Tình tiết ly kỳ, sự biến mất của nhóm người bí ẩn vụ "cái thớt" khiến 2 mẹ con chết

Ngày 26/05/2020 10:45 AM (GMT+7)

Sau nhiều năm gần như chìm vào quên lãng, những người quan tâm đến vụ thảm án nhặt nhạnh được nhiều tình tiết bất ngờ. Tuy nhiên, những thông tin về hung khí gây án có xuất xứ kỳ lạ, các nạn nhân bị tấn công ở cùng một vị trí, hoặc sự biến mất khó lý giải của nhóm người sống dưới ghe...

Ly kỳ nguồn gốc hung khí gây án

Trong tất cả các ghi chép ban đầu về vụ án chấn động của cơ quan điều tra vào thời điểm đó đều cho thấy các nạn nhân bị sát hại bằng vật sắc nghi là dao. Do đó, cơ quan điều tra đã ra sức tìm kiếm hung khí và phát hiện 1 con dao ở sau vườn nhà nạn nhân. Nhưng, đó lại không phải là hung khi gây án.

Video: Hiện trường vụ thảm sát khiến 2 mẹ con tử vong ở Long An 9 năm trước.

Về thông tin này, anh P., chồng nạn nhân xác nhận, con dao này là của gia đình. Trước khi xảy ra vụ án, anh có sử dụng con dao trên để phát quang bụi rậm, cây cỏ trong vườn và bỏ quên tại đây. Sau khi tiến hành giám định, công an phát hiện con dao thu được không trùng khớp với các vết thương trên thi thể nạn nhân.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Văn Tôn (61 tuổi, anh trai nạn nhân) cho biết: Để tìm con dao gây án, lực lượng điều tra quyết định tát cạn các ao, vũng nước xung quanh ngôi nhà.

Tình tiết ly kỳ, sự biến mất của nhóm người bí ẩn vụ amp;#34;cái thớtamp;#34; khiến 2 mẹ con chết - 1

Hiện trường vụ án chấn động dư luận một thời.

Ông Tôn nói: “Bằng kinh nghiệm của mình, 1 điều tra viên thuộc Công an huyện Bến Lức thời điểm đó nhận định rất có thể hung thủ đã phi tang hung khí xuống cái ao nhỏ gần hiện trường. Lực lượng điều tra tích cực tát cạn ao và quả thực tìm thấy 1 con dao. Ngay trong đêm, cơ quan chức năng tiến hành xác minh nguồn gốc con dao vừa phát hiện bởi người nhà nạn nhân khẳng định đó không phải là dao của gia đình”.

“Công tác xác minh cho thấy, con dao là sản phẩm của 1 lò rèn ở tỉnh Đồng Tháp. Chủ lò rèn này xác nhận con dao trên do anh sản xuất. Tuy nhiên, anh này cũng khẳng định anh không bán, phân phối sản phẩm ở địa bàn huyện Bến Lức… Xa nhất, anh cũng chỉ phân phối loại dao này tại huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng của tỉnh Long An mà thôi… Sau lần đó, chúng tôi không còn được biết gì thêm về công tác điều tra của công an nữa”, người này cho biết thêm.

Nhóm chài lưới bí ẩn

Là người đầu tiên tiếp cận hiện trường vụ án, ông Tôn kể: “Tôi nhớ hôm đó là tối thứ Bảy. Sau khi xem xong chương trình thời sự, tôi nhận được điện thoại từ người nhà bà Chiếm cho biết, em Ch. và con của nó bị giết tại nhà. Tôi lập tức chạy sang thì thấy em gái tôi nằm ngoài sân sau, cháu gái tôi nằm dưới chân bàn dài trong nhà. Lúc tôi có mặt, cả hai vẫn đang thoi thóp. Q. nằm trong nhà, chỗ bộ ván nó hay xem tivi. Lúc này, tivi vẫn đang bật”.

Ông cho hay: “Vợ tôi chỉ kịp đem con của Ch. đi bệnh viện, những người khác đưa Q. đi cấp cứu. Q. được cứu chữa kịp thời nên qua khỏi. Có điều lạ mà đến bây giờ tôi vẫn không hiểu là khi đó, tôi thấy Ch., bé Tr. và Q. đều bị chém từ phía sau. Vết chém trúng vào vùng đầu. Sau đó, hung thủ lại tiếp tục chém vào vùng mặt. Các nạn nhân đều có cùng số lượng vết chém, vị trí vết thương cũng tương tự nhau. Riêng bé Tr., ngoài việc bị chém, có lẽ còn bị hung thủ dùng thớt gỗ để tấn công. Gần phần đầu của bé, tôi thấy cái thớt gỗ của gia đình. Cái thớt này trước đó đã cũ, mục nên có vết nứt ở giữa”.

