Tin tức 24h: Nhân chứng vụ cháy nổ kinh hoàng tại cửa hàng sửa xe máy: "Hai tay tôi run bần bật"

H.A - Ngày 27/12/2022 19:05 PM (GMT+7)

Nhiều người dân sợ hãi kể lại phút chứng kiến tiếng nổ phát ra từ cửa hàng sửa chữa xe máy ở phường Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Nhân chứng vụ cháy nổ kinh hoàng tại cửa hàng sửa xe máy: "Hai tay tôi run bần bật"

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng ở cửa hàng sửa chữa xe máy ở Hà Nội, tối 27/12, rất đông người dân đứng gần hiện trường để theo dõi sự việc. Nhiều người dân sống cạnh hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng cho hay, họ nghe thấy tiếng nổ to tưởng toà chung cư đang xây bên cạnh đổ sập.

Bà Trần Vân Anh sống ở tầng 8 chung cư gần ngôi nhà xảy ra vụ nổ

Bà Trần Vân Anh sống ở tầng 8 chung cư gần ngôi nhà xảy ra vụ nổ

Chia sẻ với PV, bà Trần Vân Anh sống ở tầng 8 chung cư gần ngôi nhà xảy ra vụ nổ sợ hãi kể lại, thời điểm xảy ra vụ nổ bà nghe thấy tiếng nổ rất to, cánh cửa nhà bà bị rơi xuống khiến bà giật mình, suýt ngã.

“Sau tiếng nổ rất lớn, cánh cửa rơi cánh cửa xuống, hai tay tôi run bần bật, ngó ra cửa sổ mới thấy ngọn lửa ở một nhà dân bên dưới bốc cháy dữ dội. Tôi định chạy xuống nhưng cháu tôi bảo cháy ở đằng xa nên không sao”, bà Vân kể.

Còn chị Nguyễn Thị Ngọc ở 136 Hồ Tùng Mậu, gần hiện trường vụ nổ cho hay, chị đang ngồi trong nhà chung cư thì nghe thấy tiếng nổ to, giật mình tưởng sấm nên ngó ra ngoài cửa sổ.

“Lúc này tôi thấy tiếng xe cứu hoả hú ầm ầm, ban đầu tôi rất sợ, tưởng bị cháy chung cư nhưng hoá ra không phải”, chị Ngọc kể.

Anh Tuấn kể lại vụ nổ.

Anh Tuấn kể lại vụ nổ.

Tương tự, nhà của anh Lại Văn Tuấn - ở chung cư cách hiện trường vụ nổ khoảng 70m bị vỡ cửa kính.

“Tôi đang nằm trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ lớn rồi thấy cửa kính phòng khách bật ra. Lúc này, sợ hãi quá tôi vội chạy ra ngoài”, anh Tuấn nói.

Vụ nổ khiến cửa kính chung cư gần đó bị vỡ.

Vụ nổ khiến cửa kính chung cư gần đó bị vỡ.

Chị Kiều Thuý, cách hai nhà nơi xảy ra vụ nổ cho biết, khi xảy ra vụ nổ chị đang ở tầng trên thì nghe thấy tiếng động rất mạnh.

Chị Thuý cho hay, sợ hãi quá chị vội chạy xuống tầng ra ngoài thì thấy nhà cửa hàng xe máy ngọn lửa bao trùm kèm theo tiếng nổ rất to.

Chị Thuý ở ngay cạnh vụ nổ chia sẻ lại sự việc.

Chị Thuý ở ngay cạnh vụ nổ chia sẻ lại sự việc.

Trước đó, vào tối cùng ngày, người dân bàng hoàng phát hiện ra vụ nổ tại một nhà dân ở trên đường Hoàng Công Chất, phường Phú Diễn. Ngọn lửa bùng phát từ ngôi nhà 1 tầng sửa xe máy.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ.

Xe cứu thương đưa các nạn nhân ra ngoài.

Xe cứu thương đưa các nạn nhân ra ngoài.

Cảnh sát cho biết, có 3 người bị thương nhẹ được đưa đi bệnh viện. Tại hiện trường, ngọn lửa đã được dập tắt nhưng cảnh sát đang phá mái tôn để tiếp cận vào bên trong. Bên ngoài có hàng trăm người dân đứng theo dõi vụ việc.

