"Tôi kinh sợ giao thông ở Việt Nam!"

Ngày 11/06/2014 07:52 AM (GMT+7)

Vụ tai nạn kinh hoàng chiều 9/6 như còn ám ảnh những người trong cuộc. Tại giường bệnh Khoa Ngoại-Chấn thương sọ não Bệnh viện Việt - Tiệp (Hải Phòng), 9 bệnh nhân tỏ rõ sự đau đớn, mệt mỏi và rùng mình mỗi khi nhắc lại chuyến đi đầy hãi hùng của mình.

Nạn nhân Trần Thị Chín quê ở Quỳnh Lưu Nghệ An, đau đớn nói: “Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h40 chiều qua (ngày 9/6). Vì ngồi ngay sát cửa sổ xe nên khi chiếc xe bị lật, toàn bộ hành khách trên xe đổ nhào đè lên nhau. Mọi hành lý, tư trang, ghế ngồi cũng theo đó đè lên mọi người. Cú va đập quá mạnh làm nhiều người bị thương nặng và ngất xỉu, trong đó có một nữ du khách người nước ngoài. Giờ nghĩ lại chuyến đi này, tôi vẫn thấy sợ hãi. Có lẽ, từ giờ tôi không dám đi xe khách Hoàng Long nữa”.

Chị Chín cho biết thêm: Trong suốt quãng đường từ Cát Bà về Hải Phòng chúng tôi lúc nào cũng nơm nớp lo sợ vì tài xế lái xe rất ẩu. Khi xe bị đâm rầm rồi lật nhào, bọn trẻ hoảng hốt gào khóc, nhiều ông bố đi cùng vội ôm chặt lấy con ra sức bảo vệ  cũng bị thương nặng. Một số người nước ngoài trong chuyến xe thì bị ngất tại chỗ. Còn bản thân chị thì bị chấn thương sọ não nhẹ.

quot;Tôi kinh sợ giao thông ở Việt Nam!quot; - 1

Các nạn nhân chưa qua cơn hoảng loạn mỗi khi nhớ lại vụ TNGT chiều 9/6

Tại khoa Cấp cứu BV Việt - Tiệp, một du khách nước ngoài không giấu nổi sự sợ hãi về vụ tai nạn đã xảy ra với mình và bạn bè thốt lên: "Tôi kinh sợ giao thông ở Việt Nam!"

Một ông bố đầu băng bó, bế cậu con trai khoảng 4 tuổi không giấu nổi sự căng thẳng vì lo lắng cho vợ và con gái lớn đang bị thương nặng cấp cứu bên trong, gắng sức dỗ dành cậu con trai 4 tuổi đang gào khóc vì sợ hãi ô tô: "Dũng cảm lên con!”. Tội nghiệp thằng bé, tai nạn xe khách vừa xảy ra làm nó bị ám ảnh nên khi thấy bóng dáng xe cấp cứu 115, nó lại chạy ra xa, giấu mặt đi gào khóc nức nở.

quot;Tôi kinh sợ giao thông ở Việt Nam!quot; - 2

Một số ca nặng đã được chuyển lên BV tuyến TƯ cấp cứu, điều trị

Chị X, một du khách bị thương cho hay, sau cú đâm, bị choáng, tỉnh dậy đã thấy mình ở bệnh viện. Toàn bộ tư trang hiện vẫn đang trên chiếc xe bị tai nạn. Bác Nguyễn Văn T (quận Ba Đình) Hà Nội cho biết, hai vợ chồng bác đi du lịch cuối tuần, vụ tai nạn giao thông khiến bác T bị thương vùng mặt, bác Hoàng Thị H, vợ bác T bị chấn thương nặng, hiện đang được điều trị tích cực.

Một du khách tên K. trên chuyến xe hãi hùng đó kể lại: Lúc nhìn thấy chiếc xe container quay đầu sang đường, thay vì nhường xe container thoát, lái xe khách lại xi nhan xin vượt và cố băng qua bám theo xe khách Hoàng Long đi trước. "Chứng kiến cảnh tượng đó, ai trong chúng tôi cũng lo thót tim. Và rồi, chuyện tồi tệ đã xảy ra. Gần như chúng tôi ai cũng bị thương".

Du khách K. cho biết thêm: trước lúc lên xe Hoàng Long về thành phố, họ đi tàu siêu tốc từ Cát Bà về bến Đình Vũ và được xe Hoàng Long đón với giá vé cả chặng là 240 ngàn đồng/người.

quot;Tôi kinh sợ giao thông ở Việt Nam!quot; - 3

Đại diện công ty Hoàng Long cùng bảo hiểm PTI đi thăm các nạn nhân

Chị Trịnh Hồng Nhung, người bán nước chè bên đường chứng kiến vụ tai nạn kể lại: "Đang bán hàng, nghe tiếng rầm phía ngã 3 Tân cảng, tôi ngước mắt nhìn lên thì thấy chiếc xe khách đang bị lật nhào. Một lát sau, những người trong xe ô tô thi nhau đập cửa kính chiếc xe khách để thoát ra ngoài, tiếng người kêu khóc thảm thiết".

Chị Nhung cùng một số bảo vệ xí nghiệp Tân Cảng đã chặn những chiếc xe du lịch chạy qua đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng).

Ông Hoàng Đình Mịch - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cho biết, từ 15 giờ 30 - 19 giờ 30 ngày 9/6 đã có 35 bênh nhân nhập viện. Bệnh viện đã tổ chức huy động bác sỹ từ các khoa khác nhau sang phân loại bệnh nhận, tổ chức cứu chữa. Trong số các bệnh nhân chủ yếu là chấn thương nhẹ ở đầu, tay. Cũng theo ông Mịch, hiện các bệnh nhân đã xuất viện, chỉ cònà 9 bệnh nhân nặng đang tiếp tục được điều trị theo dõi tích cực tại khoa Ngoại.

Đối với bệnh nhân nước ngoài, bệnh viện tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để cứu chữa, chăm sóc. Về các thủ tục, bệnh viện đã tạo điều kiện giúp các bệnh nhân hoàn nhanh, gọn để không ảnh hưởng đến việc chữa trị.

Sáng 10/6, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, ông Phan Trọng Khánh cho biết: Số người bị thương trong vụ TNGT giữa xe container và xe khách của hãng Hoàng Long là 38 người, trong đó chủ yếu là người Hà Nội và hơn 10 du khách nước ngoài.

Cũng trong sáng 10/6, đại diện hãng Hoàng Long và đơn vị Bảo hiểm PTI đã đến thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng), nạn nhân trong vụ TNGT xảy ra chiều ngày 9/6, trên tuyến đường 356 Đình Vũ (Hải Phòng), khiến 38 hành khách phải nhập viện.