Tin tức 24h: Vụ bé trai lọt vào trụ bê-tông, nhà thầu đã trả hết chi phí cứu nạn, cứu hộ

H.A - Ngày 07/02/2023 19:00 PM (GMT+7)

Quá trình cứu nạn, cứu hộ bé trai lọt vào trụ bê-tông đã thuê mướn nhiều máy móc, phương tiện nên nhà thầu đã đứng ra chịu trách nhiệm thương lượng trả hết chi phí đó.

Vụ bé trai lọt vào trụ bê-tông: Nhà thầu đã trả hết chi phí cứu nạn, cứu hộ

Trưa 7-2, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp, cho biết việc bé trai lọt vào trụ bê-tông xảy ra rất hy hữu, nhà thầu cũng có thiện chí và quyết tâm cứu nạn, cứu hộ cháu bé ngay khi xảy ra sự việc. Do đó, tiền thuê mướn máy móc và các khoản liên quan đã được nhà thầu liên hệ chi trả. Tuy nhiên, chi phí này bao nhiêu thì các bên liên quan vẫn chưa tổng kết.

"Đây là việc ngoài ý muốn, rất hy hữu và nhà thầu chịu ảnh hưởng rất lớn. Chúng tôi thấy được quyết tâm và thiện chí của nhà thầu trong việc cứu nạn, cứu hộ cháu bé. Còn việc xác định lỗi thuộc về bên nào thì cơ quan chức năng sẽ có kết luận" – ông Bảo nói.

Quá trình giải cứu bé trai lọt vào trụ bê-tông phải huy động rất nhiều máy móc, phương tiên từ xa đến

Quá trình giải cứu bé trai lọt vào trụ bê-tông phải huy động rất nhiều máy móc, phương tiên từ xa đến

Hiện công trình tại cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) vẫn được tiến hành, nhưng có điều chỉnh lại phương án trình các cấp phê duyệt.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 11 giờ 55 phút ngày 31-12-2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng nhóm bạn đi vào công trường cầu Rọc Sen. Hạo Nam không may bị lọt vào trụ bê-tông D500 tại mố MA có đường kính ngoài 50 cm, đường kính trong 25 cm. Tại thời điểm xảy ra sự cố, công trường ngừng làm việc, công nhân đang nghỉ trưa.

Yếu tố cản trở quá trình cứu nạn bé Hạo Nam là do ảnh hưởng về địa chất địa tầng, thiết bị được vận chuyển từ nơi xa đến... nên lực lượng chức năng không thể chủ động, phải thay đổi nhiều phương án cứu hộ. Đây là lý do chậm rút trụ bê-tông lên theo như dự tính trước đó.

Tối 4-1, cơ quan chức năng xác nhận bé Hạo Nam đã tử vong. Đến khoảng 1 giờ 20 phút sáng 20-1-2023 (tức 29 Tết Quý Mão), lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể bé Hạo Nam ra khỏi trụ bê tông, chuyển về gia đì tổ chức mai táng.

Đâm bạn nhậu tử vong vì bị tát vào mặt

Ngày 7/2, tin từ UBND xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ giết người do mâu thuẫn khi nhậu.

Theo thông tin ban đầu, chiều 6/2, Huỳnh Văn Đương (33 tuổi) và L.V.P. (39 tuổi, cùng ngụ xã Trần Phán) đến nhà một người quen trên địa bàn nhậu. Trong lúc nhậu, cả hai xảy ra mâu thuẫn và P. đã dùng tay tát vào mặt Đương 2 cái.

Vụ việc chỉ dừng lại khi được mọi người can ngăn. Bực tức vì bị đánh, Đương đã chạy ra võ lải (phương tiện di chuyển đường thủy- pv) đến nhà người thân cách nơi nhậu khoảng 500m lấy con dao rồi quay lại tìm P.

Thấy Đương trở lại, P. đã lao xuống ẩu đả rồi bóp cổ “đối thủ”. Trong lúc xô xát, Đương đã dùng con dao mang theo đâm nhiều nhát vào người P. dẫn đến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Đương đã bơi qua sông để rời khỏi hiện trường nhưng đã bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.  

UBND TP HCM chỉ đạo khẩn vụ "không rọ mõm chó còn đánh người"

Văn phòng UBND TP HCM vừa có công văn khẩn gửi UBND quận 7, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Dương Anh Đức về xử lý vụ việc người cha bảo vệ con trai trước chó không rọ mõm bị chủ chó hành hung nhập viện.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP HCM giao UBND quận 7 chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm đối với hành vi nuôi thả động vật không rọ mõm, không đúng quy định và cố ý gây thương tích, báo cáo kết quả cho UBND thành phố.