Vợ sốc ma túy tử vong, bắt tạm giam chồng và 3 người bạn

Vợ sốc ma túy tử vong, bắt tạm giam chồng và 3 người bạnNgày 27-12, lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) cho hay cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Phạm Viết An (SN 1992, trú tại xã Nam Hưng); Lương Văn Thạo (SN 1997), Đoàn Văn Tụy (SN 1990) và Phạm Văn Huy (SN 1991, cùng trú tại xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy", quy định tại Khoản 3, Điều 255 Bộ luật Hình sự.

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường tại quán bar Fleur D’or vào sáng 18-12. Ảnh: Trọng Đức

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường tại quán bar Fleur D’or vào sáng 18-12. Ảnh: Trọng Đức

Cả 4 bị can trên được xác định cùng Bùi Công Đại (SN 1989, trú tại xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng) và một số người bạn khác đã bàn bạc, chung tiền mua ma túy để sử dụng tại quán bar Fleur D’or (địa chỉ số 50 đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), khiến vợ của Phạm Viết An là chị Phạm Thị H. (SN 1992) tử vong do sốc ma túy.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, khoảng 3 giờ 30 phút sáng 17-12, Phạm Viết An đưa vợ mình là chị Phạm Thị H. đến Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng cấp cứu. Tuy nhiên, bác sĩ xác định chị H. đã tử vong trước khi vào viện.

Nhận được tin báo về cái chết bất thường của nạn nhân, Công an huyện Tiên Lãng cùng các lực lượng chức năng đã khẩn trương vào cuộc tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của chị H..

Cơ quan điều tra xác định chị H. dương tính với Methamphetamine và MDMA. Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân khiến chị H. tử vong do suy hô hấp cấp, sốc do sử dụng ma túy.

Theo trình bày của Phạm Viết An, trước đó tối 16-12, vợ chồng An cùng Lương Văn Thạo, Đoàn Văn Tụy, Phạm Văn Huy, Bùi Công Đại và một số người bạn đi ôtô vào nội thành Hải Phòng chơi. Sau khi ăn nhậu, đến khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm thanh niên này đến quán bar Fleur D’or uống rượu, dùng shisa và bóng cười. Cũng tại đây, thấy ma túy Ketamine trên bàn nên An đã sử dụng 2 lần. Khi ở trong quán bar Fleur D’or, An có quan sát thấy vợ mình dùng shisa nhưng không để ý chị H. có dùng Ketamine hay không.

Đến 2 giờ sáng 17-12, cả nhóm di chuyển về huyện Tiên Lãng. Khoảng hơn 1 tiếng sau, khi về đến huyện Tiên Lãng, An phát hiện vợ mình chân tay lạnh, gọi hỏi không phản ứng nên đã đưa về Trung tâm y tế huyện Tiên Lãng cấp cứu. Tuy nhiên, bác sĩ xác định chị H. đã tử vong trước đó.

Xác định lời khai của Phạm Viết An có nhiều điểm nghi vấn, cơ quan công an đã triệu tập những đối tượng có mặt trong "cuộc vui" để đấu tranh, làm rõ sự việc. Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, lấy lời khai của các đối tượng, lực lượng điều tra xác định sau khi ăn nhậu xong, An cùng Thạo, Tụy, Huy, Bùi Công Đại và một số người bạn khác đã bàn bạc, thống nhất đến quán bar nghe nhạc và sử dụng ma túy. Đại là người ứng tiền và trực tiếp mua ma túy để mọi người cùng sử dụng…

Tiến hành lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm nhanh, cả 4 đối tượng trên cũng đều dương tính với ma túy tổng hợp.

Động đất mạnh ở Nghệ An, người dân choáng váng

Chiều nay (27/12), anh Mạnh Tuấn, sống tại thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương đang ở trong nhà thì bỗng thấy hoa mắt chóng mặt, bể cá trong phòng khách nhà anh rung rinh, nước trong bể tràn ra ngoài. Nhiều người trong gia đình anh Tuấn cũng có cảm giác tương tự.

Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, vào 14 giờ 36 phút 45 giây chiều nay (giờ Hà Nội), một trận động đất mạnh 4.1 độ đã xảy ra ở toạ độ 19.072N - 104.594E, độ sâu 10 km.

