Tội ác man rợ của anh em chuyên trộm xác ở Ấn Độ

Ngày 19/08/2014 08:11 AM (GMT+7)

Đêm đến, hai anh em nhà Ali dùng cuốc xẻng, đào bới mộ và trộm xác chết về nhà. Từ đây, những xác chết bị tùng xẻo và biến thành món cà ri của hai kẻ man rợ.

Tháng 4.2014, hai kẻ ăn thịt người nổi tiếng ở Pakistan bị cảnh sát bắt giữ sau khi phát hiện thấy một phần đầu của cậu bé 3 tuổi trong nhà riêng của họ. Đây là lần thứ hai, hai anh em Mohammad Farman Ali (30 tuổi) và Mohammad Arif Ali (35 tuổi) đối mặt với án tù với cùng một tội danh. Trước đó, họ từng chịu án hai năm tù giam sau khi bị phát hiện đã đào hơn 100 ngôi mộ để ăn thịt và mới được thả tự do  năm ngoái.

Từ xác chết của một cô gái

Mọi chuyện bắt đầu kể từ khi một phụ nữ trẻ 24 tuổi, Saira Parveen, qua đời vì ung thư vòm họng và được người thân an táng trong một khu mộ cổ của thành phố Sargodha. Sáng hôm sau, khi một số thành viên trong gia đình đến thăm lại mộ của cô, họ kinh hoàng phát hiện, ngôi mộ đã hoàn toàn sụp đổ. 

“Chúng tôi đào bới ngôi mộ và nhanh chóng nhận ra xác của em tôi đã biến mất. Ngay lập tức, chúng tôi gọi cho các già làng và họ đã báo cho cảnh sát”, Aijaz Hussain, anh trai của nạn nhân phẫn uất kể lại.

Cảnh sát nhanh chóng điều tra và tìm được đến nơi sinh sống của hai anh em nhà Ali.

“Chúng tôi đột kích ngôi nhà vào sáng sớm dưới sự chứng kiến của các già làng,” thanh tra Fakhar Bhatti, người dẫn đầu cuộc đột nhập cho biết. “Arif đang ngủ ở trong phòng. Cha cùng em gái hắn cũng có mặt ở đó, nhưng không hề thấy bóng dáng của Farman. Chúng tôi đã lục soát khắp nơi và yêu cầu gia đình giao ra chìa khóa căn phòng đang đóng của Farman.”

Tội ác man rợ của anh em chuyên trộm xác ở Ấn Độ - 1

Hai anh em nhà Ali.

Khi cảnh sát mở cửa căn phòng, mùi thức ăn và xác người chết lập tức xộc thẳng vào mũi họ.

“Ở giữa căn phòng, tôi nhìn thấy một nồi cà ri rất to với hơn một nửa là thịt. Gần đó là một tấm ván gỗ, một cái rìu của các tay đồ tể và một con dao làm bếp cỡ đại khác. Vẫn còn một ít chất béo sót lại trên tấm ván và lưỡi rìu.” Không chỉ có vậy, mùi của “thức ăn” còn thu hút một số lượng kiến khổng lồ bò ra từ dưới giường ngủ.

“Chúng tôi lần theo đàn kiến và tìm thấy một vài bao tải chứa phân bón ở dưới gầm giường. Sau khi kéo chúng ra, chúng tôi phát hiện ra cái xác trong một chiếc túi đay lớn,” thanh tra Bhatti kể lại.

“Đến giờ tôi vẫn cảm thấy thật rùng rợn… Họ đã cắt mất hai chân của cô ấy, một chân từ đầu gối trở xuống và chân kia thì từ ống đồng. Các bộ phận khác của cơ thể vẫn còn nguyên vẹn. Nồi cà ri ấy được nấu từ những phần chân đó. Chúng tôi đã mang nó đi phân tích trong một phòng thí nghiệm ở Multan.”

Những người hàng xóm sống trong khu vực đó cũng đã vô cùng kinh ngạc trước những hành vi man rợ kia, họ đều cho rằng hai anh em Ali sẽ không thể làm được chuyện động trời đó. Theo lời của Tanvir Khwawar, một người đã học cùng Farman trong suốt 10 năm ròng thì hắn ta “vốn không phải một người như vậy”.

Tanvir tâm sự: “Farman vô cùng thông minh và đã nghiên cứu khoa học từ năm lớp 10, trong khi tôi chỉ là một học sinh bình thường đeo đuổi các môn xã hội. Nhưng sau lớp 10, cậu ấy đột ngột bỏ học và ngày càng trở nên xa lánh hơn với mọi người. Chúng tôi rất hiếm khi gặp nhau sau đó.”

Hai anh em nhà Ali trước đây cũng đã nhận tội ăn thịt chó của người dân địa phương trước khi chuyển sang thịt người. Khi cảnh sát thẩm vấn, họ thừa nhận đã đào hơn 100 xác chết khác trong các khu mộ để nấu thành thức ăn trong suốt nhiều năm trời. Luật sư bào chữa cho hai anh em, Rao Tasadduq Hussain, cho biết họ chưa từng trải qua một cuộc kiểm tra tâm thần nào để xác nhận có bị rối loạn nhân cách hay không.

