Tin vui bất ngờ đến với nữ sinh Đại học Ngoại Thương mắc ung thư trong những ngày giáp Tết

Ngày 15/01/2020 16:50 PM (GMT+7)

Trên chặng đường "chiến đấu" với căn bệnh ung thư của mình, nữ sinh ĐH Ngoại thương Đặng Trần Thủy Tiên (Hải Phòng) đã nhận được tin vui những ngày giáp Tết khi Bệnh viện K Tân Triều quyết định tài trợ cho cô toàn bộ chi phí truyền hóa chất.

Sau nửa năm kể từ khi phát hiện (tháng 6/2019) và thực hiện xong 16 đợt truyền hóa chất điều trị ung thư tại một bệnh viện, ngày 18/12/2019, Đặng Trần Thủy Tiên được chuyển sang Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) tiếp tục điều trị truyền hóa chất kết hợp xạ trị.

Tin vui bất ngờ đến với nữ sinh Đại học Ngoại Thương mắc ung thư trong những ngày giáp Tết - 1

Nữ sinh ung thư Đặng Trần Thủy Tiên phấn khởi khoe về tin vui vừa nhận được. Ảnh: ĐH

Và trong hành trình mới này, một tin vui đã đến với Thủy Tiên và gia đình khi Bệnh viện K Tân Triều quyết định sẽ tài trợ chi phí điều trị hóa chất cho cô.

Tin vui bất ngờ đến với nữ sinh Đại học Ngoại Thương mắc ung thư trong những ngày giáp Tết - 2

Với sự giúp đỡ của Bệnh viện K Tân Triều, Thủy Tiên thêm phần lạc quan trong hành trình chiến đấu với bệnh tật lần này

Thủy Tiên xúc động báo tin cho phóng viên: "Em và chị Nguyễn Thị Liên (mẹ bé Bình An cũng đang điều trị ung thư vú) đã may mắn được Bệnh viện K Tân Triều miễn phí toàn bộ chi phí điều trị. 

Theo kế hoạch, từ nay đến Tết nguyên đán 2020, cứ 20 ngày em sẽ phải xạ trị 1 lần. Ước tính riêng chi phí 13 đợt truyền hóa chất trong năm 2020 cũng đã hết khoảng 650 triệu đồng. Em và gia đình vô cùng cảm ơn sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là phía Bệnh viện K Tân Triều đã giúp đỡ em trong hành trình chiến đấu căn bệnh này".

Tin vui bất ngờ đến với nữ sinh Đại học Ngoại Thương mắc ung thư trong những ngày giáp Tết - 3

Thủy Tiên cùng mẹ du xuân tại chợ Hàng, Hải Phòng

Trước đó, chia sẻ với báo Gia đình và Xã hội, Thủy Tiên cho hay, cô đã trở lại trường tiếp tục việc học dang dở của mình. Nhờ sự giúp đỡ của nhà trường và bệnh viện, cô đã sắp xếp tốt lịch trình vừa đảm bảo việc học, vừa đảm bảo việc điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều.

Nhớ lại những ngày đầu phát hiện mình mắc bệnh ung thư, Thủy Tiên rùng mình kể: "Em cảm giác như tất cả đang sụp đổ trước mắt mình. Em nghĩ mình sắp chết. Em đã buồn nhiều, khóc nhiều nhưng em không cho phép mình gục ngã".

Hiện, Thủy Tiên đang tích cực tham gia các buổi tọa đàm với sinh viên về nghị lực sống, về ung thư và chăm chỉ luyện tập yoga để nâng cao sức khỏe cho mình.

Xót xa bé gái 10 tuổi đẹp như thiên thần phải chống chọi với bệnh ung thư xương
Cô bé 10 tuổi có khuôn mặt đẹp như thiên thần đang nằm đó với tiếng thở khó nhọc cùng khối u khổng lồ chiếm gần hết cơ thể khiến ai nhìn thấy cũng...
Theo Đinh Huyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h