Vị trí động đất xảy ra ở Nghệ An trong chiều nay (27/12)

Vị trí động đất xảy ra ở Nghệ An trong chiều nay (27/12)

Động đất xảy ra trên địa bàn huyện Tương Dương, Nghệ An. Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Thời gian gần đây, ghi nhận một số trận động đất nhỏ xảy ra ở nhiều nơi trên cả nước hoặc gần biên giới Việt Nam. Chiều qua, một trận động đất mạnh 3.9 xảy ra tại tỉnh Vân Nam – Trung Quốc, cách huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai khoảng 42km.

Ngoài ra, hôm qua tại huyện Kon Plông, Kon Tum cũng ghi nhận 4 trận động đất liên tiếp. Đây là những trận động đất tiếp theo, trong chuỗi hàng trăm trận động đất xảy ra ở điểm nóng Kon Plông gần hai năm qua.

Động đất tại Kon Plông được các nhà khoa học của Viện Vật lý địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nhận định là động đất kích thích, xảy ra khi các hồ chứa thủy điện hoạt động, tác động đến các đứt gãy bên dưới khiến động đất xảy ra sớm hơn so với quy luật tự nhiên.

Theo PGS.TS Cao Đình Triều, Viện Địa vật lý ứng dụng, động đất sẽ còn tiếp tục xảy ra tại khu vực Kon Plông theo chu kỳ của động đất kích thích, liên quan chặt chẽ đến việc nâng hạ mực nước hồ chứa. Tuy nhiên, ông cho rằng động đất kích thích cực đại ở khu vực này ít khả năng vượt quá 5.0 độ.

Tại Việt Nam, động đất kích thích từng xảy ra tại thủy điện Hòa Bình, thủy điện Sông Tranh 2, thủy điện Đắk Đrink. Trong đó, động đất kích thích xảy ra tại sông Tranh 2 kéo dài từ năm 2012 đến nay với hàng trăm trận, từng gây xáo trộn đời sống người dân hai huyện Bắc Trà My và Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) trong thời gian dài.

Động đất kích thích có thể kéo dài vài năm nhưng cũng có thể kéo dài vài chục năm như từng xảy ra tại Ấn Độ.

Nam sinh lớp 10 bị bạn đâm trọng thương trong giờ ra chơi

Ngày 27-12, một lãnh đạo Công an huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) cho biết đơn vị đang điều tra vụ việc 1 nam học sinh lớp 10 Trường THPT Tây Thụy Anh dùng vật nhọn đâm trúng vùng ngực của bạn học, khiến nạn nhân trọng thương.

Trường THPT Tây Thụy Anh

Trường THPT Tây Thụy Anh

Trước đó, vào giờ ra chơi ngày 26-12, nam sinh L.Q.T. của Trường THPT Tây Thụy Anh bất ngờ dùng vật nhọn đâm vào vùng ngực của nam sinh L.V.K. (học cùng trường) khiến nạn nhân trọng thương.

Ông Quách Đình Lương, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thụy Anh, cho hay: "Hai học sinh này hiện đang học lớp 10 ở trường và là họ hàng của nhau. Trước đó, do mâu thuẫn từ đám giỗ của gia đình nên đến trường hai em tiếp tục xích mích và dẫn đến sự việc. Sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thì hiện tại sức khỏe của em K. đã tạm thời qua cơn nguy kịch. Nhà trường đang phối hợp với cơ quan công an để xử lý vụ việc. Đối với nam sinh T., Công an huyện Thái Thụy đã đưa về trụ sở để điều tra, làm rõ vụ việc".

Vụ nổ do làm pháo ở Đắk Lắk, 4 trẻ thương vong: Sức khỏe các nạn nhân

Sáng 27/12, báo Dân Trí dẫn lời đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, nơi đây đang điều trị tích cực cho một nạn nhân trong vụ nổ pháo tự chế tại Đắk Lắk, khiến 4 trẻ em thương vong.

Theo đó, bệnh nhi đang nằm tại đây là một bé trai tên T., 12 tuổi, được chuyển từ Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đến ngày 26/12, chẩn đoán đa chấn thương do pháo nổ.

Thông tin từ gia đình, trước đó bé T. cùng 3 người bạn gần nhà tự đặt mua nguyên liệu rồi cùng chế tạo pháo theo các thông tin trên mạng. Hậu quả là vụ nổ xảy ra khiến hai em trong nhóm tử vong, một trường hợp khác đang điều trị ở cơ sở y tế tuyến dưới.

