Tin tức 24h: Vụ đánh ghen, lột đồ cô gái 18 tuổi giữa đường: Hé lộ nguyên nhân

H.A - Ngày 29/03/2023 19:01 PM (GMT+7)

Mặc dù chưa ly hôn vợ, nhưng ông K. được cho là quan hệ tình cảm với cô gái trẻ quê Cà Mau.

Ngày 29/3, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự nhóm đối tượng Tằng Xỉu Phùng (33 tuổi), Nìm Thuỳ Trang (34 tuổi, chị dâu của Phùng), Hỷ Hướng Xường (60 tuổi, mẹ ruột của Phùng, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra hành vi “Làm nhục người khác”.

Theo báo Tiền Phong, kết quả điều tra ban đầu, chiều 27/3, chị Đ.B.T. (18 tuổi, quê Cà Mau) đi cùng ông V.M.K. (32 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) trên ô tô con mang biển số Bình Dương đến một cửa hàng nằm bên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một để mua đồ.

Khi mua hàng xong, cả hai người lên ô tô để về. Bất ngờ một ô tô màu trắng và xe máy chặn ô tô của ông K. Lúc này, Tằng Xỉu Phùng cùng Xường và Trang vây ô tô, yêu cầu ông K. và chị T. ra khỏi xe, sau đó thực hiện hành vi đánh đập các nạn nhân. Cụ thể, 3 đối tượng đã túm tóc, cắt tóc chị T., dùng tay chân đánh vào đầu, mặt và ngực của chị này.

Đặc biệt, các đối tượng còn lột quần áo của chị T. giữa đường.

Hình ảnh vụ đánh ghen. Ảnh: VOV

Hình ảnh vụ đánh ghen. Ảnh: VOV

Cũng theo nguồn tin, các đối tượng khai, ông V.M.K và Tằng Xỉu Phùng kết hôn từ năm 2014. Từ tháng 1/2023 đến nay, ông K. và Phùng xảy ra mâu thuẫn, sống ly thân nhưng chưa ly hôn.

Từ tháng 10/2022 đến nay, ông K. và chị T. có mối quan hệ tình cảm và bị gia đình Tằng Xỉu Phùng phát hiện. Ngày 27/3, gia đình Phùng theo dõi ông K. rồi phát sinh sự việc như trên.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Giao thông, chị T. trình báo, ngoài việc bị đánh, chị còn mất một chiếc điện thoại iPhone 14 Promax trị giá 29 triệu đồng, một dây chuyền bạch kim trị giá 12 triệu đồng và một vòng tay vàng trị giá 8 triệu đồng.

Về hành vi cướp tài sản theo khai báo của chị T., cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ.

Về vấn đế pháp lý của vụ án, trả lời PV báo Giao thông, Luật sư Trương Hồng Điền - Văn phòng Luật sư Xuân Phú, thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, những người tham gia đánh ghen, xúi giục, cổ vũ đều vi phạm pháp luật, kém văn hóa. Trong vụ việc này, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, những cá nhân này có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trường hợp cơ quan có thẩm quyền xác định vụ việc chưa đủ căn cứ khởi tố vụ án hình sự, có thể xử phạt vi phạm hành chính các đối tượng. Mức phạt tiền từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng, với hành vi “khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác” theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP.

Mức độ hành vi của các đối tượng trong vụ việc này rất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về “Tội làm nhục người khác” theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015, bổ sung, sửa đổi năm 2017, khi nạn nhân có đơn yêu cầu xử lý hoặc trường hợp đủ cơ sở để khởi tố theo khoản 2 hoặc 3 Điều 155.

Luật sư Điền cho hay, về tình tiết nạn nhân trình báo cơ quan chức năng, sau khi bị đánh ghen, nạn nhân phát hiện mất nhiều tài sản giá trị. Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ xác minh, nếu có sự việc sẽ khởi tố vụ án trộm cắp tài sản để xử lý. Sau khi khởi tố vụ án, sẽ xác định đối tượng có hành vi “Trộm cấp tài sản” để khởi tố bị can, xử lý theo quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Trường hợp, vụ đánh ghen có sự dàn xếp, để người thực hiện hành vi đánh, giữ nạn nhân, cho người khác lấy tài sản, có thể bị xử lý về tội “Cướp tài sản” theo Điều 168 Bộ luật Hình sự, đây là tội danh nặng hơn.

Ngoài ra, các cá nhân trên có thể bị xem xét xử lý hành chính hoặc hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích theo quy định của pháp luật.

Bé trai 3 tuổi bị chó dại cắn đứt nửa bên lưỡi

Ngày 29-3, Trạm Y tế xã Trần Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho biết sức khỏe bé T.N.Đ.K. (3 tuổi; ngụ xã Trần Thới) đã ổn định sau khi bị chó dại tấn công.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, bé K. đang chơi trước sân nhà thì bất ngờ bị một con chó lạ có biểu hiện bệnh dại tấn công gây thương tích ở vùng mặt, môi và rách nửa bên lưỡi.

Ngay lập tức, người dân đã bắt giữ con chó này, đồng thời đưa cháu K. đến cơ sở y tế. Tại đây, bác sĩ nhận định vết thương cháu K. có khả năng hoại tử nên gia đình đã đưa cháu đến một bệnh viện ở TP HCM điều trị. Sau khi vết thương ổn định, K. được cho xuất viện.