Liên quan sự việc trên, Công an quận 7 đang xác minh, củng cố hồ sơ xử lý vụ ông Nguyễn Hoàng Dũng (SN 1989, ngụ quận 7) có đơn yêu cầu xử lý ông Đào Thế Vinh (SN 1995) do có hành vi cố ý gây thương tích.

Tin tức 24h: Vụ bé trai lọt vào trụ bê-tông, nhà thầu đã trả hết chi phí cứu nạn, cứu hộ - 2

Camera ghi lại vụ việc xảy ra tại chung cư Saigon Riverside ở đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7

Camera ghi lại vụ việc xảy ra tại chung cư Saigon Riverside ở đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7

Theo thông tin tố cáo từ ông Dũng, tối 2-2, ông dẫn con trai vào sảnh chờ thang máy trong chung cư Saigon Riverside ở đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TP HCM.

Lúc này, con chó của ông Vinh không rọ mõm, không dây xích sấn tới. Ông Dũng sợ con mình bị tấn công nên đẩy con chó ra xa.

Bất ngờ, ông Vinh xông tới đánh làm ông Dũng ngã xuống đất. Sau đó, ông Vinh còn lớn tiếng đe doạ ông Dũng và rời đi.

Ông Dũng đi bệnh viện với thương tích ở má trái, rách mí mắt và khâu 5 mũi, vỡ mảnh răng. Ngoài ra, ông Dũng còn bị chấn thương một số vùng mềm khác.

Ông Dũng đã đến Công an phường Phú Thuận, quận 7 trình báo sự việc và có đơn đề nghị Công an quận 7 giám định thương tích, khởi tố ông Vinh.

Hé lộ lời khai của người cầm đầu đường dây ma túy “nước biển” ở Đà Nẵng

Ngày 7-2, trao đổi với Báo Người Lao Động, thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết đối tượng Thân Hoàng Vĩnh Long (SN 2000, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã ra đầu thú.

Thân Hoàng Vĩnh Long là đối tượng cầm đầu đường dây cung cấp ma túy "nước biển" khiến 6 học sinh nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi sử dụng.

Đối tượng Thân Hoàng Vĩnh Long (ảnh: C.A)

Đối tượng Thân Hoàng Vĩnh Long (ảnh: C.A)

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, Long đã đặt mua ma túy "nước biển" từ một đối tượng tại Hải Phòng (chưa rõ tên tuổi). Sau đó, Long chiết ra các chai nhỏ, cho các "chân rết" chào hàng để bán kiếm lời.

Khách hàng của Long hầu hết là giới trẻ, thanh thiếu niên mới lớn. Đường dây hoạt động được khoảng 4 tháng thì bị triệt phá.

Công an cho biết thêm, ma túy "nước biển" là Gamma Hydroxy Axit butyric, hiện đang xâm nhập rộng rãi trong số học sinh, sinh viên và giới trẻ, tác động nguy hại đến sức khỏe và tinh thần của người sử dụng.

Ma túy dạng mới này được chào bán với giá 200.000 đồng/5ml, sử dụng được nhiều người cùng một lúc bằng cách pha vào các chai nước ngọt.

Số ma túy nước biển là tang vật vụ việc

Số ma túy "nước biển" là tang vật vụ việc

Trước đó, liên quan đến đường dây ma túy "nước biển" của Thân Hoàng Vĩnh Long, Công an quận Thanh Khê đã truy xét, bắt giữ 3 đối tượng gồm Trần Thanh Hiền (SN 1994, trú tổ 108 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Võ Thái Huy (SN 2004, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Lê Vinh Quang (SN 2004, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Nhóm này đã bán ma túy "nước biển" cho 6 em học sinh tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê).

Sau khi sử dụng, các em bị ngộ độc nặng, giãn đồng tử. May mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Lễ hội rước của quý khủng ở Lạng Sơn: Nhiều người có biểu cảm dung tục khi tiếp xúc, chuyên gia lo ngại bị biến tướng
Lễ hội Ná Nhèm vô cùng độc đáo và có ý nghĩa nhân văn to lớn, thế nhưng không ít người đang có hành vi phản cảm, làm mất đi ý nghĩa thật sự của lễ hội này.

Lễ hội

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h