm cấp dưỡng cho các công ty xây dựng. Sau khi ly hôn với chồng, bà Thu ở riêng và nuôi 2 người con.

Tin tức 24h: Tin bất ngờ về cô giáo đánh đập, miệt thị học sinh ở lớp học thêm - 1

Do thu nhập không ổn định nên bà Thu đã mua sách Toán và Tiếng việt của bậc tiểu học, tự nghiên cứu để mở lớp dạy học cho các cháu nhỏ để kiếm thêm thu nhập. Từ năm 2011 đến năm 2017, bà Thu thuê nhà nhiều nơi để ở và làm nơi dạy thêm.

Hiện bà Thu đang dạy học hai môn Toán và Tiếng Việt cho 17 cháu học sinh tiểu học của các trường tiểu học: Tấn Tài 3, Mỹ Hương, Thanh Sơn, Phủ Hà 2, Kinh Dinh, Đông Hải 1. Bà Thu không có chứng chỉ ngành sư phạm, lớp học dạy kèm của bà Thu không đăng ký với chính quyền địa phương và ngành giáo dục.

Cũng theo cơ quan CSĐT, qua làm việc với phụ huynh của các cháu học sinh thì các phụ huynh đều không biết về việc con mình bị bà Thu đánh trong quá trình các cháu được gửi đến học tại nhà bà Thu vì các cháu không nói cho gia đình biết về việc bị bà Thu đánh và khi các cháu về nhà, các phụ huynh cũng không phát hiện thấy tổn thương trên cơ thể các cháu.

TP.HCM: 184 người “uống rượu bia vẫn lái xe” bị phạt sau 5 ngày thi hành luật mới

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM  cho biết, từ ngày 1-5/1 đã kiểm soát 3.652 trường hợp, lập biên bản 1.965 trường hợp và tạm giữ 471 phương tiện.

PC08 cũng thống kê, đã thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.356 trường hợp, với số tiền gần 929 triệu đồng. Trong đó, phạt tại chỗ 289 trường hợp, thành tiền 907,2 triệu đồng.

Tin tức 24h: Tin bất ngờ về cô giáo đánh đập, miệt thị học sinh ở lớp học thêm - 2

PC08 lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên nhiều tuyến đường 

Đáng chú ý, thống kê cho thấy, tổng số các vi phạm chỉ 184 trường hợp vi pham nồng độ cồn, nhưng chủ yếu là xe máy, còn ôtô chỉ 10 xe.

Theo PC08, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm, một số người dân vi phạm vẫn chưa tiếp cận được nghị định mới nên còn bỡ ngỡ. CSGT vừa làm nhiệm vụ vừa tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân hiểu rõ luật, chấp hành.

Đặc biệt, khi xử lý người vi phạm nồng độ cồn, CSGT thường vấp phải sự phản ứng, không hợp tác của người vi phạm.

Thủ đoạn dàn cảnh trộm tài sản ngày cận Tết của hai nữ quái

Ngày 6/1/2020, Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long tiến hành làm việc đối với hai đối tượng gồm: Đặng Thị Ngọc Hân (37 tuổi, ngụ xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình) và Diệp Cẩm Hoa (40 tuổi, ngụ phường 3, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về hành hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trước đó ngày 17/12/2019, chị Trần Thị Kim Tiên, 37 tuổi, ngụ xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình bán tạp hóa tại địa phương, bị mất trộm số tiền gần 3 triệu đồng và nhiều thẻ cào điện thoại, trị giá khoảng 4 triệu đồng để trong tiệm.

Tin tức 24h: Tin bất ngờ về cô giáo đánh đập, miệt thị học sinh ở lớp học thêm - 3

Hai nữ quái tại cơ quan điều tra

Qua điều tra, lực lượng công an xác định Hân và Hoa là thủ phạm thực hiện vụ trộm trên nên mời về cơ quan làm việc.

Tại cơ quan Công an, cả hai đối tượng khai nhận, vào thời điểm trên, Hân và Hoa đi xe máy đến tiệm tạp hóa của chị Tiên. Tại đây, Hân đi vào tiệm mua thẻ cào điện thoại và quan sát nơi cất tiền, thẻ cào. Sau đó, cả 2 lên xe rời đi khỏi tiệm.

Khoảng 40 phút sau, Hoa và Hân tiếp tục quay lại, Hoa vào hỏi mua 4 lốc nước ngọt nhằm phân tán sự chú ý của chị Tiên. Lúc này, Hân đi đến tủ tiền lấy trộm số tài sản trên và cả hai lên xe tẩu thoát.

Chưa đến Tết, hàng loạt trái cây đã tăng giá mạnh

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho biết, thời điểm gần Tết Nguyên đán, thị trường trái cây khá sôi động với nguồn cung có xu hướng tăng đáp ứng nhu cầu lớn vào thời điểm này.

Trong đó, phải kể đến thanh long đang tăng giá lên 15.000 đồng/kg, gấp đôi so với cách đây 2 tháng và có thể còn đắt hơn nữa vào sát Tết. Giá thanh long ruột đỏ dự báo sẽ còn tăng mạnh và có thể cán mốc 30.000 - 35.000 đồng/kg khi nhu cầu thị trường Tết tăng cao.

Tại hầu hết các nhà vườn trong tỉnh Trà Vinh, các loại trái cây bán Tết như bưởi, quýt đường, xoài, thanh long... được thương lái ký kết thu mua với giá hơn Tết năm trước từ 5.000 - 7.000 đồng/kg.

Tin tức 24h: Tin bất ngờ về cô giáo đánh đập, miệt thị học sinh ở lớp học thêm - 4

Thị trường trái cây khá sôi động với nguồn cung có xu hướng tăng (ảnh minh họa)

Cụ thể, bưởi da xanh có giá là 30.000-32.000 đồng/kg; quýt đường 35.000-40.000 đồng/kg.

Sau một thời gian giảm mạnh, giá mít tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện tăng trở lại từ 15.000 - 16.000 đồng/kg so với cách đây hơn 1 tháng. 

Tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh lân cận như Vĩnh Long, Hậu Giang... hiện mít loại 1 (mít giống Thái, loại từ 9 kg/trái trở lên) có giá 36.000 - 37.000 đồng/kg; mít loại 2 (từ 6kg đến dưới 9kg/trái) có giá 26.000 - 27.000 đồng/kg; còn mít loại 3 (từ 5kg đến dưới 6kg/trái) có giá khoảng 19.000 - 20.000 đồng/kg.

Giá mít tăng mạnh do đang được tiểu thương và doanh nghiệp đẩy mạnh thu mua để phục vụ xuất khẩu, nhất là xuất khẩu trái tươi sang thị trường Trung Quốc. Dự báo giá mít có khả năng tăng do nhu cầu tiêu thụ cao trong những tháng cuối năm và dịp Tết 2020, trong khi lượng mít tới lứa thu hoạch tại nhiều vườn đang hạn chế.

Mẫu nữ nóng bỏng tặng ảnh khỏa thân để cứu thảm họa cháy rừng ở Úc gây bão MXH
Người mẫu Kaylen Ward tuyên bố sẽ gửi ảnh khỏa thân của mình cho bất kỳ ai quyên góp cứu thảm họa cháy rừng ở Úc và đã có thành công nhất định. Nhưng...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h