Một trong số 4 nạn nhân của vụ pháo tự chế phát nổ tại Đắk Lắk. Ảnh: Tiền Phong

Một trong số 4 nạn nhân của vụ pháo tự chế phát nổ tại Đắk Lắk. Ảnh: Tiền Phong

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, bé trai được các bác sĩ tầm soát thương tổn, xác định bị tổn thương ở các vị trí như chân, ngực, mặt vì các mảnh bùi nhùi kim loại (dị vật dùng làm pháo tự chế) găm vào người sau vụ nổ. Ngoài ra, một vùng tóc trên đầu bé cũng bị cháy, mắt bị bỏng.

Ekip điều trị đã tiến hành phẫu thuật cắt lọc vết thương, lấy dị vật, khâu vết thương và điều trị bỏng mắt. Hiện tại, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, tình trạng dần ổn định và đang nằm theo dõi tại khoa Bỏng - Chỉnh hình.

Theo báo Tiền Phong, thời gian gần đây, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng tiếp nhận nhiều nạn nhân do pháo nổ. Điển hình là trường hợp bé trai 15 tuổi ngụ tại Bình Thuận, khi tự chế pháo đã bị thương và mất đi 3 ngón bàn. Trường hợp khác là bé trai 14 tuổi ở Bình Phước khi bỏ lưu huỳnh dùng để chế pháo vào máy xay sinh tố khiến máy bị cháy, phát hỏa gây bỏng nặng.

BS Nguyễn Hiền, khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2 khuyến cáo, các gia đình cần đặc biệt quan tâm để ngăn chặn kịp thời những hành động nguy hiểm ở trẻ do thiếu hiểu biết về pháo nổ. Nhà trường cần tăng cường giáo dục, tuyên truyền giúp trẻ nhận thức được hành vi tự chế pháo là vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM cho hay, ngày 26/12, VKSND huyện Krông Ana (Đắk Lắk) đã thông tin ban đầu về vụ nổ khiến bốn cháu nhỏ thương vong.

Theo thông tin ban đầu, xuất phát từ việc cháu B.G.T. (11 tuổi, ngụ thôn Quỳnh Tân 3, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) mua thuốc làm pháo.

Cụ thể, cháu này mua bột màu trắng và màu vàng (lưu huỳnh-PV) qua dịch vụ mua bán online trên mạng xã hội để làm pháo nổ.

Chiều 25/12, cháu B.G.T. cùng năm cháu nhỏ khác gồm: N.Đ.B. (12 tuổi), N.Đ.B.A. (9 tuổi), V.V.T. (12 tuổi), P.Đ.B.S. (11 tuổi, cùng trú tại thôn Quỳnh Tân 3) và cháu N.M.T. (SN 12 tuổi, trú tại thôn Quỳnh Tân 2, thị trấn Buôn Trấp) rủ nhau đến nhà bà V.T.H.H. (ngụ cùng địa chỉ) để làm pháo.

Khi đi, cháu B.G.T. mang theo cái hộp nhựa, đựng chất bột màu trắng và màu vàng (lưu huỳnh-PV), cháu N.Đ.B. mang theo một cái rây (dụng cụ lọc bột) và một cái bật lửa.

Đến nơi, do nhà bà H. không khóa cửa cổng, chỉ khóa cửa nhà nên các cháu nhỏ nói trên vào trong sân nhà bà H để làm pháo nổ.

Trong lúc các cháu nhỏ đang trộn thuốc để làm pháo thì có một ít thuốc đổ ra ngoài. Lúc này, cháu V.V.T. đi ra ngoài. Thấy thuốc nổ đổ ra ngoài thì có một cháu dùng bật lửa đốt cháy phần thuốc bị đổ ra ngoài, làm bốc cháy lan đến khu vực trộn thuốc nổ, gây ra tiếng nổ lớn.

Hậu quả của vụ nổ khiến cháu B.G.T. tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tam hợp hóa Tam tai là gì? Cách hóa giải Tam tai dễ dàng nhất cho những tuổi gặp hạn Tam tai năm 2023
Theo tính toán của tử vi, phong thủy dân gian, cứ 12 năm 1 lần con giáp gặp hạn Tam tai, mọi việc không thuận lợi nên tâm lý nhiều người rất lo lắng. Nhưng Chuyên gia phong thủy - Master Phùng Phương khuyên người dân không nên quá lo lắng vì đều có cách hóa giải.

Phong thủy năm mới

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h