Tình tiết ly kỳ, sự biến mất của nhóm người bí ẩn vụ amp;#34;cái thớtamp;#34; khiến 2 mẹ con chết - 2

Chị Q. và anh P. là 2 người chịu nhiều đau đớn trong vụ án. Chị Q. bị kẻ thủ ác tấn công nhưng may mắn thoát chết. Thế nhưng, chị không hay biết gì về kẻ đã giết hụt mình. Trong khi đó, gần thập kỷ qua, anh P. bị dư luận đồn đoán là hung thủ.

“Lúc tôi đến hiện trường, cái thớt bị bể làm đôi, 2 nửa đều dính máu, nằm cạnh đầu cháu tôi. Sau khi được điều trị các vết thương, Q. khai với công an là vào chiều xảy ra sự việc nó đang ngủ. Đến tối, đúng khung giờ truyền hình phát thời sự, nó thức dậy, ra bàn dài bật tivi. Nó nói, khi vừa cúi xuống bật tivi là không còn biết gì nữa nên không nhận dạng được hung thủ… Nó vốn bị bệnh thần kinh, lời khai của nó cũng không có giá trị”, ông kể tiếp.

Cũng theo ông Tôn, ngoài anh P., chồng chị Ch. bị tình nghi, thời điểm đó, công an còn mời nhiều người bị nghi vấn khác lên làm việc như: Con trai của bà Chiếm, hàng xóm của gia đình chị Ch…. Tuy nhiên, tất cả đều có bằng chứng ngoại phạm.

Video: Lời kể của chồng nạn nhân về quá trình bản thân trở thành đối tượng tình nghi.

Sau khi vụ án xảy ra ít lâu, 1 cán bộ Công an huyện Bến Lức thời điểm đó tiết lộ thông tin đáng chú ý là: Trước khi xảy ra vụ án, khu vực cầu An Thạnh xuất hiện 1 nhóm người đi ghe. Họ gồm 1 nhóm mấy gia đình, mỗi gia đình khoảng 3-4 người.

Tình tiết ly kỳ, sự biến mất của nhóm người bí ẩn vụ amp;#34;cái thớtamp;#34; khiến 2 mẹ con chết - 3

Gần thập kỷ qua, những người này không lúc nào không hy vọng vụ án được khám phá, hung thủ thực sự bị đưa ra ánh sáng.

Nhóm này chuyên di chuyển bằng ghe trên sông. Đi đến đâu họ chài lưới, buôn bán đến đó. Khuya đến, họ tụ tập lại ngủ gần khu vực cầu An Thạnh. Ban đầu không ai để ý đến nhóm người bí hiểm này. Sau khi vụ án xảy ra ít lâu, công an mới nhận được thông tin về nhóm người lạ, đến xác minh thì họ đã rời đi từ lúc nào không rõ.

Ông Tôn cùng người thân đã bí mật đi xác minh thông tin về nhóm người lạ mặt. Theo đó, người dân sống xung quanh khu vực sông nơi nhóm người chuyên đi ghe tập trung vào mỗi tối xác nhận có nhóm người này. Sau khi xảy ra vụ án, nhóm này đã rời đi…

Công tác xác minh nhóm người trên đi vào ngõ cụt khiến vụ án càng trở nên bí ẩn. Không ít người đặt nhóm người này vào diện tình nghi có liên quan đến vụ án chấn động. Cho đến thời điểm này, việc ai đã ra tay sát hại các nạn nhân và động cơ gây án là gì vẫn chưa có lời giải.

Tình tiết ly kỳ, sự biến mất của nhóm người bí ẩn vụ amp;#34;cái thớtamp;#34; khiến 2 mẹ con chết - 4

Tuy nhiên, hy vọng của họ gần như đi vào ngõ cụt khi sau 9 năm trời, mọi công tác điều tra vụ án vẫn dậm chân tại chỗ.

Công an tỉnh Long An chưa trả lời về diễn biến vụ án

Để tìm hiểu về vụ án, PV đã liên hệ với Công an tỉnh Long An để có thêm thông tin. Đáng tiếc, thời điểm PV có mặt, vị Chánh văn phòng, người được Giám đốc Công an tỉnh Long An ủy quyền phát ngôn vừa nhận quyết định thuyên chuyển công tác, còn vị Chánh văn phòng mới chưa được Giám đốc ký quyết định ủy quyền phát ngôn… Cùng ngày, ban lãnh đạo Công an tỉnh này cũng đang có cuộc họp trực tuyến nên chưa thể cung cấp thông tin cho PV.

Vụ án cái thớt khiến 2 mẹ con tử vong ở Long An, 9 năm chưa lộ hung thủ
Hiện trường vụ án này cách hiện trường vụ sát hại 2 nữ nhân viên bưu cục Cầu Voi khoảng 12 km.
Theo Hà Nguyễn - Ngọc Lài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h