“Họ không điên, họ chỉ là những kẻ ngu”, ông nói. Công việc của vị luật sư này là giảm mức án tù của họ xuống thấp nhất có thể, và ông ta đã hoàn toàn thành công.

 Ngựa quen đường cũ...

Có vẻ như mức án hai năm tù giam là quá nhẹ nhàng và không đủ để răn đe những kẻ đã ăn thịt người một cách man rợ này. Chưa đầy một năm sau khi mãn hạn tù, hai anh em nhà Ali nhanh chóng lặp lại tội ác của mình trong quá khứ. Tháng 4.2014, Mohammad Arif Ali lại một lần nữa bị bắt giữ sau khi những người hàng xóm phàn nàn về mùi hôi thối của xác chết bốc ra từ nhà Ali.

Sau khi bắt giữ Arif, cảnh sát địa phương cũng đã nhanh chóng kiểm tra các khu mộ quanh khu vực đó để xem chúng có bị xáo trộn hay không. “Chắc chắn chúng đã đào xác đứa bé lên từ mộ, nhưng danh tính nạn nhân cũng như nghĩa trang chôn cất cậu bé vẫn còn là một ẩn số,” cảnh sát trưởng Ameer Abdullah Khan cho biết.

“Trong quá trình thẩm vấn ban đầu, Arif thừa nhận họ đã cắt nhỏ cơ thể của đứa bé và nấu thành thức ăn, tuy nhiên hắn đổ hết trách nhiệm lên đầu em trai mình và hoàn toàn phủ nhận việc có tham gia giúp đỡ cũng như việc đã ăn chỗ thịt đó.” Em trai của Arif, Farman Ali cũng ngay lập tức bị truy nã và đã bị cảnh sát bắt giữ không lâu sau đó.

Thực tế, anh em nhà Ali từng sống trong điều kiện hoàn toàn thoải mái kể cả về vật chất lẫn tinh thần. Cả hai đều là những chủ đất nhỏ tại thị trấn Darya Khan (nằm dọc theo rìa tây Punjad, khoảng 200km về phía nam của thủ đô Islamabad). Hai anh em Ali đều đã từng lập gia đình và có con, tuy nhiên hai người vợ đã rời bỏ họ ngay sau khi lĩnh án tù.

Thanh tra Bhatti cũng đã tìm đến những người phụ nữ này để thẩm tra. Họ đau đớn tâm sự trong nước mắt về những gì mình đã trải qua, họ phàn nàn rằng, những người chồng của mình chẳng bao giờ đi làm, thậm chí còn thường xuyên đánh đập vợ và nhốt họ trong nhà mỗi lúc đi ra ngoài, thường là vào các giờ lẻ. Người em gái sống cùng với họ vốn bị thiểu năng trí tuệ. Cô cũng được phát hiện đã chết đuối trên một con kênh chỉ vài ngày sau khi các anh trai của mình bị bắt giữ.

Chẳng ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác khi đề cập đến nguyên nhân dẫn đến những hành động điên rồ này. Một số người thậm chí còn nghi ngờ hai kẻ kia chính là những “phù thủy”.

Theo lời thanh tra Bhatti, có nhiều bằng chứng cho thấy hai anh em Ali có qua lại với một người đàn ông từng bị kết tội là “phù thủy” sau khi dân làng bắt gặp hắn ta đang đào mộ một vài năm trước đó.

Tuy nhiên cảnh sát không thể tìm thêm bất cứ thông tin gì vì hắn đã biến mất không dấu vết. Thanh tra Bhatti cũng cho biết thêm, trong quá trình thẩm vấn, Farman Ali cũng thừa nhận hắn đã viết ngược lại một câu nói trong kinh Koran để trù ếm những người hàng xóm của mình. “Hắn thậm chí còn khăng khăng rằng để lời nguyền có tác dụng, hai anh em cần phải giữ cho mình ô uế và ăn thịt người,” ông nói. 

Hành vi dã man trên của 2 anh em nhà Ali gây nên sự phẫn nộ tột cùng từ phía người dân. Nhiều cuộc biểu tình nhanh chóng diễn ra làm đảo lộn hoàn toàn trật tự của cả thị trấn sa mạc Darya Khan. Tháng 6.2013, người dân ở đây đã vô cùng kinh ngạc khi hai anh em họ được thả ra khỏi tù. Nhiều người biểu tình thậm chí còn giận giữ đốt cháy lốp xe ngay giữa các đại lộ chính trong khu vực gây nên tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng trong nhiều giờ đồng hồ. Cảnh sát đã buộc phải đưa hai anh em quay trở lại nhà giam để bảo toàn tính mạng, tránh cho họ bị người biểu tình bắt giữ và hành hình. Từ đó, nơi ở mới của hai người sau khi được tự do vẫn luôn bị giấu kín hoàn toàn trước công chúng.

Theo Anh Tú (Dòng đời)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot