Tình hình hiện tại của em bé vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, là bệnh nhân nhỏ nhất thế giới

Ngày 16/03/2020 10:16 AM (GMT+7)

Ngay khi vừa mới chào đời, em bé này đã được xác định nhiễm COVID-19, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới.

Một em bé sơ sinh chào đời tại thủ đô London, Anh hôm 13/3, đã trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất trên thế giới nhiễm COVID-19. Thông tin này đã khiến rất nhiều người quan tâm bởi em bé còn quá nhỏ và các chuyên gia vẫn chưa xác định được con đường lây nhiễm.

Được biết, mẹ của em bé trên đã có một vài triệu chứng nghi nhiễm COVID-19 nên được đưa vào Bệnh viện North Middlesex, London để cách ly. Tuy nhiên tới tận lúc cô vừa sinh con xong, kết quả xét nghiệm mới có, cho thấy sản phụ đã dương tính với COVID-19. 

Tình hình hiện tại của em bé vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, là bệnh nhân nhỏ nhất thế giới - 1

Bệnh viện North Middlesex tại London, Anh.

Ngay sau đó, các bác sĩ tại Bệnh viện North Middlesex đã đưa em bé sơ sinh đi xét nghiệm, kết quả cho thấy em bé này cũng dương tính với COVID-19, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất trên thế giới. Sau đó, em bé và người mẹ đã được đưa đi cách ly ở 2 khu riêng biệt để đảm bảo sự điều trị, chăm sóc tốt nhất.

Các bác sĩ và chuyên gia đã cố gắng tìm hiểu xem em bé sơ sinh trên đã lây nhiễm COVID-19 theo con đường nào, từ trong tử cung khi còn trong bụng mẹ hay trong quá trình sinh, bởi trước nay chưa có khẳng định nào về việc COVID-19 có thể lây từ mẹ sang con. Tới ngày 15/3, một số chuyên gia lại tin rằng rất có thể em bé đã nhiễm virus từ người mẹ sau khi đã chào đời do ho hoặc hắt hơi.

Tình hình hiện tại của em bé vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, là bệnh nhân nhỏ nhất thế giới - 2

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhỏ tuổi nhất thế giới hiện đang hồi phục (Ảnh minh họa)

Rất may đến hiện tại, tình hình sức khỏe của em bé trên đã hồi phục hơn. Theo thông tin từ tờ The Sun, em bé này đã thoát khỏi nguy hiểm, các triệu chứng dần suy giảm và đang hồi phục tốt. Chưa có thông tin về tình hình sức khỏe hiện tại của người mẹ.

Các nhà chức trách tại Anh đã khẳng định rằng, phụ nữ mang thai và em bé ít có nguy cơ biến chứng do virus và hầu hết đều có triệu chứng nhẹ, không ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng.

Tính đến 10h sáng 16/3, thế giới đã ghi nhận 168.368 ca nhiễm COVID-19, 6.504 người tử vong và 76.798 người được chữa khỏi. Riêng tại Anh, số ca nhiễm là 1.395 người, trong đó có 35 người đã tử vong.

Vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, em bé sơ sinh trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới
Sau khi sản phụ được xác định đã nhiễm COVID-19, các bác sĩ lập tức đưa em bé sơ sinh đi kiểm tra và nhận thấy em bé cũng dương tính với loại virus...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19