Kết quả xét nghiệm cho thấy con chó này dương tính với bệnh dại. Hiện, ngành chức năng huyện Cái Nước đã phun thuốc sát trùng, tiêm vắc xin ngừa bệnh dại cho đàn chó, mèo và tuyên truyền sự nguy hiểm của bệnh dại đến người dân. Khi phát hiện trường hợp chó, mèo nghi mắc bệnh dại thì báo về y tế địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Người phụ nữ bị phạt khi đi xe đạp vì vi phạm nồng độ cồn

Ngày 29-3, Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La cho biết lực lượng cảnh sát giao thông của huyện vừa lập biên bản vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, tại số 8 đường 20/11, thị trấn Yên Châu, tỉnh Sơn La, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Yên Châu tiến hành kiểm tra nồng độ cồn các phương tiện tham gia giao thông. Qua gần 60 lượt kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Bà N. bị phạt do vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe đạp. Ảnh: Công an cung cấp

Bà N. bị phạt do vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe đạp. Ảnh: Công an cung cấp

Đáng chú ý, trường hợp bà L.T.N. (SN 1976, trú xã Viêng Lán, huyện Yên Châu) điều khiển xe đạp bị lực lượng chức năng phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,073 mg/l khí thở.

Trình bày với lực lượng CSGT, bà L.T.N. cho biết gia đình làm nghề nấu rượu nên trước khi giao hàng cho khách bà N. thường uống thử kiểm tra nồng độ rượu.

Người phụ nữ này cũng cho rằng đi xe đạp thì sẽ không bị cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Sau khi được lực lượng chức năng giải thích, bà L.T.N. vui vẻ chấp hành ký vào biên bản vi phạm và cam kết sẽ không tái phạm.

Được biết, theo nghị định 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (thay thế nghị định 46 năm 2016). Trong đó có quy định mức phạt đối với người đi xe đạp, xe đạp điện vi phạm nồng độ cồn; với mức phạt 80.000 - 100.000 đồng khi lái xe có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở. Phạt từ 200.000 - 300.000 đồng khi người đi xe đạp, xe đạp điện có nồng độ cồn vượt quá 50 - 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 - 0,4 miligam/1 lít khí thở. Phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Vụ nhiều học sinh nghi ngộ độc ở Hà Nội: Nhà trường thông tin chính thức

Ngày 29/3, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) và Trường tiểu học Kim Giang tổ chức buổi họp báo, thông tin chính thức vụ việc hàng chục học sinh của trường bị ngộ độc thực phẩm, sau chuyến đi dã ngoại của trường.

Sức khỏe & Đời sống cho hay, tại buổi họp báo, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, thống kê chính xác cho thấy có tổng 915 học sinh thuộc hai khối 1, 2 tham gia học tập ngoại khoá tại trang trại Cánh Buồm Xanh ngày 28/3.

Khi về đến trường có 56 em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Đến 16h ngày 28/3, có 50 em đang đi khám sàng lọc tại các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng.

Đối với các học sinh nghi bị ngộ độc, 56 học sinh đều tập trung toàn bộ ở khối lớp 2, khối lớp 1 các em học sinh không ghi nhận các biểu hiện bất thường về sức khoẻ.

Hôm nay (29/3), những học sinh ra viện đã đi học bình thường. Những ngày tới, nhà trường sẽ dừng ăn bán trú. Trên tinh thần bình ổn hoạt động dạy học và ăn bán trú sớm nhất, sau khi chờ kết luận sẽ tiếp tục thực thực hiện việc ăn bán trú.

Tin tức 24h: Vụ đánh ghen, lột đồ cô gái 18 tuổi giữa đường: Hé lộ nguyên nhân - 3

Ông Phạm Gia Hữu và bà Nguyễn Thị Ngân Bình. (Ảnh: SK&ĐS)

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Ngân Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Giang khẳng định, nguồn thức ăn buổi trưa cho các học sinh đi học tập và trải nghiệm chương trình ngoại khóa đều là thực phẩm của bếp ăn bán trú nhà trường vận chuyển đến. Món ăn của các con có cơm rang, gà, khoai tây chiên.

Nhà trường cũng rất tích cực phối hợp với phụ huynh và các cơ quan chức năng vào cuộc, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy trình.

"Mẫu không chỉ ở bếp ăn bán trú nhà trường, mà cả những mẫu ở nơi học sinh học tập ngoại khóa. Chúng tôi cũng lấy cả những mẫu nôn của học sinh để đi xét nghiệm. Hiện, chúng tôi đang chờ kết quả từ phía cơ quan chức năng", VietnamNet dẫn lời bà Bình nói.

"Nhà trường cũng gửi lời xin lỗi tới phụ huynh khi có sự việc xảy ra và mong phụ huynh chia sẻ", người đứng đầu Trường Tiểu học Kim Giang nói.

Bà Bình cũng nhìn nhận trách nhiệm hiệu trưởng nhà trường khi đã làm ảnh hưởng, để xảy ra sự việc và cho hay, nhà trường sẽ sẵn sàng phối hợp để làm rõ các nguyên nhân.

Đối với hoạt động ngoại khóa, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, việc quản lý đảm bảo điều kiện an toàn cho học sinh là việc hàng đầu trong cơ quan quản lý giáo dục để đảm bảo cho các cháu trong những chuyến đi học tập ngoại khoá. Hiện, quận Thanh Xuân đang thực hiện nghiêm ngặt việc này ngay tại trong trường, và thăm quan ngoại khoá.

Chủ nhà trọ bị bắt quả tang vụng trộm với vợ của khách thuê, nhận cái kết đáng sợ
Tận mắt người chồng đã chứng kiến cảnh tượng vợ mình "lên giường" với chủ nhà trọ và quyết định báo cáo chính quyền.

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h